Trương Gia Giới Trung Quốc - Tiên cảnh chốn trần gian

16/01/2023

Trung Quốc là đất nước rộng lớn với vô vàn những danh thắng nổi tiếng. Trong số đó phải kể đến Trương Gia Giới Trung Quốc - chốn tiên cảnh của đất nước này. Hôm nay hãy cùng PYS Travel tìm hiểu thêm về địa điểm thần tiên này nhé!

Trương Gia Giới Trung Quốc được xem là nơi hội tụ những kỳ quan đẹp bậc nhất đất nước này. Đây được ví như là tiên cảnh chốn trần gian. Có thể nói, nếu đi Trung Quốc du lịch mà không đến với Trương Gia Giới thì thật phí cả cuộc hành trình.

1. Trương Gia Giới ở đâu?

Trương Gia Giới nằm phía tây khu vực tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc. Đây là một trong những thành phố du lịch quan trọng bậc nhất của đất nước tỷ dân thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến tham quan mỗi năm.


Trương gia Giới - địa điểm thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm (ảnh: Internet)

Trương Gia Giới Trung Quốc được thiên nhiên ưu ái ban tặng địa hình đồi núi, sa thạch, đồng bằng đa dạng và phức tạp. Sở hữu những khối trụ thách sa cao vút, và nó đã trở thành bối cảnh cho những ngọn núi bay trong phim chiếu rạp “Avatar" thu về hàng tỷ đô. Năm 1992 Trương Gia Giới Trung Quốc được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Với 76% diện tích là đồi núi, đây giống như là một khu vực khép kín chứa đựng vô vàn những điều bí ẩn mà con người chưa khai phá được hết.

2. Đến Trương Gia Giới Trung Quốc mùa nào là thích hợp nhất?

Mùa xuân, thu hay hè đều là khoảng thời gian thích hợp để bạn đến du lịch, khám phá và trải nghiệm các trò chơi ở Trương Gia Giới. 

Du lịch Trương Gia Giới Trung Quốc vào mùa xuân là lựa chọn lý tưởng nhất. Vào thời gian này, thời tiết sẽ vô cùng dễ chịu và không khí vô cùng trong lành. Không những thế, du khách còn có thể chiêm ngắm và tham gia các lễ hội độc đáo của nơi đây.


Mùa xuân ở Trương Gia Giới (ảnh: Internet)

Du lịch Trương Gia Giới Trung Quốc vào mùa thu với tiết trời se se lạnh, sương mù che phủ những ngọn núi làm cho khung cảnh trở nên mờ ảo hơn như chốn tiên cảnh. 


Mùa thu - mùa lá đổi màu (ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Trương Gia Giới Trung Quốc vào mùa hè thời tiết lại đổi thành màu sắc rất khác. Trời có nắng, trong xanh và vô cùng mát mẻ, du khách sẽ không không hề bị cái nắng gay gắt làm khó chịu khi tham quan.


Mùa hè vô cùng mát mẻ ở Trương Gia Giới (ảnh: Internet)

Với thời tiết khắc nghiệt, tuyết rơi dày đặc khiến cho việc di chuyển rất khó khăn cùng với nhiệt độ hạ thấp có thể xuống đến -3 độ. Chính vì thế du khách nên hạn chế tới đây vào mùa đông để bảo vệ mình.

 
Cầu kính Trương Gia Giới bị tuyết phủ kín vào mùa đông (ảnh: Sưu tầm)

3. Trương Gia Giới Trung Quốc có gì?

3.1. Cầu kính Trương Gia Giới

Giống như cầu kính Mộc Châu - Việt Nam, Cầu kính Trương Gia Giới được coi là một trong những cây cầu dài nhất thế giới khi mới khánh thành với chiều dài lên tới 430m, rộng 6m được bắc qua hai vách đá ở độ cao 300m. 


Cầu kính dài nhất thế giới (ảnh: Sưu tầm)

Cây cầu được làm từ khoảng 99 tấm kính chịu đựng được sức nặng của hơn 800 người cùng một lúc. Bề mặt cầu làm bằng kính trong suốt giúp du khách có thể chiếm ngắm toàn bộ khung cảnh hùng vĩ dưới chân mình từ độ cao 300m.

Giá vé: Khoảng 1.200.000 VNĐ/ vé

Lưu ý: Bạn không nên cầm gậy selfie khi tham quan cầu để đảm bảo an toàn cho bạn và người xung quanh.

3.2. Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn nằm trong khuôn viên vườn Quốc gia Thiên Môn, Trương Gia Giới Trung Quốc. Nơi đây có phong cảnh hữu tình, núi cao, sông dài và hồ rộng, đặc biệt là những cánh rừng bạt ngàn sắc xanh phủ kín cả một khoảng không gian rộng lớn. 


Du khách phải vượt qua 99 khúc cua để có thể lên Thiên Môn Sơn (ảnh: Internet)

Cùng với độ cao lên tới 1.500m, núi Thiên Môn Sơn được xem là ngọn núi cao và đẹp nhất. Khi đến đây lần đầu tiên bạn sẽ phải choáng ngợp trước sự hùng vĩ, hoang dại của ngọn núi này. Và để có thể lên Thiên Môn Sơn, du khách phải vượt qua đoạn đường 11km với 99 khúc cua. Nếu di chuyển bằng xe máy, du khách sẽ rất mãn nhãn với cảnh sắc tuyệt đẹp hai bên đường và thót tim với những khúc cua hiểm trở của con đường này.


Cổng trời Thiên Môn Sơn (ảnh: Internet)

Ngoài ra, nơi đây còn có một điểm đến vô cùng thú vị và nổi tiếng chính là cổng trời. Nếu bạn muốn thử thách bản thân bằng một chuyến du lịch mạo hiểm thì nên một lần chinh phục cổng trời Thiên Môn Sơn. Bạn có thể leo 999 bậc thang để lên cổng trời hoặc bạn có thể di chuyển bằng cáp treo với 98 cabin với tổng chiều dài lên tới 7455m. Lên đến cổng trời, bạn giống như được lên chốn thần tiên vậy.

Giá vé: Khoảng 850.000 VNĐ

3.3. Thang Máy Bách Long

Thang máy Bách Long là công trình kỳ vĩ mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và kỳ quan nhân tạo. Lúc đầu dự án xây dựng thang máy bị phản đối kịch liệt và cho rằng là không khả thi, nhưng cuối cùng thang máy cũng đã được hoàn thành và gây được tiếng vang không chỉ ở Trung Quốc mà còn đối với cả thế giới. 


Thang máy Bách Long được ví là tháp Eiffel của Trung Quốc (ảnh: Internet)

Nằm ở độ cao chót vót 300m - được ví như tháp Eiffel của Trung Quốc, hệ thống thang máy ngoài trời đưa du khách lên và chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan tuyệt đẹp của công viên Quốc gia. Thang máy Bách Long bao gồm ba thang máy loại hai tầng chạy song song và chỉ mất khoảng gần 2 phút để lên đến đỉnh núi. Mỗi thang máy có thể chứa đến 50 hành khách mỗi lần di chuyển và có thể chở được 4000 hành khách mỗi giờ khi 3 thang máy chạy cùng một lúc. Hệ thống thang máy này đã được tổ chức Guiness công nhận là thang máy ngoài trời cao nhất thế giới. 

Giá vé: khoảng 250.000 VNĐ/ một chiều và 500.000 VNĐ/ vé 2 chiều

Giờ mở cửa: 8:00 - 17:30 hằng ngày và 7:00 - 20:00 vào ngày lễ

3.4. Công viên rừng Quốc gia Trương Gia Giới Trung Quốc

Công viên rừng Quốc gia là một trong những điểm đến được nhiều khách du lịch yêu thích nhất. Công viên rừng Quốc gia là nơi thiên nhiên vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, mộc mạc, đây quả thật là một sự kết hợp tuyệt vời của những tuyệt tác nghệ thuật thiên nhiên. 


Ảnh: Sưu tầm

Công viên rừng Quốc gia bao gồm khu bảo tồn thiên nhiên, núi Thiên Tử, khu thắng cảnh Viên Gia Giới, Kim Tiên Khê và làng Hoàng Trạch Trại. Trong đó có núi Avatar Hallelujah -khung cảnh ngoạn mục xuất hiện trong bộ phim Avatar nổi tiếng toàn thế giới. Đến Trương Gia Giới mà chưa ghé qua nơi đây thì xem như chưa thưởng thức Trương Gia Giới một cách trọn vẹn. 

Giá vé vào cửa: khoảng 850.000 VNĐ

3.5. Kim Tiên Khê - Suối Roi Vàng

KIm Tiên khê là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nằm tại Vũ Lăng Nguyên, Trương Gia Giới Trung Quốc. Đây cũng là điểm đến thu hút khách du lịch đến với Trương Gia Giới Trung Quốc nhất với vẻ đẹp kì ảo từ những dãy núi đá hiểm trở với hơn 3.000 cột đá sa thạch và chiều dài hơn 5.700m, suối Kim Tiên là nơi thơ mộng nhất Vũ Lăng Nguyên.


Ảnh: Sưu tầm

Trong Quần thể Đại Hiệp Cốc - Kim Tiên Khê còn rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng, đặc biệt phải kể đến như Phách Sơn Cứu Mẫu, Tú Tài Tàng Thư, Khiêu Ngư Đàm,... 

4. Ăn gì ở Trương Gia Giới Trung Quốc?

Trương Gia Giới Trung Quốc không chỉ thu hút khách du lịch nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang dại mà còn bởi nhiều đặc sản: Lẩu cá cay, đậu phụ thối, trà bạch đàn, rượu Trương Gia Giới,... 


Lẩu cá cay (ảnh: Internet)


Đậu phụ thối (ảnh: Internet)


Đồ nướng Shaokao (ảnh: Internet)


Dimsum (ảnh: Internet)


Rượu Trương Gia Giới (ảnh: Internet)

Dù bạn đi du lịch Trương Gia Giới vào mùa nào thì đều có thể thưởng thức được ẩm thực thơm ngon truyền thống của Trung Quốc. Nếu yêu thích đồ chiên, đồ nướng nhiều dầu mỡ thì đến Trương Gia Giới quả thực là lựa chọn đúng đắn. Nơi đây là thiên đường ẩm thực để bạn thoải mái ăn uống. Đến đây mùa lạnh bạn sẽ được sưởi ấm bằng những món ăn cay đậm đà như là lẩu cay, bánh cay,…

5. Lễ hội ở Trương Gia Giới

5.1. Lễ hội bảo vệ rừng Quốc tế Trương Gia Giới

Thời gian: Tháng 9 hằng năm

Địa điểm: Rừng Quốc gia Trương Gia Giới

Ý nghĩa: Khu vực này là nơi sinh sống của nhiều loại động vật quý hiếm. Chính quyền địa phương tài trợ cho Lễ hội bảo vệ rừng quốc tế Trương Gia Giới bằng cách dựa vào nguồn tài nguyên rừng tuyệt vời. Đến du lịch vào thời gian này, du khách sẽ có thể tham quan rừng, các khu địa chất, cuộc thi leo núi đá,...


Lễ hội bảo về rừng Quốc gia (ảnh: Sưu tầm)

5.2. Lễ hội Đuốc của dân tộc Bai: 

Thời gian: Đêm ngày 25 tháng 6 âm lịch hằng năm

Địa điểm: Làng Bai

Ý nghĩa: Tại trung tâm thành phố Trương Gia Giới, người dân tộc Bai tổ chức Lễ hội Đuốc với hy vọng ngăn chặn sâu bệnh phá hoại mùa màng. Vào buổi tối, mỗi gia đình cùng nhau đốt đuốc. Sau đó, họ bước qua lửa và cầu xin thần lửa xua đuổi tà ác.

 
Lễ hội Đuốc của người Bai (ảnh: Sưu tầm)

5.3. Tujia ngày 6 tháng 6

Thời gian: Ngày 6 tháng 6 âm lịch hằng năm

Địa điểm: Khu định cư của các thị trấn và làng dân tộc thiểu số Tujia

Ý nghĩa: Người Tujia gọi ngày này là phơi long bào. Phụ nữ có xu hướng làm khô quần áo của họ trong thời gian này. Một số thậm chí dỡ bỏ mái nhà của họ và phơi bày những ngôi nhà dưới ánh nắng mặt trời. Người dân tộc thiểu số Tujia tin rằng các vật phẩm được phơi bày vào ngày 6 tháng 6 sẽ không bị mốc quanh năm và vẫn tốt như mới.

 
Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, Trương Gia Giới còn rất nhiều lễ hội đặc sắc khác như: Lễ mừng năm mới của người Tujia, Tết Huachao, lễ hội cây ngải, lễ hội thuyền rồng,...

Không phải nói quá khi nói rằng Trương Gia Giới chính là tiên cảnh chốn trần gian hy vọng qua bài viết này du khách nếu có dự định đến Trương Gia Giới Trung Quốc sẽ biết thêm các địa điểm và hoạt động du lịch thú vị tại nơi đây.

Tham khảo tour Trương Gia Giới hiện có của PYS Travel

Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn