Du lịch Mộc Châu tháng 10, lạc giữa thiên đường hoa đa sắc màu

12/08/2020

Du lịch Mộc Châu tháng 10, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc trắng của hoa cải, sắc vàng của hoa dã quỳ, xen lẫn màu của những nương lúa chín vào vụ thu hoạch.

Mộc Châu nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 185km, được mệnh danh là ‘Đà Lạt đất Bắc’ bởi khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, và 4 mùa hoa cỏ. Nơi đây cũng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Rừng thông Bản Áng, thác Chiềng Khoa, đồi chè trái tim...

Cánh đồng hoa cải trắng Mộc Châu (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Du lịch Mộc Châu tháng 10, bạn sẽ không thôi ngỡ ngàng bởi sắc trắng của những cánh đồng hoa cải, những bông dã quỳ vàng khoe sắc dưới nắng mai và những nương lúa vào vụ thu hoạch vàng óng ả.

I. Di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu

Có 3 cách phương tiện di chuyển phổ biến để tới Mộc Châu: xe máy, ô tô khách, ô tô tự lái. Quãng đường từ Hà Nội đến Mộc Châu không quá xa, chỉ khoảng 5 tiếng di chuyển.

  1. Xe máy:

Từ Hà Nội – Mộc Châu: Đi thẳng đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, dọc theo Quốc lộ 6, đến trung tâm thị trấn Mộc Châu.

(Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Từ Mộc Châu – Hà Nội: Đi theo lộ trình bến phà Vạn Yên (Phù Yên) – Thu Cúc – Thanh Sơn (Phú Thọ) – Phong Châu – Cầu Trung Hà rồi về Quốc lộ 32.

Lưu ý: Bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ, hạn chế hành lý cồng kềnh. Bạn cũng cần chuẩn bị mũ bảo hiểm tốt để hạn chế rủi ro trên đường đi.

  1. Ô tô khách:

Bạn đón xe 45 chỗ từ bến Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa. Xe chạy từ 5 giờ sáng đến 21 giờ. Giá vé khoảng 150.000VNĐ – 180.000VNĐ/lượt/người.

Đến thị trấn Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy đến các địa điểm tham quan tại địa phương. Chi phí thuê xe từ 100.000VNĐ – 150.000VNĐ. Tham khảo chi tiết địa điểm thuê xe máy uy tín ở Mộc Châu tại đây.

II. Địa điểm lưu trú tại Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 10, bạn có thể lựa chọn thuê phòng tại nhà nghỉ, khách sạn, cắm trại hoặc lưu trú ở các homestay, khám phá cuộc sống bình yên của người dân bản địa.

Mộc Châu có nhiều loại hình lưu trú đa dạng 

Nếu muốn thuê nhà nghỉ, khách sạn: Bạn nên tìm đến khu vực thị trấn Mộc Châu. Tùy vào chất lượng phòng mà giá sẽ chênh lệch. Tuy nhiên, giá phòng tối thiểu từ 350.000VNĐ/phòng/đêm.

Có thể bạn quan tâm: Danh sách khách sạn uy tín, giá tốt tại Mộc Châu

Nếu muốn ở homestay: Tại Mộc Châu có rất nhiều homestay đẹp cho bạn tham khảo. Ngoài những cái tên quá đỗi quen thuộc như Bơ House và Nhà Ta Homestay, với mức giá từ 50.000VNĐ/người/giường trong phòng tập thể đến 250.000VNĐ/phòng đôi, bạn cũng có thể lựa chọn những điểm lưu trú khác, với không gian lạ hơn để check – in sống ảo.

Một số homestay bạn có thể tham khảo như:

- Mama’s House

  • Giá phòng: 000VNĐ – 900.000VNĐ/phòng/đêm
  • Địa chỉ: Khu vực Bản Áng 3, xã Đông Sang, Mộc Châu
  • Điện thoại: 098 995 6390

- Homestay Lavallee Mộc Châu

  • Giá phòng: 600.000VNĐ – 1.500.000VNĐ/phòng/đêm
  • Điện thoại: 0868 086660
  • Địa chỉ: Tiểu khu 32 thị trấn Nông trường Mộc Châu

- V House Mộc Châu

  • Giá phòng: 700.000VNĐ – 1.200.000VNĐ
  • Điện thoại: 0928 777 077
  • Địa chỉ: Tiểu khu xưởng sữa, thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La

Nếu muốn thuê lều: Bạn có thể mang đồ cắm trại từ Hà Nội đến Mộc Châu. Nếu muốn thuê lều tại đây, chi phí khoảng 100.000VNĐ/lều, tùy thuộc vào kích thước và thời gian thuê.

III. Du lịch Mộc Châu tháng 10 có gì?

Du lịch Mộc Châu tháng 10, bạn sẽ được hòa mình vào không gian của xứ sở ngàn hoa và những cánh đồng lúa chín.

  1. Ngẩn người trước cánh đồng hoa cải trắng

Ai đã từng lạc bước khi du lịch Mộc Châu tháng 10 mới biết thế nào là tiên cảnh chốn nhân gian. Những cánh đồng cải trắng trải dài khắp các thung lũng, vươn lên những sườn đồi, bao quanh những bản làng lẻ loi nơi núi rừng Tây Bắc. Cải trắng mọc chẳng chừa lối đi, tựa như biển mây trắng muốt, bồng bềnh như dải lụa vắt ngang chân trời.

Ngôi nhà sàn như bị thu nhỏ giữa cánh đồng đầy hoa (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

  1. Rực rỡ hoa dã quỳ

Hạ qua, thu chạm ngõ, người lữ khách cứ mãi ngẩn ngơ với sắc vàng của hoa dã quỳ Mộc Châu. Loài hoa ấy như thổi hồn cho miền cao nguyên hoang dại, như cô gái năng động, tỏa sáng bên cạnh thiếu nữ cải trắng ngây thơ, tinh khiết.

Những bông hoa dã quỳ bung lụa tạo lên khung cảnh thiên nhiên đẹp như trong những thước phim.

Dã quỳ ngập tràn hai bên đường quốc lộ 6, chạy vào trung tâm huyện, len lỏi vào những cánh đồng chè xanh mướt, thấp thoáng nơi đầu hòe, hốc đá, khiến miệng ta cứ mãi vương một nét cười.

  1. Mùa vàng trên những cánh đồng lúa chín

Tháng 10 cũng là thời điểm những cánh đồng lúa chín ở Mộc Châu vào vụ thu hoạch. Từ trên cao nhìn xuống, phía dưới chân đồi bạt ngàn sắc vàng rực rỡ của ruộng bậc thang, tựa như những nấc thang tiến đến thiên đường.

moc-chau-pys-travel-3

(Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Vẻ đẹp thiên nhiên và người lao động như hòa vào một (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Lạc vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, một góc nhìn khác về du lịch Mộc Châu tháng 10, khiến ta cứ mãi dùng dằng, vấn vương.

IV. Những quán ăn ngon tại Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 10, các bạn nên ghé qua những địa điểm sau đây để thưởng thức những món ăn đặc sản miền cao nguyên ngàn hoa nhé!

moc-chau-pys-travel-4

moc-chau-pys-travel-5

  • Nhà hàng Sơn La: 172 Trần Đăng Ninh, tổ 9, Phường Quyết Tâm, Mộc Châu, Sơn La. Chi phí khoảng: 500.000VNĐ/người.
  • Nhà hàng trâu Tây Bắc: Lê Thanh Nghị, xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La. Món ăn nên chọn: nộm da trâu, trâu nướng.
  • Cá hồi vườn đào Mộc Châu: Tiểu khu Vườn đào, Mộc Châu, Sơn La. Món ăn nên chọn: Gỏi cá hồi, da cá hồi chiên giòn, lẩu cá hồi, cháo cá hồi.

Bạn không muốn bỏ lỡ Mộc Châu tháng 10, mùa của ngàn hoa?

XEM NGAY >> Tour Hà Nội – Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

HOTLINE: 024.73 07 50 60

Ngọc Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn