Đến du lịch New Delhi ăn gì? Thử món ăn ở đâu?

01/12/2022

Không chỉ là thủ đô của Ấn Độ, với bề dày lịch sử, nghệ thuật và văn hóa, New Delhi còn là điểm đến cho những người yêu ẩm thực Ấn Độ.

Nếu bạn hỏi một người ở Delhi rằng hai điều thực sự nổi bật đối với họ về thành phố là gì, đó sẽ là lịch sử phong phú và những món ăn ngon miệng. Delhi là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa và chủng tộc khác nhau, những người làm phong phú thêm sự đa dạng của các món ăn trong thành phố

Gà bơ (Murgh makhani)

Một món ăn mà Delhi có thể tự hào gọi là món ăn của riêng mình - Gà bơ. Nó có nguồn gốc từ những năm 1950 tại Nhà hàng Moti Mahal, Daryaganj, một khu phố cạnh New Delhi. Được biết đến với món Gà Tandoori, những người đầu bếp ở đó đã vô tình trộn nước sốt gồm bơ, cà chua và nước cốt gà với những miếng gà tandoori; từ đó món Gà bơ ra đời, trở thành một món ăn yêu thích của mọi người, những người không ăn chay. Ngày nay, món ăn này có thể được tìm thấy ở hầu hết các nhà hàng và đường cao tốc và thường được thưởng thức cùng với cơm hoặc bánh mì naan.

Địa điểm đề xuất: nhà hàng Moti Mahal, Daryaganj

Chaat

Đối với các món ăn đường phố, được làm từ bột chiên lên cùng các gia vị khác nhau tạo nên hương vị cay, thơm hoặc mặn, một số chaat có vị ngọt. Có rất nhiều loại Chaat: Aloo Chaat, Aloo Tikki, Gol Gappas, Cheelas, Dahi Bhalla. Mặc dù mỗi loại có thể trông và hương vị khác nhau một chút, nhưng tất cả đều có chung sự kết hợp của các nguyên liệu ngọt, mặn, giòn, cay và mặn.

Địa điểm đề xuất: Tòa nhà UPSC, Đường Shahjahan; nhà hàng Bittu Tikki Wala, Karol Bagh; nhà hàng Daulat ki Chaat, Chandni Chowk; nhà hàng Natraj Dahi Bhalle Wala, chợ Chandni Chowk

Bánh Momos

Với nguồn gốc từ Tây Tạng, những chiếc bánh giống bánh bao hấp/chiên này ban đầu đã trở nên phổ biến trong thành phố. Du khách rất dễ dàng tìm thấy Momos, quanh các tòa nhà, nhà hàng, quán ăn đều có momos trong thực đơn. Momos có giá tương đối rẻ và đa dạng loại nhân, những chiếc bánh bao ngon này có sẵn cho cả hai lựa chọn ăn chay và không chay và được thưởng thức với nước chấm cay đỏ rực. 

Địa điểm đề xuất: Chợ Kamla Nagar; Nagaland Food Stall ở Dilli Haat; Nhà Sikkim, Panchsheel Marg; Cafe Đường Nâu, chợ GK; Khu phức hợp Yashwant, Chanakya Puri, Majnu ka Tilla, Cơ sở phía Bắc.

Bánh Pakodas

Với súp lơ, khoai tây, ớt xanh, rau bina, cải thìa, bánh pakodas là món ăn vặt chiên rán rất được yêu thích bởi người dân địa phương đặc biệt là trong mùa Gió mùa (mùa mưa), khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 tại Delhi, dùng cùng với tương ớt ngò và nước Masala Chai, một thức uống có vị trà, được làm bằng cách ủ trà đen với hỗn hợp các loại gia vị và thảo mộc Ấn Độ.

Địa điểm đề xuất: Khandani Pakode Wala ở Sarojini Nagar

Bánh Chola Bhatura

Chola Bhatura là sự kết hợp của bột bánh mì maida (loại bột chuyên dụng làm bánh Naan) mềm mịn, nóng hổi và đậu gà cay, là món ăn hoàn hảo cho bữa trưa. Một trong những điểm hấp dẫn của món ăn ngon này là món bhaturas phồng luôn trông ngon mắt. Bạn có thể tìm thấy món ăn hấp dẫn này ở tất cả các cửa hàng ăn uống, có thể là các cửa hàng ăn uống địa phương hoặc nhà hàng, bởi sự phổ biến của nó với những người sành ăn. Nó thường được dùng với Lassi, là sự pha trộn của sữa chua, nước và đôi khi là trái cây để tạo thêm hương vị ngon miệng hơn.

Địa điểm đề xuất: Sitaram Diwan Chand, phố Paharganj; quán Chache Di Hatti, phố Kamla Nagar

Kebabs

Kebab là món ăn sử dụng thịt cắt miếng rồi xiên vào que nướng trên than hồng phổ biến tại Trung Đông, Đông Địa Trung Hải, và Nam Á… Dù lâu sau mới được du nhập vào Delhi nhưng người dân Delhi không xếp hạng sau khi nói đến tình yêu dành cho những miếng thịt mọng nước này. 

Địa điểm đề xuất: Alkakori Alkauser, R K Puram; Ustad Moinuddin Kebabs, Lal Kuan; Ghalib Kebab Corner, Nizamuddin; Salim’s Kebabs, Chợ Khan; Aap Ki Khatir.

Daal Makhani (Black Udad Daal)

Delhi thích ăn đậu lăng và Daal Makhani là một trong những món ăn có đậu lăng yêu thích của người dân bản địa. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy món này trên tất cả các thực đơn của các nhà hàng phục vụ món ăn Bắc Ấn. Daal Makhani thường được dùng với Make hoặc bánh mì Naan giòn rụm hoặc Chicken Tikka, đây là sự kết hợp phổ biến nhất của người dân địa phương.

Địa điểm đề xuất: nhà hàng Bukhara, New Delhi

Daulat Ki Chaat hoặc Jalebis

Đối với người Delhi, không có bữa ăn nào là hoàn chỉnh nếu không có một số món ngọt được xử vào phút cuối. Các món tráng miệng thay đổi theo mùa và mùa đông là lúc bạn có được một số lựa chọn tốt nhất như Daulat Ki Chaat, một món tráng miệng sữa mềm, kem, thoáng mát hay Jalebis là những viên bột chiên xoắn ốc và sau đó ngâm trong xi-rô siêu ngọt. Đây cũng là món ăn đường phố đáng để thử khi đến New Delhi.


Xe bán Daulat Ki Chaat trên đường phố Delhi (Ảnh: Sưu tầm)

Cà ri Nihari

Nihari là một món cà ri Nam Á bao gồm thịt bò hoặc thịt cừu nấu chậm chín cùng với tủy xương, trang trí vừa ăn và thỉnh thoảng phục vụ với óc nấu chín. Đây là một trong những món ăn truyền thống của Pakistan, nhưng cũng rất nổi tiếng tại Delhi và với người dân Delhi. 

Với nước dùng đậm đà, cay nồng của thịt được ninh trong nhiều giờ được phục vụ cùng với bánh tandoori roti hoặc khameeri roti nóng hổi vừa ra lò. Trước đây, món ăn này được yêu thích trong các gia đình giàu có, thường ăn vào buổi sáng. Ngày nay, nó được coi là nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho những người lao động chân tay để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.

Địa điểm đề xuất: Khu Bara Hindu Rao; Karim ở gần Jama Masjid 

Bây giờ bạn đã biết danh sách những món ăn nổi tiếng hàng đầu của Delhi, đừng quên viết lại món ăn thu hút ánh nhìn của bạn và sắp xếp lịch trình đến New Delhi thưởng thức ngay những món ăn ngon miêng này thôi, và để PYS Travel làm người bạn đồng hành trong chuyến du lịch Ấn Độ của bạn nhé!

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Tour Hành hương Ấn Độ của PYS Travel

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour hành hương Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM