Du lịch Mộc Châu 2/9 có gì hấp dẫn?

24/09/2018

Mộc Châu tháng 9 không quá thơ mộng cũng chẳng kiêu sa nhưng vẫn đủ để làm xao xuyến bao lữ khách. Không chỉ có những đồi chè xanh bát ngát, dòng thác trắng xóa dạt dào tươi mát mà Mộc Châu tháng 9 về còn đưa bạn đến với Tết Độc lập cùng đồng bào dân tộc Mông.

Tháng 9 này, bạn có hẹn với cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp? Hãy cùng PYS Travel khám phá Mộc Châu 2/9 để có những trải nghiệm thú vị và mới lạ tại nơi đây.

Lên Mộc Châu đi chợ tình, đón tết Độc lập

Đến với Mộc Châu những ngày đầu tháng 9, du khách sẽ được tham dự đón Tết độc lập tại nơi đây. Đối với người H’Mông trên cao nguyên Mộc Châu (Sơn La), trong một năm có hai dịp lễ quan trọng nhất, đó là Tết cổ truyền và Tết độc lập 2/9.

mocchau_pys_travel008

Khung cảnh Tết Độc Lập tại Mộc Châu. (Ảnh: lulina).

Trong dịp này, tất cả người H’Mông không phân biệt già trẻ, gái trai, giàu nghèo lại nô nức rủ nhau xuống trung tâm huyện vui ngày Tết độc lập. Để tới lễ hội, bà con người H’Mông phải chuẩn bị từ nhiều ngày trước đó, lựa chọn cho mình những bộ trang phục đẹp nhất, rực rỡ nhất.

le-hoi-Moc-Chau-2-9-PYS-Travel-7

Nét đặc trưng miền cao nguyên Mộc Châu. (PYS Travel).

Các hoạt động lễ hội thường kéo dài từ 31/8 đến ngày 2/9, nhưng đông vui nhất là ngày 1/9. Đặc biệt, chợ tình Mộc Châu được tổ chức vào ngày 1/9 dương lịch hàng năm rất được bà con mong chờ. Họ đến đây không phải để mua bán, mà để hò hẹn, trao gửi tình cảm, thể hiện những cử chỉ yêu đương, để vui chơi thỏa thích sau những ngày làm lụng vất vả.Tết Độc lập đang trở thành cơ hội để du khách trong và ngoài nước đến Mộc Châu, tận hưởng không khí rất trong lành, mát mẻ, hòa cùng bầu không khí sôi động, vui vẻ tại đây. Đến với Tết Độc Lập, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dân tộc ở trang phục truyền thống, mà còn được tham gia và tìm hiểu nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc nơi đây.

Ngắm nhìn thác Dải Yếm trắng xóa vào mùa nước

Du lịch Mộc Châu tháng 9 đừng quên ghé thăm thác Dải Yếm mùa nước. Thác Dải Yếm có 9 tầng giống như 9 cung bậc tình yêu trong truyền thuyết và chính cô gái đã dùng áo yếm của mình để cứu chàng trai trong cơn lũ, từ đó tạo nên câu chuyện tình bất diệt gắn bó với tên gọi của thác.

mocchau_pys_travel009

Thác Dải Yếm mùa nước. (Ảnh: trondoi_tronkiep1314).

Thác Dải Yếm ở Mộc Châu những ngày tháng 9 trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết. Đến đây, du khách có thể thỏa thuê men theo vùng trũng dưới thượng nguồn rồi trầm mình trong đó để cảm nhận phong vị tinh túy của thiên nhiên. Bên trên là mây trời thu lồng lộng, bao quanh là đại ngàn và ngay dưới tầm mắt là làn nước không còn gì tuyệt hơn ắt hẳn sẽ là kỷ niệm khó phai trong hành trình chinh phục Mộc Châu.

mocchau_pys_travel003

Góc "check-in" không thể bỏ qua khi tới thác. (Ảnh: linhleno_26).

Để hành trình khám phá thác Dải Yếm được trọn vẹn, bạn có thể xuống ngang đường đá hay rẽ xuống đường đất theo lối mòn vắt ngang qua suối để sang quả đồi đối diện. Con đường này chinh phục tuy vất vả một chút nhưng leo đến lưng đồi bạn sẽ thấy một thác Dải Yếm khác rộng hơn, đẹp hơn với đầy đủ 9 tầng thác.

Ngỡ ngàng với đồi chè xanh mướt

mocchau_pys_travel005

Đồi chè xanh mướt trải dài đến bất tận. (Ảnh: minpiupiu).

Mộc Châu được biết là một vùng đất nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt phủ lấy khắp các quả đồi quanh nơi đây. Vào thời điểm tháng 9, Mộc Châu như một bức tranh đầy màu sắc, phần lớn là màu xanh bát ngát của những đồi chè. Tại đây, chè thường được trồng nhiều nhất là đồi chè hình chữ S ở nông trường Mộc Châu, đồi chè hình trái tim dẫn đến Ngũ Động Bản Ôn,...

mocchau_pys_travel001

Tháng 9 này, lên Mộc Châu đê cảm nhận nét hấp dẫn của những đồi chè xanh. (Ảnh: hanhtran7693).mocchau_pys_travel004

Hóa thân thành cô gái dân tộc nơi chè xanh bát ngát. (Ảnh: miupiupiu).

Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh tươi tràn đầy sức sống của những khu đồi chè. Những sóng chè trải dài từ triền đồi này sang triền đồi khác. Một màu xanh ngút ngàn như vô tận.Bạn có thể đi dạo giữa những con đường đất đỏ, hít thở bầu không khí thoáng đãng, trong lành như Đà Lạt xứ Bắc, tận hưởng vẻ đẹp vùng cao nguyên và lưu lại những bức ảnh “check-in” tuyệt vời về chè Mộc Châu.

mocchau_pys_travel002

Khung cảnh lãng mạn tạo nên những bức hình tuyệt đẹp. (Ảnh: k.u.b.e.e).

Mộc Châu tháng 9 về yên bình và trong trẻo đến lạ. Du lịch Mộc Châu 2/9 đừng quên bỏ qua những điểm đến hấp dẫn ở trên nhé!

Bạn muốn khám phá lễ hội Mộc Châu 2/9?
Xem tour của PYS Travel tại >>
Tour Hà Nội – Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hotline: 024.44506070

Linh Linh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM