Thung lũng mận Nà Ka Mộc Châu - Thiên đường mận

30/01/2023

Thung lũng mận Nà Ka nổi tiếng là một trong những điểm check-in đẹp nhất Mộc Châu nhờ có hàng nghìn cây mận lâu năm. PYS Travel sẽ "bật mí" cho bạn về điểm đến thiên đường này nhé!

Bên cạnh vẻ đẹp trong xanh của những đồi chè xanh mướt hay thuần khiết của rừng hoa cải trắng thì Mộc Châu còn hiện lên vẻ tinh khôi, ngọt ngào hiện lên từ thiên đường thung lũng mận Nà Ka. Có điều gì làm nên sức lôi cuốn của điểm đến này đến vậy? Cùng PYS Travel tìm ra điểm đặc biệt về thung lũng Nà Ka trong bài viết này nhé!

I. Giới thiệu về thung lũng mận Nà Ka

Nằm ngay trên con đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km, thung lũng mận Nà Ka hiện lên vẻ đẹp thơ mộng tựa cõi tiên với hình ảnh những cành mận đỏ rực rỡ, sai trĩu quả khi bước vào mùa thu hoạch hay cho đến vẻ đẹp tinh khôi, thanh thoát như người thiếu nữ Tây Bắc với hình ảnh hoa mận nở rộ nhuộm trắng lên cả sắc trời Tây Bắc.


Nét thơ mộng hiện lên giữa thung lũng Nà Ka (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Chính vì thế điểm đến này được du khách ví như “ thung lũng trên thiên đường” quả là không sai một chút nào.

II. Hướng dẫn di chuyển tới thung lũng Nà Ka

Từ Hà Nội bạn di chuyển tới trung tâm thị trấn Mộc Châu rồi sau đó từ đây bạn đi theo hướng rẽ trái vào thung lũng rồi tiếp tục di chuyển dọc theo đường 104 và bám sát vào đường mòn, thế là tới được điểm đến rồi.


Quãng đường từ Hà Nội đến thung lũng mận (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, vì ở gần đồi chè Ô Long Mộc Sương (Tân Lập 1 và 2) nên bạn có thể thăm quan đồi chè trước rồi tới ghé thăm thung lũng. Và nếu xuất phát từ đồi chè, bạn sẽ di chuyển theo quốc lộ 43 rẽ vào tỉnh lộ 107 rồi đi thẳng khoảng 4km nữa là có thể tới thung lũng mận Nà Ka rồi nhé. 

III. Thời điểm thích hợp đi vườn mận Nà Ka

Bạn mong muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng tựa tranh vẽ tại Mộc Châu thì nhất định đừng bỏ lỡ thăm quan thung lũng mận Nà Ka vào cuối tháng 1 đến giữa tháng 2. Đây chính là thời điểm những cành hoa mận nở rộ, tỏa sắc trắng tinh khôi, đầy lôi cuốn như những áng mây bồng bềnh khắp cả thung lũng.


Đầu xuân là thời điểm hoa mận trắng nở rộ khắp thung lũng (Ảnh Cao Anh Tuấn)

Nếu bạn tới thung lũng vào khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 5, bạn sẽ được ngắm sắc màu đỏ rực từ những trái mận đỏ chín hòa lẫn cùng màu xanh rì từ tán lá non trên cành. Vẻ đẹp này sẽ làm bạn hòa quyện cùng thiên nhiên tươi xanh, mát rượi tại núi rừng Tây Bắc khi bước vào mùa hạ. 


Mùa mận sai trĩu quả ( Ảnh: sưu tầm)

Có thể bạn quan tâm>>>  Thời điểm đẹp nhất du lịch Mộc Châu

IV. Rừng mận Nà Ka có gì hấp dẫn? 

Sắc trắng từ rừng hoa mận 

Trong tiết trời se se lạnh từ cao nguyên Mộc Châu, những nụ hoa mận bắt đầu hé nở, vươn mình chuẩn bị đón một mùa xuân ngọt ngào về trên khắp bản làng Mộc Châu.


Ảnh: Cao Anh Tuấn

 Nhìn từ trên cao xuống, bạn sẽ được chứng kiến hình ảnh những vách đá cheo leo cùng với những quả đồi nho nhỏ đang khoác trên mình màu áo trắng kiêu sa, thanh tao của loài hoa mận xứ Tây Bắc.

Xem thêm>>> Kinh nghiêm săn hoa mận trắng tại thung lũng mận Nà Ka

Thu hoạch những trái mận cùng người dân

Chia tay với mùa xuân đầy sắc hoa thì ta lại đến với bức tranh “ đầy rực lửa” từ sắc đỏ của trái mận chín đang vào kỳ thu hoạch. 


Rộn ràng mùa vụ thu hoạch mận ( Ảnh: sưu tầm)

Bước chân vào khu rừng mận trải dài bất tận trong thung lũng, bạn có cơ hội được trải nghiệm tự tay thu hoạch những “bé mận” căng tròn, đỏ rực. 


Trải nghiệm tự tay hái mận ở thung lũng (Ảnh: sưu tầm)

Thêm vào đó, khoảnh khắc những người nông dân chăm chỉ, đeo trên mình những chiếc lù cở với nụ cười tươi rói trên môi bởi vụ mùa no ấm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên, xóa tan mọi vất vả, chông gai trong cuộc sống. 

Check-in tại thung lũng Nà Ka

Bạn muốn hóa thân thành “thần tiên tỉ tỉ” với làn tóc tung bay trong gió như những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì thung lũng Nà Ka chắc chắn sẽ là một “trợ thủ đắc lực” cho bộ sưu tập ảnh của bạn.


Cảnh đẹp tựa phim cổ trang Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Rừng hoa mận trắng kết hợp cùng chiếc áo dài trắng tinh khôi hay những bộ váy, outfit quyến rũ, thanh khiết sẽ tạo nên một khung cảnh đẹp đến “nghẹt thở” mà bạn không nên bỏ qua.


Địa điểm check-in phù hợp cho các nàng thơ (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, tại thung lũng mận Nà Ka còn có các dịch vụ cho thuê trang phục dân tộc H’mong để tiện cho việc check-in, chụp hình của bạn.

V. Giờ mở cửa và giá vé thăm quan vườn mận Nà Ka

- Giờ mở cửa: 7:00- 18:30 tất cả các ngày trong tuần, từ Thứ 2- Chủ Nhật

- Giá vé thăm quan:

+ Người lớn: 30.000VNĐ/ khách 

+ Trẻ em: miễn phí vé vào


Ảnh: PYS Travel

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những trái mận mà mình tự hái trong vườn với mức giá khoảng 20.000VNĐ/kg. 

VI. Những lưu ý khi tham quan thung lũng mận Nà Ka

- Đường đi đến đây khá khó đi nên nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì hãy đảm bảo chiếc xe đã được bảo dưỡng cẩn thận và đừng quên check thời tiết trước khi đi nhé.

- Nếu bạn muốn chụp những bức hình đẹp thì nên đến đây vào khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến đầu giờ chiều vì đây là thời điểm quang cảnh, thời tiết tại đây ở độ đẹp nhất.

- Trong quá trình tham quan thung lũng mận Nà Ka, bạn nên có ý thức trong việc hái và thưởng thức mận trong vườn, không bẻ cành. Và đừng quên giữ gìn vệ sinh cảnh quan của thung lũng cho địa phương. 

Trời về đêm và sáng sớm khá lạnh nên bạn nhớ mang theo áo khoác để giữ ấm cơ thể.

Tại thung lũng mận Nà Ka cũng có dịch vụ cắm trại nên bạn có thể lên kế hoạch camping tại đây.


Ảnh:sưu tầm

Không rầm rộ, ồn ào như những điểm đến khác, thung lũng mận Nà Ka vẫn chiếm trọn trái tim của du khách khi tới ghé thăm Mộc Châu bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, ngọt ngào vốn có của nó. Để cảm nhận trọn vẹn sắc đẹp của "thung lũng thiên đường" này, bạn còn đắn đo gì nữa mà không xách Vali tới Nà Ka luôn thôi nào!
 
 
 
 
Đừng quên PYS Travel vẫn có tour Mộc Châu cực ưu đãi dành riêng cho bạn: 
 
 
 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM