Tổng hợp chi phí đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm đầy đủ nhất

31/01/2023

Hà Giang là địa điểm được khá nhiều bạn trẻ quan tâm trong những năm gần đây, chuyện chi trả cho những chuyến du lịch Hà Giang là một điều mà các bạn trẻ vô cùng quan tâm. Dưới đây là những chi phí cơ bản để chuyến du lịch Hà Giang của bạn được hoàn chỉnh nhất trong 3 ngày 2 đêm nhé.

1. Những chi phí cơ bản bạn cần biết

1.1. Chi phí di chuyển

Nếu bạn đi du lịch tự túc, bạn có các hình thức di chuyển để lựa chọn như đi bằng xe máy, xe ô tô, xe khách. Dưới đây PYS sẽ tổng hợp du lịch Hà Giang bằng 3 hình thức di chuyển trên từ Hà Nội.

Đi xe máy

Từ trung tâm thành phố Hà Nội đi men theo quốc lộ 2 để đến với Hà Giang. Quảng đường này sẽ rơi vào 320km và bạn sẽ mất ít nhất 7 tiếng để hoàn thanh chuyến hành trình của mình. Đến Hà Giang bằng xe máy là lựa chọn khá thú vị thế nhưng cách này lại mất sức và tương đối mệt.


Cung đường phượt Hà Giang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn (Ảnh: Báo dân trí)

Chi phí xăng dầu dự kiến cho quãng đường này cả đi cả về là 300.000 VNĐ/xe.

Đi xe ô tô

Xe ô tô là lựa chọn của đa số gia đình khi phượt Hà Giang, tuy nhiên nếu di chuyển bằng ô tô, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để kiểm tra xe mình có cần được bảo trì không, để đảm bảo an toàn trước khi đi. Thêm vào đó bạn phải có một tay lái thật vững để có thể trụ được quãng đường di chuyển 320km khá dài đó.


Di chuyển bằng xe ô tô phù hợp chõ những nhóm bạn đông người hoặc nhà có trẻ nhỏ, người cao tuổi (Ảnh: sưu tầm)

Chi phí xăng xe đi lại tuỳ thuộc vào từng dòng xe cũng như tuỳ thuộc vào từng độ cũ, độ mới của xe. Dự kiến rơi vào khoản 800.000 - 900.000 VNĐ/xe.

Đi xe khách

Lựa chọn an toàn và hấp dẫn số một dành cho các bạn đó là đi xe khách.

Với giá cả hợp lí là khoảng 200.000 - 220.000 VNĐ/người, bạn không phải lo nghĩ về việc đi sai đường hay xe cộ gặp sự cố như khi đi phượt bằng xe máy hay ô tô.


Chi phí phù hợp, dễ dàng di chuyển được đa số du khách lựa chọn (Ảnh: sưu tầm)

Chi phí cả đi cả về rơi vào khoảng 400.000 – 440.000 VNĐ/người.

Chi phí thuê xe máy ở Hà Giang

Nếu bạn đến Hà Giang bằng xe khách hay xe ô tô, để thuận tiện hơn trong việc khám phá Hà Giang, bạn nên thuê một chiếc xe máy - một dịch vụ khá mới ở Hà Giang.

Phí thuê 1 xe máy ở đây dao động từ 150.000 – 200.000 VNĐ/ngày/xe.

1.2. Chi phí ăn uống

 Tổng chi phí ăn uống thường sẽ dao động trong khoảng 800.000 VNĐ/người trong 3 ngày. Vào buổi sáng du khách có thể lựa chọn món ăn tự do để lót dạ. Tuy nhiên vào các bữa chính thì sẽ tốn khoảng từ 50.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ/người cho các món ăn.


Đặc sản Hà Giang mà bạn không thể bỏ lỡ (Ảnh: sưu tầm)

Đây là chi phí bao gồm bữa ăn phụ và bữa ăn chính trong 3 ngày tại Hà Giang, chưa tính chi phí thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất này. Có thể tính toán hợp lý hơn bao gồm cả các món ăn đặc sản sao cho chi phí ăn uống vẫn dao động không quá 1.000.000 VNĐ/người.

1.3. Chi phí lưu trú

Tuỳ theo từng mức phòng và dịch vụ mà mình chọn, giá phòng sẽ chỉ khoảng 500.000 VNĐ/phòng nếu bạn chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn tiêu chuẩn, một phòng có thể ở được 2 người nên nếu đi 2 người bạn có thể chia đôi tiền và giá cả phải chăng.


Đa dạng mức giá với nhiều phòng nghỉ khác nhau (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ chân chất lượng, phù hợp với sở thích của bản thân hơn thì có thể tham khảo trên các trang mạng xã hội và đặt phòng trước đó đó để nhận được phòng với mức giá ưu đãi.

1.4. Chi phí tham quan

Đến Hà Giang, bạn không thể bỏ qua Cột cờ Lũng Cú, dinh thự họ Vương hay nhà của Pao, thế nên dưới đây PYS Travel sẽ liệt kê cho bạn giá tiền của một số điểm nổi tiếng nhé.


Cột cờ Lũng Cú giá 25.000 VNĐ/vé - Hà Giang (Ảnh: PYS Travel) 


Dinh thự họ Vương: Giá vé 20.000 VNĐ/người. (Hiện đang kích cầu du lịch nên chỉ còn 10.000 VNĐ/người) (Ảnh: PYS Travel)


Nhà của Pao: Giá vé 10.000 VNĐ/vé (Ảnh: Duy) 


Phố cổ Đồng Văn: 50.000 VNĐ/vé (Ảnh: PYS Travel)

2. Nên du lịch Hà Giang tự túc hay đi theo tour?

2.1. Đi tự túc

Ưu điểm:

- Du lịch tự túc, bạn có thể tự do sắp xếp hành trình cũng như giờ giấc sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

- Tự tay lựa chọn địa điểm tham quan, lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình. Việc này giúp bạn có thêm kinh nghiệm hơn trong chuyến du lịch tự túc của mình.

Nhược điểm:

- Khi du lịch tự túc, chắc hẳn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biết đối với những bạn lần đầu du lịch tự túc. Các bạn sẽ gặp khó khăn trong việc cân đo đong đếm giữa các điểm du lịch tham quan.

- Bên cạnh đó, bạn cũng phải tự tay làm hết mọi việc từ tìm chỗ ăn, ở… phải xem xét thời tiết, điều kiện tự nhiên hay văn hoá con người ở đó.

2.2. Đi theo tour

Ưu điểm:

- Khi đi du lịch theo tour ở Hà Giang, bạn sẽ được công ty du lịch lên kế hoạch sẵn từ chỗ ở, địa điểm thăm quan, thời gian lịch trình,… Do đó bạn không cần mất thời gian lên kế hoạch mà lại còn chọn được những địa điểm đáng đến, những địa điểm lưu trú an toàn nữa.

- Thêm vào đó, các công ty du lịch thường sẽ tính tất cả các chi phí một cách tối ưu nhất nên bạn cũng có thể tiết kiệm được kha khá cho túi tiền của mình tránh trường hợp chúng ta không quản lí được túi tiền của mình.

- Các công ty du lịch theo tour nên nắm rất rõ thời gian lịch trình như thế nào là hợp lí, do đó tiết kiệm thời gian là ưu tiên số một cho bạn.

- Hướng dẫn viên du lịch là những người đã có nhiều kinh nghiệm, họ hiểu biết phong phú về văn hoá, lịch sử và nhiều điều thú vị ở Hà Giang. Chắc hẳn họ sẽ là người cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích đấy.

Nhược điểm:

Mặc dù đi theo tour có rất nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó cũng có phần hạn chế.

- Các chuyến du lịch theo tour thường có lịch trình cố định, dù bạn có thích và muốn ở lại 1 nơi nào đó lâu hơn cũng không được. Và bạn phải theo thời gian trong lịch trình để không làm ảnh hưởng tới các người khác trong đoàn.

- Các nhà hàng hoặc khách sạn cũng đều đã được đặt sẵn, nếu bạn muốn ăn ngoài hoặc ngủ ở nơi khác thì đều phải tự bỏ thêm chi phí.


Du khách của PYS Travel trong chuyến du lịch Hà Giang vừa qua (Ảnh: PYS Travel) 

Như vậy, tuỳ theo tình hình thực tế và nhu cầu của mình mà bạn có thể lựa chọn du lịch bằng nhiều hình thức khác nhau, có thể đi du lịch theo tour hay tự túc. Chi phí dự kiến cho 3 ngày 2 đêm khi du lịch ở Hà Giang cho 1 người rơi vào khoảng 2.500.000 - 3.000.000 VNĐ/người. Phí dự kiến này có thể thay đổi tuỳ theo thời điểm, nhưng đây là số phù hợp nhất cho các khoản chi trả cần thiết. PYS Travel chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn.

PYS Travel với hơn 13 năm kinh nghiệm luôn là sự lựa chọn số 1 với du khách muốn tham quan, khám phá đặc biệt là tour Hà Giang, dịch vụ của PYS sẽ không làm cho quý du khách thất vọng.

Tham khảo thêm một số tour du lịch Hà Giang của PYS Travel chỉ có giá tương đương bạn nhé.

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang Tam Giác Mạch

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM