Đi du lịch Kashmir ăn gì ngon, cùng PYS Travel tìm hiểu nhé

15/11/2022

Kashmir, Ấn Độ là thiên đường, không chỉ về cảnh quan mà còn đối với những người sành ăn. Du khách không chỉ nên thăm quan Kashmir Ấn Độ mà còn nên thử những món ăn tại Kashmir một lần trong đời. Sau đây là top 10 món ăn gợi ý khi bạn vẫn còn băn khoăn với câu hỏi "du lịch Kashmir ăn gì ngon"

1. Giới thiệu về Kashmir

Jammu và Kashmir là một Lãnh thổ Liên minh mới được thành lập ở Ấn Độ bao gồm hai bộ phận: Bộ phận Jammu và Bộ phận Kashmir, cả hai đều do Chính phủ Trung ương Ấn Độ quản lý. Nó nằm ở phía bắc của Himachal Pradesh & Punjab và ở phía tây của Ladakh. Thung lũng Kashmir nổi tiếng với đồng cỏ, hồ nước, đèo trên cao, đài đồi, Vườn Mughal, Hồ Dal, Đường đi Shikara và các địa điểm tôn giáo cổ.


Vẻ đẹp lung linh tại Kashmir ( ảnh : Sưu tầm )

Cả Vùng Jammu và Thung lũng Kashmir đều có nền ẩm thực phong phú, với nhiều món ăn chay và không chay. Ẩm thực của Thung lũng Kashmir phản ánh ảnh hưởng của Trung Á, Ba Tư và Afghanistan. Các loại gia vị như bạch đậu khấu, quế, thì là và đinh hương được sử dụng rộng rãi. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Kashmir là Wazwan, một bộ sưu tập gồm 32 món ăn chay & không chay.

2. Top 10 món ăn bạn nên thử khi du lịch Kashmir

1. Rogan Josh

Rogan Josh, một món ăn nhất định phải thử cho tất cả những người yêu thích thịt cừu hoặc thịt, Rogan Josh, thịt cừu thơm, là một trong những công thức nấu ăn đặc trưng của ẩm thực Kashmiri. Nó đã được giới thiệu trong ẩm thực Ấn Độ với sự xuất hiện của người Mughals. Mạnh mẽ với hương vị của hành tây nâu, các loại gia vị khác nhau và sữa chua, đây là một món ăn ít chất béo rất tốt cho sức khỏe. Hãy thử nó với cơm hoặc naan và bạn sẽ chỉ muốn ăn nhiều hơn nữa.


Rogan Josh ( ảnh: Sưu tầm )

2. Modur Pulav

Modhur Pulav là tên gọi của gạo Kashmiri ngọt được chế biến từ quế, một chút nghệ tây, sữa, bơ sữa, đường, hạt điều, hạnh nhân, bạch đậu khấu và một số thành phần khác. Món ăn này có vị ngọt, hương vị và tốt cho sức khỏe với nghệ tây là gia vị chính mang lại màu sắc và hương vị đẹp mắt. Và loại nghệ tây này cũng được trồng và ở chính Kashmir. Hương vị đặc biệt của món pulav này không giống như những thứ bạn đã từng nếm thử trước đây. Chỉ cần nếm thử một lần và bạn sẽ không thể nào quên được vị ngon của nó.


Modhur Pulav ( ảnh: Sưu tầm )

3. Matschgand

Hãy để hương thơm của ẩm thực Kashmiri quyến rũ vị giác của bạn. Lại là một món ăn dành cho những người ăn thịt, hãy tiếp tục và thử Matschgand nếu bạn muốn thấy khía cạnh háu ăn trong tính cách của mình! Matschgand thực chất là một món ăn gồm thịt viên băm nhỏ được nấu trong nước thịt đỏ cay. Và nó thực sự là một món ăn hoàn toàn có thể quyến rũ vị giác của bạn!


Matschgand ( ảnh: Sưu tầm )

4. Yakhni ( Yoghurt Lamb Curry )

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn Kashmiri đích thực, thì bạn phải thử Yakhni, một loại thịt nấu trong nước sốt chua. Yakhni có hương vị của hoa mawal, bạch đậu khấu và cây lá xanh, bột hành tây và lá bạc hà khô với hạt thì là thơm. Đặc biệt khi ăn cùng với cơm chín kỹ, hương vị của món ăn sẽ càng thêm hấp dẫn.


Yakhni ( ảnh: Sưu tầm )

5. Dum Olav

Trong khi hầu hết các món ăn của ẩm thực Kashmiri là không ăn chay, có một thứ rất đặc biệt được chế biến với khoai tây để tạo ra các loại rau thuần túy. Dum Olav hay Dum Aaloo, một trong những món ăn nổi tiếng nhất của thực phẩm Kashmiri. Dum Aaloo được nấu với sữa chua, bột gừng, thì là và các gia vị nóng khác để tạo cho nó một hương vị và hương thơm độc đáo. Bạn có thể ăn kèm với chapatis hoặc naan để tận dụng tối đa món ăn được yêu thích và nổi tiếng nhất mọi thời đại của vùng Kashmir.


Dum Olav ( ảnh: Sưu tầm )

6. Kashmiri Muji Gaad

Được phục vụ trong các dịp lễ hội, Kashmir gaad là một món ăn làm từ cá được chế biến chung với củ cải hoặc nadur. Món ăn này là sự kết hợp của các món chay và không chay vì vị của cá và ngó sen hòa quyện tạo nên hương vị độc đáo trong khi các loại gia vị nóng và rau thơm làm tăng thêm hương vị và hương thơm độc đáo nhưng tuyệt vời. Món ăn này thường được phục vụ trong các lễ hội Ấn Độ như Gaada Bata vào tháng mười hai.


Kashmir gaad ( ảnh: Sưu tầm )

7. Aab Gosht

Nếu bạn là một người yêu thích thịt cừu thì bạn sẽ thích món ăn Kashmiri. Thịt cừu là một trong những mặt hàng chính được sử dụng trong thực phẩm hàng ngày của người Kashmiri và bạn có thể tìm thấy gần 30 loại món ăn từ Thịt cừu trong thực phẩm Kashmiri. Trong số nhiều món ăn từ thịt cừu, một trong những món phổ biến nhất là Aab gosht. Nó có thể được thực hiện theo hai cách hoặc Kashmiri hoặc Iran. Món ăn Kashmiri được làm bằng sữa và một số loại gia vị bao gồm bạch đậu khấu và hạt tiêu đen. 


Aab Gosht ( Ảnh: Sưu tầm )

8. Goshtaba

Một món ăn ngon truyền thống của Kashmir, Goshatba là thịt cừu băm nhỏ nấu trong nước sốt sữa chua có hương vị và gia vị. Món ăn này được chế biến vào các dịp hoàng gia và nó thực sự có hương vị và hương vị hoàng gia có thể khiến bạn thèm ăn muốn ăn nhiều hơn nữa. Do đó nó được nhiều người biết đến như một món ăn dành cho các vị vua ? Đừng quên thử món ăn ngon tuyệt này trong chuyến đi đến Kashmir thiên đường của bạn!


Goshtaba ( ảnh: Sưu tầm )

9. Lyodur Tschaman

Ai nói thực phẩm Kashmiri không dành cho người ăn chay? Ở đây có một món ngon khác từ những ngọn đồi và ngọn núi đẹp như tranh vẽ của Kashmir. Và nó có ý nghĩa đặc biệt đối với những người hoàn toàn ăn chay. Lyodur Tschaman là món ăn được yêu thích hàng đầu của những người ăn chay Kashmiri, là pho mát nấu chín trong nước sốt kem nghệ. Một trong số rất ít món chay phổ biến là một phần của ẩm thực Kashmiri, Lyodur Tshaman được nấu gần như hàng ngày trong các hộ gia đình Kashmiri.


Lyodur Tshaman ( Ảnh: Sưu tầm )

10. Momos

Mặc dù nó không phải là một món ăn có nguồn gốc từ Kashmiri, nhưng momos là một trong những thứ siêu phổ biến để ăn ở Kashmir. Một món ăn ngon của Tây Tạng, ở Kashmir, chúng được phục vụ trong sự pha trộn giữa ảnh hưởng nguyên bản và địa phương. Momos nhỏ và cay là bánh bao nhồi thịt băm, rau hoặc pho mát. Thường được phục vụ với nước sốt cay, momos là một trong những món ăn yêu thích nhất của người dân trên khắp Bắc Ấn Độ. Nếu bạn chưa bao giờ thử những chiếc bánh bao hấp dẫn này bao giờ thì đây chính là sự lựa chọn dành cho bạn!


Momos ( ảnh: Sưu tầm )

Trên đây là thông tin chi tiết trả lời cho câu hỏi “Du lịch Khasmir ăn gì ngon”, PYS Travel hy vọng đã giúp du khách có được những hành trang hữu ích cho chuyến du lịch Ấn Độ của mình.

 

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM