Điểm danh 3 tọa độ du lịch Quảng Bình cho 2 người "chất phát ngất"

15/03/2021

Du lịch Quảng Bình cho 2 người sẽ là sự lựa chọn mới mẻ, thú vị nếu cả hai đã chán với những điểm check-in quen thuộc như: Lý Sơn, Đà Nẵng, Hội An, Sapa,… Tất nhiên, với 3 cột mốc đích thị “chất phát ngất” dưới đây, hai bạn thoải mái “chơi thả ga” dù hạn hẹp thời gian đến mức nào mà vẫn có cả ngàn kỉ niệm đáng nhớ. Vậy 3 cột mốc đó là gì? Cùng PYS Travel điểm danh nhé!

Động Thiên Đường

Đây là cột mốc đầu tiên cực kỳ "được lòng" trong các chuyến đi du lịch Quảng Bình cho 2 người. Thuộc huyện Bố Trạch và nằm trong lòng Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Thiên Đường giống như một bức tranh thiên nhiên sống động, nhưng lại ẩn giấu kín đáo khiến cho mọi bước chân xê dịch đều muốn chiêm ngưỡng tận mắt, bất chấp cả cung đường khó khăn dẫn đến động.

Con đường dẫn lối đến động Thiên Đường (ảnh: mai._.pham)

Con đường dẫn lối đến động Thiên Đường (ảnh: mai._.pham)

Các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh đã không quá lời khi đặt tên cho động lớn nhất Châu Á này là “Động Thiên Đường” bởi thực sự còn kì vĩ và tráng lệ hơn động Phong Nha lẫn Tiên Sơn. Tại đây, có một hệ thống cầu gỗ giúp cho bạn “lạc lối” trong vẻ đẹp kì diệu mà thiên nhiên tạo ra. Bạn có thể trông thấy những khối măng đá, nhũ đá với muôn hình vạn trạng vô cùng bắt mắt, thậm trí còn phải thốt lên rằng “Thiên nhiên đã tạo ra tất cả đây sao?”

Động được ví như

Động được ví như "thiên đường nơi trần thế" (ảnh: lyndeezle)

Đó có thể là những khối đá với đường nét uyển chuyển như ruộng bậc thang; là những cột thạch nhũ tạo thành hình tháp độc đáo, một số thì cao vút tới tận đỉnh hang động trông hệt như ngọn tháp chỉ thiên hay một số khối lớn lại chẳng khác nào như dòng thác “chảy siết không ngừng”,… Hơn nữa, với sự hòa hợp của những dải ánh sáng hắt ra từ các ngọn đèn được đặt trong động càng làm tăng thêm sự lung linh, huyền ảo của những “công trình kiến trúc có 1-0-2” này.

(ảnh: nessknott)

(ảnh: nessknott)

Những thửa ruộng bậc thang hay những tòa tháp trăm được

Những thửa ruộng bậc thang hay những tòa tháp trăm được "thiên nhiên" nhào nặn một cách kỳ diệu (ảnh: dongthienduong.com)

Trông chẳng khác nào như

Trông chẳng khác nào như "dòng thác" kỳ vĩ (ảnh: perrinesaffroy)

>>Xem thêm: Chùm tour du lịch cho kỳ nghỉ 30/4 - 1/5

Suối nước Moọc

Chưa hết trầm trồ ở chốn thiên đường ngay trần thế, hai bạn lại một lần nữa phải “liêu xiêu” trước cảnh non nước hữu tình nơi đây. Chỉ cách Động Phong Nha – Kẻ Bàng khoảng 10km, thật  không thể tin rằng vẫn còn một xứ sở thần tiên “ngọc bích” nằm hiền hòa giữa thung lũng núi đá vôi khổng lồ và thảm thực vật tươi mát – đó là Suối nước Moọc – cột mốc thứ 2 với ý nghĩa “nước mọc lên từ lòng đất” (theo tiếng địa phương).

Suối nước Moọc (ảnh: gnart.s)

Suối nước Moọc (ảnh: gnart.s)

(ảnh: thanhtuyen241189)

(ảnh: thanhtuyen241189)[/caption]

Tại đây, hai bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh khi hòa mình vào làn nước xanh trong hay cảm giác khoan khoái, thảnh thơi đúng nghĩa khi đặt lưng trên chiếc võng nhỏ, đung đưa và lặng ngắm nhìn những dải mây trắng lững lờ trôi trên nền trời xanh biếc. Hai bạn cũng có thể chậm rãi tản bộ trên những hòn đá vôi lớn xếp san sát nhau, tạo thành một đường đi độc đáo qua con suối Moọc hay đơn giản là ngồi trên chiếc cầu tre bắc qua suối rồi cùng nhau tâm sự cả tỉ chuyện mãi chẳng hết.

Cùng nhỏ bạn thân đi trốn khỏi khói bui thành phố (ảnh: myhoatr)

Cùng nhỏ bạn thân đi trốn khỏi khói bui thành phố (ảnh: myhoatr)

(ảnh: oohlameo)

(ảnh: oohlameo)

Nếu là một cặp ưa mạo hiểm, ham trải nghiệm những điều mới lạ thì những hoạt động thú vị như: trèo thuyền kayak, câu cá, zipline (đu dây),… ở khu vực Sông chày – Hang tối ngay gần đó chắc chắn không nên bỏ qua. Đây sẽ là dịp góp thêm vô số kỉ niệm đáng nhớ vào ngăn “ký ức” của cả hai.

Trải nghiệm trèo thuyền kayak vô cùng thú vị (ảnh: tammyvu95)

Trải nghiệm trèo thuyền kayak vô cùng thú vị (ảnh: tammyvu95)

Quá đã với trò zipline hấp dẫn (ảnh: maikym84)

Quá đã với trò zipline hấp dẫn (ảnh: maikym84)

Chơi mệt rồi chúng ta đánh chén đã nhé (ảnh: may_xinh)

Chơi mệt rồi chúng ta đánh chén đã nhé (ảnh: may_xinh)

Cồn cát Quang Phú

Hóa thân vào những người dân du mục thường thấy trên phim, cho ra đời những bức ảnh deep sịp trên nền cát trắng nắng vàng hay cùng dắt tay nhau bước đi vô định rồi để lại những dấu chân hằn in trên miền cát bao la rộng lớn - không nơi nào khác, Cồn Cát Quang Phú với nét đẹp hoang sơ chính là cột mốc cuối cùng trong chuyến du lịch Quảng Bình cho 2 người đã làm biết bao cặp đôi “mải chơi” đến nỗi quên cả lối  về.

Cồn Cát Quang Phú - cột mốc cho ra đời những bức ảnh

Cồn Cát Quang Phú - cột mốc cho ra đời những bức ảnh "hịn" cho cặp bạn thân (ảnh: hasonya)

(ảnh: yotsuba2611)

(ảnh: yotsuba2611)

(ảnh: qyunanh)

(ảnh: qyunanh)

Cùng nhau chinh phục 3 cột mốc Động Thiên Đường - Suối nước Moọc - Cồn cát Quang Phú

>>XEM NGAY TẠI PYS TRAVEL: Tour du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm

HOTLINE: 024 7307 5060

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn