Lễ hội hoa Ban Điện Biên 2023: Mùa xuân rạng rỡ

27/02/2023

Từ ngày 10 - 13/3/2023, tại thành phố Điện Biên Phủ, Lễ hội Hoa Ban năm 2023 được tổ chức cùng với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII. Lễ khai mạc bắt đầu lúc 20 ngày 11/3/2023 tại Quảng trường 7/5.

1. Giới thiệu về Lễ hội Hoa Ban

Với mục đích tôn vinh, ca ngợi vẻ đẹp hoa ban, khẳng định giá trị, vị trí của hoa ban trong đời sống văn hóa, tinh thần các dân tộc ở Điện Biên, từ năm 2014, tỉnh Điện Biên đã tổ chức thường niên Lễ hội Hoa ban vào dịp tháng 3 – mùa ban nở.


Hoa Ban là biểu tượng của núi rừng Tây bắc (Ảnh: sưu tầm)


(Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội được tổ chức hưởng về cộng đồng các dân tộc trong tỉnh, tạo điều kiện cho người dân và khách du lịch đến hòa mình thưởng thức chung vui, tham gia trải nghiệm trực tiếp các hoạt động phong phú và đặc sắc...


Trải nghiệm các hoạt động của dân tộc vùng Tây Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội, gồm: Liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc; hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao; diễu hành đường phố chủ đề “Đêm hội Hoa Ban”; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch; giới thiệu không gian văn hóa truyền thống của địa phương; không gian phiên chợ vùng cao, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, độc đáo của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; tổ chức các chương trình văn nghệ, trình diễn di sản Then, Xòe của dân tộc Thái...


Cuộc thi "Người đẹp Hoa Ban" (Ảnh: sưu tầm)

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa Ban 2023 là Cuộc thi Người đẹp hoa Ban nhằm tìm kiếm người đẹp cả về ngoại hình và tâm hồn, có thể quảng bá hình ảnh hoa Ban; truyền tải thông điệp về sự mến khách, thân thiện của Điện Biên luôn chào đón du khách thập phương đến để thưởng thức, trải nghiệm một Điện Biên anh hùng trong quá khứ và vươn lên trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.


Gắn kết 19 dân tộc lại với nhau (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội là dịp để tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống đặc sắc của cộng đồng 19 dân tộc tỉnh Điện Biên; quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và những tiềm năng du lịch của Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung tới đông đảo người dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

2. Lịch trình, thông tin chi tiết về Lễ hội Hoa Ban 2023

- Ngày 10/3: 19h00 - Khai mạc "Không gian văn hóa vùng cao" tại (Khu vực di tích Trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ).

- Ngày 11/3: 20h00 - Khai mạc Lễ hội, Ngày hội tại (Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ).

- Ngày 12/3: 19h45 - Diễu hành văn hóa đường phố (Theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đường Trường Chinh, thành phố Điện Biên Phủ).

- Ngày 10 - 13/3: Trung tâm thành phố Điện Biên Phủ - Cuộc thi "Người đẹp Hoa Ban 2023":

+ Vòng sơ khảo: Ngày 12/3: 20h00 tại (Khách sạn Mường Thanh Grand Điện Biên Phủ).

+ Đêm chung kết: Ngày 13/3: 20h00 tại (Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ).

- Ngày 10 -13/3: Trưng bày, giới thiệu văn hóa truyền thống địa phương - sản phẩm văn hóa, du lịch tại (Trung tâm giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch Điện Biên Phủ).

- Ngày 10 - 13/3: Hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao:

+ Từ ngày 10 -13/3: Các môn thể thao dân tộc tại (Trung tâm giao lưu  Văn hóa và Thông tin Du lịch Điện Biên Phủ).

+ Ngày 13/3: Xe đạp thồ, Tải đạn tại (Đường lên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ).

- Ngày 12 - 13/3: Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc tại (Trung tâm giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch Điện Biên Phủ).

Một số tour du lịch hiện có ở PYS Travel:

Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Điện Biên 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM