Sét kèo lên Mộc Châu mùa hoa cải – Chuyến đi của thanh xuân chúng ta

10/11/2020

Thanh xuân này mình cùng nhau! Lên Mộc Châu mùa hoa cải để mang về những shoot ảnh đẹp lịm tim, lưu giữ những thời khắc đã cùng hội cả cứng sẻ chia trên bước đường trưởng thành bạn nhé.

Mộc Châu mùa hoa cải lại sắp về. Hãy để PYS Travel kể bạn nghe về những "miền tuyết trắng" đẹp đắm say ở Mộc Châu nhé!

1/ Mộc Châu mùa hoa cải bắt đầu khi nào

Khi những cơn gió se se lạnh tháng 11 bắt đầu thổi trên cao nguyên Mộc Châu, cũng là lúc những bông cải trắng mỏng manh bắt đầu bung tỏa rực rỡ. Lúc này, dân phượt lại rỉ tai nhau, háo hức chuẩn bị cho một hành trình dài, chinh phục miền “tuyết trắng”.

(ảnh: Cao Anh Tuấn)

Những bông cải trắng gắn liền với tuổi thơ mỗi đứa trẻ nơi đây (ảnh: PYS Travel) (ảnh: Cao Anh Tuấn)

Mùa hoa cải Mộc Châu thường kéo dài khoảng 2 tháng. Hoa bắt đầu nở vào đầu tháng 11 và khi cái lạnh cuối tháng 12 tràn về thì hoa sẽ tàn. Bởi vậy, hãy đi Mộc Châu vào tháng 11, 12 nếu muốn ngắm Mộc Châu mùa hoa cải và đừng quên trọn bộ kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tại đây bạn nhé

Hoa cải trải dài hết các sườn núi tạo thành bức tranh núi non thơ mộng (ảnh: Cao Anh Tuấn)

Khi mùa hoa cải về, mọi khoảng đất trống của cao nguyên Mộc Châu đều được phủ kín một màu trắng hoa cải. Từ những đèo cao cho tới các thung sâu, màu trắng tinh khôi của hàng ngàn cánh hoa li ti góp lại như trải dài bất tận, đẹp đến nao lòng.

(ảnh: Cao Anh Tuấn)

 

2/ Những cái tên đẹp nhất Mộc Châu mùa hoa cải

Bản Lùn

Bản Lùn là 1 bản làng của bà con dân tộc Thái, nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 7km. Vào mùa cải trắng, Bản Lùn chìm đắm trong biển hoa trắng ngần, mênh mông, dập dờn “sóng núi”. Khung cảnh đầy thơ mộng, lãng mạn chẳng kém gì những thước phim Hàn Quốc đẹp lung linh trên màn ảnh.

Moc-Chau-mua-hoa-cai-PYS-Travel-7

Những con đường đầy hoa cải trắng (ảnh: PYS Travel)

Con người và thiên nhiên như hòa vào một (ảnh: Cao Anh Tuấn)

Thung lũng Nà Ka

Nà Ka không chỉ đẹp khi được phủ kín sắc trắng hoa mận mà khi Mộc Châu mùa hoa cải chạm ngõ, mọi nẽo đường Nà Ka cũng chìm đắm trong một màu trắng tinh khôi, đẹp tới đắm say.

Những em bé ngây thơ trên vùng đất mộng mơ (ảnh: PYS Travel)

Để tới Nà Ka, bạn phải vượt qua 1 đoạn đường rất khó đi bằng xe máy. Nhưng khi đứng giữa khung cảnh Nà Ka đẹp như tranh vẽ, bạn sẽ thấy những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, những cung đường đèo cheo leo đã vượt qua đều rất xứng đáng.

Thung Lũng Nà Ka nằm cách đồi chè trái tim nức tiếng của Mộc Châu chỉ khoảng 8km. Bạn có thể tranh thủ ghé vào Tân Lập, để chiêm ngưỡng con đường xanh nhất Mộc Châu, hít hà hương thơm mát lành của những lá chè tươi xanh mơn mởn, để thấy lòng bỗng chốc lắng lại, quá đỗi bình yên.

Nơi thu hút giới trẻ check in (ảnh: PYS Travel)

Bản Bó Bun

Tới đồi chè trái tim Mộc Châu thì hãy ghé những vườn cải Nông Trường Mộc Châu nữa bạn nhé. Bản Bó Bun là nơi có nhiều vườn cải rộng và nhiều nhất vùng Nông Trường Mộc Châu. Khi tới chiêm ngưỡng những “cánh đồng tuyết trắng” nơi đây, bạn cũng có thể tranh thủ tìm hiểu nét văn hóa truyền thống, độc đáo của những người dân dân tộc Mường, thử những món ăn đặc sản lạ miệng vùng sơn cước hay chọn một căn homestay xinh xắn để dừng chân.

Cả một bầu trời hoa cải trắng (ảnh: Cao Anh Tuấn)

Bản Áng

Bản Áng nổi tiếng với khu rừng thông mờ sương, thơ mộng, được ví như Đà Lạt của miền Bắc. Nhưng bạn có biết, khi Mộc Châu mùa hoa cải chạm ngõ, đằng sau những hàng thông xanh rì rào trong gió là cả một “biển” hoa trắng xóa núi đồi. Hoa phủ trắng đồi, trắng núi, trắng ngập cả lối đi.

Moc-Chau-mua-hoa-cai-PYS-Travel-10

(ảnh: Cao Anh Tuấn)

Nếu tới Bản Áng vào đầu mùa hoa cải, bạn còn có thể được chiêm ngưỡng những con đường dẫn vào bản vàng rực sắc hoa dã quỳ.

Bản Pa Phách

Được mệnh danh là “thiên đường của hoa cải trắng”, Bản Pa Phách là địa điểm đáng đến nhất khi tới Mộc Châu mùa hoa cải. Hoa cải ở đây phủ kín cả một cánh đồng. Những cánh đồng cải trắng ấy, mê mải chạy, tưởng chừng như nối liền tới chân trời, không thấy điểm cuối.

Ngôi nhà như bị thu nhỏ lại giữa bầu trời hoa (ảnh: Cao Anh Tuấn)

Điểm xuyết trên tấm thảm trắng ngần ấy là vài ba con đường đất đỏ rải đá gập ghềnh, là lác đác mấy căn nhà dung dị của người dân. Khung cảnh an yên, dịu dàng quá đỗi của Pa Phách chắc chắn sẽ khiến bạn ngẩn ngơ, quên lối về.

Bản Thung Cuông

Vườn cải Thung Cuông là vườn cải nở sớm nhất Mộc Châu. Khi tháng 10 sắp kết thúc, những cánh hoa trắng ngần mỏng manh đã bắt đầu hé nở, phủ trắng 2 thung lũng bao bọc lấy Thung Cuông rồi.

Bản Búa

Những con đường phủ kín sắc trắng hoa cải của Bản Búa đẹp không kém gì bất cứ địa điểm nào ở Mộc Châu. Khi mùa cải sang, sắc trắng phủ kín cả một vùng trời Bản Búa. Bản Búa đã trở thành “đặc sản” trứ danh của Mộc Châu mùa hoa cải tự bao giờ.

Bắt gặp những khoảnh khắc tuyệt đẹp nơi đây (ảnh: Cao Anh Tuấn)

Thanh xuân này mình cùng nhau! Lên Mộc Châu mùa hoa cải để mang về những shoot ảnh đẹp lịm tim, lưu giữ những thời khắc đã cùng hội cả cứng sẻ chia trên bước đường trưởng thành bạn nhé.

Cứ mỗi dịp thu tới đông về Mộc Châu như khoác trên mình một dải lụa trắng tinh khôi làm cho lòng người xao xuyến, và đây cũng là thời điểm Mộc Châu đẹp nhất trong năm. 

Lập team "sét kèo" check-in ngay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn của PYS Travel nào!

Xem ngay tour của PYS Travel tại:>>> Tour  Hà Nội – Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024.73 07 50 60 

Minh Hằng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn