Một chuỗi hoạt động tuyệt vời khi du lịch Đông Bắc tháng 12

15/07/2022

Du lịch Đông Bắc tháng 12, tạm quên đi những cơn gió lạnh chạm đến da thịt, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vùng một vùng hoa Tam giác mạch nở rực hồng, phía xa kia là sắc vàng của hoa cải. Tất cả làm nổi bật lên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Đông Bắc.

Vi vu Đông Bắc vào mùa nào cũng thơ mộng và xứng đáng trở thành những cảnh đẹp hàng đầu của Việt Nam. Đối với một số người du lịch Đông Bắc tháng 12 là đẹp nhất. Với những cung đường đèo quanh co và cảnh đẹp độc nhất chỉ vào mùa này mới thấy như hoa Tam giác mạch nở, nổi bật nền trời là sắc vàng hoa cải hay tuyết rơi đầu mùa ở vùng cao Đông Bắc. Còn nhiều hoạt động thú vị khác sẽ được PYS Travel tiết lộ dưới đây!

1. Những trải nghiệm tuyệt vời tại Đông Bắc tháng 12

1.1. Chiêm ngưỡng mùa hoa Tam giác mạch Hà Giang

Du lịch Đông Bắc tháng 12 mang vẻ đẹp đặc trưng với mùa hoa tam giác mạch rực rỡ khắp các triền núi ở Hà Giang. Tháng 11, 12 là thời điểm lý tưởng nhất để vi vu đất trời Đông Bắc lúc này là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ trên khắp các nẻo đường tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

Đến với Hà Giang thời điểm này thì ngoài việc lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của loài hoa này du khách tiếp tục hành trình du lịch Đông Bắc với việc tham quan những địa điểm nổi tiếng của của vùng đất địa đầu Tổ Quốc như: núi đôi Quản Bạ, cao nguyên Đồng Văn, hay Đèo Mã Pì Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam…

1.2. Mùa cải vàng thơ mộng

Chưa dừng lại ở vẻ đẹp của cánh đồng hoa Tam giác mạch. Hà Giang còn hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp quyến rũ, dịu dàng của hoa cải vàng vùng cao Đông Bắc. Hình ảnh những cô gái vùng cao đeo sau lưng một giỏ hoa cải vàng rực rỡ được các nhiếp ảnh gia hàng đầu săn đón và trở thành biểu tượng của Hà Giang khi đi du lịch Đông Bắc tháng 12.

1.3. Chinh phục cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu Tổ Quốc

Lũng Cú nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 160km và cũng chính là điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, Cột cờ Lũng Cú trở thành một địa điểm hot được người trẻ săn đón trong thời gian gần đây và là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đặt chân đến Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao 180m, du lịch Đông Bắc tháng 12 là thời điểm rất thích hợp để chinh phục cột cờ Lũng Cú. Khi thời tiết không còn oi bức, cố leo đến điểm cao nhất, check in với cột mốc km0 và lá cờ Tổ Quốc thiêng liêng. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đầy thơ mộng mở ra trước mắt bạn đó là phần thưởng mà không phải ai cũng có được trải nghiệm này.

1.4. Du thuyền thưởng ngoạn tại Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc luôn thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan và trải nghiệm. Được biết đến là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và cũng là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất của Việt Nam.

Sở dĩ Hồ Ba Bể được coi là “viên ngọc xanh” của tỉnh Bắc Kạn Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà nơi đây còn sở hữu những giá trị địa chất độc đáo cùng sự đa dạng sinh học. Tới đây bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh non nước hữu tình bằng thuyền mộc trên sông. Chắc chắn đó sẽ là một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất trong.

1.5. Ngắm bức tranh trầm mặc tại Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Không hổ danh là điểm tham quan số một tại vùng Đông Bắc. Nằm trải dài trên biên giới với Trung Quốc, thác Bản Giốc với kích thước đứng thứ 4 trong số những thác nước lớn nhất thế giới. Là một thắng cảnh thiên nhiên không thể bỏ lỡ khi du lịch Cao Bằng. Thác Bản Giốc đổ xuống từ độ cao 70m qua 3 khúc tạo nên khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng có một không hai.

1.6. Đón tuyết đầu mùa đỉnh núi Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Du lịch Đông Bắc tháng 12 tại Mẫu Sơn vào mùa đông mà cứ ngỡ như đang được lạc giữa trời Âu vậy. Nằm trong những vùng có mức nhiệt độ hạ xuống thấp nhất, đỉnh núi Mẫu Sơn, tỉnh Lạng Sơn là một trong những nơi hiếm hoi tại Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông. Đứng trên đỉnh núi cao phủ trắng bởi tuyết, phía bên kia là Trung Quốc, check in sống ảo cùng những bông tuyết rơi đầu mùa thật tuyệt vời phải không?

Bật mí thêm cho bạn một số địa điểm có thể có tuyết rơi vào mùa này: đỉnh núi Phia Oắc - "nóc nhà" của tỉnh Cao Bằng; tại các đỉnh núi cao của các xã Lũng Táo, Lũng Cú, Tả Lủng, của huyện Đồng Văn hoặc Cán Chứ Phìn, Giàng Chứ Phìn, Thương Phùng của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. 

2. Ăn gì khi du lịch Đông Bắc tháng 12

Trong không khí se lạnh của những ngày cuối mùa thu đầu đông, kinh nghiệm du lịch Đông Bắc tháng 12 nhất định phải tìm và nếm thử những món ăn ấm, nóng cùng với đó là những món đặc sản dân tộc nơi đây. 

2.1. Thắng dền 

Nếu bạn đã được thưởng thức bánh trôi tàu truyền thống trên đất Hà Thành thì Thắng dền cũng là món ăn đặc sản của đất Hà Giang. Với hình dáng tròn, to  giống như viên bánh trôi nước. Một bát Thắng dền được tạo ra bởi bàn tay khéo léo của người phụ nữ dân tộc cùng với bí quyết khó ai biết được

Khi tiết trời se lạnh của núi rừng Hà Giang thì món thắng dền thực sự là lựa chọn hợp lý. Món ăn hội tụ đầy đủ vị ngon ngọt, béo ngậy, chút cay và ấm nóng của gừng sẽ giúp du khách xua đi giá lạnh. Đặc biệt, chỉ với 5.000 đồng một bát thắng dền nóng hổi, ngọt dẻo, thơm nức khiến bạn không thể cưỡng lại được.

2.2. Cháo ấu tẩu

Đến Hà Giang trong chuyến du lịch Đông Bắc tháng 12 nhất định bạn phải thử cháo ấu tẩu. Món ăn có vị béo ngậy, thơm, cay và đặc biệt là đắng của củ ấu tẩu. Nếu có hướng dẫn viên đi cùng bạn sẽ được giới thiệu món ăn này. Một bát cháo chỉ có giá 30,000đ - 50,000 VNĐ được bán ở bất kỳ chợ nào tại Hà Giang.

2.3. Thắng cố 

Được coi là quốc hồn quốc túy của đồng bào dân tộc H’Mông, có lịch sử lâu đời khoảng 200 năm trước. Món thắng cố của người H’Mông đặc biệt bởi cách chế biến của nó. Món ăn truyền thống này được người Mông chế biến từ thịt ngựa và đã trở thành món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của người Mông. Món ăn có giá 100.000 - 300.000 VNĐ, ẩm thực địa phương rất đáng để bạn thử.

2.4. Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc được tạo bởi từ 5 loại xôi, với 5 màu khác nhau tượng trưng cho ngũ hành: trắng, xanh,đen, đỏ, vàng  tương ứng với kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Để tạo ra món xôi độc đáo này này cho món xôi, người Tày sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên để tạo màu: lá gừng, vỏ bưởi, vỏ măng đắng, lá cơm,…

2.5. Hạt dẻ Trùng Khánh

Tháng 11 - 12 hạt dẻ Trùng Khánh đã được thu hoạch đầy bồ. Dễ nhận biết hạt dẻ chín có đường nứt ở vỏ ngoài, bên trong có từ 1 đến 3 hạt. Đây là một trong những món ăn được du khách yêu thích nhất khi nhắc đến đặc sản Cao Bằng, thích nhất là được ăn hạt dẻ trong tiết trời se lạnh của mùa thu. Bạn dễ dàng mua được một túi hạt dẻ nóng ở chợ hay trên đường về bản.

2.6. Bánh cuốn canh

Bánh cuốn canh là một thức quà giản dị của vùng đất Cao Bằng. Khác với món bánh cuốn Thanh Trì, hay bánh ướt Nghệ An. Bánh cuốn canh Cao Bằng thường được dùng với một chén súp nấu từ xương ngọt lịm chứ không phải nước mắm tỏi ớt. Hương vị hấp dẫn và cách thưởng thức đặc biệt của món ăn khiến bất cứ ai đã có cơ hội nếm thử đều sẽ lưu luyến khi nhớ về.

3. Thời tiết tháng 12 có đẹp không?

Du lịch Đông Bắc tháng 12 cũng là thời điểm núi rừng Đông Bắc bước vào mùa lạnh. Người lên Đông Bắc lúc này sẽ cảm nhận rõ cái lạnh đầu đông với sương mù phủ dày đặc quanh những dãy núi đá tai mèo vào sáng sớm. Tuy vây, tháng này vẫn thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm.

Chiêm ngưỡng những loài hoa tuyệt đẹp, ngắm nhìn tuyết rơi lãng mạn giữa biển mây hữu tình. Đó là những lý do mà du khách mê mẩn cảnh đẹp nơi núi rừng Đông Bắc đã được PYS Travel đề cập ở trên.


Săn tuyết rơi tại Lạng Sơn

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn: Dù mải mê, háo hức đến săn cảnh đẹp ở Đông Bắc cũng đừng quên mang đủ quần áo ấm giữ nhiệt, khăn len và găng tay; đảm bảo sức khỏe tốt để có thể chinh phục hết mọi cảnh sắc tuyệt sắc trần gian trong chuyến du lịch Đông Bắc tháng 12 nhé!

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM