Phải lòng 5 địa điểm ngắm lúa chín Mù Cang Chải

13/08/2020

Hà Nội cách Mù Cang Chải chỉ chừng hơn 300km, so với trước đây thì việc lựa chọn phương tiện và đường đi đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng nếu các bạn muốn được vừa đi vừa có thể thoải mái ngắm cảnh và dừng dỗ bất cứ lúc nào để check-in, thì xe máy sẽ là lựa chọn tối ưu đó.

1. ĐÈO KHAU PHẠ

Điều mà hẳn ai cũng mong chờ nhất chuyến đi Mù Cang Chải chắc chắn là Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo của núi rừng Tây Bắc. Là một trong những cung đường đèo "cua tay áo", dốc đứng và cũng đẹp bậc nhất Việt Nam, đèo Khau Phạ luôn được các dân phượt truyền tai nhau chinh phục nhất là dịp mùa lúa chín hay mùa săn mây.

Đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo của núi rừng Tây Bắc (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

2. THUNG LŨNG TÚ LỆ - XÃ TÚ LỆ

Không chỉ đến Tú Lệ để ngắm lúa,  bạn có thể đi tắm suối nước nóng ở bản Chao. Có hai bể tắm nước khoáng nóng tại ngay cạnh dòng suối mát và bên bờ là nương lúa, bạn có thể trút bỏ trang phục tắm tiên theo phong tục người Thái, nhưng nhớ là nam một bên, nữ một bên, giữ thái độ văn minh lịch sự khi tắm chung.Đặt chân đến Tú Lệ vào ngày mùa, hãy phóng tầm mắt ra những cánh đồng lúa nếp vàng uôm dưới thung lũng và hít thở hương cốm thơm ngào ngạt. Cốm Tú Lệ là một đặc sản của Yên Bái. Không dẻo như cốm Vòng ở đất Hà thành, nhưng cốm Tú Lệ lại có vị ngon rất riêng của núi rừng Tây Bắc.

Thung lũng Tú Lệ nhìn từ trên cao (Ảnh: Cao Anh Tuấn)
 

Cốm Tú Lệ được mọi người mua làm quà
 
3. RUỘNG MÂM XÔI - XÃ LA PÁN TẨN
 
Nổi tiếng nhất ở Mù Cang Chải là ruộng bậc thang trên địa bàn ba xã La Pán Tẩn, nhất là thửa ruộng Mâm Xôi. Để đến được Mâm Xôi - kiệt tác nghệ thuật Mù Cang Chải thì không hề dễ dàng một chút nào, đường đến rất lầy lội, khó đi. Nhưng bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận đâu. Mọi mệt mỏi sẽ tan biến hết khi mọi giác quan được đánh thức bởi hương lúa chín, và sắc vàng óng của thửa Mâm Xôi.
 
 
Một góc thửa ruộng Mâm Xôi (Ảnh: Cao Anh Tuấn)
 
 
 
Cảnh đẹp của La Pán Tẩn đã mang đến rất nhiều tác phẩm nhiếp ảnh tuyệt vời (Ảnh: Cao Anh Tuấn)
 
 

Mù Cang không thể không check-in cháy máy với "Mâm Xôi" (Ảnh: Cao Anh Tuấn)
4. BẢN LÌM MÔNG

Cũng thách thức và quyến rũ là bản Lìm Mông thuộc xã Cao Pạ, huyện Mù Cang Chải - Yên Bái. Những năm gần đây Lìm Mông đã thu hút nhiều  khách du lịch hơn khi nhóm dù lượn Vietwings và nhiều vận động viên quốc tế đã đến núi Lìm Mông bay dù từ độ cao 500m, phóng tầm mắt xuống sóng lúa bản Lìm Mông.
 
 
 
Thung lũng lúa Lìm Mông nhìn từ trên cao (Ảnh: Cao Anh Tuấn)
 
 
Sương giăng kín nối tạo nên bắc tranh tuyệt đẹp (Ảnh: Cao Anh Tuấn)
 
5. CẦU BA NHÀ

Cầu Ba Nhà là điểm dừng chân thu hút các phượt thủ tới đây săn ảnh. Từ đây bạn hoàn toàn có thể ngắm lúa chín vàng ở ruộng Mâm Xôi đấy nhé.
 
 
 
Cầu Ba Nhà tại La Pán Tẩn cách trung tâm khoảng 10km, là điểm săn ảnh nóng hổi của những bạn trẻ đam mê du lịch (Ảnh: Cao Anh Tuấn)
 
Để săn được những bức hình đẹp nhất ở Mù Cang Chải, hãy lựa chọn khoảng thời gian từ 7h - 9h sáng, lúc này trời quang, nắng đẹp. Còn sau thời gian này thì trời sẽ có mây mù.Khi ở Mù Cang Chải, bạn có thể đặt phòng tại trung tâm hoặc nghỉ tại các điểm lân cận như Tú Lệ, Than Uyên, khoảng 200.000 đồng/ phòng. Còn nếu muốn cảm nhận được rõ nét bản sắc văn hóa và tìm hiểu nếp sinh hoạt ở đây, bạn có thể lựa chọn nghỉ tại nhà sàn của người Thái hoặc ở homestay trong các bản. Chúng tôi ở homestay Suối Kim gần trung tâm Mù Cang Chải, chi phí khoảng 70.000 đồng/ người.

 Cùng đến Mù Cang Chải - ngắm sóng vàng trên non cao ngay thôi!

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Hằng Minh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM