Đắm chìm trong sắc xuân với mùa hoa mơ Mộc Châu

13/02/2023

Hoa mơ nở vào mùa nào ? hay mùa hoa mơ Mộc Châu nở vào thời gian nào? nở ở đâu nhiều ? Hãy cũng PYS Travel đi tìm hiểu nhé.

Nếu như mọi người đã quen thuộc với những đồi chè xanh miên man, những gốc chè tuyết cổ thụ có niên đại hàng trăm năm trường tồn theo thời gian, thì vào thời điểm bạn sẽ được thấy được một Mộc Châu rất khác. Với những cánh đồng hoa mơ trắng ngút ngàn tinh khiết, du khách khi đến đây sẽ cảm thấy như lạc vào thiên đường sắc trắng hoa mơ, một nét đặc trưng mới tại mảnh đất cao nguyên này. Đến Mộc Châu mùa này, bạn sẽ ngất ngây trước những cánh đồng hoa mơ mang vẻ đẹp tinh khiết. Những bông hoa mơ Mộc Châu khi nở rộ phủ khắp bản làng nơi đây tạo nên một lớp áo màu trắng tinh khôi.

1. Vẻ đẹp của hoa mơ Mộc Châu

Cứ mỗi khi nói về miền cao Tây Bắc, chúng ta lại không thể không nói đến một loài hoa, một loài hoa gắn với bao thế hệ của những người con Tây Bắc – hoa mơ Mộc Châu.

Một loài hoa đặc biệt với màu chủ đạo là màu trắng muốt và pha thêm một chút sắc đỏ. Màu trắng tinh khôi thể hiện một tâm hồn trong trẻo, thơ ngây còn màu đỏ là màu thể hiện cho sự náo nhiệt, sôi động và thân thiện của người dân nơi đây.

Hoa mơ nở rộ trắng xóa (Ảnh: sưu tầm)

Cứ đến độ xuân về là hoa mơ lại nở, hoa mơ nở theo chùm, ríu rít vào nhau nên nhìn từ trên cao, hoa mơ nở trắng xóa khắp rừng, như rừng Mộc Châu đang khoác lên mình một bộ áo lông màu trắng như tuyết rơi làm nao lòng những du khách đến đây tham quan, chụp ảnh.

Cánh hoa mơ thì mỏng manh, cứ hễ gió xuân về là lại bay khắp trời, tạo một khung cảnh rất nên thơ. Loài hoa này thường ra hoa sớm hơn các loại hoa khác như hoa mận, hoa đào… Cây mơ nhìn cằn cỗi, già nua hơn cây mận, cành lá thì khẳng khiu, dang rộng như đón chào những du khách tham quan.

Tuy đẹp nhưng hoa mơ nhanh tàn, nếu bạn yêu thích loài hoa này thì hãy cố gắng sắp xếp thời gian của mình để đến với Mộc Châu và cùng người thân, bạn bè chụp những tấm ảnh thật đẹp để làm kỉ niệm ngay thôi nào!

2. Khám phá mùa hoa mơ Mộc Châu vào tháng mấy

Thời gian mà hoa mơ Mộc Châu nở mỗi năm thường rất ngắn nên nếu bạn thích những bông hoa trắng trắng nhỏ xinh này thì đừng bỏ lỡ nhé. Mỗi mùa hoa mơ thường sẽ bắt đầu nở từ nửa đầu tháng 1 và kéo dài đến đầu tháng 2. 

Và thường hoa sẽ chỉ nở trong khoảng 3 tuần và thường sẽ rơi vào dịp nghỉ lễ, là thời điểm tất cả các cây mơ có mặt tại mảnh đất Mộc Châu đều đâm chồi nở rộ rực rỡ với một màu sắc tinh khiết say đắm lòng người.

Rừng hoa mơ nổi bật trước quang cảnh thiên nhiên Mộc Châu (Ảnh: sưu tầm)

Không rực rỡ sắc hồng như hoa đào cũng không nổi bật sắc vàng như hoa mai mang một vẻ đẹp mong manh trong trắng tinh khôi của hoa mơ. Những cánh hoa chụm vào nhau bồng bềnh theo gió đem đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ, muôn hoa đua sắc tại lưng chừng đồi tạo lên một thế giới hoa nở trắng xóa giữa đại ngàn.

Những bộ đồ rực rỡ sắc màu của người dân nơi đây như những ngọn lửa nhỏ điểm lên giữa trời tuyết hoa mơ là một cảnh tượng khó quên đối với những du khách khi tới đây tham quan.

Những bông hoa mơ phơn phớt đỏ - tạo ra sự đặc trưng riêng (Ảnh: sưu tầm)

Hoa mơ Mộc Châu mọc từng cụm, từng chùm lớn không mọc lác đác như nhiều nơi khác nên thường thấy tại các khu vực thung lũng hay sườn đồi rộng lớn và tạo thành những vườn hoa mơ nở rộ trắng trời.

So với những đồi mận thì hoa mơ Mộc Châu thường nở sớm hơn, các cánh hoa cũng tròn đều chứ không thuôn dài như mận, và nhị hoa hơi phơn phớt đỏ chứ không nhiều sắc vàng. Nhìn từ xa có thể nhận thấy những quả đồi pha chút xanh non mơn mởn là đồi mận còn quả đồi trắng phau lại dính chút sắc đỏ li ti thì chính là đồi mơ.

3. Check-in thung lũng hoa mơ Mộc Châu

Nếu bạn thực sự yêu thích và thấy hứng thú với hoa mơ Mộc Châu, thì hãy cùng chúng tôi điểm qua một số địa điểm du lịch vườn mơ đẹp nhất Mộc Châu. Tại những địa điểm này hoa mơ nở rộ, càng đi sâu vào trong lại càng cảm nhận trọn vẹn được vẻ đẹp của khung cảnh hoa mơ trắng trời nhé.

3.1 Thung lũng rừng mơ 82 

Thung lũng rừng mơ 82 là một điểm đến khá thu hút khách tham quan với độ rộng khoảng 20ha. Nơi đây còn trồng và chăm bón rất nhiều loại hoa khác nhau theo mùa như hoa mận, hoa đào, các loại quả mọng… Mọi người nơi đây cũng rất thân thiện và hòa đồng.

Du khách tấp nập kéo đến chụp ảnh mùa hoa mơ (Ảnh: sưu tầm)

Những cây mơ ở đây được chủ vườn vun trồng và chăm sóc rất cẩn thận, trong mỗi công đoạn trồng cây chắc hẳn những người thợ đã rất khéo léo, tỉ mỉ và ắt hẳn phải có một niềm yêu quý loại hoa này thì mới có thể cho ra đời những cây hoa đẹp đẽ và thẳng hàng, sát nhau đến như vậy.

Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy những cánh rừng Mộc Châu như đang ở một xứ sở thần tiên bao phủ toàn màu trắng như tuyết. Ở nơi đây bạn sẽ được cảm nhận một mùa đông thật ấm áp và náo nhiệt, bao quanh bởi những cây mơ tuyệt đẹp và bên cạnh là những con người nhiệt tình, tốt bụng cùng mang trong mình dòng máu Việt Nam.

3.2 Vườn mơ Thái Hưng 

Điểm đến tiếp theo cũng tuyệt vời không kém mà PYS Travel muốn giới thiệu cho các bạn là Vườn mơ Thái Hưng.

Nơi đây cực kỳ quyến rũ bởi một chút vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc nhưng phần nhiều là vẻ đẹp nên thơ của các loài hoa nơi đây, đặc biệt là hoa mơ Mộc Châu khiến ai đặt chân đến đây cũng phải xao xuyến, động lòng.

Vườn mơ Thái Hưng nằm ngay gần với Thác Dải Yếm nên du khách rất thuận tiện trong việc đi lại để tham quan hết vẻ đẹp của Mộc Châu – một địa điểm đáng để trải nghiệm và nghỉ dưỡng.

Là nơi những cặp đôi ưu ái lựa chọn để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ (Ảnh: sưu tầm)

Vườn mơ nơi đây mang một nét giản dị nhưng lại nhìn rất quyến rũ và níu chân du khách bằng vẻ đẹp của loài hoa mơ trắng. Nơi đây rất yên bình và tươi đẹp, không khí thì trong lành nên du khách có thể đến đây để nghỉ dưỡng và tham quan chụp hình vào những dịp nghỉ lễ đầu năm. 

Đứng giữa một rừng mơ làm cho ta có cảm giác như chưa bao giờ chạm tay gần với bầu trời đến thế. Từng “đám mây” khẽ đung đưa trong gió, những lớp thảm hoa trắng tinh khôi tầng tầng, lớp lớp giăng kín lối về chỉ càng khiến con người ta lưu luyến vẻ đẹp chốn mơ mộng này mãi không thôi.

Đến với những đồi hoa mơ vào khoảnh khắc sớm tinh mơ với ánh nắng ban mai trong trẻo, bạn sẽ có những bức ảnh lạc bước giữa rừng hoa mơ trắng tinh trong làn sương mờ ảo cũng vô cùng thơ mộng và độc đáo.

Nếu ví Mộc Châu như một tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên kỳ vĩ thì chính mùa hoa mơ Mộc Châu lại là nét điểm xuyết đầy ấn tượng trong bức tranh muôn vàn màu sắc ấy và mang đến cho con người ta đầy sức sống về một tương lai rực rỡ, tinh khôi.

 

4. Một số điều mà bạn sẽ cần lưu ý khi đến Mộc Châu mùa hoa mơ

- Bạn nên sắp xếp thời gian để có thể đến đây sớm nhất vào mùa hoa nở vì đây là thời điểm ngắn ngủi chỉ có 3 tuần trong năm nên lượng khách gần xa đến đây du lịch cực kỳ đông. Vì vậy bạn nên có kế hoạch đi sớm nhưng vẫn đúng mùa để có thẻ thỏa sức chụp ảnh check – in tại đây mà không cần phải chen lấn xô đẩy.

- Vì hoa mơ có màu trắng tinh khôi nên bạn hãy lựa chọn cho mình những bộ trang phục có màu sắc thật sặc sỡ và nổi bật để những bức ảnh của chúng ta thêm hài hòa hơn nhé. Bạn cũng có thể hỏi thuê người dân địa phương nơi đây những bộ trang phục dân tộc với màu sắc vô cùng nổi bật để có thể cho ra những bức ảnh cực xinh và hòa mình vào đúng với bản sắc văn hóa nơi đây

- Bên cạnh các trang phục bạn đã chuẩn bị để chụp ảnh thì đừng quên những đồ cần thiết để giữa ấm như: khăn quàng cổ, mũ, găng tay, bịt tai, áo giữ nhiệt,… để giúp giữ ấm cơ thể vì vào khoảng tháng 1, tháng 2 thời tiết ở đây vẫn rất lạnh và có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

- Nếu bạn có ý định di chuyển bằng xe máy thì không nên bỏ qua những chiếc áo gió để giúp bạn tránh gió và giữ ấm tốt hơn.

- Nên chuẩn bị những đồ dưỡng ẩm cần thiết tránh thời quá lạnh và hanh khô sẽ làm da của bạn bị nứt nẻ chảy máu.

- Bạn nên chuẩn bị thêm sạc dự phòng và chiếc điện thoại đầy pin và đủ dung lượng để bạn có thể thỏa sức thả dáng tại vườn hoa mơ Mộc Châu mà không bị gián đoạn nhé!

Dưới đây là một số tour du lịch Mộc Châu hiện có ở PYS Travel:

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn