Du lịch Hà Giang tháng 10, ngắm trọn vẹn những mùa hoa rất mộc

07/10/2020

Du lịch Hà Giang tháng 10 không chỉ có sắc tím hồng của hoa tam giác mạch, mà còn lay động lòng người với muôn sắc hoa bâng khuâng cả vùng Tây Bắc, khiến nỗi thương nhớ cứ đầy thêm, dù ta vẫn đang ở nơi đây.

Người ta bảo, về miền cao nguyên đá mùa nào cũng có nét đẹp rất riêng. Nhưng có lẽ, tháng 10 là thời điểm dễ ‘say’ miền đất này nhất. Này đây mây lững lờ vờn cùng núi biếc, này đây những cánh hoa sặc sỡ sắc màu, lấp lánh dưới ánh nắng mai hờ hững, khiến ta cảm nhận thật rõ nét về một mùa thu bâng khuâng, cứ mãi vấn vương chẳng vội vã về.

du-lich-Ha-Giang-mua-hoa-tam-giac-mạch-PYS-Travel-8

Tháng 10 Hà Giang muôn hoa khoe sắc (Ảnh: Nguyễn Tấn Thịnh)

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về du lịch Hà Giang tháng 10 và những mùa hoa mộc mạc miền cao nguyên đá, hãy để PYS Travel tư vấn cho bạn!

1) Hà Giang tháng 10, hân hoan mùa tam giác mạch

Cứ mỗi độ thu sang, khi cái lạnh bắt đầu tràn về nhiều hơn trong làn hơi còn nhiều ẩm ương của sương gió, cao nguyên đá Hà Giang lại khoác lên mình sắc hoa tam giác mạch mộng mơ đến lạ. Cánh hoa mỏng manh, nhỏ xinh, khẽ rung rinh theo từng làn gió thổi, không ngờ lại khiến người ta vấn vương lâu đến thế. 

hoa-tam-giac-mach-ha-giang-pys-travel-2

Đồng hoa tam giác mạch trắng tinh khôi (Ảnh: Nhật Nam)

Tam giác mạch ở Hà Giang tháng 10 ngả màu tím hồng, rực rỡ và đẹp nhất. Chính vì vậy, bạn nên chuẩn bị hành trang đến miền cao nguyên đá vào thời điểm này để ngắm hoa và ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại đây.

2) Điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

2.1. Sủng Là

Đây được xem là điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Khi đến đây, bạn nên tham quan bối cảnh bộ phim ‘Nhà của Pao’ hay thử trải nghiệm phiên chợ của đồng bào dân tộc Mông hay Lô Lô.

tour-ha-giang-tam-giac-mach-pys-travel002

Tam giác mạch sắc hồng tím ngây thơ (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

2.2. Phó Bảng

Giữa những mái nhà âm dương cổ kính, mang kiến trúc đặc trưng của người Hoa, những bông hoa tam giác mạch trở nên rực rỡ và xinh đẹp hơn bao giờ hết.

2.3. Lũng Cú

 Là điểm cực Bắc của Tổ quốc, cách Dinh họ Vương hơn 20km, dưới chân cột cờ rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch nên bạn có thể thỏa thích khám phá.

tam-giac-mach-pys-travel

Ghé thăm Hà Giang mùa này để có những bức ảnh "tình bể bình" (Ảnh: Nguyễn Lê Ánh Tuyết) 

2.4. Phố Cáo 

Khu vực gần sát vách núi, nơi quy tụ những thảm hoa tam giác mạch rộng lớn, xinh đẹp.

3) Hà Giang tháng 10, ngây ngất mùa cúc cam

Đến Hà Giang tháng 10, bạn sẽ bị chinh phục bởi những cánh đồng hoa tam giác mạch, nhưng đừng bỏ lỡ cánh cúc cam mang sắc vàng rực rỡ, mọc rải rác khắp nơi.

ha-giang-thang-10-pys-travel-2

Mặt trời bé con của miền cao nguyên đá (Ảnh: Yên Lại)

Người lữ khách tìm về Hà Giang tháng 10, vẫn ưu ái dừng chân, chọn một góc trải dài màu cúc cánh cam, thả hồn vào từng cánh hoa mềm mại, mong mang, nâng niu và thưởng thức vẻ đẹp hoang dại nhưng rất đỗi rực rỡ, tinh khôi.

ha-giang-thang-10-pys-travel-3

ha-giang-thang-10-pys-travel-4

Đồng cúc cam rực rỡ, sáng bừng sắc trời hà Giang (Ảnh: Sơn Vương Tùng)

Du lịch Hà Giang tháng 10, bạn có thể bắt gặp những bông hoa cúc cam trên đường lên cột cờ Lũng Cú, thung lũng Sủng Là, tựa như những mặt trời bé con giữa những làn sương lạnh của vùng cao nguyên đá.

4) Hà Giang tháng 10, đắm say hoa cải vàng

Tháng 10 đã điểm lên những luống cải sắc vàng dịu dàng mê đắm như sắc nắng mùa thu. Cánh hoa cải mỏng manh, nhụy đượm phấn vàng rực, đung đưa trong gió. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp những đồng cải đượm sắc hương trên những cung đường Hà Giang mùa này.

ha-giang-thang-10-pys-travel-6

Gom cả nắng thu vào từng cánh hoa (Ảnh: Chì Titan)

Còn gì bình yên hơn những chiều ngồi ngắm vẻ đẹp thuần khiếp của cải vàng.  Hoa cải chỉ khoe sắc 20 ngày để chờ lấy hạt giống cho vụ sau. Bởi vậy khi thấy tiết trời se se lạnh, hãy nhớ ghé thăm đồng cải vàng Hà Giang nhé!

ha-giang-thang-10-pys-travel-7

Hoa cải vàng chỉ nở rộ mỗi năm một lần vào dịp đầu đông (Ảnh: Chì Titan)

5) Hà Giang tháng 10, rực sáng hoa dền đỏ

Dường như tạo hóa rất công bằng khi ban cho Hà Giang những loài hoa gam màu nóng, đem đến cảm giác ấm áp, rực rỡ giữa giá lạnh vùng cao. Hoa tam giác mạch tím hồng, cúc cam vàng sắc nắng đã khiến người ta say, nay thêm hoa dền tía đỏ, nổi bật trên những phiến đá, đám cỏ dại trên đường, lại càng đong đầy thêm những tình thương mến.

ha-giang-thang-10-pys-travel-5

ha-giang-thang-10-pys-travel-6

Sắc hoa dền làm rực sáng cao nguyên đá Hà Giang (Ảnh: Hachi8)

Những triền hoa dại không biết đã bao lần khiến người lữ khách thốt lên đầy thích thú. Đi qua những mùa hoa trên từng cung đường khúc khuỷu nơi địa đầu tổ quốc, người ta thấy hành trình như ngắn lại, và trái tim cứ mãi reo vui vì những điều mộc mạc, giản đơn đến thế.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn