Chìm đắm trong sắc hoa mai anh đào tại Hà Giang những ngày đầu năm 2024

10/01/2024

Hà Giang không chỉ nổi tiếng với mùa hoa tam giác mạch, mùa hoa cải vàng mà mùa hoa mai anh đào Hà Giang cũng hút chân du khách check-in mỗi độ xuân về.

1. Mùa mai anh đào ở Hà Giang đẹp mê mẩn

Vào những ngày đầu xuân, dân tình đang rộn ràng tìm kiếm điểm ngắm mai anh đào ở Hà Giang đẹp nhất để có thể đến ngắm hoa, sống ảo. Bởi đây là thời điểm mà hoa đào của miền cao nguyên đá đang khoe sắc rực rỡ. Dù nở muộn hơn các địa phương khác nhưng hoa đào Hà Giang chưa bao giờ khiến lữ khách phải thất vọng.


Thời tiết đẹp bên cạnh những cách hoa mai anh đào tạo nên bức ảnh đẹp (Ảnh: PYS Travel)

Hàng năm, hoa đào của vùng đất này thường nở chậm hơn so với Sapa, Mộc Châu hay Đà Lạt. Thường là khi Tết âm lịch qua đi, hoa mới rục rịch nở. Có lẽ nhờ vậy mà những ai chưa kịp check in cùng hoa đào Đà Lạt có thể du lịch Hà Giang để thưởng hoa, sẵn du xuân đầu năm mới.


(Ảnh: PYS Travel)

Hoa đào Hà Giang nở rộ và “nhuộm hồng” cả đất trời. Dường như nơi nào trong tỉnh cũng có sắc hoa tươi thắm. Hoa đào nở trong vườn nhà, dọc theo bờ rào bằng đá của người Mông, dọc các tuyến quốc lộ và cả sườn núi. Nhờ sắc hồng thắm tươi ấy mà cái sự trầm tư của miền núi đá được giảm đi. Và cũng vì hoa đào hồng rực mà cả Hà Giang như bừng tỉnh.

2. Địa điểm ngắm mai anh đào ở Hà Giang tuyệt đẹp

Đầu xuân mai anh đào bắt đầu nở rộ tại nhiều khu vực ở Hà Giang. Đến Hà Giang, bạn sẽ không khó để nhìn thấy những cây mai anh đào. Một trong những vị trí nổi bật và được nhiều du khách đến thăm là những cây mai anh đào bung sắc hồng ở trên con đường làng Ma Lé thị trấn Đồng Văn, xã Má Lé, Lũng Cú.


Những cây mai anh đào len lỏi trong từng ngóc ngách thành phố Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Ở Đồn Biên phòng Lũng Cú, trước cổng dinh thự họ Vương hay đường lên Lũng Cú và các bản xung quanh đó, hoa mai anh đào cũng đua nở vô cùng rực rỡ. Đây là những địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại Hà Giang. 

2.1. Đồn Biên phòng Lũng Cú

Địa điểm thu hút nhất huyện Đồng Văn những ngày này là đồn Biên phòng Lũng Cú. Khoảng 10 cây mai anh đào đã nở hoa đầy cành. Sắc hoa hồng rực dưới nắng thu hút nhiều du khách đến check in, chụp ảnh.


 Mai Anh Đào bung sắc nở rộ (Ảnh: PYS Travel)


(Ảnh: PYS Travel)

Những ngày đầu năm mới, Hà Giang khoác lên cho mình bộ áo mới tươi sắc. Sắc hồng nhẹ nhàng, dịu dàng của những cây mai anh đào nở rộ thu hút nhiều du khách đến du lịch, chụp ảnh. Nhiều bạn trẻ, gia đình đã chọn Hà Giang là điểm đến du xuân lý tưởng cho chuyến đi đầu năm và nô nức check-in dưới những cách hoa mai anh đào thơ mộng tại nơi này.


Du khách kéo đến check-in mùa hoa mai anh đào đầu năm (Ảnh: Hồng Nguyễn)


Sắc hồng từ những cây mai anh đào càng rực rỡ trên nền trời xanh (Ảnh: Hồng Nguyễn)

Rất nhiều du khách nô nức từ mọi miền Tổ Quốc chọn Hà Giang du xuân để không chỉ thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ mà còn kịp tận mắt nhìn cảnh sắc hoa mai anh đào nở rộ, chụp những bức hình trong thời tiết nắng xuân đẹp, ấm áp. Những ngày có nắng, bầu trời xanh ngắt và trong vắt càng khiến sắc hồng rực rỡ của mai anh đào trở nên nổi bật hơn.


(Ảnh: Hồng Nguyễn)


Du khách đến săn hoa mai anh đào tại Lũng Cú (Ảnh: PYS Travel)

2.2. Dinh thự Vua Mèo

Hoa mai anh đào Hà Giang có năm cánh, màu phớt hồng, mọc thành từng chùm trên cành. Cây rụng hết lá mới ra hoa, khi hoa gần tàn lại ra lộc xanh. Đối với hoa mai anh đào Hà Giang, trời càng lạnh, hoa lại càng đẹp, sắc hồng thêm tươi và đậm. Vào những ngày có nắng, dưới bầu trời xanh, trong không gợn mây, những tán hoa màu hồng càng thêm nổi bật.


(Ảnh: PYS Travel)

Những bông hoa mai anh đào năm cánh kết hợp với màu hồng phớt. Những cành đào rủ xuống, uốn cong. Hòa hợp với thời tiết se lạnh đan chút ánh nắng khiến những cây mai anh đào nở bung rực rỡ càng thêm tuyệt sắc.


Những cách hoa mai anh đào nở bung chào đón sắc xuân về (Ảnh: PYS Travel)

Sắc hồng mai anh đào làm sáng rực Hà Giang trong những ngày đầu năm mới. Chỉ cần đứng dưới những cây mai anh đào, du khách sẽ có ngay cho mình những bức ảnh đẹp khiến những trái tim đam mê du lịch, chụp ảnh không khỏi cảm thán, thổn thức.


(Ảnh: PYS Travel)
 

3. Một số lưu ý nhỏ cho du khách khi muốn đến săn mai anh đào ở Hà Giang

- Mùa hoa mai anh đào rực nở tại Hà Giang rơi vào khoảng cuối tháng 1 đến cuối tháng 3 dương lịch. Du khách đến Hà Giang có thể đắm chìm trong sắc hoa tại các khu vực trên cao nguyên đá Đồng Văn như: Thài Phùn Tủng, Ma Lé, Lũng Cú, Phố Cáo, Sủng Là…

- Thời tiết Hà Giang những ngày đầu xuân vẫn có gió lạnh, nhất là ở trên vùng cao thời tiết sẽ khắc nghiệt hơn. Bởi vậy nếu có ý định đi săn hoa mai anh đào bạn hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục ấm áp.

- Đến với Hà Giang, phương tiện di chuyển được khuyên sử dụng và thuận tiện nhất chính là xe khách giường nằm. Sau khi đến Hà Giang, nếu bạn muốn đến những điểm du lịch vùng cao, bạn có thể thuê xe máy, giá thuê dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/xe.

- Nhưng nếu bạn có đam mê đi phượt, bạn có thể đi xe máy lên Hà Giang để có thể ngắm nhìn, tận hưởng bầu không khí mới lạ trên con đường lên Hà Giang những ngày đầu xuân năm mới.

Hà Giang mùa hoa mai anh đào đua nở thật đẹp. Cái đẹp hoang dại từ con người đến cảnh vật, cái đẹp mà khi trải nghiệm rồi, ta sẽ thấy chút gì đó quyến luyến, mãi không thể dứt.

Dưới đây là một số tour du lịch Hà Giang hiện có ở PYS Travel:

 Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM