Du lịch Tây Bắc tháng 11 - đẹp như tranh vẽ ngày đầu đông

24/08/2022

Vào độ tháng 11 là thời điểm Tây Bắc trở nên xinh đẹp lạ lùng mà bất kì ai cũng muốn một lần được khám phá, và đặc biệt là thời tiết cực kỳ ủng hộ chuyến đi.

Nhờ có thời tiết mát mẻ quanh năm nên Tây Bắc luôn lộng lẫy. Với địa hình đồi núi cao, Tây Bắc được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho muôn vàn loài hoa, trái cây đa sắc màu và không khí vô cùng trong lành. Tháng 11 là thời điểm thích hợp cho những ai muốn đến du lịch Tây Bắc, vì nhiệt độ dễ chịu se mát hơn nhiều so với những tháng hè nóng nực, để khám phá Thung lũng Mai Châu đẹp như tranh vẽ, cung đường núi chênh vênh khoác lên tấm áo vàng rực rỡ bởi hoa dã quỳ và thăm các bản làng của người dân tộc thiểu số.

Cánh đồng hoa cải nở rộ bạt ngàn ở Mộc Châu


Ảnh: VNExpress

Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, hoa cải trắng khoe sắc như cách chào đón mùa đông. Vào dịp cao điểm nở rộ, du khách có thể bắt gặp cánh đồng hoa cải trắng giữa khung cảnh núi rừng khiến du khách như lạc vào xứ sở thần tiên. 

Hoa dã quỳ trên khắp Mộc Châu


Hoa dã quỳ đẹp rực rỡ trong sắc vàng, rung rinh trong gió đã làm nên nét riêng của cao nguyên Mộc Châu (Ảnh: Báo Sơn La)

Khi mùa đông đang dần về với đất liền, vào tháng 11, Mộc Châu không chỉ hút khách bởi những thung lũng hoa cải trắng đẹp mê hồn mà còn hấp dẫn du khách phương xa bởi loài hoa dã quỳ nở trên khắp triền đồi hay những con đường nơi đèo cao, hoa dã quỳ đã bắt đầu nở rộ khắp cao nguyên Mộc Châu cùng với dã quỳ, trạng nguyên, biến vùng đất cao nguyên trở nên đẹp như tranh vẽ và cuốn hút ...

Những địa điểm bạn có thể chụp ảnh dã quỳ đẹp ở Mộc Châu phải kể đến quốc lộ 6, con đường vòng quanh thị trấn Mộc Châu, lối vào đồi chè Tân Lập, bản Thông Cuông, Ba Phách. 


Hàng hoa dã quỳ dại đẹp như mơ (Ảnh: Báo Sơn La)

Trải nghiệm Mộc Châu cùng PYS TravelTour Hà Nội - Mộc Châu

Bản Cát Cát tại Sa Pa 


Ảnh: @findyourhappyplate

Ẩn mình trong một thung lũng xinh đẹp cách thị trấn Sa Pa khoảng 3km, Cát Cát - ngôi làng cổ dân tộc thiểu số - thu hút du khách thập phương bởi những phong tục, tập quán đặc trưng đã bị mai một ở hầu hết các bản làng dân tộc. Bản có thể dễ dàng đi bộ từ bất kỳ khách sạn nào ở trung tâm thành phố Sapa.

Núi Tà Xùa - Khoảng không kỳ diệu của mây trời

Lên Tà Xùa săn mây là hoạt động không thể bỏ lỡ khi du lịch Tây Bắc từ tháng 11 - tháng 3.


Ảnh: baoquocte.vn

Là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Yên Bái và Sơn La, núi Tà Xùa là ngọn núi cao thứ 10 ở Việt Nam. Ba đỉnh cao nhất Tà Xùa tọa lạc tại Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Núi Tà Xùa hay còn gọi là Phù Sa Phìn, cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 160km và cách Hà Nội 240km.

Chinh phục đỉnh Tà Xùa sẽ là hoạt động yêu thích của những người yêu thích mạo hiểm. Đỉnh núi Tà Xùa ngắn nhất, và cũng được biết đến nhiều nhất là “Sống lưng khủng long”. Đỉnh này cao khoảng 2400m so với mực nước biển, là đỉnh núi dễ chinh phục nhất trong ba đỉnh. Nhìn từ xa, núi Tà Xùa mang dáng vẻ của một chú khủng long đang yên nghỉ nên con đường mòn dẫn lên đỉnh có tên là “Sống lưng khủng long” vì lý do này.


Hình ảnh "sống lưng khủng long" (Ảnh: dulichvietnam)

Cùng với sự hiểm trở, núi Tà Xùa còn cho bạn cơ hội được ngắm nhìn thiên đường mây. Chờ đợi bạn ở cuối Sống lưng Khủng Long là đại dương mây. Thời điểm săn mây tốt nhất sẽ là từ 6h đến 10h, nhưng nên leo lên đỉnh lúc 5 giờ sáng để chứng kiến ​​bầu trời đổi màu. Khi mặt trời mọc, mây sẽ bao phủ những cánh đồng lúa của dân tộc Mông dưới chân. Một cảnh tượng đầy cảm hứng sẽ là phần thưởng cho những ai có tâm hoàn thành sớm thử thách trekking.

Cùng PYS Travel săn mây đỉnh Tà Xùa: Tour săn mây Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Mùa săn mây Y Tý tại Lào Cai 

Khi những ngày thu đông từ từ bắt đầu mát mẻ, những đoàn du khách và nhiếp ảnh gia tiếp tục đổ về xã miền núi Y Tý nằm ở phía bắc tỉnh Lào Cai để thưởng thức khung cảnh mây trắng tuyệt đẹp của khu vực này. 

Nằm trong lòng dãy núi Nhìu Cồ San kỳ vĩ, xã Y Tý nằm ở độ cao trên 2.000m so với mực nước biển thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Vì vậy, xã là một điểm đến săn mây lý tưởng cho cả khách du lịch và các nhiếp ảnh gia muốn thưởng ngoạn quang cảnh đẹp. 

Nhiều người cho rằng thời điểm lý tưởng nhất để thưởng ngoạn cảnh đẹp Y Tý là từ tháng 9 đến tháng 4 hàng năm. Mây thường có thể nhìn thấy vào sáng sớm hoặc chiều mát và thường kéo dài đến trưa khi mặt trời mọc.


Hình ảnh phong cảnh mây trắng từ bản Choản Thèn. Người dân bản địa thường gọi đây là “công viên Y Tý”, hay “công viên Choản Thèn”.(Ảnh: VNExpress)

Săn mây Y Tý cùng PYS Travel: Tour săn mây Y Tý 2 ngày 1 đêm

Thung lũng Mai Châu


Ảnh: vietnamonline

Không hào nhoáng với những danh lam thắng cảnh như người hàng xóm Sapa, thung lũng Mai Châu thơ mộng đã làm say lòng biết bao trái tim với bầu không khí trong lành, bản sắc văn hóa đa dạng và nét trù phú nhưng thanh bình của thiên nhiên. Mai Châu mùa nào cũng đẹp bình dị. Nhờ có núi và đồi xung quanh, thời tiết ở thung lũng rất thoải mái và phù hợp với mọi ý tưởng du lịch. Tháng 11 khi đông về, Mai Châu nở trắng hoa mận muôn nơi.


Ảnh: vietnamonline

Suối nước nóng Kim Bôi Hòa Bình

Đối với những ai muốn có một ngày nghỉ ngơi sau chuyến đi dài mệt mỏi thì Suối nước nóng Kim Bôi là địa điểm thích hợp.

Cách thị xã Hòa Bình khoảng 30km, du khách có thể dễ dàng đến xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi. Huyện có diện tích 682 km2, nằm trên mạch suối nước khoáng nóng. Dù ở đâu trong xã, du khách đều có thể nghe thấy tiếng nước chảy róc rách, rất thư thái. Theo một số khảo nghiệm khoa học, nguồn nước Kim Bôi đạt tiêu chuẩn yêu cầu về chất lượng; do đó, nó được chứng minh là thích hợp để uống và tắm. Do đó, loại nước này được coi là một liệu pháp hữu hiệu cho bệnh thấp khớp, bệnh đường ruột, đau dạ dày, huyết áp cao .... Được đắm mình trong mạch nước khoáng lớn của suối Kim Bôi cũng là điều không thể bỏ qua đối với mỗi du khách.

Những người đam mê du lịch thường chỉ đi du lịch đến một điểm đến vào một thời điểm nhất định trong năm để bắt được những cảnh đẹp nhất. Tuy nhiên, với Tây Bắc, người ta có thể đóng gói đồ đạc của mình và đi dù là mùa xuân, hạ, thu hay đông. Tháng 11 này hãy để trống vài ngày đến vùng núi phía Bắc tự hào với vẻ đẹp quanh năm khó ai có thể cưỡng lại được.

Tham khảo tour du lịch Tây Bắc của PYS Travel: 

Tour du lịch Tây Bắc 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội 

Tour du lịch Tây Bắc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội 

Tour du lịch Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM 

Tour nổi bật tại Yên Bái

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM