4 địa điểm du lịch ở Thái Lan mới toanh đẹp và vui không kém gì Bangkok

24/09/2018

Nhiều người đã đi du lịch Thái Lan quá nhiều lần nhưng vẫn muốn quay lại. Tạm quên Bangkok hãy khám phá ngay địa điểm du lịch ở Thái Lan đang sốt xình xịch nhé.

1. Chiangrai

Địa điểm du lịch ở Thái Lan - Thành phố Chiang Rai có bầu không khí dễ chịu và có vẻ yên bình hơn so với thị trấn chị em Chiang Mai. Chirangrai chứa đựng màu sắc lịch sử rõ nét nên có cảm giác thư thái và thoải hơn, không hề xô bồ.

thailan-4

Chiangrai được thành lập vào năm 1262 với tư cách là thủ đô của triều đại Menggrai, sau là Chiang saen. Ngày nay, thành phố vẫn giữ được bản sắc Lanna mạnh mẽ. Thành phố cất giữ những giá trị phi vật thể vô giá như những ngôi đền cổ, tác phẩm nghệ thuật còn được lưu giữ, ngôn ngữ, ẩm thực và cả âm nhạc.

thai-lan03


Địa điểm du lịch ở Thái Lan - Không giống như Chiang Mai, thành phố không nhộn nhịp và phát triển về giải trí và mua sắm, cuộc sống về đêm không đa dạng và hầu hết tập trung tại khu vực xung quanh Tháp Đồng Hồ. Ngày nay, chính quyền thành phố Chiangrang đang từng bước đẩy mạnh phát triển du lịch của mình, bắt đầu với Chợ Đêm, Phố đi bộ vào thứ 7 và đặc sắc nhất là lễ hội Jazz. Dọc bờ sông có một vài khách sạn nghỉ dưỡng khá tốt.

thailan-2

Để có thể tận hưởng trọn vẹn của thành phố, bạn nên thuê một chiếc thuyền đuôi dài để bắt đầu hành trình thưởng ngoạn dọc hai bên bờ sông. Vào cuối ngày, nhịp sống ngày càng chậm hơn và chờ đợi khoảnh khắc yên bình nhất về đêm.

thailan-1

Những địa điểm gợi ý: 

Wat Rong Khun (Chùa Trắng),. Làng cổ dài Karen, Chợ đêm Chiang Rai, Tam giác vàng,...

2. Isaan

Địa điểm du lịch ở Thái Lan - Isaan là khu vực du lịch kém phát triển nhất Thái Lan nhưng hiện giờ lại nổi lên như một hiện tượng với những người muốn tìm lại những giá trị cổ đại của đất nước chùa tháp. Isaan bề dày lịch sự hơn 5000 năm, nằm gần khu vực trung tâm vương quốc Khmer cũ và vẫn còn lưu giữ những tàn tích của những ngôi đền Hindu và Phật giáo Khmer. Trong những năm gần đây, nhiều nhà khảo cổ học đã phát hiện ra những hóa thạch cổ đại đặc biệt, dấu tích "Công viên kỷ Jura" cũng được tìm thấy ở đây.

thailan-8 

Đến Isaan, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây:

Làng Pak Thong Chai

- Nổi tiếng làng dệt lụa tơ tằm khoảng 20 dặm về phía nam của Korat. Tuy nhiên, lưu ý rằng giá sẽ không rẻ hơn Bangkok.

Prasat Hin Phimai 

- Một ngôi đền lớn, được phục hồi rộng rãi của Khmer có niên đại từ thế kỷ thứ mười. Khoảng 40 dặm về phía đông bắc của Korat.

thailan-7

Ban Chiang

- Khoảng 35 dặm về phía đông của thị trấn Udorn Thani, địa điểm khảo cổ này đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Hiện vật có niên đại 5.000 năm đã được tìm thấy ở đây.

thailan-6

Prasat Hin Phanom Rung 

- Công viên lịch sử này có một số di tích thời Khmer phong phú nhất ở Thái Lan. Trung tâm khách truy cập mới sẽ được mở cửa vào năm 2002 để tạo điều kiện cho nhiều khách đến tham quan hơn.

thailan-5

3. Khlong Thom

Địa điểm du lịch ở Thái Lan - Chợ Khlong Thom, trước đây được gọi là 'Chợ đèn pin' do trước đây người mua sắm cần một ngọn đuốc để xem hàng hóa (khi mua sắm vào ban đêm). Chợ đặc biệt đông đúc vào tối thứ Bảy . Chợ Khlong Thom chủ yếu là các quầy hàng nhỏ, cửa hàng bán rong, nổi tiếng với thị trường hàng hóa cũ.

thailan-9

Tuy chỉ là một khu chợ truyền thống nhưng quy mô của Khlong Thom lại chẳng kém cạnh gì một trung tâm mua sắm lớn. Dọc theo khu chợ bạn có thể tìm ra muôn vàng những "kho báu" thỏa mãn sự tò mò của mình: những món đồ chơi cũ, dán xe, phụ kiện, hay một chiếc đèn bằng đồng từ những thế kỉ trước.

thailan-10

Khlong Thom cũng là một thiên đường Địa điểm du lịch ở Thái Lan cho những người có sở thích và nhà phát minh nghiệp dư, thị trường cung cấp tất cả các loại phụ tùng và thiết bị có thể tưởng tượng được. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy một loạt các bu lông, ốc vít, dây điện, bánh xe ròng rọc, bộ phận lọc nước, điều khiển từ xa theo mô hình cụ thể cho một loạt các thiết bị, thiết bị giải trí gia đình, máy ảnh kỹ thuật số, radio, bộ sạc điện thoại và nhiều hơn thế nữa.

thailan-11
4. Khao Yai 

thailan-15
Ảnh: The travel Intern

Địa điểm du lịch ở Thái Lan - Khao Yai được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây là khu di sản lớn thứ 3 Thái Lan và là một trong những công viên quốc gia được tham quan nhiều nhất. Công viên trải dài trên 4 tỉnh. Cụ thể là Saraburi (phía tây), Nakhon Nayok (phía đông), Nakhon Ratchasima (phía bắc) và Prachinburi (phía đông).

thailan-12

Ảnh: The travel Intern

Đỉnh cao nhất, tại Khao Rom, cao 1.351 mét trên mực nước biển.Khao Yai may mắnđược thiên nhiên ưu đãi với một cảnh quan núi non xanh tươi, với thung lũng màu mỡ, thác nước đập và đa dạng sinh học phong phú.

thailan-13

Ảnh: The travel Intern

Chỉ cách Bangkok ba giờ lái xe, Khao Yai là một điểm đến nghỉ ngơi quanh năm. Phía tây có một loạt các công viên giải trí hoang dã và vườn nho của các nhãn hiệu đoạt giải thưởng của Thái Lan, như Pirom Khao Yai Reserve và Sawasdee Chenin Blanc. Phía nam và phía đông được bao phủ bởi vô số các kỳ quan thiên nhiên, từ thác nước rừng rậm của Prachinburi đến thung lũng giàu ôzôn của Wang Nam Kheo.

thailan-14

Ảnh: The travel Intern

Khám phá trọn vẹn xứ sở Thái Lan cùng PYS TRAVEL ngay trong mùa hè này
Click tham khảo ngay >> 
Tour Hà Nội – Bangkok – Pattaya 5 ngày 4 đêm

Thanh Tâm

(Ảnh: sưu tầm internet) 

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM