Du lịch Mộc Châu thì đi mùa nào, có gì hấp dẫn

30/12/2022

Mộc Châu luôn là điểm đến mong ước của nhiều khách du lịch, dù là khách du lịch trong hay ngoài nước. Hôm nay, PYS Travel sẽ giới thiệu Mộc Châu cho các bạn đang có dự định đi du lịch Mộc Châu. Đừng bỏ lỡ bài viết này nếu bạn đang có nhiều vướng mắc về địa điểm cực hot này nhé!

Mộc Châu luôn là điểm đến mong ước của nhiều khách du lịch, dù là khách du lịch trong hay ngoài nước. Hôm nay, PYS Travel sẽ giới thiệu Mộc Châu cho các bạn đang có dự định đi du lịch Mộc Châu. Đừng bỏ lỡ bài viết này nếu bạn đang có nhiều vướng mắc về địa điểm cực hot này nhé!

1. Mộc Châu nằm ở đâu?

Mộc Châu là mảnh đất cao nguyên xinh đẹp nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng toạ lạc phía Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200km về phía Tây Nam. Là một huyện miền núi phía Tây Bắc nên thời tiết ở Mộc Châu rất dễ chịu và mát mẻ quanh năm, vì thế bạn có thể đến Mộc Châu bất cứ thời điểm nào. 

Mộc Châu - Địa điểm du lịch nổi tiếng
Mộc Châu - Địa điểm du lịch nổi tiếng (ảnh: Sưu tầm)

2. Di chuyển đến Mộc Châu như thế nào?

Di chuyển từ thành phố Sơn La đến Mộc Châu

Nếu bạn đang ở tại trung tâm thành phố Sơn la thì di chuyển lên Mộc Châu khá dễ dàng.

- Di chuyển bằng xe máy: Bạn sẽ di chuyển từ trung tâm thành phố theo hướng Quốc lộ 6 về phía Hà Nội, mất khoảng 5 giờ đồng hồ để có thể lên tới Mộc Châu.

- Di chuyển bằng ô tô: Bạn sẽ di chuyển theo cung đường đi bằng xe máy nhưng sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển, khoảng 3 giờ đồng bạn sẽ tới Mộc Châu.

- Đi xe khách: Ngày nay, có rất nhiều dịch vụ xe để bạn có thể di chuyển từ thành phố Sơn La lên Mộc Châu. Giá vé dao động từ 160.000 – 220.000 đồng/ người

Di chuyển từ Hà Nội

Bạn có thể tham khảo các phương tiện di chuyển sau:

- Xe khách: Từ bến xe bạn sẽ mất khoảng 5 – 6 tiếng là có thể đến Mộc Châu, giá vé cho mỗi người dao động khoảng 160.000 – 200.000 đồng.

- Xe máy: Nếu bạn là phượt thủ, hay muốn trải nghiệm trở thành phượt thủ thì chặng đường 200km đến Mộc Châu sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Với chi phí khoảng 120.000 đồng tiền xăng, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh bên đường.

Di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh

Tuy nhiên để tiết kiệm thời gian bạn nên lựa chọn đi bằng máy nay. Hiện nay vẫn chưa có đường bay thẳng từ TP. HCM - Mộc Châu. Vì vậy bạn nên chọn bay từ Tân Sơn Nhất - Nội Bài mất khoảng 2 giờ, sau đó tiếp tục đi tới Mộc Châu. 

Sau đó tiếp tục di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy để đến Mộc Châu, đây cũng chính là cách nhanh nhất đó nha. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi phượt từ Sài Gòn đến Mộc Châu, nhưng đoạn đường sẽ hơi xa và bạn cần có một kỹ năng lái xe thật vững đấy!

du khách đến mộc châu
Ảnh: PYS Travel

3. Du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

Du lịch Mộc Châu mùa nào là đẹp nhất? Có lẽ đây là câu được hỏi nhiều nhất nếu bạn có ý định tới Mộc Châu. Được ví như Đà Lạt giữa núi rừng Tây Bắc và là vùng đất được thiên nhiên ưu ái nên Mộc Châu có khí hậu mát mẻ suốt 4 mùa cùng phong cảnh vô cùng xinh đẹp mang theo những sắc thái riêng của từng mùa. Vì thế bạn có thể ghé thăm địa điểm này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Mùa Xuân: Kéo dài từ tháng 2 đến tháng 4. Đây là lúc khi hậu Mộc Châu vô cùng mát mẻ; các đồi chè cũng dần đâm chồi, nảy lộc; hoa đào nở rộ.

Mùa hoa đào Mộc Châu nở rộ
Mùa hoa đào Mộc Châu nở rộ (ảnh: PYS Travel)

Mùa Hè: Kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 8. Đây là thời điểm nhiệt độ Mộc Châu lên cao nhất trong năm khoảng từ 28 – 32 độ. Tuy có mức nhiệt nóng hơn các mùa, nhưng thời gian này Mộc Châu lại thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm để trải nghiệm lễ hội hái mận truyền thống ở thung lũng mận Nà Ka.

 Lễ hội hái mận truyền thống ở mộc châu
Lễ hội hái mận truyền thống (ảnh: Sưu tầm)

Mùa Thu: Kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm Mộc Châu rực rỡ nhất với sắc vàng của hoa dã quỳ, của những đồng hoa tam giác mạch, cùng những cánh đồng hoa cải trắng muốt.

 đồng hoa tam giác mạch mộc châu
Ảnh: PYS Travel

Mùa Đông: Mùa Đông Mộc Châu kéo dài từ tháng 12 cho đến tháng 1. Thời điểm này, khách du lịch sẽ rất ấn tượng bởi những thung lũng hoa mơ, hoa mận trắng xoá cả một vùng làm ai ai cũng phải mê mẩn.

 mùa hoa ban mộc châu
Ảnh: PYS Travel

Mỗi mùa Mộc Châu đều khoác lên mình “chiếc áo” theo mùa khác nhau, đến Mộc Châu vào bất kỳ mùa nào trong năm sẽ đều là trải nghiệm khó quên đối với khách du lịch.

4. Khám phá vẻ đẹp các mùa hoa khi du lịch Mộc Châu

Bảy mùa hoa đẹp ở Mộc Châu đã tạo nên một Mộc Châu xinh đẹp nhất miền núi phía Bắc. Với bảy mùa hoa nở rộ khiến bạn có cái nhìn đa chiều về Mộc Châu, có lúc Mộc Châu trong rất tinh khôi, lúc lại nhẹ nhàng, lúc lại quyến rũ đầy sức hút.

4.1. Mùa hoa dã quỳ 

Khi tiết trời se lạnh, hanh khô, vào đầu đông hoa dã quỳ bắt đầu bung nở. Trong các mùa hoa ở Mộc Châu, chắc ít ai biết rằng, Mộc Châu là một trong những thiên đường hoa dã quỳ. Hoa dã quỳ nở vàng rực hai bên đường, chỉ cần bước xuống xe bất kỳ góc đường nào bạn cũng sẽ có một tấm ảnh đẹp. Dưới ánh nắng, vẻ đẹp của hoa dã quỳ càng thêm rực rỡ giữa mùa đông lạnh giá. 

mùa hoa dã quỳ mộc châu
(Ảnh: PYS Travel)

Địa điểm bạn có thể ngắm và hoa dã quỳ đẹp nhất: Bảng Áng, Pa Phách, quốc lộ 6 đường đến Mộc Châu.

4.2. Mùa hoa cải vàng Mộc Châu

7 mùa hoa đẹp ở Mộc Châu, chắc chắn không thể thiếu những đồi hoa cải vàng Mộc Châu khoe sắc vàng rực rỡ vào những ngày cuối đông, bên các sườn núi, màu vàng của hoa cải nở rộ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Mộc Châu mùa hoa cải vàng như một nàng tiên khoác lên mình một chiếc áo mới đẹp rực rỡ sau một giấc ngủ.

mùa hoa cải vàng mộc châu
(Ảnh: PYS Travel)

4.3. Mùa hoa đào Mộc Châu

Mộc Châu là địa điểm mà mùa hoa đào nở kéo dài nhất. Hoa đào Mộc Chậu bắt đầu nở từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Vì thế thời gian này là thời gian có rất nhiều khách tham quan đến du lịch Mộc Châu.

Hoa đào Mộc Châu có nguồn gốc từ Pháp với màu hồng phớt
Hoa đào Mộc Châu có nguồn gốc từ Pháp với màu hồng phớt (ảnh: Sưu tầm)

Khác với đào ở vùng miền Bắc, hoa đào Mộc Châu có nguồn gốc từ hoa đào Pháp với màu hồng phớt và xoè mỏng 5 cánh. Chính vì thế, nếu bạn đi Mộc Châu trong thời gian này, mọi lối đi sẽ đợc phủ bởi màu hồng phấn, tạo nên cảnh sắc đẹp mê man khó quên.

4.4. Hoa mận Mộc Châu

Kéo dài từ tháng 1 đến giữa tháng 2 hàng năm, những bản làng Mộc Châu được bao phủ bởi màu trắng tinh khôi của hoa mận.

Mùa hoa mận trắng mộc châu cả sắc trời
Mùa hoa mận trắng cả sắc trời (ảnh: Sưu tầm)

Hoa ban là một trong những loài hoa khi nhắc tên người ta nhớ đến cao nguyên Mộc Châu và chúng gắn liền với lễ hội Hết Chá của người Thái. Vào cuối xuân, tiết trời bắt đầu ấm áp bản làng vào vụ mùa, cũng là lúc hoa ban tỏa sắc.

Hoa ban trắng thơ mộng giữa cao nguyên Tây Bắc
(Ảnh: Sưu tầm)

Màu trắng tinh khôi của cánh hoa được điểm xuyến bằng màu hồng của nhụy hoa, tạo nên sắc trắng hồng dịu dàng giữa trời xuân ấm áp. Hoa ban bắt đầu nở vào tháng ba và đẹp nhất vào tháng tư và kết thúc vào đầu tháng năm. 

4.6. Những cánh đồng hoa tam giác mạch

Trong 7 mùa hoa đẹp ở Mộc Châu không thể không nhắc đến cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, đây cũng là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ vào dịp cuối năm. Hoa tam giác mạch ở Mộc Châu nở 2 mùa trong năm, mùa đầu tiên nở từ tháng 4 đến tháng 6, mùa thứ hai là từ đầu tháng 11 đến giữa tháng 12, đây là lúc hoa tam giác mạch ở Mộc Châu đẹp nhất.

Mê mẩn với vẻ đẹp rực rỡ của mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu
Mê mẩn với vẻ đẹp rực rỡ của mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Mộc Châu được thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc tuyệt đẹp, nhẹ nhàng và đầy cuốn hút bởi những thung lũng hoa tam giác mạch. Hoa tam giác mạch khoe sắc trên các sườn núi tạo nên một bức tuyệt tác như tiên cảnh mà bất kỳ ai khi đến Mộc Châu cũng phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp mà nó mang đến.

4.7. Mùa hoa cải trắng tinh khôi

Mộc Châu vào những ngày đầu tháng 11, khi những cơn gió lạnh ùa về là lúc Mộc Châu được khoác lên mình một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Hoa cải ở Mộc Châu được trồng kín cả một quả đồi kéo dài trong một khoảng không rộng lớn. Màu trắng tinh khôi của hoa cải trên những thung lũng bạt ngàn sẽ khiến bạn cảm nhận được một vẻ đẹp tinh khôi và bình dị.

Du khách có những bức ảnh đẹp tại mùa hoa cải trắng Mộc Châu
Du khách có những bức ảnh đẹp tại mùa hoa cải trắng Mộc Châu (Ảnh: PYS Travel)

Bước trên con đường ngập tràn sắc trắng tinh khôi đôi chân bạn sẽ tự nhiên cảm thấy nhẹ bẫng và thả hồn theo hương hoa cỏ nơi đây. Những cảm giác lo âu, mệt mỏi và hối hả của cuộc sống dường như theo những cơn gió trôi đi, mang đến những giây phút thư thái tuyệt vời. 

5. Địa điểm lưu trú khi du lịch Mộc Châu

Sở hữu vẻ đẹp ngút ngàn của thiên nhiên vùng Tây Bắc hùng vĩ, cùng khi hậu cao nguyên ôn hoà, mát mẻ quanh năm, Mộc Châu đã trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều khách du lịch yêu thích lựa chọn. Để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn, du khách nên tìm hiểu kỹ và chọn những khách sạn Mộc Châu chất lượng, phù hợp để làm địa điểm dừng chân không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch suốt cả chuyến đi của mình.

địa điểm lưu trú mộc châu
Ảnh: Sưu tầm

6. Địa điểm du lịch Mộc Châu xiêu lòng du khách

6.1. Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm là một trong những thác nước nổi tiếng ở Mộc Châu, nổi bật giữa cảnh quan giữa núi rừng là một vẻ đẹp nguyên sơ nhưng đầy kỳ vĩ. Một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên trong trẻo.

thác dải yếm nổi tiếng mộc châu
Thác Dải Yếm (ảnh: PYS Travel)

Đến khu du lịch sinh thái Thác Dải Yếm, bạn có thể tham quan, đi bộ trên cầu kính tình yêu. Đứng trên cầu, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn bức tranh Mộc Châu tuyệt mỹ vào tầm mắt. 

6.2. Thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka nổi tiếng là một trong những điểm check-in đẹp nhất Mộc Châu nhờ có hàng nghìn cây mận lâu năm. Nằm ngay trên con đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km, thung lũng mận Nà Ka hiện lên vẻ đẹp thơ mộng tựa cõi tiên với hình ảnh những cành mận đỏ rực rỡ, sai trĩu quả khi bước vào mùa thu hoạch hay cho đến vẻ đẹp tinh khôi, thanh thoát như người thiếu nữ Tây Bắc với hình ảnh hoa mận nở rộ nhuộm trắng lên cả sắc trời Tây Bắc.

 Thung lũng mận Nà Ka vào mùa hoa
Hoa mận nhuộm trắng cả vùng trời (ảnh: Đỗ Mạnh Linh)

6.3. Mộc Châu Island

Được xây dựng với quy mô lên tới 24 ha, đây là một tổ hợp khu vui chơi, nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái - văn hoá bao gồm: khu Bungalow, khách sạn 5 sao, nhà hàng, bể bơi, khu vui chơi cho trẻ em, các trò chơi mạo hiểm,... Đặc biệt, thu hút khách du lịch đến với khu phức hợp nhất là cầu kính Bạch Long - Với chiều dài 632m làm bằng kính siêu cường lực dày 44mm được mệnh danh là cây cầu kính dài nhất Thế giới.

Cầu kính Bạch Long
Cầu kính Bạch Long (ảnh: PYS Travel)

Chỉ cách vài giờ di chuyển từ Hà Nội, bạn sẽ được chìm đắm trong bầu không khí trong lành, và màu xanh tươi mát của núi rừng Mộc Châu. Không chỉ nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt, rừng thông bí ẩn, những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ mà bạn còn được hoà mình vào cuộc sống giản dị, mộc mạc của người dân đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc.

 Sinh hoạt của con người Mộc Châu
Sinh hoạt của con người Mộc Châu (ảnh: PYS Travel)

6.4. Rừng thông bản Áng

Tiếp theo trong danh sách các địa điểm du lịch Mộc Châu, bạn chắc chắn không thể bỏ qua rừng thông Bản Áng. Khung cảnh tại đây cực kỳ thanh bình, thơ mộng với cánh rừng thông bạt ngàn, bên cạnh là hồ Bản Áng nước trong vắt như gương và những ngôi nhà sàn nằm im lìm giữa núi rừng. Đến đây, bạn sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

rừng thông bản áng thích hợp cắm trại
(Ảnh: Sưu tầm)

6.5. Thác Nàng Tiên

Thác Nàng Tiên gồm 3 tầng, mỗi tầng một vẻ đặc trưng riêng. Cảnh sắc tầng một hiền hòa, với một hồ nước sâu ngang hông người lớn, khách có thể xuống tắm được. Lên tầng thác thứ hai, khách phải men ngược dòng nước, tuy hơi khó đi, nhưng thành quả sẽ là những bức ảnh độc đáo bên phông nền là thác đổ xuống hồ nước xanh như ngọc.

Thác Nàng Tiên đẹp như trong tranh
Thác Nàng Tiên đẹp như trong tranh (Ảnh: PYS Travel)

Độ sâu của hồ nước tầng hai và ba khá lớn, mặt đá cũng nhiều rêu bám, dễ trượt ngã nên du khách phải vô cùng cẩn thận khi di chuyển. Độ cao ước tính từ chân thác đến tầng thác ba khoảng 150 m.

6.6. Đỉnh Pha Luông

Cách thị trấn Mộc Châu 30 km, đỉnh Pha Luông được ví như nóc nhà của Mộc Châu, nằm giữa biên giới Việt - Lào. Từ đồn biên phòng Pha Luông ở chân lên tới đỉnh núi phải mất 3 - 4 tiếng đi bộ. Pha Luông cao hơn 2.000 m. Quãng đường chinh phục Pha Luông khá khó, đòi hỏi sự kiên trì của người muốn khám phá thực sự. Nơi đỉnh núi chênh vênh bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp của mây trời lộng gió.

đỉnh pha luông hùng vĩ
(Ảnh: Sưu tầm)

7. Đặc sản Mộc Châu nhất định phải thử

Ngoài những địa điểm du lịch, Mộc Châu còn nổi tiếng với vô vàn món ngon và lạ. Nếu có dịp đến đây bạn nên thưởng thức những món ăn đặc sản Mộc Châu một lần và mua về làm quà cho bạn bè và người thân.

Một số món đặc sản Mộc Châu nổi bật bạn có thể tham khảo: Thịt trâu gác bếp, bê chao, xôi ngũ sắc,...

Đến Mộc Châu không thể bỏ qua các món ăn đặc sản vùng núi
Đến Mộc Châu không thể bỏ qua các món ăn đặc sản vùng núi (ảnh: PYS Travel)

Cá hồi Mộc Châu đặc biệt tươi ngon
Cá hồi Mộc Châu đặc biệt tươi ngon

Bê Chao nổi tiếng mà ai cũng nên thử ở mộc châu
Bê Chao nổi tiếng, mà ai cũng nên thử

Mộc Châu là vùng đất được thiên nhiên ưu ái với cảnh quan hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, văn hoá đặc sắc và đặc biệt là có nhiều món ăn ngon. Du lịch Mộc Châu thực sự là lựa chọn thú vị cho những ai đam mê du lịch. Để có kỳ nghỉ trọn vẹn khi đi Mộc Châu du khách đừng quên tìm hiểu những thông tin cần thiết về Mộc Châu khi bắt đầu chuyến đi của mình nhé!

Một số tour du lịch Mộc Châu của PYS Travel bạn có thể tham khảo:

Tour du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM