Du lịch Mumbai ăn gì ngon ? Tiết lộ 9 món ăn đường phố nổi bật tại Mumbai

02/12/2022

Nếu là người yêu thích ẩm thực đường phố, vậy hãy cùng bài viết này tham khảo xem nên ăn gì, có những món ngon nào tại thiên đường ẩm thực đường phố của Ấn Độ - Mumbai

Mumbai là thành phố của những giấc mơ, là một thành phố diệu kì không chỉ cho những người đam mê khám phá mà còn cho những người sành ăn. Sự đa dạng văn hóa của nó là điều thu hút khách du lịch khi có thể được nhìn thấy trong sự phong phú về ẩm thực mà thành phố mang lại. Du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn đường phố đặc trưng của Ấn Độ tại thành phố này. 

1. Vada Pav

Nếu bạn đi bộ dọc bất kì con phố nào ở Mumbai, bạn sẽ nhanh chóng bắt gặp vada pav, một trong những món ăn vặt đường phố phổ biến và được bày bán rộng rãi nhất ở Mumbai.

Còn được gọi là bánh mì kẹp thịt chay Mumbai, vada pav bao gồm hỗn hợp khoai tây nghiền tẩm gia vị, được chiên giòn thành miếng nhỏ, gói thành bánh bông lan trắng và trang trí bằng nhiều loại tương ớt và gia vị khác nhau để tăng hương vị.

Mặc dù nghe có vẻ khá đơn giản nhưng thực tế nó là một trong những món bánh mì kẹp thịt chay ngon nhất mà bạn có thể từng ăn. Tương ớt làm cho tất cả sự khác biệt. Và ngoài ra, đừng bỏ lỡ những quả ớt chiên ở bên cạnh để mang đến cho bạn cảm giác cay nhè nhẹ.

2. Bhelpuri

Bhelpuri là một món ăn đường phố khác của Mumbai mà bạn có thể thấy khắp thành phố, Đặc biệt là dọc theo những bãi biển sầm uất như Girgaum Chowpatty và Juhu. Mặc dù hiện nay nó đã phổ biến khắp Ấn Độ với nhiều biến thể, nhưng bhelpuri là một trong những món ăn nhẹ của người Ấn Độ xuất phát từ Mumbai.

Công thức cơ bản bao gồm gạo phồng và sev, được trộn cùng với khoai tây, hành tây, cà chua, một số loại tương ớt, và nó thường được phủ lên trên một ít rau mùi cắt nhỏ. Kết quả là bạn sẽ có được một món ăn nhẹ giòn, thơm, cay và ngọt từ tất cả các loại nước sốt, với hương vị cân bằng tuyệt vời. Đó là loại thức ăn đường phố ở Mumbai mà một khi bạn đã bắt đầu ăn, bạn sẽ không thể dừng lại.

3. Sev Puri

Chaat là một từ được dùng để mô tả rất nhiều món ăn nhẹ có vị mặn ở Ấn Độ, và ở Ấn Độ có đến hàng nghìn loại chaat khác nhau nhưng món Sev Puri chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng trong số hàng nghìn loại chaat ấy.

Sev puri bắt đầu với một loại puri phẳng, về cơ bản là một miếng khoai tây chiên hình tròn nhỏ, bên trên là khoai tây nghiền, hành tây, ngò, sev và bộ ba nước sốt tỏi, me và ớt để tạo cho nó một hương vị cân bằng đáng kinh ngạc. Cuối cùng, sev puri được phủ lên trên một ít sev, đúng như tên gọi, và cũng được rắc một ít xoài chua xanh.

Cắn một miếng sev puri đầy đủ, và sự bùng nổ hương vị sẽ tràn ngập miệng của bạn và có thể sev puri sẽ trở thành một trong những món ăn vặt đường phố Mumbai yêu thích của bạn.

4. Pav Bhaji

Pav bhaji là một món ăn nhanh của Ấn Độ bao gồm cà ri rau đặc (bhaji) ăn kèm với bánh mì mềm (pav). Nguồn gốc của nó là ở bang Maharashtra. Pav bhaji có một lịch sử thú vị và ban đầu nó là một món ăn khuya được làm cho công nhân từ thức ăn thừa. Một hỗn hợp các loại rau được nghiền nhỏ, trộn với gia vị và ăn kèm với bánh mì.

Ngày nay, công thức phổ biến bao gồm khoai tây và cà chua, nghiền nhuyễn với các loại gia vị và ăn kèm với bánh mì nướng phết bơ. Nó đơn giản, ngon miệng và là món ăn đường phố mà bạn không thể rời Mumbai nếu không thử một lần.

5. Masala Chai

Đây không hẳn là một món ăn, nhưng Masala Chai cần phải được đưa vào danh sách này vì tầm quan trọng và sự thống trị của nó trong lĩnh vực ẩm thực đường phố ở Ấn Độ. Chai không chỉ là một tách trà, mà còn là một loại trà nóng và nhẹ nhàng mang đến thời gian nghỉ ngơi sau những đường phố hỗn loạn của thành phố, để từ từ nhâm nhi và thưởng thức.

Mặc dù nó không được phục vụ trong những chiếc cốc bằng đất sét như ở Kolkata, nhưng chai ở Mumbai cũng ngon không kém và có ở khắp mọi nơi. Trà thường được pha khá mạnh, sau đó được bổ sung thêm nhiều kem sữa và nêm thảo quả, masala hoặc gừng để tăng thêm hương vị và gia vị.

6. Pani Puri

Panipuri là một loại đồ ăn nhẹ có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ. Món gồm 2 phần chính, là bánh và nước chấm. Bánh có hình dạng tròn hoặc hình quả bóng, rỗng ruột, giòn, được chế đầy nước canh là một loại hỗn hợp có hương vị (được gọi là imli pani), tương ớt me, ớt, hỗn hợp gia vị masala chaat, khoai tây, hành tây hoặc đậu xanh

7. Vịt Bombay

Đây cũng là một món ăn bạn nên thử khi đến Mumbai. Và mặc dù có tên là Vịt Bombay nhưng thực chất món ăn này lại làm từ cá.


(Mặc dù món ăn tên là Vịt Bombay nhưng lại làm từ cá)

Cá được tẩm một lớp bột báng, sau đó đem chiên giòn. Kết quả là lớp bên ngoài giòn và bên trong cá vẫn còn kem và dầu. Vịt Bombay là một món ăn tuyệt vời để ăn ở Mumbai, và nó đặc biệt ngon với một bữa ăn thali đầy đủ bao gồm cơm, bánh chapati và nhiều loại cà ri ăn kèm để tăng hương vị cho các món

8. Sandwich Mumbai

Bánh sandwich không phải là thứ đầu tiên du khách nghĩ đến khi nghĩ về đồ ăn Ấn Độ. Nhưng khi nói đến ẩm thực đường phố Mumbai, món ăn địa phương được yêu thích là bánh mì Bombay, và bạn sẽ thấy những người bán hàng rong ở khắp các khu vực sầm uất của thành phố bán bánh mì nướng một cách thành thạo.

Thông thường, bánh mì là món chay và tất cả đều bắt đầu bằng một vài lát bánh mì trắng được phết bơ ở hai bên. Sau đó, là sự kết hợp của ngò và tương ớt bạc hà, với những lát rau mỏng có thể bao gồm củ cải đường, hành tây, dưa chuột, cà chua và một lớp khoai tây masala, tiếp theo là pho mát cắt nhỏ và rắc ớt và thìa là

9. Dosa

Mặc dù dosas có nguồn gốc từ Nam Ấn Độ, nhưng vì Mumbai là nơi hội tụ của Ấn Độ nên dosa cũng là một món ăn đường phố rất phổ biến ở Mumbai.

Dosa được làm từ bột gạo và bột đậu urad được lên men nhẹ, sau đó chiên trên đĩa tròn nóng ở dạng giống như bánh crepe mỏng. Sau khi mặt dưới vàng và giòn, có thể thêm bất kỳ loại nhân nào vào giữa. Phiên bản truyền thống là masala dosa, trong đó khoai tây masala được thêm vào dosa, ăn kèm với sambar và tương ớt dừa.

Trên đây là 9 món ăn đường phố nổi bật tại Mumbai, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn để thưởng thức ẩm thực tại thành phố này.

 

Dưới đây là những tour du lịch Ấn Độ hiện có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ấn Độ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM