Đi đâu vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay 2024

04/03/2024

Bạn đã có kế hoạch đi đâu chưa vào dịp lễ sắp tới chưa? Nếu chưa bạn hãy tham khảo các tour nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của PYS Travel dưới đây.

1. Đảo Cô Tô

Là lựa chọn lý tưởng của mọi người trong dịp nghỉ lễ với vẻ đẹp hoang sơ với những bờ cát trải dài bất tận, nước biển mát lạnh xanh trong và không khí trong lành. Cô Tô được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hoang sơ độc đáo.

Không khí mát dịu ở Cô Tô

Không khí mát dịu ở Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Ngoài tắm nắng, tắm biển, các hoạt động thể thao và trò chơi giải trí diễn ra rất náo nhiệt và sôi động. Các hoạt động văn nghệ được tổ chức vào buổi tối hay những bữa nướng BBQ bên bờ biển cũng sẽ khiến du khách thoải mái vui chơi, thư giãn bên bạn bè, gia đình, người thân. 

Các hoạt động thể thao sôi nổi tại Cô Tô

Các hoạt động thể thao sôi nổi tại Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour đảo Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

2. Hà Giang

Mảnh đất vùng Đông Bắc – nơi địa đầu Tổ Quốc với thiên nhiên tươi đẹp, không khí trong lành và khí hậu mát mẻ quanh năm. Bên cạnh những địa điểm quen thuộc, nổi tiếng như Dinh thự họ Vương, Mã Pì Lèng, Cao nguyên đá Đồng Văn.

Du khách PYS Travel chụp ảnh tại đỉnh Mã Pì Lèng

Du khách PYS Travel chụp ảnh tại đỉnh Mã Pì Lèng (Ảnh: PYS Travel)

Vào thời điểm dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, là thời điểm những loài hoa như hoa trấu nở trắng khắp đất trời Hà Giang, hoa gạo thắp lửa đỏ rực giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ đại ngàn, hay hoa ban nở tím ngắt cả thị trấn Quạn Bạ đưa du khách vào một không gian mơ màng.

Hoa gạo đỏ nở rự rỡ khắp Hà Giang

Hoa gạo đỏ nở rự rỡ khắp Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

3. Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc được biết đến là một trong những thác tuyệt đẹp nhất Việt Nam. Mang một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng với những mô đất mấp mô, chia tầng như cầu thang, khiến nước sông Quây Sơn chảy qua đây chia tách thành nhiều dải, tạo thành một mảng trắng xóa giữa đất trời, xen giữa là màu xanh của cây lá.

Thác Bản Giốc - một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam

Thác Bản Giốc - một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: PYS Travel)

Khác với sự mãnh liệt của Thác Bản Giốc, Hồ Ba Bể mang một vẻ đẹp tinh lặng tựa như một bức tranh thủy mặc làm say lòng những du khách khi tới đây. Ngắm nhìn những hang động kỳ ảo, lướt nhẹ trên mặt hồ với những chiếc thuyền độc mộc mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khiến tâm trí mỗi người khi đến đây thấy nhẹ nhàng hơn.

Khung cảnh bình yên bên Hồ Ba Bể

Khung cảnh bình yên bên Hồ Ba Bể (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Ba Bể - Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Ba Bể - Bản Giốc 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

4. Hoàng Su Phì – Bắc Hà

Địa hình Hoàng Su Phì núi cao lại chia cắt nên khí hậu vùng đất này có sự khác biệt giữa các khu vực. cảnh quan thiên nhiên ở đây đa dạng, tạo nên một bức tranh muôn màu. Đến Hoàng Su Phì vào dịp lễ 30/4 – 1/5 bạn sẽ được chúng kiến mùa cấy lúa, được chiêm ngưỡng thắng cảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì trong mùa nước đổ tuyệt đẹp nơi đây.

ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì

Những thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì (Ảnh: PYS Travel)

Với khí hậu quanh năm mát mẻ. miền cao nguyên Bắc Hà là mảnh đất lưu giữ những nét văn hóa và cảnh đẹp độc đáo của vùng sơn cước. Khí trời mát mẻ cùng với hoa cải nở rực rỡ, hoa Tam giác mạch hồng phớt khoe sắc trên khắp những ngọn đồi. hay ghé thăm các địa điểm tham quan nổi tiếng như Dinh thự Hoàng A Tưởng, Bản Phố, Hang Tiên và thật thiếu sót khi bạn không đến chợ phiên Bắc Hà - chợ phiên lớn nhất ở Tây Bắc.

Dinh thự Hoàng A Tưởng

Dinh thự Hoàng A Tưởng (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hoàng Su Phì - Bắc Hà 4 ngày 4 đêm từ TP.HCM

5. Vòng cung Đông Bắc

Vòng Cung Đông Bắc thuộc vùng Đồng bằng Sông Hồng, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng (Cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Hà Giang, Đèo Mã Pì Lèng, Thác Bản Giốc, Hồ Ba Bể,…), và chứa đựng nhiều công trình kiến trúc độc đáo của các triều đại phong kiến xa xưa.

Ảnh chụp tại Cột cờ Lũng Cú của đoàn du lịch PYS Travel

Ảnh chụp tại Cột cờ Lũng Cú của đoàn du lịch PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

Đi theo tuyến vòng cung Đông Bắc bạn sẽ được tìm hiểu về các nền văn hóa triều đại hong kiến, những nét văn hóa đặc sắc của nhiều đồng bào dân tộc thiểu số như: Tày, Nùng, Sán Dìu, Hoa, H’Mông… hay thưởng thức những món ăn đa dạng.

Tìm hiểu nền văn hóa triều đại phong kiến cùng PYS Travel

Tìm hiểu nền văn hóa triều đại phong kiến cùng PYS Travel (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Đông Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

6. Vòng cung Tây Bắc

Vùng Tây Bắc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, nền văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng trong thời kỳ kháng chiến dân tộc. Tại đây du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên Tây Bắc đẹp nên thơ, hữu tình.

Check-in tại cầu kính bạch long

Check-in tại cầu kính Mộc Châu (Ảnh: Thuy Dung)

Quang cảnh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc cũng kì vĩ không kém vùng Đông Bắc với dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ, những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng nhất Việt Nam tại Mù Cang Chải, chinh phục đỉnh Fansipan, tham chiến trường Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, khám phá Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng và những nét văn hóa độc đáo tại Mai Châu.

Đèo Pha Đin uốn lượn

Đèo Pha Đin uốn lượn (Ảnh: @lekimphuong111989)

Tham khảo >> Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

7. Điện Biên – A Pa Chải

Vùng đất Điện Biên không chỉ sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã, mà còn là trận địa gắn liền với chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng với quà khứ hào hìng của dân tộc ta. Sở hữu những cung đường đẹp đến ngỡ ngàng, mang đậm dấu ấn đặc trưng vùng Tây Bắc.

Hào hùng với lịch sử Điện Biên Phủ

Hào hùng với lịch sử Điện Biên Phủ (Ảnh: PYS Travel)

Đến Điện Biên vào dịp nghỉ lễ bạn sẽ được tham dự những lễ hội truyền thống, hoạt động văn nghệ độc đáo và thưởng thức những món ăn đặc sản.

Đến A Pa Chải đi dọc theo dãy núi, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ được bao quanh bởi những ngọn núi cao hùng vĩ, hay những ruộng bậc thang có lúa chín vàng thơm. Bên cạnh đó, trải nghiệm leo núi, chinh phục cột mốc số 0 có lẽ là điều hấp dẫn với hầu hết du khách khi đến đây. Nơi có view ngắm hoàng hôn đẹp nhất khi đến Điện Biên.

Cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc

Cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Điện Biên - A Pa Chải 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Điện Biên 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

8. Mộc Châu

Mộc Châu hiện lên với một bức tranh đầy màu sắc, phần lớn là màu xanh bát ngát của những đồi chè với nhiều đồi chè hình chữ S ở nông trường Mộc Châu, đồi chè hình trái tim dẫn đến Ngũ Động Bản Ôn,...  trải dài liên miên từ đồi này sang đồi khác.

 Mộc Châu với những dãy chè bát ngát

Mộc Châu với những dãy chè bát ngát (Ảnh: PYS Travel)

Tận hưởng những vườn mận chín thẫm, vườn đào trĩu quả hay thả mình giữa làn nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa, khám phá nhưng nét bí ẩn của động Sơn Mộc Hương, Ngũ động bản Ôn…

Hòa mình với những dòng thác mát lạnh

Hòa mình với những dòng thác mát lạnh (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Mộc Châu 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

9. Móng Cái – Trà Cổ

Biển Trà Cổ Móng Cái là một trong những đường bờ biển đẹp nhất Quảng Ninh. Trà Cổ nức tiếng với không gian thiên nhiên xinh đẹp, làn nước xanh mát cùng bờ cát vàng, lưu giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên. Là địa điểm lý tưởng cho kì nghỉ lễ sắp tới.

"Biển Trà Cổ" đẹp quên lối về (Ảnh: sưu tầm)

Đến Móng Cái - Trà Cổ, bạn đừng bỏ qua các địa danh nổi tiếng. Nơi Địa Đầu Tổ Quốc Mũi Sa Vĩ là biểu tượng quan trọng của mũi đất cực đông của tỉnh Quảng Ninh. Đền Trà Cổ -  một trong những công trình cổ với quy mô cực lớn tại tỉnh Quảng Ninh. Đền được xây dựng vào thời vua Lê Thánh Tông đến nay có hơn 600 năm tuổi. Nhà thờ Trà Cổ là một trong những nhà thờ lâu đời nhất tại khu vực Đông Bắc Việt Nam. Chợ trung tâm Móng Cái - khu chợ siêu lớn và quy mô tại tỉnh Quảng Ninh.

Sa Vĩ -  Địa đầu Tổ Quốc

Sa Vĩ -  Địa đầu Tổ Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Móng Cái - Trà Cổ 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Trà Cổ - Móng Cái 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

10. Tịnh Tây Trung Quốc

Tịnh Tây là một huyện trong thành phố cấp địa khu Bách Sắc của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Tịnh Tây Trung Quốc được tạo thành từ các khối núi đá vôi và nằm trên một cao nguyên tuyệt đẹp. Huyện này giáp với tỉnh Cao Bằng của Việt Nam. Huyện Tịnh Tây có các cửa khẩu sang Việt Nam như cửa khẩu Long Bang...

phố cổ Cấm Tú 
Phố cổ Cẩm Tú tối đến (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách có thể tham quan những tòa nhà lịch sử, những ngôi nhà truyền thống, khu phố Cẩm Tú hay dòng suối Nga Tuyền nổi tiếng. Nếu những ai yêu thích phong thái cổ trang Trung quốc thì không nên bỏ qua địa điểm suối Nga Tuyền, đây có lẽ là một trong những điểm du lịch gần Việt Nam nhất của Trung Quốc và được xây dựng kiến trúc cầu bắc ngang, lầu các… đậm nét cổ phong trung hoa. Đây chính là địa điểm để bạn tạo ra những bức ảnh hoài niệm tuyệt với không kém gì Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Suối Nga Tuyền khá rộng và dài, không kém gì một con sông nhỏ trong thành phố, được bảo về tốt nên nước suối ở đây trong vắt, chảy dài quanh những ngọn núi nhấp nhô, hai bên bờ suối ruộng đồng tốt tươi.

Suối Nga Tuyền đẹp như tranh vẽ
Suối Nga Tuyền đẹp như tranh vẽ (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Nga Tuyền - Cổ Long Đại Hiệp Cốc - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Nga Tuyền - Cổ Long Đại Hiệp Cốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

11. Đông Hưng Trung Quốc

Đông Hưng (东兴 “Dongxing”) là một huyện cấp thị thuộc Phòng Thành Cảng  của Quảng Tây, Trung Quốc với 150 ngàn dân sinh sống. Nơi đây giáp với thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam thông qua cửa khẩu Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Khoảng cách từ Hà Nội đến Đông Hưng vào khoảng 320km. 

Nơi đây nổi tiếng với những khu chợ sôi động như chợ Đông Hưng, chợ Vạn Chúng, nơi bạn có thể tìm thấy vô số mặt hàng từ quần áo, đồ điện tử đến thực phẩm với giá cả phải chăng.

Chợ Vạn Chúng
Chợ Vạn Chúng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Đông Hưng còn sở hữu nhiều điểm tham quan thu hút du khách như cột mốc 1369, Nhà Lưu Niệm Bác Hồ, Công viên hữu nghị Việt Trung, Khu du lịch sinh thái Vạn Vĩ, Bãi biển Vạn Vĩ, Phố cổ Đông Hưng. Du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, khám phá văn hóa địa phương độc đáo và thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn.

Bãi biển Vạn Vĩ
Bãi biển Vạn Vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm >> Tour Móng Cái - Đông Hưng - Trúc Sơn Cổ Trấn 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Móng Cái - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ TP.HCM

12. Quảng Bình

Dịp lễ 30/4 – 1/5, du lịch Quảng Bình thời điểm này là bắt đầu mùa khô ở Quảng Bình nên mọi người đến thời điểm này sẽ rất thoải mái và không lo mưa. Mấy năm nay thời tiết ở Quảng Bình khá đẹp, thời tiết không quá xấu mà rất mát mẻ, nắng nhẹ, thời tiết không biến động nhiều.

Thời tiết trong lành tại Bãi Đá Nhảy

Thời tiết trong lành tại Bãi Đá Nhảy (Ảnh: sưu tầm)

Trong thời tiết này bạn có thể thoải mái đi các điểm như Suối nước Moọc, Sông Chảy Hang Tối, Động Phông Nha, Biển Nhật Lê, Biển Bảo Ninh hay chinh phục cồn cát và tham gia những trò chơi thú vị ở Cồn cát Quang Phú…. và các địa điểm phượt rất thích hợp để bạn có thể khám phá về Thành phố Quảng Bình xinh đẹp này.

Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội

Tour Quảng Bình: Khám phá dải đất miền Trung 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

13. Nam Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên bên cạnh là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã mà còn là địa điểm hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn. Với không gian xanh mát, trong lành cùng với nhiều tuyến điểm tham quan thú vị, vườn quốc gia Cát Tiên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ nhất.

Khu rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên

Khu rừng nguyên sinh Nam Cát Tiên (Ảnh: PYS Travel)

Nam Cát Tiên ấn tượng bởi hệ sinh thái đa dạng vẫn còn giữ được nét nguyên sinh hoang sơ, đặc biệt là khu vực đầm lầy Bàu Sấu, tham quan Đảo Tiên, khám phá cuộc sống về đêm của động vật hoang dã hay trải nghiệm cuộc sống của các dân tộc thiểu số tại khu du lịch Tà Lài.

Cuộc sống về đêm tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Cuộc sống về đêm tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên (Ảnh: sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm từ TP.HCM

14. Tà Xùa

Tà Xùa là một trong những đại điểm du lịch “hot”. Đến Tà bạn sẽ được thưởng thức trọn vẹn bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc miền biên viễn này. Đứng trên đỉnh núi cao, nhìn cả biển mây cuồn cuộn đổ về phía núi vô cùng sống động, huyền ảo. 

Săn mây tại Tà Xùa

Săn mây tại Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Tại “thiên đường mây” bạn sẽ cảm nhận thấy Tà Xùa hiện ra như một bức tranh phong cảnh hùng vĩ, với gam màu xanh thẳm đặc trưng của núi rừng, cộng với mây trắng lững lờ trên nền trời xanh trong. Có râtf nhiều địa điểm nổi tiếng săn mây tại Tà Xùa như: sống lưng khủng long, đỉnh Tà Xùa, mỏm xá heo…  Nếu may mắn, bạn có thể được “chìm trong biển mây” Tà Xùa vào những ngày đẹp trời.

Check-in những bức ảnh đẹp cùng mây ở Tà Xùa

Check-in những bức ảnh đẹp cùng mây ở Tà Xùa (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Tour Tà Xùa 3 ngày 3 đêm từ TP.HCM

15. Bình Liêu

Nổi tiếng với những hàng lau trải dài tận phía chân trời, những cột mốc biên giới thiêng liêng. Bình Liêu Quảng Ninh được ví như “Sapa thu nhỏ”,  nơi đây là địa điểm nghỉ ngơi cực chill cho bạn vào dịp nghỉ lễ năm nay.

bình liêu

Đồi núi trập trùng tạo nên khung cảnh hùng vĩ (Ảnh: PYS Travel)

Điểm nhấn của du lịch Bình Liêu có lẽ chính là những rặng cỏ lau trắng muốt đem đến cho bạn cảm giác kích thích, nhưng cũng không kém phần yên bình, thoải mái. Hay vẻ đẹp hữu tình của ruộng bậc thang, thác Khe Vằn. Nhưng đó chưa phải là tất cả, điểm đặc biệt tài Bình Liêu là những cột mốc biên giới với 64 cột mốc nhưng trong đó có 4 cột mốc ling thiêng mà bạn không thể bỏ qua đó chính là 1300, 1302, 1305 và 1307. 

Một trong những cột mốc biên giới tại Bình Liêu

Một trong những cột mốc biên giới tại Bình Liêu (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >> Tour Bình Liêu 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Bình Liêu 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

16. Xuân Thành – Hà Tĩnh

Biển Xuân Thành là điểm đến khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng trước khung cảnh với bãi cát chạy dài, cảnh trời đầy thơ mộng cùng hải sản tươi ngon. Đến với bãi biển Xuân Thành (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bạn còn được ngắm bình minh ló rạng. Tận mắt chứng khiến một ngày mới trên biển cả tươi xanh, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc khó tả. 

Bãi biển Xuân Thành Hà Tĩnh

Bãi biển Xuân Thành Hà Tĩnh (Ảnh: @changdalla)

Cùng với đó, bạn sẽ được tham gia, trải nghiệm các hoạt động làng chài. Tham quan khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du, đền thờ và mộ cụ Nguyễn Công Trứ, khu di tích lịch sử ngã ba Độc Lập và được nghe những câu chuyện lịch sử oai hùng của dân tộc.

Tượng đại thi hào Nguyễn Du

Tượng đại thi hào Nguyễn Du (Ảnh: PYS Travel)

Với những địa điểm PYS Travel giới thiệu trên, hẳn là bạn đã chọn cho mình được nơi du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 rồi nhỉ! Hãy nhanh chóng lên kế hoạch và liên hệ với PYS Travel để có ngay cho mình chuyến đi nghỉ cùng với gia đình và bạn bè. Hãy cùng nhau xuất phát khám phá Việt Nam ngay thôi nào!

 

Cùng PYS Travel khám phá những vùng đất mới vào dịp 30/4-1/5 này nhé

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ Hà Nội

Chùm tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 từ TP.HCM 

Chùm tour Quốc tế dịp 30/4 - 1/5

Tour nổi bật tại Hà Tĩnh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn