Du lịch Tết Dương lịch 2024: Cùng PYS rời xa thành phố khám phá những miền đất mới

23/11/2023

Mùa xuân về mang những tia nắng đầu sau một cái đông giá rét, khiến cho không khí tươi vui, nhộn nhịp, có màu sắc tươi mới của hoa lá. Ghé thăm những bản làng vùng núi phía Bắc dịp Tết dương lịch sắp đến, bạn không chỉ được ngắm muôn hoa đua sắc mà còn được trải nghiệm các lễ hội cực kỳ độc đáo cùng với những nét văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc tại nơi đây.

Bạn chưa có kế hoạch gì cho dịp nghỉ Tết Dương lịch sắp tới? Bạn muốn có một kỳ nghỉ thật ý nghĩa với gia đình? Hãy để PYS gợi ý đến bạn một vài chuyến khám phá vô cùng thú vị cho dịp Tết Dương lịch sắp tới. Những chuyến đi đầy hứa hẹn đang chờ phía trước, còn chờ gì mà không xách balo lên đường khám phá cùng chúng mình ngay thôi nào.

1. Đến Hà Giang thưởng thức màu trắng của hoa mận và sắc hồng của hoa đào

Được biết đến với những cao nguyên đá hiểm trở, Hà Giang khoác lên mình vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ mà nên thơ, đầy mơ mộng,  không chỉ bởi hoa đào cao nguyên đá mà còn rực rỡ cải vàng, tinh khôi mận trắng, e ấp hoa lê, có tiếng suối róc rách, có bờ nước êm ả, có tiếng cười trẻ thơ và những làn khói bếp buổi chiều tà. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi những núi, sương, mây hòa vào nhau, bao phủ bên ruộng bậc thang trải dài cuốn hút. Khung cảnh Hà Giang mùa xuân đẹp như một bức tranh tiên cảnh mà chẳng một chiếc máy ảnh nào có thể ghi lại hết, chỉ có thể chờ bạn đến tận nơi đây để cảm nhận.


Cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài mênh mông

Tháng 1, Hà Giang không còn sắc tím hồng của hoa tam giác mạch mà thay vào đó là sắc hồng rực của hoa đào rừng và vẻ đẹp trắng tinh khôi của hoa mận mùa xuân. Không quá để mảnh đất Hà Giang được mệnh danh là nơi “đá cũng nở hoa” bởi thiên nhiên nơi đây 4 mùa đều mang lên mình những sắc màu riêng của vô vàn các loài hoa khác nhau.


Đoàn khách của PYS Travel tại Hà Giang

Nếu có thời gian du lịch Hà Giang vào dịp xuân sắp tới, bạn sẽ được cảm nhận thời tiết có lạnh của mùa xuân vùng cao và chiêm ngưỡng bức tranh Hà Giang được vẽ lên với hình ảnh sông Nho Quế uốn lượn, một trong tứ đại đỉnh đèo Mã Pì Lèng và cả cột cờ Lũng Cú - nơi cực Bắc của đất nước hình chữ S xinh đẹp.


Vi vu Hà Giang khám phá những nét đẹp hùng vĩ, hoang sơ

Tham khảo: Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội
Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ Hồ Chí Minh

2. Chìm đắm trong khung cảnh sắc trắng xóa của hoa mận, hoa cải Mộc Châu

Mộc Châu được biết đến là một cao nguyên hoang sơ và vô cùng xinh đẹp, yên bình với những nét văn hóa đặc sắc của địa phương. Hãy cùng rời xa thành phố nhiều khói bụi để tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, hạnh phúc bên bạn bè và người thân. Đặc biệt vào tháng 1, mọi năm khí hậu Mộc Châu vẫn còn tương đối lạnh, thậm chí thời điểm cuối đông này cũng có thể xuất hiện tuyết rơi vào lúc sáng sớm, tuy nhiên năm nay, có thể ấm lên do hiện tượng biến đổi khí hậu


Cao nguyên Mộc Châu say đắm lòng người

Đây là một xứ sở hùng vĩ, núi non và thơ mộng, với những ngọn núi cao quanh năm mờ sương, những cánh rừng xanh ngút ngàn, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn bên sườn núi… Vẻ đẹp hoang sơ đã thu hút biết bao người từ phương ngược về đây tham quan.


Những cây hoa mận nở trắng xóa

Mộc Châu khí hậu quanh năm mát mẻ, hoa trái quanh năm bốn mùa vô cùng phong phú. Mùa xuân, du khách sẽ được thu trọn tầm mắt cảnh sắc Mộc Châu được phủ kín bởi những cánh đồng hoa cải trắng như một tấm voan trắng mềm mại, hoa mận nở trắng khắp các thung lũng.


Tận hưởng thời tiết dễ chịu với những cánh đồng hoa trắng phau

Bên cạnh đó, hoa mận trắng được coi là vẻ đẹp đặc trưng mà khi nhắc tới tên là du khách sẽ nghĩ ngay tới Mộc Châu. Hoa mận được trồng theo từng khu vực rộng lớn chính vì thế nếu hoa mận và những loài hoa khác cùng bung nở bạn sẽ cảm nhận được không gian như bừng sáng. Với những du khách đã đến Mộc Châu một lần, chắc hẳn trong lòng luôn nhớ mãi vẻ đẹp nguyên sơ, lung linh, huyền ảo của bốn mùa hoa Mộc Châu.

Tham khảo: Tour khám phá Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội
Tour khám phá Mộc Châu 3 ngày 2 đêm từ HCM
Tour Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội
Tour Tây Bắc: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3. Khám phá cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của tour Ba Bể - Bản Giốc

Trải nghiệm tour Ba Bể - Bản Giốc sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng những vách núi hùng vĩ, hiểm trở, những khung cảnh thiên nhiên mơ mộng. Cùng với đó du khách sẽ được khám phá những nét đẹp văn hóa dân tộc, những phong tục của vùng cao, những món ăn đặc sản của các đồng bào dân tộc.


Thác Bản Giốc - Cao Bằng

Hồ Ba Bể là một bức tranh hài hòa, thơ mộng giữa núi rừng và sông nước, không khí ở đây mát mẻ, thông thoáng và dễ chịu quanh năm nên rất thích hợp để đi trốn quanh năm. Phong cảnh trông giống như bức tranh cổ tích của một nghệ sĩ thiên nhiên.


Mặt hồ tĩnh lặng trong xanh

Thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước tự nhiên đẹp nhất Đông Nam Á, được ví như báu vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho người dân Cao Bình. Đầu năm mới, thác Bản Giốc mang vẻ đẹp mơ màng, huyền bí giữa núi rừng hùng vĩ. Nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng để người dân đến nghỉ dưỡng trong dịp lễ hội mùa xuân.


Thác nước hùng vĩ giữa núi rừng Đông Bắc

Hai nơi này thực sự thích hợp cho những chuyến dã ngoại của cả gia đình trong dịp Tết, sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể thưởng thức phong cảnh của Việt Nam trong một chuyến đi.

Tham khảo: Tour Ba Bể - Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội
Tour Ba Bể - Bản Giốc 4 ngày 3 đêm từ Hồ Chí Minh

4. Chiêm ngưỡng hoa mận nở rộ tại Bắc Hà

Bắc Hà là một huyện nhỏ thuộc tỉnh Lào Cai sở hữu rất nhiều những cảnh sắc thiên nhiên với những dãy núi hùng vĩ, sông suối, hang động tuyệt đẹp và mang đậm nét lịch sử. Nơi đây còn mang đủ những nét văn hóa dân tộc đặc trưng của khu vực Tây Bắc khiên du khách luôn bị níu giữ tại. Một lần đi du lịch Bắc Hà, tận hưởng không khí trong lành của vùng non cao, tìm hiểu về văn hóa, lối sống của người dân nơi đây, tham gia những buổi chợ phiên nổi tiếng ở Bắc Hà sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.


Hoa mận nở trắng xóa một vùng đồi núi

Đặc biệt khi đến đây vào mùa xuân, bạn còn được ngắm hoa mận nở trắng xóa các khu đồi, núi nên không quá khi Bắc Hà được ví là cao nguyên trắng của vùng Tây Bắc. Vào khoảng tháng 1 Hoa anh đào, có nhiều ở khu vực hồ Na Cồ và xung quanh thị trấn Bắc Hà. Cuối tháng 1 là hoa đào rừng nở rực rỡ ở các cung Na Hối – Bản Phố, Bản Phố – Thải Giàng Phố.


Ai ai cũng mê mẩn trước sắc trắng tinh khôi của mùa hoa mận Bắc Hà

Không chỉ ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ nơi vùng cao, bạn còn có cơ hội tham dự các hoạt động của người bản địa, cùng thưởng thức những món ăn đặc sản của nơi đây. Nơi đây mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, những cảnh sắc thiên nhiên ban tặng và cả những nét đẹp văn hoá đậm chất riêng,...


Những cô gái trẻ vùng cao nở nụ cười đầy ngọt ngào bên những vườn hoa mận tinh khôi

Bạn hay nên thử đến nơi đây một lần vào mùa xuân, dưới tiết trời lành lạnh, hương thơm thoang thoảng của hoa mận cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời sẽ khiến chuyến đi du xuân của bạn cực kỳ đáng nhớ. Mùa xuân ở Bắc Hà còn là những mùa hoa nối tiếp mùa hoa. Hiếm có nơi nào ở vùng miền núi phía Bắc lại có đến tận 2 mùa hoa mận như Bắc Hà, tạo thành mỹ danh Cao nguyên Trắng cho vùng đất này


Nhưng cánh đồng hoa như vô tận

Tham khảo: Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội
Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 4 ngày 3 đêm từ Hồ Chí Minh

5. Chinh phục “Sống lưng khủng long” đầy thơ mộng tại Bình Liêu

Được mệnh danh là thiên đường Sapa của Quảng Ninh, Bình Liêu đang là điểm đến thu hút đông đảo du khách đặc biệt là du khách tìm đến bởi vẻ đẹp hoang sơ, dung dị cùng núi đồi trập trùng với cảnh sắc thiên nhiên đẹp say lòng người. Là một huyện miền núi phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270 km. Nơi đây có khí hậu quanh năm ôn hòa, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp


Những đồi núi trùng trùng điệp điệp tại Bình Liêu

Mỗi mùa Bình Liêu sẽ khoác lên mình những màu sắc và vẻ đẹp riêng biệt khác nhau. Mùa xuân Bình Liêu rực rỡ màu sắc đang là địa điểm du lịch được yêu thích gần đây của nhiều du khách. Chinh phục “Sống lưng khủng long” nơi có cột mốc 1305 nằm trên đường tuần tra biên giới Bình Liêu. Sống lưng Khủng Long là vị trí đẹp nhất của đường lên mốc 1305 trên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, nơi có thể ngắm bao quát cảnh sông núi hùng vĩ của non nước tươi đẹp.

Tại đây bạn có thể trải nghiệm cung đường dài khoảng 1,8km với hơn 2000 bậc thang để chinh phục mốc 1305 - thời gian trekking khoảng 2h - 3h và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ phía dưới. Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đi trên "sống lưng khủng long" ngập cỏ tranh, bạn cũng được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la.


Check in tại Bình Liêu khi chinh phục "sống lưng khủng long"

Tham khảo: Tour Bình Liêu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội
Tour Bình Liêu 3 ngày 2 đêm từ Hồ Chí Minh

6. Cùng hẹn hò săn mây tại thiên đường Tà Xùa và Y Tý

Tà Xùa từ trước đến nay vẫn luôn được biết đến với cảnh sắc tuyệt đẹp của “thiên đường mây”. Đến Tà Xùa sẽ được chiêm ngưỡng những biển mây trắng bồng bềnh dưới thung lũng cùng cảnh sắc núi non hùng vĩ của vùng đất Tây Bắc. Địa hình Tà Xùa là những đoạn đường hẹp, dốc, hai bên là vực sâu. Ngoài việc di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô, bạn có thể trekking đỉnh Tà Xùa, với các cung đường có độ dài khác nhau từ cả phía Yên Bái hoặc Sơn La.


Chốn thiên đường tại Tà Xùa

Khi đến đây, đắm chìm trước biển mây Tà Xùa, ta có cảm giác như đang đi lạc vào một chốn thiên đường tuyệt diệu nơi hạ giới. ãy thử hình dung, bạn sẽ được đứng trên một đỉnh núi cao, nhìn cả biển mây cuồn cuộn đổ về phía núi vô cùng sống động, huyền ảo. Chưa hết, bạn còn được hít vào lồng ngực một luồng hơi lạnh trong lành mang theo hương núi rừng Tây Bắc. Thật là một trải nghiệm khó quên phải không?


Cùng PYS Travel đến săn mây và bắt chọn khoảnh khắc tuyệt vời này

Còn với Y Tý, ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, Y Tý với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ quanh năm mây phủ kín tạo nên một không khí bình yên, mộc mạc nơi vùng cao, khác xa với nơi phố thị nhộn nhịp, tấp nập. Đặc biệt với những du khách yêu thiên nhiên và muốn tìm tòi khám phá thì Ý Tý chắc chắn là nơi phải đặt chân đến ít nhất một lần.

Nằm trong số 135 xã đặc biệt khó khăn tại Lào Cai tại vùng biên giới huyện Bát Xát cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 100km, Y Tý sở hữu diện tích đất tự nhiên đến 8654 ha, và 11,94 km đường biên giới. Khi đến đây du khách không khỏi ấn tượng bởi cảnh vật thiên nhiên huyền bí, lý thú và bầu không khí trong lành nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển, mang lại tổng thể vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ khác biệt.

Đối với những du khách muốn được trải nghiệm, khám phá thì đây chính là những địa điểm vô cùng phù hợp với bạn. Sáng sớm ngồi nhâm nhi tách cafe ngắm mây trời giăng kín lỗi thì còn gì tuyệt vời hơn. Y Tý khiến du khách không khỏi ngất ngây trước cảnh đẹp của cánh đồng bất tận, bầu trời mây lãng mạng hòa cùng dãy núi cao hùng vĩ. Tất cả mang đến khung cảnh hài hòa cho khu du lịch Y Tý và thu hút nhiều khác du lịch tham quan.


Vẻ đẹp tuyệt vời được mây bao phủ tại nơi đây

Tham khảo: Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội
Tour Tà Xùa 3 ngày 2 đêm từ Hồ Chí Minh
Tour Y Tý 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội
Tour Y Tý 3 ngày 2 đêm từ Hồ Chí Minh

7. Trải nghiệm nền văn hóa các dân tộc trong một chuyến đi vòng cung Đông Bắc

Đông Bắc là vùng đất của núi rừng, của mây trời, của những con sông dài, đến với Đông Bắc mỗi thời điểm bạn sẽ có những cảm nhận khác nhau. Nhưng dù có cảm nhận về vùng đất này như thế nào thì khi đặt chân tới nơi đây bạn cũng có thể thấy thư giãn, bình yên. Vòng cung Đông Bắc mang đến những trải nghiệm ấn tượng nhất của vùng bản địa: đèo Mã Pí Lèng quanh co ngoạn mục, dốc Thẩm Mã duyên dáng nền nã, phố Đồng Văn cổ kính hiền hoà, hồ Ba Bể bức tranh thuỷ mặc ảo diệu, sông Nho Quế khung trời bình yên,…


Nét yên bình, ấm áp của tour Đông Bắc

Đến với hành trình du lịch khám phá Đông Bắc, bạn sẽ được tham quan nhiều thắng cảnh nổi tiếng và có dịp được trải nghiệm nhiều nét văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc khác nhau, thưởng thức những món ẩm thực hấp dẫn tại nơi đây. Nơi đây sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ hay vô vàn những lễ hội truyền thống.


Con người Hà Giang thật thà, nhân hậu

Vùng núi cao Đông Bắc mỗi độ xuân về cây cối đua nhâu đâm chồi nảy lộc, hoa nở khoe sắc muôn nơi, hoa đào nở rộ, hoa tam giác mạch cũng đã nở trên các cao nguyên. Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ để bạn có thể khám phá các nét văn hóa độc đáo nơi đây. Du lịch Đông Bắc luôn là điểm đến thu hút du khách yêu vẻ đẹp thiên nhiên. Cảnh vật đổi sắc quanh năm hấp dẫn du khách với cánh đồng hoa thơ mộng, cảnh tượng hùng vĩ của cung đường đèo hiểm trở nhất Việt Nam.

Tham khảo: Tour Đông Bắc: Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội
Tour Đông Bắc: Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn 5 ngày 4 đêm từ Hồ Chí Minh

8. Cảm nhận cuộc sống yên bình nơi vùng cao cùng chuyến đi vòng cung Tây Bắc

Tây Bắc là nơi ghi dấu ấn lịch sử oai hùng với chiến thắng Điện Biên Phủ oanh liệt của dân tộc ta. Không chỉ vậy, Tây Bắc vẫy gọi với những cung đường quanh co hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang ẩn mình trong núi rừng hùng vĩ. Du lịch Tây Bắc chưa bao giờ hạ nhiệt bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ và nền văn hoá đặc sắc của người vùng cao. Gác lại cuộc sống bộn bề nơi phố thị, trở về với thiên nhiên, và hòa mình vào núi rừng Tây Bắc bình yên, thơ mộng.


Ghé thăm vùng đất đậm dấu ấn lịch sử Tây Bắc

Thời gian giao mùa đến, cảnh sắc Tây Bắc thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành, thời tiết mát mẻ sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và khó quên. Cảnh sắc núi non trùng điệp, hùng vĩ và nên thơ, những thửa ruộng bậc thang rực rỡ đầy màu sắc hay gian bếp ấm cúng đượm màu khói của đồng bào dân tộc miền núi đủ sức thu hút và hớp hồn biết bao nhiêu con tim của mọi người khi có cơ hội được đặt chân đến dù chỉ một lần trong đời.


Du khách check in tại Mù Cang Chải

Với hơn 20 dân tộc anh em cùng sinh sống ở vùng núi Tây Bắc tạo nên nét văn hóa đa dạng độc đáo. Khi đến với nơi đây, bạn không chỉ được ngắm cảnh mà còn được tham gia vào các hoạt động văn hóa của người dân bản địa cùng những món ăn mang đậm hương vị nơi đây. Tây Bắc là nơi ghi dấu ấn lịch sử oai hùng với chiến thắng Điện Biên Phủ oanh liệt của dân tộc ta. Không chỉ vậy, Tây Bắc vẫy gọi với những cung đường quanh co hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang ẩn mình trong núi rừng hùng vĩ.


Du khách tham quan các di tích mang tính lịch sử

Tham khảo: Tour vòng cung Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội
Tour vòng cung Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hồ Chí Minh

9. Tận hưởng không khí trong lành ở rừng Quốc gia Nam Cát Tiên

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên hoang sơ, gần gũi với đất mẹ, thích một chút phiêu lưu, khám phá, tận hưởng không khí trong lành, xanh mát thì tour Nam Cát Tiên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Khu đất ngập nước Bàu Sấu cách trung tâm Vườn 14 km. Đây cũng là nơi khiến mọi người lưu luyến nhất Vườn quốc gia Nam Cát Tiên bởi vẻ đẹp bình yên nhưng cũng không kém phần hoang dã.


Du khách được khám phá vô vàn điều mới lạ tại đây

Nơi đây được mệnh danh “hòn ngọc” giữa vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên với những tiểu cảnh để quý khách hòa mình với thiên nhiên cùng với những hoạt động khám phá như đạp xe xuyên rừng, trekking, chèo thuyền Kayak, cano,... Đây sẽ hứa hẹn là một tour khám phá đầy hứa hẹn dành cho du khách.

Hiện nay, Nam Cát Tiên là khu rừng nhiệt đới cận xích đạo thuộc địa phận 3 tỉnh thành Lâm Đồng, Đồng Nai và Bình Phước. Đây được coi là khu rừng dự trữ sinh quyển cực kỳ quan trọng với diện tích hơn 70.000 héc ta. Tại đây có hệ thống động thực vật hết sức phong phú đa dạng. Nơi đây có hàng trăm loài động vật nằm trong sách đỏ Việt Nam. Các loài như: hổ, báo hoa mai, báo gấm, nai, voi Châu Á, bò tót, gấu chó, gấu ngựa, trâu rừng… Không chỉ vậy, Nam Cát Tiên còn sở hữu một hệ thống rừng cổ thụ lâu đời. Như là: cây Tung, cây Si, cây Gõ, cây Bằng Lăng…


Đạp xe xuyên rừng là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà du khách nên trải nghiệm

Nam Cát Tiên vẫn luôn là lựa chọn để du khách tham quan và nghỉ dưỡng vào những ngày cuối tuần để gia đình cùng nhau giải tỏa căng thẳng. Nam Cát Tiên sẽ mang đến cho du khách muôn vàn trải nghiệm tuyệt vời.

 Tham khảo: Tour du lịch Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ Hồ Chí Minh

Trên đây là những gợi ý mà PYS Travel muốn gợi ý đến cho du khách vào dịp Tết dương lịch sắp tới, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá những vùng đất tuy hoang sơ, mộc mạc nhưng giàu nét văn hóa và vô cùng thơ mộng ngay thôi!

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn