Gợi ý bản đồ du lịch Mù Cang Chải

19/08/2022

Mù Cang Chải là một địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua Nếu bạn có dự định đi du lịch Mù Cang Chải thì hãy xem ngay bài viết dưới đây để có toàn tập bản đồ du lịch Mù Cang Chải cực chi tiết nhé!

1. Vị trí địa lý của Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện của tỉnh Yên Bái và tiếp giáp với huyện Văn Bàn, Than Uyên, Văn Chấn nên Mù Cang Chải nằm ở vị trí rất đặc biệt. Du khách khi muốn tới đây sẽ phải trải qua một quãng đường dài và khó khăn nhất là phía con đèo Khau Phạ. Đây là một trong những thử thách mà bất cứ ai yêu thích du lịch cũng muốn được chinh phục một lần trong đời.


Bản đồ vị trí địa lý Mù Cang Chải (Ảnh: Sưu tầm)

Khoảng cách từ địa điểm du lịch này tới Hà Nội là 300km nên việc di chuyển và đi lại cũng không quá khó khăn. Nơi đây có rất nhiều điểm đến cuốn hút. Do đó, khi đặt chân tới đây, bạn sẽ luôn cảm thấy yêu thích vẻ đẹp của nó. Đặc biệt, khi đi du lịch Mù Cang Chải, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về địa điểm dừng chân. Đó có thể là xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, bản Thái Mù Cang Chải hay bản Lìm Mông…Đây đều là những điểm đến rất nổi tiếng của tỉnh Yên Bái. Hễ cứ nhắc tới những địa điểm này là người ta sẽ nghĩ ngay tới huyện Mù Cang Chải.

2. Du lịch Mù Cang Chải mùa nào đẹp nhất?

Mù Cang Chải có 4 mùa rõ rệt đó là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. Tuy nhiên, người ta vẫn ấn tượng nhất với Mù Cang Chải mùa nước đổ và Mù Cang Chải mùa lúa chín. Đây là 2 thời điểm nơi này lung linh nhất trong năm.

Mù Cang Chải mùa nước đổ

Khoảng độ tháng 4 – 6 hàng năm, nhiều thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải trống trơn sau khi thu hoạch chuẩn bị đón những cơn mưa mùa hè và người dân dần chuẩn bị cho vụ lúa mới. Lúc này, các thửa ruộng bạt ngàn ở Mù Cang Chải khoác lên mình chiếc áo trắng óng ánh, láng mịn như mặt hồ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp làm người đứng ngắm phải ngẩn ngơ nhìn.


Mãn nhãn cảnh sắc Mù Cang Chải mùa nước đổ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây vào dịp tháng 5, bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội nhảy dù bay lượn vô cùng độc đáo để chiêm ngắm những thửa ruộng bậc thang cằn cỗi nhờ những cơn mưa mùa hạ mà bỗng chốc trở thành những dải lụa lấp lánh, vắt vẻo ngang lưng trời.


Ngắm mùa nước đổ Mù Cang Chải trên dù lượn (Ảnh: Sưu tầm)

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Người ta nói, mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm và cảnh sắc mùa thu ở Mù Cang Chải cũng không ngoại lệ. Mù Cang Chải bước vào thu từ độ tháng 9 đến tới giữa tháng 11, cũng là thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm.


Mù Cang Chải mùa lúa chín siêu đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín, bạn sẽ cảm nhận thời tiết luôn mát mẻ, buổi sáng sớm và tối muộn thì hơi se lạnh tạo cảm giác vô cùng dễ chịu cũng như giúp khách du lịch xua tan cái mệt mỏi khi đi một chặng đường khá xa để tới đây.

3. Bản đồ du lịch Mù Cang Chải chi tiết

Dọc theo đường Quốc lộ 32, PYS Travel sẽ gợi ý bạn đến từng địa điểm hấp dẫn nhất ở Mù Cang Chải!

Púng Luông

Púng Luông có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng đang chờ bạn khám phá với khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tươi đẹp, các món ngon và địa điểm vui chơi và nét văn hóa đặc trưng ở nơi đây. Púng Luông nổi tiếng nhất với 2 địa điểm đó là:

Rừng trúc

Cách trung tâm thị trấn chừng 20km, khu rừng trúc Nả Háng Tủa Chử thuộc xã Púng Luông có tuổi đời hơn 60 năm, hút hồn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, rộng hơn 1ha. Ngay đoạn Ngã Ba Kim đối diện đường vào La Pán Tẩn là đường để tới rừng trúc này.


Rừng trúc Púng Luông-Yên Bái (Ảnh: Sưu tầm)


Rừng trúc Púng Luông nhìn như trong phim kiếm hiệp (Ảnh: Sưu tầm)

Thác 7 tầng

Thác nước 7 tầng này gần như vẫn còn rất hoang sơ, cách trung tâm xã khoảng hơn 4km trong đó khoảng 500m cuối các bạn không thể di chuyển bằng xe mà phải đi bộ.


Thác 7 tầng là một điểm đến thú vị ở Púng Luông (Ảnh:Sưu tầm)

Ruộng bậc thang La Pán Tẩn

Từ con đèo Khau Phạ, bạn đi thẳng về hướng Đông Bắc qua quốc lộ 32 và tiếp tục ở bên phải cách chừng 24,5km. Trong bản đồ du lịch Mù Cang Chải, La Pán Tẩn là điểm đến nổi tiếng bởi nơi đây sở hữu rất nhiều cảnh đẹp cuốn hút. Trong đó, hình ảnh những thửa ruộng bậc thang đẹp tựa như tranh luôn là điều khiến du khách cảm thấy thích thú khi tới đây. Nơi đây là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc nhất của tỉnh Yên Bái. Do đó, tới đây tham quan sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho lịch trình du lịch Mù Cang Chải của bạn.


Một góc yên bình ở La Pán Tẩn (Ảnh: Sưu tầm)

Thị xã Tú Lệ

Địa điểm du lịch Mù Cang Chải này nằm trên quốc lộ 32, sát sườn đèo Khau Phạ, thuộc huyện Văn Chấn của tỉnh Yên Bái. Nhắc đến Tú Lệ là chúng ta sẽ nhớ đến hương thơm ngào ngạt của lúa chín, nơi mà mọi du khách luôn dừng chân nán lại để thưởng thức món xôi nếp thơm ngon của đồng bào dân tộc Thái. Được xem là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Mù Cang Chải. Khi tới đây bạn có thể đi thăm bản Lìm Thái, Lìm Mông cách đó khoảng 3km và ngắm những ngôi nhà sàn hai bên đường.


Thung lũng Tú Lệ mùa lúa chín (Ảnh: Sưu tầm)

Tú Lệ được xem là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Mù Cang Chải. Khi tới đây bạn có thể đi thăm bản Lìm Thái, Lìm Mông cách đó khoảng 3km và ngắm những ngôi nhà sàn hai bên đường.


Khung cảnh bình yên ở bản Lìm Thái (Ảnh: Sưu tầm)

Ruộng bậc thang Chế Cu Nha

Chế Cu Nha là một xã của huyện Mù Cang Chải, nằm cách trung tâm huyện khoảng 7km về hướng Hà Nội, đường vào xã này khá dốc và khó đi, không phù hợp lắm với những bạn đi lần đầu.Những thửa ruộng bậc thang cứ thế nối tiếp nhau uốn lượn, trải dài khắp các sườn đồi trở thành một điểm nhấn trong bức tranh núi rừng Yên Bái. Rất nhiều người tìm về Yên Bái chỉ để có thể được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Ruộng bậc thang xã Chế Cu Nha. 


Ruộng bậc thang Chế Cu Nha thuộc Di tích quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. (Ảnh: tuananhbui)


Xã Chế Cu Nha bình dị ( Ảnh: Sưu tầm)

4. Phương tiện di chuyển đến Mù Cang Chải

Theo bản đồ du lịch ở trên, có 2 cách để bạn đến đây tham quan là đi xe máy hoặc xe khách. Với quãng đường gần 300km nên đi ô tô khách hoặc ô tô tự lái sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện chuyến phượt Mù Cang Chải bằng xe máy nếu có hứng thú và chuẩn bị trước. Nhất là khi bạn đã trang bị đầy đủ cho mình những kỹ năng chạy xe máy vượt đèo.


Đi phượt Mù Cang Chải bằng xe máy (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đi bằng phương tiện này, bạn chỉ cần đi theo đường 32. Sau đó qua Nghĩa Lộ, Tú Lệ và điểm đến tiếp theo sẽ là Khau Phạ, từ đó đến Mù Cang Chải sẽ không quá xa. Nếu chọn đi xe khách, bạn có thể đến bến Giáp Bát hoặc Mỹ Đình để đón xe. Sau khi đến Mù Cang Chải, bạn có thể chọn xe máy làm phương tiện di chuyển cho chuyến tham quan của mình. Còn đối với những du khách không thích phượt mạo hiểm thì có thể tìm đặt những tour du lịch trọn gói hoặc săn ưu đãi từ các công ty du lịch để có một chuyến đi phù hợp nhất cho mình.

Bài viết của PYS Travel đã phần nào gợi ý cho bạn về bản đồ du lịch Mù Cang Chải, các điểm nên khám phá. Hy vọng bạn sẽ có chuyến đi đáng nhớ và nhiều kỷ niệm vui. Và cũng mong muốn với tấm Bản đồ du lịch Mù Cang Chải mà PYS Travel gợi ý trên tay sẽ giúp bạn xác định cụ thể những địa điểm sẽ đến cũng như quãng đường, thời gian di chuyển trong chuyến du lịch Mù Cang Chải, Yên Bái của mình!

  Cùng PYS lên Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 Tham khảo ngay chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 của PYS Travel:

Chùm tour 2/9 khởi hành từ Hà Nội

Chùm tour 2/9 khởi hành từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM