Say đắm trong rừng hoa mơ Mộc Châu

11/02/2023

Mùa xuân đến là lúc Châu Mộc khoác lên mình một “bộ cánh” tinh khôi trắng muốt của những đồi hoa mơ. Vẻ đẹp của những loài hoa núi rừng khiến bất cứ ai lạc chân đến đây đều không khỏi ngẩn ngơ.

Cách rừng mơ Mộc Châu với những cánh hoa trắng muốt, khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Hoa mơ Mộc Châu cũng nở chúm chím những dải trắng lác đác bồng bềnh như mây đan vào nhau, đầy sức quyến rũ bất kỳ ai lạc bước vào chốn này.

(Ảnh: sưu tầm)

1. Ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên rừng hoa mơ Mộc Châu

Năm mới đến cũng là lúc mùa hoa mơ chớm nở trắng xóa một góc chời hân hoan chào đón tại Mộc Châu. Bạn sẽ không khó bắt gặp được khung cảnh tinh khiết này tại Mường Sang, thái Dải Yếm. Hoa mơ nở rổ trắng xóa một góc trời vừa tinh khôi, vừa dịu dàng nhẹ nhàng như những đám may trôi bồng bềnh, chinh phục biết bao trái tim nhỏ bé.

Vườn hoa mơ thu hút khách đến tham quan, chụp ảnh (Ảnh: sưu tầm)

Những cánh hoa mơ Mộc Châu thu hút hàng ngàn du khách đến thưởng ngoạn. Bất cứ ai đến đây cũng không bỏ qua cơ hội được chụp những bức hình lung linh làm kỷ niệm. Không rực rỡ, kiêu sa nhưng vẻ đẹp giản dị, e ấp của loài hoa bé nhỏ này lại là điểm thu hút du khách khi đến du lịch Mộc Châu mỗi dịp đầu năm để tận hưởng không gian tươi đẹp, yên bình, xua tan tất cả mỏi mệt, tất bật của cuộc sống bận rộn thường nhật.

Mộc Châu là một nơi có nhiệt độ mát mẻ quanh năm và có khung cảnh hoang sơ nhưng rất hữu tình thơ mộng nên nơi đây. Hoa mơ Mọc Châu thường nở rộ nhất vào dịp tháng 1 đầu năm, đặc biệt là vào khoảng 2 đến 3 tuần đầu. 

2. Những địa điểm check-in hoa mơ Mộc Châu

Khung cảnh đẹp như mơ, tựa chốn bồng lai tiên cảnh của vùng Tây Bắc với rừng hoa mơ trắng ngần. Thời điểm cuối và đầu năm đến với vùng đất này bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc như mơ ấy. 

2.1. Thung lũng rừng mơ 82

Là địa điểm rất được du khách ưu chuộng, cách trung tâm thị trấn gần 10km nằm ngay trên đường quốc lộ 6, hướng đi thành phố Sơn La. Rừng mơ này rộng gần 20ha một điểm đến khá thu hút khách tham quan.

Hàng nghìn cây mơ, cây mận mọc thành hàng, san sát nhau, thung lũng hoa như khoác lên mình chiếc áo bông trắng ấm áp trong mùa đông lạnh giá của núi rừng Tây Bắc. Bởi vẻ đẹp này mà nhiều người không quản xa xôi, từ khắp các tỉnh thành trên đất nước đên du lịch Mộc Châu để được chìm đắm trong những cánh hoa mơ tinh khiết mong manh.

Những cây hoa mơ đua nhau ra bông trong tiết trời xuân (Ảnh: sưu tầm)

Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy những cánh rừng Mộc Châu như đang ở một xứ sở thần tiên bao phủ toàn màu trắng như tuyết. Ở nơi đây bạn sẽ được cảm nhận một mùa đông thật ấm áp và náo nhiệt, bao quanh bởi những cây mơ tuyệt đẹp và bên cạnh là những con người nhiệt tình, tốt bụng.

2.2. Vườn mơ Thái Hưng

Nơi đây cực kỳ quyến rũ bởi một chút vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc nhưng phần nhiều là vẻ đẹp nên thơ của các loài hoa nơi đây, đặc biệt là hoa mơ Mộc Châu khiến ai đặt chân đến đây cũng phải xao xuyến, động lòng.

Vườn mơ Thái Hưng nằm ngay gần với Thác Dải Yếm nên du khách rất thuận tiện trong việc đi lại để tham quan hết vẻ đẹp của Mộc Châu – một địa điểm đáng để trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Là nơi có thể cảm nhận được trong làn gió xuân nhẹ nhàng, những cánh hoa mơ bay bay như đưa ta vào một miền cổ tích đầy tuyết trắng.

Hoa mơ nở rộ trắng xóa (Ảnh: sưu tầm)

Vườn mơ nơi đây mang một nét giản dị nhưng lại nhìn rất quyến rũ và níu chân du khách bằng vẻ đẹp của loài hoa mơ trắng. Nơi đây rất yên bình và tươi đẹp, không khí thì trong lành nên du khách có thể đến đây để nghỉ dưỡng và tham quan chụp hình vào những dịp nghỉ lễ đầu năm. 

Vườn mơ Thái Hưng rất dễ tìm, đường đi lại dễ dàng xe ôtô to cũng có thể vào đến tận gần vườn hoa. Du khách chỉ cần đi bộ lên đồi là có thể ngắm được toàn cảnh vườn.

2.3 Dọc đường đi, trong từng sân vườn nhà

Mảnh đất Mộc Châu bình dị nhưng không tầm thường với vô vàn những khung cảnh đẹp đến nao nức lòng người mà như muốn đắm chìm mãi không muốn thoát ra. Không chỉ cần đến những rừng hoa mơ mới có thể thấy hoa mơ. Bạn chỉ cần đi bộ dọc theo những con đường, hay tại những homestay, nhà dân tại Mộc Châu thì cũng có thể chụp được những bức hình đẹp cùng những cây hoa mơ mà không cần đi tìm đâu xa.

 

Những cây hoa mơ ra bông trắng xóa 2 bên đường (Ảnh: sưu tầm)

Tuy không có diện tích lớn và trồng theo cả vườn hay thung lũng, nhưng cũng khiến nơi đây đẹp tựa tranh vẽ. là những nơi có tầm nhìn thoáng, xung quanh gần gũi thiên nhiên, có thể thoải mái ngắm cảnh, tản bộ.

3. Một số lưu ý nhỏ khi đến thăm rừng mơ Mộc Châu

Quần áo: Thời tiết Mộc Châu đầu xuân không khí lạnh vẫn còn. Du khách khi đến đây hãy mang theo những bộ quần áo ấm giữ nhiệt, vì nhiệt độ ở đây rất lạnh, thậm chí còn có cả tuyết.

Giày: Những gốc hoa mơ thường được trồng ở sườn đồi hay các thung lũng nên việc di chuyển rất khó khăn. Bạn nên chọn giày thể thao, đế bằng để dễ dàng đi lại.

Phương tiện đi lại: Nếu sử dụng các phương tiện giao thông tại Mộc Châu thì bạn cần phải giữ tốc độ phù hợp, giữ khoảng cách an toàn để hạn chế tối đa tình trạng tai nạn xảy ra.

Thuốc: Dịch vụ tại đây không có nhiều, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc thông thường như chống muỗi, côn trùng, cảm cúm và những dụng cụ y tế nên mang theo mình khi cần sử dụng.

Điện thoại, máy ảnh: Hãy đảm bả rằng bạn nhớ mang máy ảnh, điện thoại được sạc đầy pin và bạn hãy theo pin dự phòng vì với khung cảnh tuyệt đẹp với mùa hoa mơ chắc chắn bạn không muốn phải mất hứng khi hết pin giữa chừng chụp những bức hình đẹp phải không!

Khi đến với Mộc Châu chắc chắn bạn sẽ được sống giữa không khí núi rừng bạt ngàn với một phong cánh nhẹ nhàng, thơ mộng mà không nới nào sánh được. Hãy chuẩn bị cho một chuyến du xuân ý nghĩa bạn nhé!

Dưới đây là một số tour du lịch Mộc Châu hiện có ở PYS Travel:

 Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM