Du lịch Hà Giang tháng 6 tận hưởng mùa hè mát rượi

20/03/2023

Đến du lịch Hà Giang tháng 6, bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng cảnh đẹp của thiên nhiên núi rừng hùng vĩ và cũng có cơ hội được khám phá, chinh phục thêm về mảnh đất này.

Nếu bạn là người có đam mê chinh phục với những điều kỳ bí và mới lạ thì Hà Giang chinh là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

1. Khí hậu Hà Giang tháng 6

Khí hậu Hà Giang thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa kết hợp với khí hậu á nhiệt đới vùng núi cao, có mùa đông lạnh kéo dài và mùa hè nóng, mưa nhiều. Đến Hà Giang tháng 6 du khách nên chuẩn bị tinh thần có thể bắt gặp những cơn mưa lớn bất chợt của mùa hè. Bởi vậy nên đối với nhiều người tháng 6 không phải thời điểm lý tưởng nhất để đến với Hà Giang.


Ảnh: Cao Anh Tuán

Hà Giang vào tháng 6 có những ngày nắng gắt thường có mức nhiệt tương đối cao, nhiệt độ trung bình vào khoảng 25 đến 32 độ C. Trước khi đi du khách cần phải chuẩn bị trang phục thoải mái, bôi kem chống nắng đầy đủ và có sự chuẩn bị cho những cơn mưa bất ngờ nhé.

2. Du lịch Hà Giang tháng 6 nên đi những đâu?

2.1. Cột cờ Lũng Cú – Biểu tượng của mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc

Cột cờ Lũng Cú có vị trí ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, nằm ở độ cao 1470m so với mực nước biển. Là cột cờ dựng tại điểm đầu quốc gia, đây luôn là điểm đến đầu tiên đối với bất cứ ai đến với Hà Giang. Đứng ở trên cao nhìn xuống dưới chân cột cờ bạn sẽ thấy phong cảnh núi non trùng điệp, hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng xen kẽ cùng với những thửa ruộng bậc thang tạo nên một vẻ đẹp rất hoang dã, đặc trưng của Hà Giang.


Cột cờ Lũng Cú ( Ảnh: Quang Sáng)

2.2. Đèo Mã Pí Lèng – 1 trong “ Tứ đại đỉnh đèo” phía Bắc 

Điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình du lịch Hà Giang tiếp theo là đèo Mã Pí Lèng. Nằm trên quốc lộ 4C thuộc huyện Mèo Vạc, Đèo Mã Pí Lèng có chiều dài 20km và nằm ở độ cao khoảng 1200m so với mục nước biển. Đèo Mã Pì Lèng cũng là cung đường chính nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.


Một đoạn của đèo Mã Pì Lèng (Ảnh: Sưu tầm)

Được mệnh danh là 1 trong “ Tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc nước ta, đèo Mã Pì Lèng là cung đường cheo leo, hiểm trở nhưng cũng vô cùng nổi tiếng ở Hà Giang. Đến thăm đèo Mã Pí Lèng, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục cung đường nguy hiểm bậc nhất của Hà Giang, ngắm nhìn cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cũng như được hiểu thêm về lịch sử của cung đường này.

2.3. Đến xem mùa nước đổ ở Hoàng Su Phì

Khoảng thời gian vào tháng 5, tháng 6 ở Hà Giang là mùa nước đổ 1 năm chỉ có 1 lần. Lượng nước lớn từ những cơn mưa đầu hè đã tạo nên khung cảnh mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang trông thật đẹp. Một trong những địa điểm bạn có thể chứng kiến khung cảnh này rõ ràng nhất, đẹp nhất là ở Hoàng Su Phì. Hoàng Su Phì lúc này cũng đón những cơn mưa lớn đầu hạ trút xuống trên những thửa ruộng bậc thang. Nước đổ trắng xóa từ những thửa ruộng phía trên xuống những thửa ruộng ở phía dưới giống như 1 thác nước khổng lồ, kéo dài vô tận từ ngọn đồi này sang ngọn đồi khác. Hà Giang mùa nước đổ chính là bức tranh kỳ vĩ của núi rừng phía bắc do chính những người nông dân nơi đây tạo ra.


Mùa nước đổ tháng 6 (Ảnh: Sưu tầm)

2.4. Rừng thông Yên Minh

Được gọi là “ Đà Lạt thứ hai” của Hà Giang nhưng rừng thông Yên Minh lại mang đến một hình ảnh khác biệt hoàn toàn so với rừng thông ở Đà Lạt. Cách thành phố Hà Giang về phía Đông Bắc khoảng 100 km, men theo quốc lộ 4C Cán Tỷ chạy qua 3 xã Bạch Đích, Na Khê và Lao Và Chải là có thể đến với rừng thông Yên Minh. Rừng thông Yên Minh chào đón du khách ghé thăm bằng hình ảnh những hàng thông cao vợi, thẳng tắp, cả không gian như chìm trong màu xanh mượt mà của những tán lá kim. Trải qua thêm bao nhiêu năm, rừng thông Yên Minh vẫn vậy, vẫn luôn hiên ngang, vẫn tươi tốt như đang che chở cho  người dân nơi đây.


Rừng thông Yên Minh (Ảnh: Internet)

2.5. Thảo nguyên Lao và Chải

Lao Và Chải được ví như thảo nguyên xanh của huyện Yên Minh với rừng thông vi vu trong gió, khí hậu mát mẻ quanh năm. Đến nơi này, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể thỏa sức ngắm những nét đẹp nguyên sơ của những ngọn núi đá vôi cao sừng sững trên cao nguyên đá. Nằm cách trung tâm huyện Yên Minh khoảng 12 km về phía Tây, thảo nguyên Lao Và Chải là một nơi rất lãng mạn để dừng chân ngắm cảnh thiên nhiên, con người vùng cao.


Thảo nguyên Lao và Chải (Ảnh: Internet)

2.6. Cao nguyên đá Đồng Văn

Địa điểm tiếp theo mà bạn nên ghé thăm khi tới Hà Giang đó là Cao nguyên đá Đồng Văn. Cao nguyên đá Đồng Văn là 1 cao nguyên đá rộng lớn trải dài qua 4 huyện của Hà Giang bao gồm: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Có diện tích 2356,8 km² và độ cao trung bình là khoảng 1.400 – 1.600 m. Cao nguyên có nhiều khu vực núi đá vôi nằm sát chí tuyến Bắc, có độ dốc khá lớn. Các thung lũng, sông, suối bị chia cắt rất nhiều. Năm 2010, cao nguyên đá Đồng Văn đã được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu.

Trên con đường đi từ Quản Bạ qua Mèo Vạc, Đồng Văn du khách sẽ được chứng kiến những dãy núi xám ngắt lại một màu của đá tai mèo nên nơi đây được ví như “thiên đường xám” của Hà Giang. Mỗi mùa cao nguyên đá Đồng Văn lại có  1 vẻ đẹp khác nhau, không chỉ là vẻ đẹp của núi đá hoang sơ, kỳ bí mà còn cả vẻ đẹp nên thơ, dịu dàng khi các loài hoa đua nhau khoe sắc trên những cao nguyên đá.

3. Đến du lịch Hà Giang tháng 6 nên ăn gì?

3.1. Thắng cố thịt ngựa

Thắng cố là một món ăn của người H’Mông được chế biến từ thịt, xương và nội tạng ngựa được rửa sạch, hầm chung với 12 loại gia vị đặc biệt tạo nên hương vị cho món ăn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này chợ phiên Đồng Văn với giá chỉ từ 30.000 đồng – 100.000 đồng/ bát.


Ảnh:Internet

3.2. Cháo ấu tẩu

Cháo ấu tẩu là món ăn đặc biệt của Hà giang có nguyên liệu chế biến từ của ấu tẩu. Ấu tẩu là một loại củ mọc trên núi đá và chứa độc tố, tuy nhiên nhờ sự chế biến khéo léo của người dân Hà Giang khi sơ chế đã biến ấu tẩu từ một loại củ có độc trở thành một nguyên liệu nấu cháo thơm ngon, bổ dưỡng. Củ ấu tẩu sau khi sơ chế để loại bỏ độc tố xong sẽ đem hầm cùng loại gạo nương thơm dẻo và chân giò. Cháo ấu tẩu là món ăn vừa giúp bồi bổ sức khỏe lại giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp. Cháo có vị hơi đắng, nhưng lại ngọt hậu, khi ăn thường cho thêm chút hành ngò và tiêu cho đậm vị. Có nhiều công dụng và mất công chế biến như vậy nhưng giá của một bát cháo ấu tẩu lại không quá đắt đỏ, chỉ từ 30.000 đồng – 50.000 đồng /bát mà thôi.


Ảnh: Internet

3.3. Phở chua

Nếu đến Hà Giang thì ngoài những món ăn như thắng cố hay cháo ấu tẩu bạn cũng không thể bỏ lỡ món phở chua. Đây cũng là 1 món ăn đặc trưng của Hà Giang mà bạn nhất định phải thử. Phở chua trong tiếng Hoa còn được gọi là "Lường pàn" (phở mát) vì hương vị phở mát lành, phù hợp để ăn trong tiết trời mùa hè oi bức. Tuy nhiên sau khi du nhập vào Việt Nam, vì có hương vị đặc trưng nên phở mát lại được gọi là phở chua, và tên gọi đó đã gắn liền với món ăn này cho đến bây giờ. Được tạo nên từ những nguyên liệu dễ tìm và chế biến,chủ yếu sẽ bao gồm: thịt heo chiên (xá xíu), vịt quay, đậu phộng đã chao dầu, tỏi băm lạp xưởng hoặc xúc xích. Để bớt ngán thì còn có cả rau ăn kèm gồm: húng lủi, đu đủ và dưa chuột nạo. Bánh phở để làm phở chua phải là loại tươi được tráng mềm, dùng trong ngày, chứ không dùng loại bánh phở khô.

 
Ảnh: Internet

Điểm trọng yếu để làm nên hương vị đặc trưng của phở chua đó chính là phần nước dùng chua ngọt chủ yếu được làm từ dấm thật chua hòa với đường. Sau đó, sẽ dùng bột sắn quấy sệt lại và thêm các gia vị khác như muối, tiêu, hạt nêm… để hương vị được hài hòa hơn. Đun sôi nước lèo trên bếp và quấy đều tay để hỗn hợp được hòa trộn đều.

 Chinh phục vẻ đẹp hùng vĩ, kỳ bí của Hà Giang luôn là mơ ước và lý tưởng của nhiều người, nhất là đối với nhũng người có đam mê mãnh liệt đối với việc chinh phục tự nhiên. 

PYS Travel luôn có tour Hà Giang với các chính sách ưu đãi dành tặng bạn:

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm đi từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm đi từ TP.Hồ Chí Minh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM