Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

27/03/2023

Hiện nay, hầu hết tất cả các công ty du lịch đều có các tour du lịch ngắn ngày, để phù hợp với thời gian nghỉ ngắn ngày của nhiều người nhưng vẫn đảm bảo hành trình đó phải thật thú vị. PYS Travel sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm để bạn có thể tham khảo.

Hiện nay, hầu hết tất cả các công ty du lịch đều có các tour du lịch ngắn ngày, thường là 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm để phù hợp với thời gian nghỉ ngắn ngày của nhiều người nhưng vẫn đảm bảo hành trình đó phải thật thú vị. Vì vậy, các tour du lịch ngắn ngày thường sẽ được lên kế hoạch cụ thể để vừa đảm bảo về thời gian nhưng vẫn đem lại cho du khách những trải nghiệm tốt nhất. PYS Travel sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm để bạn có thể tham khảo.

1. Giới thiệu về Hà Giang 

Cách Hà Nội khoảng 320 km, nhờ địa hình khá phức tạp, có nhiều ngọn núi đá cao và sông suối đã đem lại cho Hà Giang tiềm năng lớn về du lịch. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một Hà Giang đẹp tuyệt vời. Đó là vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của những dãy núi cao xuyên thủng cả mây trời, là vẻ đẹp của những con đường quanh co uốn lượn thật đẹp nhưng cũng vô cùng hiểm trở, chênh vênh hay là vẻ đẹp của những loài hoa xinh đẹp của núi rừng đua nhau khoe sắc trên mảnh đất này suốt cả bốn mùa.

 

Tất cả những vẻ đẹp ấy đã tạo nên 1 Hà Giang thật đẹp, 1 vẻ đẹp được kết tinh từ những tinh hoa đất trời, vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban cho mảnh đất này.

2. Đi đến Hà Giang theo cách nào?

Đến du lịch Hà Giang, du khách có thể lựa chọn du lịch tự túc hoặc đi theo tour. Du lịch tự túc du khách sẽ phải tự tìm cách di chuyển đến Hà Giang, mọi thứ từ đi lại, ăn uống, chỗ nghỉ, lịch trình du khách đều phải tự mình lo liệu. Nếu đi theo tour du lịch thông thường sẽ bắt đầu từ việc mua tour du lịch từ các công ty về dịch vụ du lịch. Du khách sẽ không cần lo lắng về việc đi lại, lịch trình hay chỗ nghỉ chân vì công ty du lịch sẽ là người đứng ra sắp xếp.

2.1. Hướng dẫn cho những ai muốn đi du lịch Hà Giang bằng xe máy

Nếu bạn là người có niềm đam mê với những chuyến đi phượt thì xe máy là phương tiện hẳn là sự lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Hành trình đi phượt bằng xe máy lên Hà Giang sẽ mất thời gian từ 6 – 7 tiếng và có 2 cung đường cho bạn lựa chọn:

Cung đường đi qua tỉnh Vĩnh Phúc

Từ Hà Nội, du khách khởi hành theo hướng cầu Nhật Tân, qua đường Võ Chí Công - Vĩnh Ngọc. Chạy 15 km trên đường Võ Nguyên Giáp thì rẽ phải vào Quốc lộ 2A. Tiếp tục đi dọc theo quốc lộ đến thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), rẽ trái vào quốc lộ 2C. Từ đây đi về hướng thành phố Tuyên Quang để đến thị trấn Việt Quang (tỉnh Hà Giang).


Ảnh: Internet

Cung đường đi qua tỉnh Phú Thọ

Cung đường này dài hơn cung đường đi qua Vĩnh Phúc khoảng 7km nhưng lại dễ đi hơn 1 chút. Từ Hà Nội du khách khởi hành ra đại lộ Thăng Long. Đi được 27km rẽ vào đi Quốc lộ 21. Tiếp tục đi thêm 20km rẽ vào quốc lộ 32. Đi dọc theo quốc lộ hướng về cầu Trung Hà, đi qua xã Phú Thọ đến quốc lộ 2C. Từ đoạn này trở đi giống cung đường 1, hướng về thành phố Tuyên Quang, qua thị trấn Việt Quang để đến Hà Giang.

Tất nhiên, dù lựa chọn cung đường nào đi chăng nữa thì quãng đường đến Hà Giang cũng rất hiểm trở và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, vì vậy, bạn hãy chắc chắn về tay lái cúng như kinh nghiệm xử lý tình huống có thể xảy ra trên đường để đảm bảo chuyến đi của bạn sẽ diễn ra 1 cách an toàn và vui vẻ.

2.2. Hướng dẫn du lịch Hà Giang tự bằng xe ô tô

Một lựa chọn khác dành cho những du khách muốn đến Hà Giang du lịch đó là thuê xe khách để đến Hà Giang. Các tỉnh ở phía Bắc đa phần đều có chuyến xe thẳng đến Hà Giang. Với du khách ở miền Trung hoặc miền Nam muốn đến Hà Giang du lịch mà không đi theo đoàn thì nên đến Hà Nội trước sau đó đi xe khách thẳng từ Hà Nội đến Hà Giang. Mỗi nhà xe sẽ có mức giá khác nhau tuy nhiên giá vé  thường dao động từ 200.000 đồng – 300.000 đồng/vé.


Ảnh: Internet

3. Lịch trình du lịch 3 ngày 2 đêm ở Hà Giang

Ngày 1: Hà Nội – Hà Giang – Đồng Văn

20h30 (đêm hôm trước): Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đi Hà Nội. Để có chỗ ngồi đẹp, bạn nên đặt trước xe.

4h sáng: Có mặt tại bến xe Hà Giang. Di chuyển đến chỗ thuê xe máy đã đặt trước . Ở đây có phòng nghỉ tạm và tắm free. Bạn có thể nghỉ ngơi ở đây trước khi lấy xe, di chuyển, tham quan Hà Giang.

7h00: Nhận xe máy, bắt đầu hành trình khám phá Hà Giang, đi qua cổng trời Quản Bạ, rừng thông Yên Minh.

 
Núi đôi Quản Bạ 


Rừng thông Yên Minh

12h00: Ăn trưa tại thị trấn Yên Minh. Bạn nên chọn quán cơm có điều hòa và phòng ngủ tập thể để nghỉ ngơi, lấy lại sức trước khi tiếp tục khám phá Hà Giang.

13h00: Tiếp tục di chuyển đến khi du lịch Nhà của Pao, sau đó tiếp tục đi đến Dinh thự họ Vương và quay về thị trấn Đồng Văn thuê homestay ngủ qua đêm.

18h30: Check in tại Homestay, ăn tối và nghỉ ngơi.

Ngày 2: Đồng Văn – Cột cờ Lũng Cú – đỉnh đèo Mã Pí Lèng

6h00: Ăn sáng, trả phòng homestay và tiếp tục hành trình khám phá Hà Giang 3 ngày 2 đêm

7h00: Di chuyển đến cột cờ Lũng Cú check in.


Cột cờ Lũng Cú 

10h00: Quay lại thị trấn Đồng Văn, check in tại ruộng hoa tam giác mạch quanh thị trấn. Tranh thủ ăn trưa tại thị trấn Đồng Văn rồi di chuyển ra đèo Mã Pí Lèng.


Chụp ảnh với hoa tam giác mạnh

 


Đèo Mã Pí Lèng

14h00: Di chuyển đến nhà máy thủy điện Nho Quế, ngồi thuyền trải nghiệm sông Nho Quế.

16h00: Tìm homestay ăn tối, nghỉ ngơi.

Ngày 3: Chợ phiên – thành phố Hà Giang – Hà Nội

6h00: Ăn sáng tại homestay, chuẩn bị đồ check out

7h00: Check out và di chuyển đến chợ phiên.

9h00: Đến chợ, gửi xe và hòa mình vào không khí của chợ tình vùng cao.


Chợ phiên Hà Giang 

10h00: Ăn trưa tại chợ.

12h00: Lên đường về lại thành phố Hà Giang.

17h00: Trả xe máy, tranh thủ tắm gội và ăn uống, nghỉ ngơi.

19h00: Di chuyển ra bến xe, lên xe về lại Hà Nội.

4.Lựa chọn chỗ nghỉ như thế nào?

Hà Giang là địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc nước ta, hàng năm đón 1 lượng lớn khách du lịch nên các mô hình dịch vụ du lịch ở Hà Giang cũng khá phát triển. Du khách có thể lựa chọn các hình thức lưu trú trong thời gian ở tại Hà Giang: nhà nghỉ, homestay, khách sạn,...

4.1. Nhà nghỉ

Nhà nghỉ thật sự là 1 sự lựa chọn thich hợp cho du khách tới thăm Hà Giang do vừa có thể tiết kiệm chi phí lại vừa có thể đảm bảo được sự riêng tư cho du khách. Đồng Văn hay Mèo Vạc đều là những địa điểm có nhiều nhà nghỉ đẹp, thoải mái nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng đáp ứng  nhu cầu của khách hàng.

4.2. Homestay

Homestay là hình thức lưu trú phổ biến trong vài năm trở lại đây, nhất là đối với du khách đi du lịch tự túc. Tùy theo nhu cầu và điều kiện, bạn có thể lựa chọn các loại hình homestay khác nhau. Có cả phòng đôi, phòng dorm cho bạn lựa chọn. Đa phần các địa điểm du lịch ở đây đều có homestay để bạn đặt phòng nghỉ đêm.

Một số homestay đẹp du khách có thể tham khảo thêm:

Ở Quản Bạ: Dao Lodge Homestay, Lý Đành Homestay, Hong Thu Homestay

Ở TP. Hà Giang: Làng Tày Homestay, Kiki’s House, Ha Giang Homestay, Bui Ty Ha Homestay

Ở Yên Minh: Bống Bang Homestay, Ha Anh Homestay, Eco Homestay, Tày Cốc Pảng Homestay

Ở Mèo Vạc: Vá’s Homestay, Giấc xưa Guesthouse, Auberge de MeoVac, Lô Lô Homestay

Ở Đồng Văn: Bụi Homestay, Đồng Văn B&B

4.3. Khách sạn

Nhiều du khách khi đi du lịch không muốn đến khách sạn do vấn đề về chi phí và vì Hà Giang vẫn được biết đến là địa điểm du lịch “bụi”. Và đa phần mọi người khi đến đây thường đi theo hình thức du lịch đó. Do điều kiện về địa hình khá cheo leo nên hình thức lưu trú này không quá phổ biến ở Hà Giang. Tuy nhiên, đây vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty du lịch khi bố trí cho các đoàn du lịch ở Hà Giang.

Nếu bạn vẫn luôn mong muốn được chinh phục những cung đường nguy hiểm bậc nhất Bắc Bộ cũng như muốn chứng kiến khung cảnh hùng vĩ, đẹp rung động lòng người ở Hà Giang thì hãy chuẩn bị lên đường thôi.

PYS Travel luôn có tour Hà Giang dành cho bạn 

Tour Hà Giang đi từ Hà Nội 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang đi từ TP. Hồ Chí Minh 4 ngày 3 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn