Bí kíp chinh phục đỉnh Pha Luông “nóc nhà của Mộc Châu”

22/12/2022

Đỉnh Pha Luông là điểm đến không thể bỏ qua của những người đam mê trekking và chinh phục. Hãy cùng PYS Travel bỏ túi bí kíp chinh phục "nóc nhà của Mộc Châu" để có chuyến đi đáng nhớ nhé!

1. Đỉnh Pha Luông ở đâu?

Được mệnh danh là “nóc nhà của Mộc Châu”, đỉnh Pha Luông hay còn gọi là Bờ Lung nằm trên địa phận xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, gần khu vực biên giới Việt - Lào, cách trung tâm thị trấn khoảng 40km.


(Đỉnh Pha Luông - điểm đến dành cho những người yêu thích sự chinh phục. Ảnh: Thượng Đinh)

Đỉnh Pha Luông có độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, tuy không phải ngọn núi quá cao so với các ngọn núi khác ở miền Bắc nhưng đây vẫn là địa điểm “săn mây” cực thu hút khi đến Mộc Châu.

2. Thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh Pha Luông

Mang đặc trưng khí hậu của vùng núi phía Bắc có 4 mùa xuân – hạ - thu – đông rõ rệt nên bạn có thể chinh phục đỉnh Pha Luông bất cứ thời điểm nào trong năm để trải nghiệm cảm giác khác nhau mà mỗi mùa tại đây mang lại.

Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất có lẽ là từ khoảng tháng 2, tháng 3 vì khí hậu mát mẻ, dễ chịu, ít mưa nên rất thuận lợi cho việc leo núi. Đây cũng là mùa hoa mận, hoa đào nở rộ, đua nhau khoe sắc giữa thiên nhiên bạt ngàn nên bạn có thể ngắm nhìn những cánh rừng nở rộ sắc hoa từ trên cao.


(Tháng 2-3 là thời điểm thích hợp chinh phục đỉnh Pha Luông. Ảnh: Thượng Đinh)

3. Hướng dẫn đường lên đỉnh Pha Luông

Nếu xuất phát từ Hà Nội đi Pha Luông, bạn sẽ có 2 cách để di chuyển tới Pha Luông.

Xe máy: Từ Hà Nội lên Mộc Châu, bạn sẽ trải qua quãng đường gần 200 km, đi khoảng 4 tiếng. Pha Luông cách Mộc Châu khoảng 40 km, nên khởi hành từ khoảng 7h sáng theo quốc lộ 43 hướng đi cửa khẩu Loóng Sập khoảng 20 km, sau đó rẽ vào lối đi Mường Ve thêm chừng 7 km đường nhựa đẹp. Bắt đầu từ đây là 10 km gian nan, đường đất xen lẫn đá tảng nằm ngổn ngang, liên tiếp dốc cao, một bên núi một bên vực thẳm. Qua được chặng đường này bạn sẽ đến được chân núi Pha Luông và bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Pha Luông.


(Để chinh phục Pha Luông cần trải qua một chặng đường dài)

Đây là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi chinh phục Pha Luông không những bởi cái đẹp của nó mà chinh phục thử thách trải lòng người nữa. Phượt Pha Luông luôn là cách phù hợp để luyện chí cho người trẻ ham mê xê dịch.

Xe khách: Có rất nhiều tuyến xe khách từ Hà Nội đi Mộc Châu như Cường Nguyệt, Thủy Khởi,… sau đó bạn có thể thuê xe máy đi Pha Luông với giá khoảng 200.000 đồng/ngày.

4. Đỉnh Pha Luông có gì khiến nhiều du khách si mê?

“Chạm tay” vào mây trên đỉnh núi hùng vĩ

Với độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, đỉnh Pha Luông là một trong những địa điểm “săn mây” quen thuộc với những du khách đam mê chủ nghĩa xê dịch thích khám phá. Mặc dù đường lên đỉnh núi có chút khó khăn nhưng khi lên tới đỉnh núi, nơi đây sẽ không khiến bạn thất vọng bởi khung cảnh mơ mộng mà nó đem lại. Xung quanh bốn bề đều là mây và cây cỏ nên khi ở trên đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác như được “chạm tay” vào những gợn mây bồng bềnh mềm mại. Nếu đi vào mùa lúa chín, bạn còn có cơ hội ngắm cảnh những cánh đồng ruộng bậc thang vàng rực từ trên cao.


(Địa điểm săn mây nổi tiếng với các tín đồ du lịch. Ảnh: sưu tầm)

Cơ hội check – in tại mỏm đá sống ảo huyền thoại

Trên đỉnh Pha Luông có mỏm đá là một trong những điểm dừng chân mà giới phượt yêu thích nhất. Khi leo đến đỉnh núi, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt vời, và chênh vênh giữa mây trời nắng gió. Đặc biệt hơn, mỏm đá này không quá nguy hiểm hay nhìn "rợn người" như trong các tấm ảnh.


(Mỏm đá nổi tiếng trên đỉnh Pha Luông. Ảnh: Thượng Đinh)

Đây là địa điểm check – in của nhiều tín đồ du lịch khi chinh phục đỉnh Pha Luông tuy nhiên hai bên mỏm đá là vực sâu thẳm nên nếu có ý định check – in tại mỏm đá này, hãy chuẩn bị tinh thần và sự can đảm để không bị hoảng sợ khi đứng trên mỏm đá nhé.

5. Chinh phục đỉnh Pha Luông cần chuẩn bị gì?

Vì nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển nên nhiệt độ trên đỉnh sẽ thấp hơn so với ở Mộc Châu, vậy nên đừng quên chuẩn bị quần áo ấm nhưng phải thật gọn gang để giữ ấm và dễ dàng trong việc di chuyển.

Muốn lên đỉnh Pha Luông bạn cũng cần leo núi nên hãy mang theo giày chuyên leo núi hoặc giày đi bộ có ma sát cao và đừng quên chuẩn bị các loại thuốc, bật lửa, một cây dao nhỏ, đồ ăn, áo mưa, túi nilon,… Đặc biệt, phải chuẩn bị một “tinh thần thép” và sức khỏe tốt để có thể chinh phục đỉnh Pha Luông.

Trên đây là toàn bộ bí kíp chinh phục đỉnh Pha Luông mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng những điều này sẽ giúp ích trong hành trình chinh phục nóc nhà của Mộc Châu trong tương lai của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Mộc Châu của PYS Travel tại đây:

Tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM