Du lịch Jaipur ăn gì? Thiên đường ẩm thực của Ấn Độ

21/08/2023

Jaipur được coi là thiên đường ẩm thực của Ấn Độ vì vậy để giải đáp cho câu hỏi đến Jaipur ăn gì thì hãy cùng bài viết này khám phá những món ăn trong nền ẩm thực phong phú của Ấn Độ tại Jaipur nhé.

Jaipur luôn nằm trong danh sách mong muốn của mọi du khách khi đến thăm Ấn Độ và là một phần của Tam giác vàng nổi tiếng Circuit cùng với Delhi và Agra. Thành phố màu hồng được coi là một trong những địa điểm hàng đầu phải đến thăm tại Rajasthan. Thành phố đã trở thành một điểm đến mơ ước với những kiến ​​trúc được thiết kế đẹp mắt, những rung cảm đầy màu sắc, tinh thần tâm linh, nền văn hóa hấp dẫn, những khu chợ hấp dẫn và đồ ăn ngon. Ẩm thực là yếu tố kết nối trái tim và thắp sáng tinh thần, vì vậy những món ăn nổi tiếng ở Jaipur phải đặc biệt đối với mỗi thực khách.

Nếu bạn đang ở Jaipur, nhất định phải thử 10 món ăn sau đây để kích thích vị giác và xoa dịu tâm hồn bạn!

1. Dal Bathi Churma

Dal, Bathi và Churma là ba thành phần khác nhau được phục vụ trong bữa ăn kết hợp được gọi là Dal Bathi Churma. Đây là món ăn nổi tiếng nhất của bang Rajasthan, đặc biệt là ở Jaipur. Nó được biết đến như là món ăn đặc trưng của Rajasthan, và nó có giá thành rất phải chăng ở Jaipur. Dal giống như món ăn nhẹ, cà ri hoặc súp, trong khi đó Bathi là bánh mì nướng xốp và nhồi với hương vị tuyệt vời và Churma là một loại bánh ngọt làm từ bột mì và đường. Nó là một hỗn hợp của cay và ngọt. Sự kết hợp và hương vị của ba món ăn này để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Nó giữ lại truyền thống và hương vị của Rajasthan. Đây là món ăn mà bạn phải ăn ở Jaipur.

 

2. Ghevar

Ghevar là một trong những món ngọt phổ biến nhất ở Jaipur. Nó được làm đặc biệt vào dịp lễ hội truyền thống Teej. Lễ hội Teej sẽ không trọn vẹn nếu không có Ghevar. Bột, Đường, Ghee và Sữa là những thành phần chính của Ghevar. Nó có hình tròn ngọt ngào. Chuẩn bị Ghevar giống như một nghệ thuật, và những người làm Ghevar là nghệ sĩ. Bạn có thể tìm thấy Ghevar tại rất nhiều cửa hàng đồ ngọt nổi tiếng ở Jaipur. Ví dụ: Laxmi Mithan Bhandar, kanha, Bombay Mishthan Bhandar, Doodh Mishthan Bhandar, Aggarwal Sweets và Kanha Caters, v.v.

3. Pyaaz Ki Kachori

Pyaaz ki Kachori là bữa sáng dễ ăn nhất ở Jaipur. Nó có vị cay và được ăn kèm với tương ớt ở Jaipur. Đây là món ăn vặt nổi tiếng của Jaipur mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các quán ăn vặt ở mọi góc phố. Pyaaz Ki Kachori là bánh bông lan chiên với hỗn hợp hành tây và khoai tây cay. Nó được biết đến như một món ăn nhẹ địa phương của Jaipur và được xem là món ăn nhẹ ấn tượng nhất ở Jaipur mà bạn nên thử nếu ghé thăm thành phố này.

4. Gatte Ki Sabji

Đây là một trong những món ăn truyền thống của Rajasthan. Món ăn bao gồm những miếng bột gram tức là Gattas, hòa quyện vào món cà ri sữa chua truyền thống. Nó rất dễ nấu và có hương vị tuyệt vời, đặc biệt là khi nó được nấu trong bơ sữa trâu nguyên chất. Nó vẫn giữ được hương vị đặc trưng và độ cay của Rajasthan. Bạn có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn này tại bất cứ đâu ở Jaipur. Vì vậy đừng quên nếm thử món ăn này nếu đến Jaipur nhé.

5. Mirchi Bada

Nói về những món ăn vặt yêu thích của Rajasthan, Mirchi Bada đứng đầu với kachoris và samosas. Mirchi bada là một món ăn nhẹ cay của Ấn Độ bao gồm ớt và khoai tây hoặc súp lơ được nhồi và chiên, dùng nóng với nước sốt cà chua hoặc đôi khi với bạc hà và tương ớt me. Chuối tiêu được sử dụng để làm bánh mirchi bada. Bạn có thể ăn món này trong bữa tối ở Jaipur. Bạn sẽ tìm thấy MirchiVadas này ở mọi quầy hàng thực phẩm và góc phố.

6. Rajasthani Kadhi

Có thể bạn đã ăn “Kadhi” ở những vùng khác của Ấn Độ như vùng Maharashtra, Punjab nhưng 'Rajasthani Kadhi' tại vùng Rajasthan đặc biệt vì hương vị khác biệt của nó. Độ giòn và hương vị Pkodas làm cho nó trở nên độc đáo so với Kadhi's ở bang khác. Nó được gọi là "Khatta" ở Rajasthan và gạo được làm hầu như cách ngày tại Nhà của Rajasthani. Kadhi-Chawal là sự kết hợp bữa ăn của Rajasthan. Đây thật sự là món ăn bạn nên thử khi ở Jaipur.

7. Keema Bati

Keema bati là sự kết hợp độc đáo giữa cà ri keema và Rajasthani Bati. Món ăn truyền thống này có cách chế biến độc đáo với kỹ thuật nấu thịt băm trong thời gian dài trên ngọn lửa nhỏ. Hương vị khác nhau của trái cây sấy khô, nghệ tây, dầu bơ và gia vị làm cho món ăn này trở nên ngon miệng.

Và Jaipur là nơi duy nhất bạn có thể thưởng thức món ăn truyền thống này.

8. Kakaland

Đây cũng là một trong những món ăn truyền thống của vùng Rajasthan. Món ăn được làm từ sữa ít đường và trang trí bằng lá bạc hà. Kakaland có vị ngọt lạ miệng gây ấn tượng với hàng triệu du khách bởi kết cấu và hương vị của nó. Bạn có thể tìm mua kakaland tại nhiều cửa hàng đồ ngọt ở Jaipur.

 

9. Lassi

Lassi là thức uống được nhiều người yêu thích nhất. Đặc biệt là trong thời tiết nóng, mọi người thích uống một số loại đồ uống đặc biệt hoặc độc đáo khi họ cảm thấy khát. Lassi là thức uống được mọi người yêu thích nhất. Và ở Jaipur, có rất nhiều nơi bạn có thể mua lassi. Ví dụ: Shreenath Lassiwala, Special Lassiwala,…

10. Aam Ki Launji

Xoài là loại trái cây của mùa hè và Rajasthan là nơi nóng nhất với những đụn cát nóng bỏng. Vì vậy món Aam Ki Launji đặc biệt nổi tiếng tại Jaipur bởi sau khi làm món Aam Ki Launji này, món ăn sẽ được bảo quản lạnh. Nó được làm với sự kết hợp của đường, ớt, hạt mù tạt và chủ yếu là xoài sống. Hương vị hơi chua chua ngòn ngọt của nó sẽ đánh bay cái nóng tại vùng Rajasthan

Trên đây là 10 món ăn nhất định bạn không thể bỏ qua khi đến Jaipur! Ngoài những món ăn kể trên Jaipur vẫn còn rất nhiều món ăn đặc sắc khác để bạn khám phá. Vậy nên còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch du lịch Jaipur nhỉ.

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn