Tà Xùa - Hà Giang hai hùng quan của núi rừng Đông Tây Bắc

18/12/2023

Tà Xùa ở phía Tây Bắc và Hà Giang ở phía Đông Bắc cách khá xa nhau nhưng cả hai đều các địa danh nổi tiếng và có điểm chung hấp dẫn? Vậy hãy để PYS Travel giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.

1. Hà Giang ở đâu?

 Giang là địa phương thuộc khu vực vùng núi phía Bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng hơn 300km. Vì thế bạn sẽ mất khoảng 6 đến 7 tiếng di chuyển nếu đi bằng xe máy, xe khách.

Hà Giang hùng vĩ
Hà Giang hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Địa thế Hà Giang đặc trưng với những dãy đồi núi trập trùng, những cung đường đèo quanh co uốn khúc. Phía Đông tỉnh Hà Giang giáp với tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp với tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp với Tuyên Quang, còn phía Bắc giáp với Trung Quốc. Có thể nói đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch khám phá, trải nghiệm.

1.1. Vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt tại Hà Giang

Hà Giang được mệnh danh là "cao nguyên đá Đồng Văn", với những dãy núi đá vôi trùng điệp, hùng vĩ. Nơi đây có những đỉnh núi cao trên 2.000 mét, những vách đá dựng đứng, những hang động kỳ bí.

Vào mùa xuân ở Hà Giang khoác lên mình một màu áo mới với những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn - loài hoa đặc trưng của Hà Giang, mang vẻ đẹp giản dị, mộc mạc nhưng cũng vô cùng quyến rũ. Khi mùa thu đến, vùng đất này lại mang một vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình với những thửa ruộng bậc thang vàng óng bát ngát tận chân trời.

Vẻ đẹp hoa tâm giác mạch Hà Giang
Vẻ đẹp hoa tam giác mạch Hà Giang (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Đặc biệt, đến với Hà Giang, bạn sẽ có cơ hội đắm chìm vào những địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới như cột cờ Lũng Cú hùng vĩ, tráng lệ; thung lũng Sủng Là với những mái nhà cổ kính và con đường đá uốn lượn; hay phố cổ Đồng Văn đầy cổ kính…

Cột cờ Lũng Cú nổi tiếng
Cột cờ Lũng Cú nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Vẻ đẹp văn hóa của Hà Giang

Hà Giang là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc đều có những nét văn hóa đặc sắc riêng. Du khách có thể tìm hiểu về văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Hà Giang nói riêng và Đông Tây Bắc nói chung thông qua những lễ hội truyền thống, những ngôi nhà trình tường, những món ăn đặc sản độc đáo,... 

Dân tộc Mông Hà Giang
Dân tộc Mông Hà Giang

Hà Giang là một vùng đất xinh đẹp, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Chợ phiên Hà Giang
Hà Giang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút (Ảnh: PYS Travel)

2. Tà Xùa ở đâu?

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La. Nơi đây giáp ranh hai huyện Bắc Yên (Sơn La) và Trạm Tấu (Yên Bái). Tà Xùa Sơn La chỉ có khoảng 450 hộ dân sinh sống và chủ yếu là đồng bào dân tộc H’Mông.

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy và ô tô đều đc, đường từ Bắc Yên lên Tà Xùa trước đây rất xấu toàn sỏi đá khó đi, nhưng bây giờ bạn đi thì đoạn đường ấy đã được làm lại đường, nên các bạn cứ yên tâm đi nhé.

Tà Xùa thiên đường mây
Tà Xùa thiên đường mây

Đường đi thì khá khó khăn, vì mùa mưa nên sạt lở vô cùng nhiều, nhất là ở đoạn Phù Yên và từ thị trấn Bắc Yên lên đến Tà Xùa.  Phải tay lái cực kỳ cứng và khỏe thì mới yên tâm được nha.

2.1. Nét đẹp thiên nhiên tại Tà Xùa

Tà Xùa được mệnh danh là "thiên đường săn mây" của miền Bắc Việt Nam. Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp, những màn mây trắng bồng bềnh, huyền ảo bao phủ lấy những dãy núi, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Vẻ đẹp của Tà Xùa được tạo nên bởi những dãy núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và những biển mây bồng bềnh.

Vẻ đẹp thiên nhiên ở Tà Xua kiến bao người phải choáng ngợp
Vẻ đẹp thiên nhiên ở Tà Xua kiến bao người phải choáng ngợp (Ảnh: PYS Travel)

2.2. Nền văn hoá đặc sắc của Tà Xùa

Đến với Tà Xùa, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, được thả hồn vào biển mây bồng bềnh, mà còn được khám phá những bản làng của người Mông, người Dao, được thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng cao đặc biệt mà chắc chắn chưa thử qua bao giờ. 

Tà Xua là nơi sinh sống của rất nhiều đồng bào dân tộc Tây Bắc
Tà Xua là nơi sinh sống của rất nhiều đồng bào dân tộc Tây Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

3. Tà Xùa - Hà Giang với những điểm giống nhau thần kỳ

Với vị trí địa lý cách nhau hơn 200km nhưng hai địa điểm du lịch này lại có những điểm thú vị giống nhau.

3.1. Cung đường đèo uốn lượn

- Đèo Mã Pì Lèng tại Hà Giang:

Có lẽ nhắc tới Hà Giang chúng ta sẽ không còn xa lạ gì với đường đèo Mã Pì Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo của núi phía bắc với cung đường đèo dài 20km uốn lượn hiểm trở, những khúc cua bo góc đầy nguy hiểm.

Đèo Mã Pì Lèng được mệnh danh là “vua của những cung đèo trên Hà Giang” bởi vẻ đẹp hùng vĩ và hiểm trở của nó. Chinh phục Mã Pì Lèng, con đèo uốn lượn quanh co, ôm trọn lấy những dãy núi đá vôi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt và những bản làng của người Mông, người Dao.

Đường đèo Mã Pì Lèng
Đường đèo Mã Pì Lèng (Ảnh: sưu tầm)

Đến với đèo Mã Pì Lèng, du khách không chỉ có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn được trải nghiệm cảm giác chinh phục một cung đường đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam.

- Con đèo tại Tà Xùa:

Tại mảnh đất Tà Xùa cũng nổi tiếng với những con đường đèo uốn lượn và nguy hiểm không kém, với những góc cua ôm tay áo, kết hợp độ dốc khá cao. Đèo dài khoảng 30km, quanh co, uốn lượn giữa những dãy núi trùng điệp, với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. 

Đường đèo Tà Xùa ngoằn ngoèo
Cung đường với những góc cua ngoằn ngoèo tại Tà Xùa (Ảnh: sưu tầm)

Đoạn đường đèo đẹp nhất không thể không nhắc tới đó là đoạn từ thị trấn Trạm Tấu lên đến xã Bản Công. Từ trên đèo, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn xuống những cánh đồng lúa xanh mướt, những bản làng nhỏ bé của người Mông, Dao, Tày. 

3.2 Địa điểm săn mây lý tưởng

- Săn mây ở Hà Giang:

Là một mảnh đất có điều kiện địa hình cao và khí hậu lạnh nên hoàn toàn là một địa điểm săn mây vô cùng lý tưởng cho những phượt thủ yêu thích khám phá. Chưa kể Hà Giang còn sở hữu thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, với những dãy núi trùng điệp, nhiều cung đường đèo hiểm trở, với những vách đá dựng đứng, tất cả những yếu tố này càng làm cho khung cảnh săn mây ở Hà Giang trở nên hấp dẫn hơn.

Hà Giang cũng có thể săn mây
Săn mây tại Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây ở Hà Giang là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau với những đám mây trắng bồng bềnh, lãng đãng, bao phủ khắp các ngọn núi và bản làng. Một số địa điểm săn mây nổi tiếng tại nơi đây đó là: Núi đôi Quản Bạ, đỉnh Tây Côn Linh, Cung đường đèo Mã Pì Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn.

Mã Pì Lèng cũng là một trong những địa điểm săn mây
Mã Pì Lèng cũng là một trong những địa điểm săn mây (Ảnh: PYS Travel)

Mặc dù săn mây ở Hà Giang không nổi tiếng bằng các địa danh khác như Tà Xùa hay Y Tý nhưng nó cũng tô điểm thêm nhiều cho chuyến đi của bạn.

Ngoài ra Hà Giang còn 1 điểm săn mây đẹp nữa đó chính là đỉnh Chiêu Lầu Thi, Hoàng Su Phì.

Săn mây ở Chiêu lầu thi Hà Giang
Mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi (Ảnh: PYS Travel)

- Săn mây ở Tà Xùa:

Tà Xùa từ lâu đã được mệnh danh là "thiên đường mây" bởi vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của những biển mây trắng xóa. Vào những ngày thời tiết đẹp, những đám mây trắng bồng bềnh như những làn sóng xô bờ, bao phủ khắp các ngọn núi, bản làng, tràn xuống quanh đường đèo.

Săn mây ở sống lưng khủng longTà Xùa
Săn mây tại sống lưng khủng long (Ảnh: sưu tầm)

Mây Tà Xùa hùng vĩ
Mây Tà Xùa hùng vĩ

Đến với Tà Xùa vào tháng 11 và tháng 12, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ trước một biển mây trắng muốt, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ, huyền ảo và vô cùng thơ mộng. Những địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm để săn mây tại Tà Xùa phải kể đến là: Thảo Coffee Tà Xùa, Mỏm đá lạc đà, Tà Xùa Milky Way, sống lưng khủng long….

Săn mây cùng PYS Travel
Du khách PYS Travel săn mây tại Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Nếu bạn muốn Săn mây Tà Xùa thì hãy đi cùng PYS Travel: 

Tour săn mây Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour săn mây Tà Xùa 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

3.3. Dòng sông xanh biếc

- Sông Nho Quế tại Hà Giang:

Sông Nho Quế Hà Giang là một con sông nhỏ, bắt nguồn từ dãy núi Tây Côn Lĩnh, chảy qua huyện Mèo Vạc và huyện Đồng Văn. Sông dài khoảng 70 km, có độ cao trung bình khoảng 1.500m so với mực nước biển.

 Sông Nho Quế nhìn từ trên cao
Sông Nho Quế nhìn từ trên cao (Ảnh: PYS Travel)

Dòng sông có vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng, được mệnh danh là "dải lụa xanh vắt ngang núi rừng Hà Giang". Dọc theo hai bên bờ sông là những vách đá dựng đứng, hiểm trở, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Từ trên cao nhìn xuống, sông Nho Quế như một dải lụa xanh, vắt ngang giữa hai vách đá dựng đứng. Có thể nói, đến thăm Hà Giang mà không ghé thăm qua dòng sông Nho Quế thì quả thực là một điều hối tiếc cực kỳ lớn.

sông Nho Quế Hà Giang

Sông Nho Quế Hà Giang
Sông Nho Quế Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

- Suối Sập tại Tà Xùa:

Suối Sập là một phụ lưu cấp 1 của sông Đà, chảy ở huyện Phù Yên và huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, chảy uốn lượn về hướng nam. Suối dài cỡ 45 km, và là ranh giới tự nhiên cho hai huyện nói trên ở vùng này.

Suối Sập có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những dãy núi trùng điệp, những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt. Dòng suối nổi bật với mà nước xanh biếc cùng khung cảnh thơ mộng và trữ tình. Những ngày trời trong xanh, đứng trên đỉnh núi, nhìn xuống suối Sập, bạn sẽ thấy những làn mây trắng như bông, lững lờ trôi, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. 

Suối Sập thơ mộng từ trên cao
Suối Sập thơ mộng từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

3.4. Cây cô đơn - địa điểm check in nổi tiếng

- Cây cô đơn Hà Giang:

Cây cô đơn Hà Giang là một trong những cây cô đơn đẹp nhất của Việt Nam mà các bạn trẻ cũng vô cùng yêu thích. Cây nằm ở xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, trên tuyến đường mới đi từ Quản Bạ đến Yên Minh. Cây cô đơn là một cây nghiến cổ thụ, có tuổi đời khoảng 250 năm. Cây cao khoảng 40m, thân cây rộng tới 5 người ôm, tán lá sum suê.

Cây cô đơn Hà Giang là địa điểm check in hot
Địa điểm thu hút khách du lịch đến check-in (Ảnh: Nhoccoi)

Cây cô đơn mọc sừng sững giữa một bên là vực sâu thăm thẳm, bên là đường đèo với những vách đá cao hùng vĩ. Chính vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của cây đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh. 

Cây đã trải qua bao thăng trầm của thời gian, nhưng vẫn đứng hiên ngang giữa đất trời. Vẻ đẹp hoang sơ của cây mang đến cho du khách cảm giác bình yên, tĩnh lặng. Có lẽ thời điểm đẹp nhất để check in bên cây cô đơn Hà Giang đó là vào mùa thu, khi cây khoác lên mình màu vàng nhẹ nhàng. Vẻ đẹp thơ mộng của cây chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi ngẩn ngơ, say đắm.

Cây cô đơn tại Hà Giang  xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ
Cây cô đơn tại Hà Giang là một trong những địa điểm ghé thăm nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

- Cây cô đơn ở Tà Xùa:

Không riêng gì Hà Giang, tại vùng đất Tà Xùa cũng sở hữu cho mình một cây cô đơn cực đẹp. Cây cách trung tâm xã Tà Xùa khoảng 11km đi theo hướng thủy điện Suối Sập sau đó du khách đi theo Mỏm Cá Heo khoảng 1km nữa nhìn bên tay phải có lối đường mòn có thể đi xe máy hoặc đi bộ đến với cây cô đơn.

Cây cô đơn ở Tà Xùa đứng sừng sững một mình
Cây cô đơn đứng độc lập một mình (Ảnh: @ryannguyen_offical)

Hình ảnh cây cô đơn đứng giữa núi trời Tây Bắc khiến nhiều du khách thích thú từ đây bạn có thể phóng tầm mặt ra nhìn thấy khung cảnh núi đồi bao la. Du khách không cần phải tạo dàng vì đã một background tuyệt đẹp với cảnh sắc của thiên nhiên.

 cây cô đơn Tà xùa
Cây cô đơn (Ảnh PYS Travel)

3.5. Những mỏm đá sống ảo nổi tiếng

- Mỏm đá tử thần (Hà Giang):

Mỏm đá tử thần Hà Giang (hay còn gọi là vách đá tử thần) nằm ở cuối đèo Gió trên cung đường Đèo Mã Pí Lèng, thuộc địa phận xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc. Mỏm đá này là một khối đá lớn, nhô ra khỏi vách núi, cao khoảng 20m, rộng khoảng 10m. Một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm.

Cảnh sắc tuyệt đẹp tại Mỏm đá tử thần Hà Giang
Cảnh sắc tuyệt đẹp được chụp tại Mỏm đá tử thần (Ảnh: Tram Nguyen)

Mỏm đá tử thần được mệnh danh là "vách đá tử thần" vì độ cao và độ cheo leo của nó. Tuy nhiên, chính vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của mỏm đá đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh. Từ mỏm đá, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ra toàn cảnh đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ.

Mỏm đá vô cùng cheo leo đòi hỏi sự gan dạ thử thách
Mỏm đá vô cùng cheo leo đòi hỏi sự gan dạ thử thách (Ảnh: PYS Travel)

Đứng nhìn từ trên cao trên cao và cảm nhận không khí trong lành. Cảnh quan núi đồi thiên nhiên sẽ làm bạn cảm thấy mỗi khi di chuyển đều mang lại một dấu ấn tuyệt vời trong cuộc sống đầy căng thẳng.

- Mỏm Cá Heo, mỏm đá Đầu Rùa và mỏm đá Lạc Đà (Tà Xùa):

Mỏm Cá Heo là một địa điểm du lịch nổi tiếng nằm ở xã Tà Xùa, cách thị trấn Bắc Yên khoảng 10km. Một điều đặc biệt mỏm đá này có hình dáng tựa như phần đầu của một con cá heo nhô ra tựa như đang bơi lượn giữa “biển” mây. Với góc chụp từ dưới lên, nó lại giống một chú cá heo đang vươn lên khỏi mặt nước vậy. Đây chính là một địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Tà Xùa. Vẻ đẹp độc đáo của mỏm đá đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh.

mỏm đá cá Heo tà xùa
Mỏm đá Cá Heo (Ảnh: PYS Travel)

Bên cạnh đó, tại mảnh đất Tà Xùa đặc biệt này còn sở hữu một mỏm đá khác có tên là mỏm đá Đầu Rùa với vẻ đẹp không hề kém cạnh. Đúng như tên gọi của nó, đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm vách đá nhô ra khỏi mặt đất ở độ cao khoảng 2100 mét có hình dáng của một cái đầu rùa rất độc đáo.

 Mỏm đá đầu rùa tà xùa
Mỏm đá đầu rùa (Ảnh: sưu tầm)

Cuối cùng không thể không nhắc tới đó là mỏm đá Lạc Đà. Mỏm đá này có hình dáng tựa như một con lạc đà đang nằm giữa núi rừng hùng vĩ, một bên là vách núi cao dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm. Đặc biệt, khi đứng trên mỏm đá, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ra toàn cảnh núi rừng Tà Xùa hùng vĩ, thơ mộng.

 Mỏm đá lạc đà Tà Xùa
Mỏm đá lạc đà (Ảnh: sưu tầm)

Các địa điểm ở Tà Xùa đều có biển chỉ dẫn nên bạn đừng lo lắng hoặc bạn có thể hỏi ngay người dân địa phương gần đó là bạn sẽ tìm thấy các địa điểm check-in này. 

3.5. Những thửa ruộng bậc thang bao la

- Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì - Hà Giang: 

Ở Hà Giang, ruộng bậc thang mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa, thiên nhiên lại “vẽ” lên những thửa ruộng bậc thang một màu sắc khác nhau. Những thửa ruộng bậc thang tạo nên bức tranh kỳ vĩ, một vẻ đẹp độc đáo trên nền không gian núi non trùng điệp.

Ruộng bậc thang ở Hà Giang được hình thành từ rất lâu đời, là kết quả của sự cần cù, lao động sáng tạo của người dân nơi đây. Những thửa ruộng được người dân tạo nên bằng cách đào đất, đắp thành từng bậc thang, có độ cao khác nhau, phù hợp với địa hình. Mỗi bậc thang có diện tích khoảng 100-200m2, được canh tác trồng lúa, ngô, khoai, sắn,...

Ruộng bậc thang ở Hà Giang
Ruộng bậc thang ở Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Hoàng Su Phì (Hà Giang) được nhắc đến với ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Việt Nam với màu vàng phủ khắp núi đồi mỗi khi mùa lúa chín về. Hàng nghìn thửa ruộng bậc thang trải đều tít tắp, uốn lượn quanh những sườn đồi, lưng núi. Những đường cong mềm mại, uốn lượn với núi rừng.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì không chỉ là một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một biểu tượng của văn hóa, con người Hà Giang. Những thửa ruộng ấy là niềm tự hào của người dân nơi đây, là nguồn sống, là tâm hồn của họ.

Ruộng bậc thang mùa lúa chín ở Hà Giang
Vẻ đẹp độc đáo của những thửa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Vào tháng 4 đến tháng 6, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì phủ một màu xanh của cây mạ non. Đây là lúc nước ở trên các ngọn đồi cao chảy về, lan tỏa ra cả một thung lũng, rồi ánh nắng chói chang chiếu xuống tạo nên một chiếc gương phản chiếu lại cả một bầu trời rộng lớn. Đến những độ thu về, tháng 9 đến tháng 10 ở nơi đây sẽ thay một chiếc áo màu vàng óng ả, với những cây lúa chín nghiêng ngả từng đợt theo chiều gió từ trên xuống trông cực kỳ bắt mắt và sống động.

khung cảnh ruộng bậc thang Bản Phùng
Khung cảnh ruộng bậc thang Bản Phùng (Ảnh: PYS Travel)

- Ruộng bậc thang ở Tà Xùa:

Cách Tà Xùa hơn 10km, Xím Vàng (xã Xím Vàng, Huyện Bắc Yên, Sơn La) được mệnh danh là thủ phủ của ruộng bậc thang, những ngọn thác hay dòng suối to.

Địa hình tại Xím Vàng đồi núi chia cắt phức tạp tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp khiến mọi du khách đều thổn thức. Xím Vàng nơi được mệnh danh là Hoàng Su Phì thứ 2 với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những cánh đồng ruộng bậc thang khoe sắc vàng trong gió níu chân du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên.

Ruộng bậc thang ở Tà Xùa tháng 7
Những thửa ruộng xanh ngát tại Tà Xùa tháng 7 (Ảnh: sưu tầm)

Vào tháng 7, Xím Vàng vào mùa xanh ngát. Còn tháng 9 hàng năm, du khách có thể đến Tà Xùa để ngắm những ruộng bậc thang lúa chín vàng vàng óng trải dài trên những sườn đồi của vùng cao này. Một phong cảnh hữu tình làm say đắm lòng người.

4. Tổng kết

Có thể nói cả Tà Xùa và Hà Giang đều là 2 điểm du lịch nổi tiếng, ẩn chứa những vẻ đẹp vô cùng độc đáo ở miền Bắc Việt Nam, chắc chắn sẽ không làm những con người “đam mê xê dịch” không bao giờ phải thất vọng khi lựa chọn ghé thăm.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, hiểm trở của thiên nhiên, thích khám phá những nét văn hóa bản địa độc đáo thì Hà Giang là điểm đến lý tưởng. Nơi đây xa Hà Nội hơn nên thời gian chinh phục lâu hơn phù hợp với những chuyến đi dài ngày. Hà Giang đặc biệt nổi tiếng với rất nhiều những địa điểm thú vị như: cao nguyên đá, sông Nho Quế, đèo Mã Pì Lèng, Hoa tam giác mạch…

Du khách trải nghiệm chuyến du lịch Hà Giang
Du khách trải nghiệm chuyến du lịch Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Còn nếu bạn mong muốn có một trải nghiệm gần hơn thì hãy chọn Tà Xùa nhé, địa điểm này gần Hà Nội và dễ đi hơn Hà Giang khá nhiều, rất phù hợp với những chuyến đi ngắn ngày. Tà Xùa có điểm nổi bật là săn mây và săn lúa, nổi tiếng với sống lưng Khủng long. 

Tà Xùa là một điểm đến hấp dẫn rất nhiều khách du lịch ghé thăm
Tà Xùa là một điểm đến hấp dẫn rất nhiều khách du lịch ghé thăm (Ảnh: PYS Travel)

Chắc rằng qua bài viết trên bạn có thể thấy được nét tương đồng và khác nhau của cả hai địa điểm trên rồi đúng không nào! Dù bạn lựa chọn đến tham quan, du lịch tại nơi đâu trong hai điểm trên thì đều có thể cảm nhận, tận mắt tận hưởng bầu không khí mới mẻ, trong lành nhất của tạo hoá.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TPHCM

Bản Quyền Hình Ảnh: 

PYS Travel luôn tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ về tác phẩm nhiếp ảnh, ảnh chụp của các cá nhân và tổ chức. Chúng tôi luôn cố gắng nỗ lực liên hệ với tất cả các tác giả có ảnh được sử dụng để xin sự cho phép sử dụng ảnh. Nếu có sự sơ xuất hay thiếu sót nào, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi tới các tác giả, chủ sở hữu hình ảnh. Các anh/chị cũng vui lòng gửi phản hồi lại cho PYS Travel: https://pystravel.vn/ban-quyen-hinh-anh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM