Điểm danh các địa danh cổng trời ở Việt Nam - lối về miền tiên cảnh

09/09/2022

“Cổng trời”- một cái tên cực kỳ quen thuộc đối với dân đam mê xê dịch. Việt Nam mình có có phải có ít cổng trời hay không? Hãy theo PYS Travel cùng điểm danh các địa danh cổng trời ở Việt Nam nhé!

1. Cổng trời Linh Quy Pháp Ấn - Lâm Đồng

Đây chắc chắn là địa danh được gọi tên đầu tiên. Cổng trời ở chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm ở đồi 45, thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21 km về phía Nam và cách trung tâm Đà Lạt khoảng 123 km. Đường đến chùa không quá khó đi nhưng bạn phải vượt qua những đoạn đường nhỏ chỉ rộng bằng hai gang tay và dốc đứng để lên đến núi. 

cổng trời linh quy pháp ấn

Nơi này được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời” có view lý tưởng, nơi du khách có thể phóng tầm mắt ra ngoài không gian rộng lớn và hòa mình vào trời đất, núi non. Đó là những vườn chè, rừng cây xanh mướt cùng biển mây bồng bềnh.

linh quy pháp ấn

Đây cũng là nơi ca sĩ Sơn Tùng chọn làm bối cảnh quay cho MV "Lạc Trôi" đình đám của mình, thu hút rất nhiều khách tham quan. 

lâm đồng

Tuy nhiên, đến đây du khách cần lưa ý là ăn mặc lịch sự, không gây ồn ào và tuân thủ những quy định của chùa.

2. Cổng trời Đà Lạt View – Lâm Đồng

Chiếc cổng trời này tọa lạc ở 49 Khe Sanh, phường 10, trong khuôn viên của một tổ hợp gồm nhà hàng, quán cà phê có tên là Dalat View.

Cổng trời Đà Lạt View 

Điểm đến ở Đà Lạt này rất thích hợp để chụp ảnh, ngắm cảnh và nhâm nhi đồ uống. Nhờ có tầm nhìn tuyệt đẹp hướng thẳng ra ngọn núi Voi hùng vĩ, xung quanh được bao phủ bởi những mảng rừng thông xanh xanh mướt ẩn hiện trong sương mù nên chỉ cần đứng vào cổng trời và thỏa sức tạo dáng là đã có ngay những bức ảnh đẹp muốn xỉu.

Cổng trời Đà Lạt View lâm đồng 

Nơi này chỉ cách trung tâm thành phố chưa tới 15 phút chạy xe, siêu tiện và dễ dàng để check-in. Các bạn xuất phát như sau: từ trung tâm Hồ Xuân Hương đi theo đường Trần Hưng Đạo, sau đó rẽ phải vòng xoay xuống đường đèo Mimosa (tầm 500m nhìn bên tay trái sẽ thấy). Tới đây gọi một thức uống sẽ được miễn phí chụp ảnh. Lưu ý giờ mở cửa: 7h – 22h.

3. Cổng trời Bali - Lâm Đồng

Bạn nào đã từng đến Indonesia hay đã tìm hiểu sẽ biết cổng trời Bali ở Indonesia. Hiện nay cổng trời đã được tái hiện lại tại thành phố Đà Lạt thơ mộng.

Cổng trời Bali

Cổng trời Đà Lạt nằm gói gọn trong khu nghỉ dưỡng Greenland II. Nằm tọa lạc trên đồi Robin của thành phố Đà Lạt, thuộc KDL cáp treo Đà Lạt. Hiện nay cổng trời phiên bản Việt Nam hiện nay thu hút rất nhiều khách du lịch trong nhiều ngày vừa qua.

Cổng trời Bali Lâm Đồng
Địa điểm check- in tuyệt vời với các bạn trẻ

Một cổng trời cực kì đẹp và nên thơ như trong truyện cổ tích mà bạn không thể bỏ lỡ 

4. Cổng trời Mũi Nghinh Phong – Vũng Tàu

Cổng trời Mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu nổi bật với gam màu rực cùng nhiều hình vẽ có màu sắc rực rỡ khác. Chỉ cần bước qua chiếc cổng “thần kỳ” này bạn như bước vào một thế giới khác khi trước mắt là khung cảnh biển xanh cát trắng mênh mông.

Cổng trời Mũi Nghinh Phong 

Đặc biệt, con đường dẫn lên cổng trời với hai bên là cây cối xanh mướt cũng rất thích hợp để sống ảo. Với tầm view căng tràn biển núi như vậy, bạn chỉ cần đứng vào pose nhẹ vài dáng, chỉnh sửa thêm xí là có ngay những bức hình ưng ý.

Mũi Nghinh Phong

Nằm ở số 1 đường Hạ Long, TP. Vũng Tàu, du khách từ Sài Gòn đi chỉ mất tầm 2 tiếng di chuyển. Để đến Mũi Nghinh Phong thì từ tượng Chúa giang tay nhìn xéo sang phía đối diện là sẽ thấy ngay được bãi giữ xe. Sau khi gửi xe xong thì tiếp tục đi vào con đường nhỏ đó là bắt gặp được cánh cổng trời.

Xem thêm >> Tour Vũng Tàu 1 ngày

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

5. Cổng trời Sunset Sanato Beach Club – Phú Quốc

Tọa lạc tại Tổ 3, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, Sunset Sanato Beach Club được biết đến là địa điểm chụp ảnh nổi tiếng ở Phú Quốc khi sở hữu vị thế đắc địa nhất đảo ngọc với khu vui chơi nằm ngay trung tâm của Bãi Trường, chỉ cách sân bay Quốc tế 7 phút đi xe.

Cổng trời Sunset Sanato Beach Club

Chiếc cổng trời ở đây được làm bằng bê tông cốt thép thiết kế mô phỏng theo khuôn mặt người được tách làm đôi. Giữa hai khuôn mặt được nối với nhau tạo thành cánh. Nhìn xuyên qua đó là cả đại dương căng tràn mênh mông ngay sát bên. Đứng ở đây, các bạn có thể thỏa sức sáng tạo dáng từ đúng, ngồi, nằm,… hay leo lên trên.

Sunset Sanato Beach Club

Tất cả đảm bảo sẽ cho ra đời những bức hình ảo diệu hết sức. Cổng tời mở cửa cho phép du khách chụp ảnh từ 9h – 21h, giá vé 50.000VND/ người.

Xem thêm >> Tour Phú Quốc 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc 3 ngày 2 đêm từ HCM

6. Cổng trời Ô Quy Hồ - Sa Pa

Cổng trời Ô Quy Hồ nằm ngay trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, nối liền 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đèo còn gọi là đèo Hoàng Liên, hoặc đèo Sa Pa vì đi qua thành phố du lịch nổi tiếng Sa Pa. Đèo có độ cao 2.000 m so với mực nước biển, độ dài hơn 50 km. Chính độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quy Hồ khiến đèo được mệnh danh là “vua đèo vùng Tây Bắc”.

Cổng trời Ô Quy Hồ 

Tuy nhiên, để check-in cổng trời này bạn phải vượt qua con đường với nhiều khúc gấp quanh co để lên tới đỉnh. Đường đi sẽ rất dốc nên hãy chú ý khi lái xe nhé!

Cổng trời Ô Quy Hồ Sapa

Đổi lại công sức vượt đèo đó, bạn sẽ được mãn nhãn với cảnh quan thiên nhiên khi nhìn từ phía cổng trời Ô Quy Hồ. Có thể nói rằng đây chính là điểm ngắm cảnh Sapa đẹp nhất. Tại vị trí này, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ thung lũng rộng lớn cùng dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Xem thêm >> Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

7. Cổng trời Fansipan - Sa Pa

Từ thị trấn Sa Pa chạy về hướng Bắc chừng 18 km, du khách sẽ đến với cổng trời đỉnh Fansipan. Vì địa hình đồi núi nên đường lên đây khá quanh co và có nhiều khúc cua gấp, thậm chí nhiều đoạn đường hẹp, một bên là núi cao một bên là vực thẳm.

Cổng trời Fansipan

Lên đến cổng trời Fansipan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng rộng lớn phía dưới với những dãy nương, những thửa ruộng bậc thang đẹp, những ngôi nhà thấp thoáng giữa rừng núi và những con đường quanh co giữa lưng chừng dãy Hoàng Liên, phía xa xa là Thác Bạc.

Cổng trời Fansipan Sapa

Điều đặc biệt là được ngắm nhìn vẻ đẹp kiêu hùng của đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương cao vời vợi giữa lưng trời, chắc chắn sẽ là những trải nghiệm rất khó tả.

Xem thêm >> Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

8. Cổng trời Tri Tôn – An Giang

Cổng trời Tri Tôn là một kiến trúc cổ độc đáo của người Khmer, nó còn được gọi với nhiều cái tên như cổng trời An Giang, cổng trời thời gian,…

 Cổng trời Tri Tôn

Chiếc cổng tọa lạc tại xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn. Bạn chỉ cần đi theo hướng đường đi Ba Chúc, tới ngã 3 thì rẽ phải rồi tiếp tục chạy thẳng một đoạn là bắt gặp ngay một cánh cổng rất to, nằm yên bình, tĩnh lặng giữa đồng lúa trải rộng bát ngát. Với màu sắc bắt mắt với gam màu vàng, đỏ nổi bật và được chạm khắc những họa tiết tinh xảo khiến cho nó trông nổi bật giữa đất trời.
Trên cung đường từ cổng trời vào, bạn sẽ thích thú với không gian xung quanh.

Cổng trời Tri Tôn – An Giang

Những ruộng lúa chín vàng ươm, hàng cây thốt nốt xanh mướt, hay con đường làng uốn lượn... tất cả tạo nên một khung cảnh yên bình, nên thơ. Đừng quên chuẩn bị những bộ đồ màu sắc rực rỡ, để có thể lưu lại nhiều bộ ảnh thanh xuân chất lừ ở đây nhé!

9. Cổng trời Quản Bạ - Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ, nằm ở độ cao 1500m so với mặt biển, đây là cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn. Năm 1939, người ta dựng một cánh cửa khổng lỗ bằng gỗ nghiến dày 150cm ở ngay Cổng trời. Đứng tại Cổng trời Quản Bạ, có thể quan sát được cánh đồng của Quản Bạ, Quyết Tiến, Thái An, Đông Hà, Cán Tỷ và Bát Đại Sơn.

Cổng trời Quản Bạ

Từ trên đỉnh núi, du khách được thỏa sức vươn tầm mắt ra phía xa nhất để ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ của mảnh đất Cao nguyên đá Đồng Văn này.Phía trước là thung lũng Quản Bạ rộng lớn, mang một vẻ đẹp yên bình với màu vàng của lúa chín và thấp thoáng những ngôi nhà của đồng bào dân tộc thi thoảng tỏa ra làn khói bếp.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Xa xa là núi đôi Cô Tiên, tuyệt tác của tạo hóa với những đám mây giăng khắp lối tạo nên một khung cảnh thơ mộng. Phía sau là con đường Hạnh Phúc huyền thoại đã góp phần kết nối giao thông tại vùng đất nghèo khó này.

Xem thêm >> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TPHCM

10. Cổng trời Mộc Châu - Sơn La

Cổng trời Mộc Châu toạ lạc ngay trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu, thuộc sự quản lý của Homestay Phố Núi Tình Yêu.

Cổng trời Mộc Châu

Cổng trời Mộc Châu được thiết kế theo cánh cổng trời Torii tại Nhật Bản.Trong không gian khoáng đạt và tươi xanh, ánh nắng chiều len lỏi xuống cùng với làn sương mờ ảo buông xuống khiến cho cổng trời càng trở nên lung linh huyền ảo, bước tới ngỡ như mình lạc vào cõi thần tiên.

Cổng trời Mộc Châu Sơn La

Cổng trời Mộc Châu được thiết kế khá giống với cổng trời của chùa Linh Quy Pháp Ẩn trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP khiến dân tình thích thú khi check-in tại đây, mang vẻ đẹp hùng vĩ thanh tịnh của núi rừng khiến du khách không khỏi ngẩn ngơ hoà mình vào những nốt trầm của thanh âm cuộc sống khiến cho người ta sống chậm hơn, cảm nhận nhiều hơn.

Xem thêm >> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ Hồ Chí Minh

11. Cổng trời Hoàng Su Phì - Hà Giang

Cổng trời Hoàng Su Phì là các đèo trên Đường tỉnh 177 ở vùng đất huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang, Việt Nam.

Hoàng Su Phì là huyện vùng cao có núi non hiểm trở. Việc mở đường và các hoạt động du lịch đã dẫn đến có 3 địa điểm được gọi là Cổng Trời, gồm 2 đèo và một núi Cổng Trời. Tấ cả đều nằm trên con Đường tỉnh 177.

- Đèo Cổng trời Tân Lập hay Cổng trời Nậm Ty ở km 17 của ĐT177, nơi giáp ranh 3 xã Tân Lập, Nậm Ty và Thông Nguyên. Đây là con đèo đầu tiên bạn sẽ đi qua khi lên cổng trời.

- Núi Cổng Trời ở giáp ranh 3 xã Thông Nguyên, Nậm Khòa và Bản Péo. 

- Đèo Cổng trời Bản Péo ở xã Bản Péo. Đây là con đèo cuối cùng bạn sẽ đi qua khi lên cổng trời. 

Cổng trời Hoàng Su Phì

Nếu đi bạn muốn tham quan các địa điểm ở Hoàng Su Phì thì bạn sẽ phải đi qua cổng trời này. Từ đây nhìn xuống, bạn sẽ thấy được những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn.

Ruộng bậc thang Nậm Ty
Ruộng bậc thang Nậm Ty 

Các địa danh cổng trời ở Việt Nam ta quả thực rất đáng cho bạn lưu tâm để thôi thúc lên đường phải không nào? Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều lối về miền tiên cảnh bay bổng, nhẹ nhàng để hòa mình vào những áng mây bồng bềnh, nhẹ trôi, không khí trong lành pha chút se lạnh khiến tâm hồn ta được thư thái, bình yên. Không cần chờ đợi gì nữa hãy cùng PYS Travel đi thôi.

Xem thêm >> Tour Hoàng Su Phì Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn