Top 5 "thức quà" ai đi du lịch Singapore Malaysia cũng nhất định phải mua về

24/09/2018

Du lịch Singapore Malaysia luôn là một trong những lựa chọn ưa thích của du khách thập phương, không chỉ bởi sở hữu các địa danh nổi tiếng như: Melion Park, Marina Bay Sands, Petronas Twin Towers (tòa tháp đôi), Sunway Lagoon Theme Park,… mà còn là nơi có rất nhiều “thức quà” đặc sản để du khách có thể mua về tặng cho gia đình hay bạn bè.

1. Mứt Yakunkaya

Mứt yakunkaya là đặc sản phổ biến ở khu vực Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Brunei, với nguyên liệu chính làm từ nước cốt dừa và trứng. Nếu trong chuyến du lịch Singapore Malaysia của mình, bạn sẽ nhận thấy rằng bữa sáng tại đây đều có sự xuất hiện của mứt Kaya cùng vài lát bánh mì nóng hôi hổi đi kèm. Tuy là một món ăn đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng sự kết hợp hài hòa giữa bánh mỳ và mứt Kaya tạo nên một hương vị hài hòa, ngon ngọt đến khó cưỡng.

Mứt Kaya - một thứ quà
Mứt Kaya - một thứ quà "quốc dân"của đất nước Singapore dành tặng cho du khách (ảnh: @kayajam_)Bộ đôi kết hợp tạo nên hương vị ngon khó cưỡng lại (ảnh: Internet)
Bộ đôi bữa sáng kết hợp với nhau tạo nên hương vị ngon khó cưỡng lại (ảnh: Internet)

Bạn có thể tìm đến Yakun Kaya Toast – 1 cửa hàng nổi tiếng có thương hiệu lâu đời ở Singapore để mua những lọ mứt đã được đóng gói sẵn. Chắc chắn mứt Kaya là cái tên không nên thiếu trong danh sách mua về làm quà của bạn đâu đấy.

Bạn có thể tìm đến (ảnh: Internet)

Bạn có thể tìm đến Yakun Kaya Toast để mua về những hộp mứt đóng gói sẵn như này (ảnh: Internet)


2. Kẹo

Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt thì sẽ cực kỳ hối hận nếu không ghé qua thiên đường kẹo mang tên Candylicious ở Singapore. Tại đây tập trung rất nhiều hãng kẹo khác nhau, với đủ màu sắc, hình dáng và hương vị. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn theo cân tùy úy, mà giá lại “hạt dẻ” vô cùng.

Candycilious - Thiên đường kẹo có thật tại Singapore (ảnh: Internet) Candycilious - Thiên đường kẹo có thật tại Singapore (ảnh: Internet)Có vô số loại kẹo khác nhau bạn có thể mua về làm quà cho các bé nhỏ ở nhà (ảnh: Internet)
Có vô số loại kẹo khác nhau bạn có thể mua về làm quà cho các bé nhỏ ở nhà (ảnh: Internet)Đủ hình dáng, kích thước và hương vị kẹo của nhiều hãng nổi tiếng (ảnh: Internet)
Đủ hình dáng, kích thước và hương vị kẹo của nhiều hãng nổi tiếng (ảnh: Internet)
3. Snack Irvins Salted Egg Yolk

Có thể nói, bim bim ở Singapore có một hương vị riêng, dễ nhớ và khiến cho ai đã từng thử cũng đều phát cuồng, nhất là phải kể tới Snack Irvin Salted Egg Yolk. Ở ngay trong chính tên gọi, hãng bim bim lựa chọn nguyên liệu trứng muối là chính, với hai vị duy nhất bao gồm khoa tây trứng muối và da cá trứng muối.

Bim Bim làm mưa làm gió đối với các tín đồ mê ăn vặt (ảnh: Internet)
Snack Irvins Salted Egg Folk - hãng bim bim làm mưa làm gió ở đất nước Singapore (ảnh: Internet)Các tín đồ mê ăn vặt như phát cuồng với loại bim bim này (ảnh: Internet)
Các tín đồ mê ăn vặt như phát cuồng với loại bim bim này (ảnh: Internet)

Để mua được loại bim bim nổi tiếng này, bạn chỉ cần đi đến cửa hàng ở Rafflex Xchange B1 hay Vivocity là có thể thấy chúng được bày bán rất nhiều trên kệ rồi.

Du khách đều mua về làm quà cho người thân hoặc bạn bè (ảnh: Internet)

Du khách đều mua về làm quà cho người thân hoặc bạn bè (ảnh: Internet)

4. Trà Boh 

Dường như ai đi du lịch Malaysia cũng đều tay xách những túi trà Boh nổi tiếng của đất nước xinh đẹp này về làm quà. Là một trong những thành phần làm nên trà sữa sủi bọt Teh Tarik – một thức uống có khả năng “quyến rũ” vị giác bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy, các túi trà boh đã chiếm được cảm tình của phần đông du khách. Trà Boh có đa dạng các hương vị như: trà đen truyền thống, gừng, chanh dây, quýt, xoài,… tùy thuộc vào sở thích của người thưởng trà mà bạn lựa chọn cho phù hợp.

Trà Boh - món đồ uống nổi tiếng ở Malaysia nên thử một lần (ảnh: Internet)

Trà Boh - món đồ uống nổi tiếng ở Malaysia nên thử một lần (ảnh: Internet)

5. Socola Sầu Riêng

Hẳn Sầu Riêng là loại quả không quá xa lạ với bạn, nhưng thưởng thức socola Sầu Riêng thì bạn đã thử chưa? Với những miếng socola bé xíu, được đặt vừa vặn trong các loại hộp to nhỏ khác nhau thì đây đích thị là thứ quà bạn nên mua về để tặng người thân và bạn bè khi đi du lịch Singapore Malaysia. Nhờ sự hòa quyện hương vị ngọt, thơm của socola với hương thơm bùi, ngậy đặc trưng của sầu riêng, hầu như ai mới chỉ nếm thử cũng phải gật đầu rằng “không thể cưỡng lại” món ăn thần thánh này.

Socola Sầu Riêng - một thứ quà ngọt và ngậy của Malaysia (ảnh: Internet) 
Socola Sầu Riêng - một thứ quà ngọt và ngậy của Malaysia (ảnh: Internet)Bạn có thể mua tại các cửa hàng socola trên mọi con đường ở Malaysia (ảnh: Internet)
Bạn có thể mua tại các cửa hàng socola trên mọi con đường ở Malaysia (ảnh: Internet)Những túi socola Sầu Riêng nhỏ xinh như này cực kỳ phù hợp để làm quà mang về nhé (ảnh: @brew_fashion)
Những túi Socola Sầu Riêng nhỏ xinh như này cực kỳ phù hợp để làm quà mang về nhé (ảnh: @brew_fashion)

Bạn đang có dự định đi du lịch Singapore Malaysia?
XEM NGAY: Tour du lịch Singapore - Malaysia 5 ngày 4 đêm
HOTLINE 024.7300 5060

Hoài Thu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM