Lưu ngay 4 homestay cực xinh khi đi du lịch Hà Giang 2/9

08/01/2023

Thật khó để tin được ở nơi địa đầu Tổ Quốc lại có những homestay vừa mộc mạc, mang đậm văn hóa vùng cao lại vừa có tỉ tỉ góc cho bạn thỏa sức “sống ảo” nữa nhé.

Tháng 9 này bạn đã có hẹn với Hà Giang hay chưa? Cùng PYS Travel điểm mặt 4 homestay cực chất cho team phượt dừng chân khi đi du lịch Hà Giang 2/9 ngay nào!

1) Dao Lodge

Nằm giữa Làng văn hóa người Dao thôn Nặm Đăm, Dao Lodge vừa mang kiến trúc truyền thống lại vừa mang nét hiện đại, tân thời. Nổi bần bật với gam màu vàng nắng ấm cùng với thiết kế độc đáo, đậm chất truyền thống của người dân bản địa, Dao Lodge đang dần trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho nhiều du khách.

hagiang_pys_travel003

Dao Lodge - Homestay thu hút giới trẻ. (Ảnh: Caracat).

Dao Lodge gây ấn tượng với mái vòng bẻ cong như cánh chim én - biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc, niềm hi vọng, sự khởi đầu mới,... Trong văn hóa và đời sống của người Dao, chim én vốn là loài chim cư trú dưới mái nhà của họ từ lâu đời, gần gũi và có mối giao hảo đặc biệt.

hagiang_pys_travel005

Không gian homestay được thiết kế độc đáo và gần gũi. (Ảnh: Fanpage Dao Lodge).

Dao Lodge có các phòng ngủ đầy đủ, tiện nghi và các không gian mở được thiết kế độc đáo. Phòng được trang trí khá đơn giản, nhưng vẫn mang lại sự tiện nghi, ấm cúng, các phòng và ban công đều có view hướng hồ, hướng núi tạo cho bạn cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

hagiang_pys_travel007

Phòng ngủ với đầy đủ tiện nghỉ. (Ảnh: Fanpage Dao Lodge).

Toàn bộ tầng 1 của Dao Lodge được trình bằng đất, bàn ghế bằng chất liệu tre nứa tự nhiên. Ở đây cũng cung cấp các dịch vụ khác như cho thuê xe đạp cho những ai muốn khám phá vùng đất Nặm Đăm này.

hagiang_pys_travel006

Góc nhỏ tại homestay. (Ảnh: Fanpage Dao Lodge).

Với những điều tuyệt vời đó, Dao Lodge được xem là homestay đáng tiền nhất ở Quản Bạ vì vậy mà homestay này thường xuyên full phòng. Nếu muốn lưu trú ở Dao Lodge, bạn nhớ liên hệ đặt phòng trước nhé!

Thông tin thêm:

- Địa chỉ: Thôn Nâm Đăm, xã Quản Ba, Hà Giang

- Liên hệ đặt phòng: 097 571 9605

- Giá phòng: 250k-300k/phòng (Sẽ thay đổi theo mùa)

2) Auberge de MeoVac

Nằm trong một con ngõ khá nhỏ ngay ở trung tâm Thị trấn Mèo Vạc, Auberge de Meovac hay còn gọi là Chúng Pủa (trong tiếng H'mong có nghĩa là bên suối).  Chính vì vậy mà homestay này có kiến trúc và cách thức sinh hoạt mang đậm chất người Hmông.

hagiang_pys_travel014

Auberge de Meovac yên bình. (Ảnh: k.h.i.n).

Tại homestay này vẫn còn lưu giữ những nét độc đáo của nhà trình tường cổ với mái ngói âm dương, cột nhà bằng gỗ sa mộc, chân đế bằng đá tượng hình cho bông hoa cây thuốc phiện. Những vật dụng của người H'mong được bày đặt trong gian nghỉ cho bạn cảm nhận được rõ nét văn hóa sinh hoạt của người dân tộc.

hagiang_pys_travel018

Đến Auberge de Meovac để cảm nhận nét văn hóa của người H'mong. (Ảnh: vwanderluster).

Nhà Chúng Pủa có 5 phòng ở rất gọn gàng và sạch sẽ, bao gồm 4 phòng đôi (giá từ 60USD/ đêm) và 1 phòng tập thể (giá 15USD/ đêm) với sức chứa tối đa tầm 13- 25 người. Nơi đây dường như dành cho những người muốn tìm một không gian yên tĩnh, tiện nghi đậm chất truyền thống của người H'mong.

hagiang_pys_travel002

Ấm cúng và tiện nghi. (Ảnh: Fanpage Auberge de Meovac).

Bước vào nhà, ta cảm giác như được sống lại những ngày xưa cũ, không được trang trí, bày biện cầu kỳ, hoa mỹ, nhưng vẫn có cảm giác hiện đại mà cực chất luôn. Phía bên ngoài của homestay có cả 1 khoảng sân với bàn trà nhỏ xinh, đây được xem là góc “check-in” độc đáo cho thỏa sức “diễn sâu” tại đây.

hagiang_pys_travel001

Góc "check-in" độc đáo tại homestay. (Ảnh: Ca nham).

Cứ thử tưởng tượng, ngồi nhâm nhi chút trà nóng, đọc một vài cuốn sách trong bầu không khí trong lành nơi cao nguyên Hà Giang, vậy là quá tuyệt vời cho 1 buổi chiều tàn rồi phải không!

hagiang_pys_travel004

Buổi sáng tại Auberge de Meovac. (Ảnh: cielngnn).

Thông tin thêm:- Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc – Hà Giang - Điện thoại: 0167 351 4399- Giá trung bình: 230K - 300K/phòng

3) BỤI Homestay Đồng Văn

Tọa lạc tại Cổng chào Đồng Văn, ngay ngã ba đi Lũng Cú, Thị trấn Đồng Văn, Hà Giang, BỤI Homestay Đồng Văn là một trong những homestay được yêu thích nhất bởi sự giản dị, gần gũi mà đậm bản sắc chốn rẻo cao.

hagiang_pys_travel008

BỤI homestay - homestay đậm đà bản sắc vùng cao. (Ảnh: Fanpage BỤI homestay).

Phòng ngủ ở BỤI mang phong cách nhà sàn truyền thống với những ô cửa còn thơm mùi gỗ, với chiếc dream catcher - chiếc bùa đưa bạn đến những giấc mơ ngọt lịm, với tấm chăn ga màu xanh coban, với view nhìn ra bức tranh rừng núi nên thơ.

hagiang_pys_travel011

Phòng ngủ tại BỤI homestay. (Ảnh: Fanpage BỤI homestay).

Homestay mang tên BỤI thôi chứ đầy đủ tiện nghi lắm nhé, các phòng đều được trang bị máy tính, truyền hình cáp, wifi...Dưới tầng có tiệm đồ ăn, thức uống phục vụ khách, có cả bàn ghế, wifi để mọi người có thể làm việc. Khuôn viên homestay rất rộng, ngoài việc thuận lợi cho việc đỗ xe thì bạn có thể tổ chức nướng BBQ, hay đốt lửa trại đó.

hagiang_pys_travel009

Đến với BỤI homestay để cảm nhận nét bình yên của vùng cao. (Ảnh: Fanpage BỤI homestay).

BỤI là căn nhà sàn gỗ mang hơi hướng của núi rừng, mộc mạc và hoang sơ. Đến với BỤI, bạn không chỉ có được một giấc ngủ ngon, một bầu không gian gần gũi và yên bình mà còn đem về cho mình được cả những shoot hình "sống ảo" siêu xinh ở đây nữa nhé!

hagiang_pys_travel013

Lưu lại kỉ niệm tại homestay. (Ảnh: huyenmini).

Thông tin thêm:- Địa chỉ: Cổng chào TT Đồng Văn, ngã 3 đi Lũng Cú, Hà Giang- Số điện thoại: 0968 890 690 - 0122 567 5122- Giá: 130K/fullset (đã bao gồm 01 suất ăn sáng và 01 ly cafe/đồ uống)- Book bữa trưa, bữa tối, 50-100.000đ/bữa tuỳ chọn.

4) Kiki's House

Với vị trí lý tưởng, Kikis House sẽ là nơi nghỉ chân lý tưởng để bạn có thể khám phá Hà Giang một cách trọn vẹn nhất. Không giống với những homestay đâm bản sắc bản địa, mà homestay này mang 1 phong cách hiện đại, phóng khoáng hơn.

hagiang_pys_travel015

Phòng ngủ hiện đại và tiện nghi tại Kiki's house. (Ảnh: Fanpage Kiki's House).

Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ với quạt máy, dép, máy sấy tóc, wifi… Tại đây có cả phòng giường dorm và giường đôi cho bạn lựa chọn.

Tầng dưới của homestay là quán coffee nổi tiếng nhất nhì Hà Giang đó nhé, từ khách trong nước cho đến khách nước ngoài đều thích đồ uống ở đây. Ngoài ra, homestay có phục vụ đồ ăn, nên bạn có thể đặt trước tại homestay nhé.

hagiang_pys_travel016

Một góc quán cafe tại tầng 1 của Kiki's house. (Ảnh: Fanpage Kiki's House).

Thông tin thêm:- Địa chỉ: 134B Lý Tự Trọng, thành phố Hà Giang- Điện thoại: 098 890 39 90- Gía trung bình: 200K - 500K/người

Với thiết kế gần gũi mang đậm văn hóa vùng cao, chắc chắn rằng 4 homestay trên sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị khi đặt chân tới tới cao nguyên đá Hà Giang! Đến với homestay không chỉ để nghỉ mà còn là để cảm nhận nét văn hóa độc đáo tại đây. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM