Tô Châu Trung Quốc - Vùng đất thần tiên

16/01/2023

Tô Châu Trung Quốc được mệnh danh là vùng đất tiên cảnh với những khung cảnh đẹp nên thơ cùng với bề dày văn hóa lịch sử lâu đời. Hãy cùng với PYS Travel tìm hiểu về vùng đất lịch sử lâu đời này cùng bạn nhé!

Để được trải nghiệm, khám phá một thành phố năng động, xinh đẹp nhưng vẫn toát lên nét đẹp cổ điển, yên bình trong từng nhịp thở của thành phố thì bạn không thể bỏ qua địa điểm du lịch Tô Châu.

Tô Châu là thành phố nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều món ăn ngon. Bất cứ ai du lịch Trung Quốc cũng không thể bỏ qua địa danh này – nơi được mệnh danh là vùng đất thần tiên ở Trung Quốc. Với khung cảnh cổ kính và những kiệt tác văn hóa lịch sử những năm gần đây thu hút rất nhiều khách du lịch khắp nơi đến thưởng ngoạn.

1. Tô Châu Trung Quốc ở đâu?

Tô Châu là thành phố ở tỉnh Giang Tô, nằm ở hạ lưu sông Dương Tử. Tô Châu nổi tiếng với những cây cầu đá đẹp và các khu vườn cổ được thiết kế tỉ mỉ. Unessco đã liệt kê một số vườn cây cảnh cổ điển tại Tô Châu vào danh sách di sản thế giới năm 1997 và 2000.

 tô châu trung quốc
(Ảnh: sưu tầm)

Nằm ở phía Đông là tỉnh có diện tích lớn thứ 2 Trung Quốc, Tô Châu không chỉ phát triển du lịch mà phát triển cả kinh tế. Khi chọn du lịch Tô Châu bạn có thể an tâm về chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng của các cơ sở lưu trú tại đây.

thị trấn nước cổ tô châu
Khám phá thị trấn nước cổ (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Tô Châu hấp dẫn du khách bởi đền chùa, khu phố cổ, thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên kết hợp giữa hồ nước và núi non. Từ xưa, người Trung Quốc đã có câu: “Sinh ra ở Tô Châu, sống ở Hàng Châu, ăn ở Quảng Châu, chết ở Liễu Châu”. Tương truyền rằng Tô Châu là nơi sinh ra nhiều mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc, các cô gái được sinh ra và nuôi dưỡng ở vùng đất thần tiên, hội tụ tất cả tinh hoa của đất trời nên mới có được nhan sắc tuyệt mỹ đến thế.

2. Thời điểm du lịch Tô Châu Trung Quốc đẹp nhất

Tô Châu nằm ở hạ lưu sông Dương Tử và trên bờ Thái Hồ thuộc tỉnh Giang Tô, miền Nam Trung Quốc nên có khí hậu 4 mùa khá mát mẻ thiên về tính chất nhiệt đới hơn.

tô châu đẹp như tiên cảnh
Tô Châu - thành phố cổ đẹp như tiên cảnh (Ảnh: sưu tầm) 

Mỗi mùa mỗi cảnh, nếu có ý định du lịch Trung Quốc và ghé thăm Tô Châu thì bạn nên chọn du lịch Tô Châu là vào tháng 3 – tháng 5 và tháng 9 – tháng 10. Vì thời điểm này tiết trời nơi đây rất mát mẻ hòa cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp khiến du khách ngỡ như đang lạc vào chốn tiên cảnh.

 mùa thu ở Tô Châu

Tô Châu mùa thu là thời điểm tiết trời vô cùng mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, du lịch Tô Châu vào mùa xuân cũng rất thích hợp vì đây là lúc bạn cũng được chiêm ngưỡng những cảnh sắc tươi đẹp của đất trời, muôn hoa khoe sắc. Đặc biệt là thời gian cuối tháng 4 và đầu tháng 5, cảnh sắc Tô Châu càng tràn ngập sức sống của với những sắc hoa, lộc non, chồi biếc đang kỳ xanh mướt, rạng rỡ nhất. Nếu bạn yêu thích không khí se lạnh và muốn chiêm ngưỡng những bông tuyết trắng thì có thể chọn tới Tô Châu vào mùa đông cũng rất thú vị.

3. Du lịch Tô Châu Trung Quốc bằng phương tiện gì?

Mặc dù là một thành phố du lịch nổi tiếng với hàng triệu lượt khách quốc tế ghé thăm mỗi năm, nhưng hiện nay chưa có chuyến bay nào từ Việt Nam bay thẳng đến Tô Châu. Vì vậy bạn cần đặt vé máy bay tới Thượng Hải rồi từ đó bắt xe lửa hoặc xe khách tới Tô Châu.

du lịch Tô Châu bằng thuyền
(Ảnh: sưu tầm)

Sau khi đã đến thành phố Tô Châu, thì tại đây bạn có thể chọn nhiều hình thức di chuyển như: taxi, tàu điện ngầm, xe bus,... tùy vào điều kiện kinh tế của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn xe lôi, thuyền, xe máy, xe đạp ở những khu vực tham quan để di chuyển cho dễ dàng.

ngắm Tô CHâu trên thuyền

(Ảnh: sưu tầm)

Ở Tô Châu một số điểm tham quan khá gần nhau nên bạn chỉ cần đi bộ là được, nếu phải đi xa hơn thì sử dụng taxi. Còn nếu muốn di chuyển sang các thành phố khác thì sử dụng tàu điện ngầm, bạn sẽ phải mua một loại thẻ và nạp tiền vào để được sử dụng tàu điện ngầm.

4. Đi đâu khi du lịch Tô Châu Trung Quốc

Tô Châu luôn thu hút khách du lịch muôn phương bởi vẻ cổ kính từ những dòng kênh rạch bao quanh, những cây cầu đá bắc ngang điểm xuyết thêm vẻ thơ mộng và nhất là bởi cổ trấn đã hơn trăm năm tuổi. Đến với xứ thần tiên Tô Châu nhất định không nên bỏ lỡ những cảnh đẹp sau:

4.1 Bình Giang đồ với hệ thống kênh rạch chằng chịt

Bạn sẽ được sống lại Trung Quốc thời xưa với lối kiến trúc đậm chất phong kiến như trong các bộ phim kiếm hiệp mà bạn vẫn thường xem. Được biết nơi đây có tới 7 đường kênh đào trải dài theo hướng Nam-Bắc và tận 14 đường kênh đào nằm dọc theo hướng Đông–Tây.

 bình giang tô châu
Hệ thống kênh rạch, Tô Châu được mệnh danh là thành Venice của Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

4.2 Cổ trấn ở Tô Châu

Với không gian trầm mặc và những mái ngói cong cong kết hợp cùng dòng người hối hả nhưng lại chẳng ồn ào. Đây chắc chắn là địa điểm dừng chân lý tưởng để bạn ghi lại những bức hình tuyệt đẹp.

 cổ trấn ở tô châu
Bức tranh thủy mặc giữa non nước Tô Châu (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra bạn cũng có thể ghé thăm những cây cầu đá bắt qua các con đường ở Cổ trấn hoặc tản bộ ở các công viên, khu vườn tiên cảnh độc đáo và tận hưởng thiên nhiên ở Tô Châu.

4.3 Hàn Sơn tự

Là địa điểm du lịch Tô Châu thích hợp cho những ai yêu thích không gian chùa chiền tĩnh lặng. Khi đến đây bạn sẽ được tham quan thảm thực vật 10.600 m vuông vô cùng phong phú và các tác phẩm điêu khắc cũng như kiến trúc độc đáo của ngôi chùa này.

 hàn sơn tự
Ngôi chùa Phật giáo cổ xưa của Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 24 Hanshansi Ln, Suzhou, Jiangsu, Trung Quốc, 

- Giá vé: Miễn phí

4.4. Sư tử Lâm

Sư Tử Lâm là khu vườn có thiết kế vô cùng độc đáo, trong khuôn viên có nhiều nơi để chụp hình và check in. Nơi này từng quay bộ phim Tây Du Ký huyền thoại của Trung Quốc. Là một trong bốn lâm viên đẹp nhất ở Tô Châu đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Trong khu vườn có rất nhiều những khối đá nằm chồng lên nhau giống đầu sư tử, kết nối tạo thành một hang động nhân tạo nên người ta gọi nó là Sư Tử Lâm.

sư tử lâm
Khu vườn cổ kính nhất Tô Châu (Ảnh: sưu tầm)

4.5. Bảo tàng Tô Châu

Được mệnh danh là nơi lưu giữ toàn bộ nghệ thuật cổ xưa của Trung Hoa Vì được trưng bày nhiều thư pháp, thủ công mỹ nghệ, các bức họa từ khắp mọi nơi ở Trung Quốc tề tựu về. Với lối kiến trúc đơn giản, hiện đại theo hình khối đến đây bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp để sống ảo đấy.

 bảo tàng tô châu
Nơi lưu giữ truyền thống Trung Hoa cổ đại (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ: 204 phố Đông Bắc, quận Pingjiang

- Thời gian tham quan: 9h00 - 17h00 (đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)

- Giá vé: Miễn phí

4.6. Bảo tàng tơ lụa

Tô Châu không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc mà còn là vùng sản xuất tơ lụa nổi tiếng mà ai cũng ao ước được mặc những sản phẩm này một lần trong đời. Bảo tàng Tơ Lụa ở Tô Châu là một địa điểm du khách không thể bỏ qua nếu muốn bạn muốn tìm hiểu về tơ lụa của vùng đất này

bảo tàng tơ lụa
Di sản kiến trúc cuối cùng của Bối Duật Minh (Ảnh: sưu tầm)

Khách du lịch đến đây có thể quan sát thấy các khung dệt truyền thống, một số mẫu lụa thời xưa cùng quy trình trồng dâu nuôi tằm đúng chuẩn để sản xuất ra những sợi tơ tốt nhất thế giới. Nơi đây cũng trưng bày hàng loạt các bức tranh, thư pháp và đồ thủ công mỹ nghệ đến từ khắp nơi trên đất nước. Mặt khác, kiến trúc độc đáo của bảo tàng cũng gây ân tượng mạnh cho những khách du lịch đến tham quan.

- Địa chỉ: Số 73-1, đường Yuhuang Sơn, quận Xihu, Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc

- Thời gian tham quan: 9h00 - 17h00

- Giá vé: Miễn phí

4.6. Khu phố cổ

Khu phố cổ ở Tô Châu cũng không quá khác biệt với những phố cổ khác của Trung Quốc, tuy nhiên du khách vẫn muốn lựa chọn phố cổ ở Tô Châu vì nơi này mang một vẻ đẹp nên thơ kì lạ. Những con phố, mái nhà trầm mặc, ẩn chứa một câu chuyện về các tuyệt thế giai nhân.

phố cổ tô châu
Phố cổ Tô Châu (Ảnh: sưu tầm)

4.7. Tòa nhà Oriental ARC

Theo những tín đồ du lịch thì tổng hợp kinh nghiệm đi Tô Châu không nên bỏ qua Oriental Arc (hay Gate of the East) chính là tòa nhà cao nhất tại Tô Châu. Chiều cao của nơi này lên đến 300m tha hồ để bạn khám phá. Với hình dáng giống chiếc cổng, biểu tượng của văn hóa nghệ thuật, những tinh hoa của một vùng Tô Châu rộng lớn vươn ra thế giới thu hút mọi ánh nhìn. Đến gần quan sát và nhìn lâu bạn có thể thấy nơi đây khá giống một chiếc quần hơn là một cái cống.

tòa nhà oriental ARC
Tòa nhà Oriental ARC cao nhất Tô Châu (Ảnh: sưu tầm)

4.8. Lang thanh trên những cây cầu đá ở Tô Châu

Nếu đi dạo dọc theo bờ kênh, du khách sẽ thấy rất nhiều cầu đá đến nỗi không đếm được có bao nhiêu cây cầu và càng không thể nhớ hết được tên của chúng nếu không tập trung. Mỗi cây cầu đá lại có nhiều hình dáng khác nhau với đủ loại: cái cao cao, cái lớn, cái nhỏ, cái dốc cao, nhưng hầu hết đều có là dạng vòm cong cong đầy thu hút.

 cầu đá tô châu
Cầu đá Tô Châu thơ mộng khi hoàng hôn xuống (Ảnh:sưu tầm)

Lúc đêm về, hai bên bờ kênh được trang hoàng những lồng đèn sáng rực chiếu xuống mặt kênh, tạo nên một cảnh tượng đẹp ảo diệu như trong phim cổ trang. Cuộc sống ở đây dù khá đông đúc, nhộn nhịp nhưng lại chẳng ồn ào, xô bồ mà có trật tự riêng.

tô châu về đêm
Khung cảnh về đêm bên bờ kênh (Ảnh: sưu tầm)

4.9. Lâm Viên Chuyết Chính Viên

Diện tích của nơi này trải rộng trên một mảnh đất hơn 5 ha với những rặng tre, lầu hóng mát và hồ sen yên tĩnh. Mọi công trình và tiểu cảnh tạo nên bầu không gian thư giãn tuyệt vời để bạn tham quan và dạo chơi. Đặc biệt nó càng thu hút hơn khi được biết tới là khu vườn lớn và nổi tiếng nhất tại Tô Châu. Nếu đến Tô Châu mà bỏ qua nơi này là một thiếu sót lớn đấy bạn nhé!

chuyết chính viên
Chuyết Chinh Viên (Ảnh: sưu tầm)

Lạc vào bức tranh tuyệt vời trong bầu không gian tĩnh mịch của hệ thống sân vườn tình lặng, trầm mặc, bối cảnh này không khác gì với những bộ phim mà bạn thường thấy trong những bộ phim cổ trấn Trung Quốc. Điều tuyệt vời hơn là bạn sẽ được tham quan một cách chân thực từng ngõ ngách, từng chi tiết tiểu cảnh sống động và đa dạng.

lưu viên
Lưu Viên (Ảnh: sưu tầm)

Vốn được xây dựng từ năm 1509 nhưng phải mất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc mới có thể xây dựng được Chuyết Chính Viên như hiện nay. Cả một công trình đồ sộ đem đến cho bạn bức tranh phong cảnh tuyệt vời thu hút người dân và du khách ở khắp nơi về tham quan, chiêm ngưỡng. Nhờ những bàn tay khéo léo và kiến trúc nghệ thuật, tạo hình đã tái hiện bức tranh thời Minh cho hậu thế sau này. Tìm về Chuyết Chính Viên tại địa chỉ số 178 Dongbei St, Gosu Qu, Suzhou Shi, Jiangsu Sheng, nơi đây mở cửa giờ hành chính từ 07:30 - 17:00 và giá vé khoảng 90¥ phù hợp với mọi đối tượng du khách.

5. Đến Tô Châu Trung Quốc nên ăn gì?

Ngoài ra khi đến với xứ thần tiên Tô Châu, bạn còn được thưởng thức một nền ẩm thực phong phú với vô vàn món ngon hấp dẫn mang hương vị ngọt ngào của cuộc sống.

5.1 Thịt viên bọc bột hấp

Món ăn với cách chế biến tỉ mỉ, công phu, thịt viên bọc bột sau đó cho lên hấp cùng với rau cải xanh. Kết hợp với nước dùng và thịt viên tạo nên hương vị món ăn nhẹ nhàng.

thịt viên bọc bột hấp

(Ảnh: sưu tầm)

5.2 Thịt lợn Đông Pha Kim tự tháp

Là món ăn vương giả vì mỗi con lợn chỉ chọn 6 miếng thịt thăn ngon nhất để làm nên món ăn này. Thịt lợn sau khi chọn sẽ được bỏ vào tủ lạnh cho đông lại rồi thái thành 26 lớp chỉ trong 1 đường dao để tạo hình xoắn ốc

thịt lợn Đông Pha Kim tự tháp

(Ảnh: sưu tầm)

5.3 Cá hấp Thái Hồ

Cá ở Thái Hồ có vị ngọt đặc trưng, thịt cá mềm, dai khi được hấp lên với xì dầu tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

cá hấp Thái hổ

(Ảnh: sưu tầm)

5.4 Bánh Trung thu Tô Châu

Bánh Trung thu Tô Châu nổi tiếng với lớp vỏ bánh được chế biến theo công thức đặc biệt. Bánh có hình tròn, màu sắc bắt mắt kết hợp với nhân bánh tạo nên sức hút kì lạ đối với khách du lịch.

bánh trung thu tô châu

(Ảnh: sưu tầm)

Một khung cảnh huyền ảo, nhẹ nhàng của Tô Châu sẽ khiến du khách không thể quên khi một lần được tới đây du lịch. Vậy nên bạn hãy đừng ngần ngại mà không liên hệ với PYS Travel để có một chuyến du lịch Tô Châu đáng nhớ.

Dưới đây là những Tour du lịch Tô Châu Trung Quốc hiện có ở PYS Travel:

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải 7 ngày 6 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Châu trang cổ trấn - Tô Châu - Hàng Châu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 7 ngày 6 đêm từ TP.HCM

Tour Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu - Bắc Kinh 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM