Infographic - Lưu ý khi đi du lịch Hà Giang cùng PYS Travel

13/03/2023

Hà Giang có một cái đẹp mê hồn mà không ít du khách trở về đã không khỏi nhớ thương xúc động mỗi khi nhắc đến. Nhằm giúp mỗi du khách có được một chuyến đi du lịch Hà Giang đáng nhớ, PYS Travel xin chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Hà Giang.

1. Tổng quan về vùng đất Hà Giang

Hà Giang là một quần thể núi non hùng vĩ, địa hình hiểm trở. Đây là một trong những vùng tập trung nhiều ngọn núi cao của Việt Nam.Hà Giang hứa hẹn là điểm đến du lịch hấp dẫn cho mỗi bước chân khám phá của du khách.


Những ngọn núi trùng điệp tạo nên cảnh sắc kì vĩ tại Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, thiên nhiên đã kỳ tạo cho Hà Giang nhiều thắng cảnh hùng vĩ, ngoạn mục như đỉnh Tây Côn Lĩnh, thác Thí, thác Bay, Núi đôi Cô Tiên, cổng trời Quản Bạ đỉnh Mã Pì Lèng... cùng nhiều ghềnh thác, hang động với nhiều hình khối, đường nét kì thú và hấp dẫn.

2. Những thông tin cần lưu ý khi đi Tour Hà Giang cùng PYS Travel

2.1 Lịch trình và thời gian

Khi tham gia tour du lịch theo đoàn, điều đầu tiên bạn cần chú ý là để ý thời gian và lịch trình tham quan và tuân thủ theo lịch trình, tránh làm ảnh hưởng đến tập thể đoàn Khi đi du lịch theo đoàn nghĩ là mình là một phần của tập thể, nên tuân thủ theo những điều mà hướng dẫn viên đưa ra.

Sắp xếp thời gian bản thân mình phù hợp, vừa có thể vui chơi thoải mái và cũng không làm ảnh hưởng đến tập thể đoàn.

 


Ảnh: PYS Travel

Nếu bạn muốn đến tham quan địa điểm nào trong khuôn khổ lịch trình thì hãy nói trước với hướng dẫn viên, để họ biết rằng bạn đang ở đâu, tránh tình trạng hướng dẫn viên lạc mất bạn hạowc khôgn biết bạn đang ở đâu để liên lạc tập hợp về đoàn.

2.2 Ẩm thực dân tộc vùng cao

Với những đặc sản hay ẩm thực của dân tộc vùng cao, có thể đồ ăn trên đó sẽ không phù hợp với bạn. Bạn có thể sẽ thấy khó ăn hoặc đồ ăn không hợp khẩu vị. Vậy nếu không dùng được đồ theo thực đơn hãy báo với hướng dẫn viên, để hướng dẫn viên có thể bảo nhà hàng chuẩn bị những món ăn phù hợp với đa số người hơn.


Ảnh: PYS Travel

Nhưng PYS Travel cũng khuyến khích bạn, nếu có thể thưởng thứuc được ẩm thực gì trên Hà Giang hãy cảm nhận hương vị món ăn trên đây. Đó cũng là mổ trải nghiệm mới lạ với bạn trong chuyến du lịch Hà Giang.

2.3 Lưu ý khi lưu trú tại Hà Giang

Khi bạn nhận được phòng khách sạn, việc đầu tiên vào phòng hãy kiểm tra tất cả đồ đạc trong phòng. Nếu thấy trong phòng không có hoặc thiếu đồ vật gì, hãy báo ngay với quầy lễ tân để quầy lễ tân khách sạn đó bổ sung lại nhữg đồ còn thiếu. Tránh tình trạng khi trả phòng, bạn khoong dùng đồ gì trong phòng khách sạn mà bị thiếu thì không phải trả chi phí cho đồ vật đó.

Nếu bạn có sử dụng các thức ăn, đồ uống có sẵn trong tủ lạnh, minibar hoặc gọi điện thoại từ khách sạn/nhà nghỉ thì du khách sẽ phải thanh toán chi phí phát sinh khi làm thủ tục trả phòng.


Ảnh: PYS Travel

2.4 Chuẩn bị hành trang gọn gàng nhưng đầy đủ, phù hợp với khí hậu Hà Giang

Nên lựa chọn trang phục phù hợp với điều kiện thời tiết và địa điểm tham quan. Nền nhiệt độ ở Hà Giang khá thấp. Và thời tiết cũng thay đổi liên tục trong một ngày.

Do chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn. Ban ngày thời tiết khá nóng nhưng vào ban đêm lại lạnh hơn khá nhiều, bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc áo khoác mỏng hoặc áo dài tay. Mùa đông bạn cần chuẩn bị những quần áo dày, đủ ấm và có thể tránh gió càng tốt.


Ảnh: PYS Travel

Hãy chuẩn bị đầy đủ hành trang cho chuyến du lịch Hà Giang. Khuyến khích du khách nên mang theo: quần áo dày giữ ấm cơ thể, áo khoác, kính, mũ nón, giày dép, kem chống nắng, áo mưa, thuốc đặc trị, đồ chuyên dụng cá nhân….


Ảnh: PYS Travel

2.5 Giày dép phù hợp cho việc đi lại tại Hà Giang

Vì địa hình Hà Giang gồ ghề, phải leo chèo nhiều nên mang theo hãy giày thể thao để đi lại thuận tiện và đỡ đau chân hơn. Nên mang theo hai đôi giày, trong đó một đôi đi cho lúc thời tiết khô ráo và một đôi chống thấm nước cho những ngày mưa.


Ảnh: PYS Travel

Nếu bạn muốn chụp ảnh tại những điểm du lịch thì có thể cầm những đôi giày cao gót theo. Khi chụp ảnh có thể lấy ra chụp ảnh, chụp xong lại cất lại. Bạn đừng lo lắng khi mang mỗi giày thể thao thì làm sao có được những bức ảnh đẹp. 

2.6 Một số lưu ý nhỏ đi du lịch Hà Giang

Khi đi du lịch nạn hãy đem theo tiền mặt đủ dùng để tránh mất cắp hoặc rơi rớt và thuận tiện cho việc thanh toán nếu bạn mua sắm ở các phiên chợ trên Hà Giang. Và khi đến những nơi linh thiêng bạn nên giữ trật tự và mặc kín đáo khi đến du lịch tham quan.

Đi chơi là không thể thiếu những chiếc điện thoại hay máy ảnh để chụp lại những bức ảnh lưu lại để kỉ niệm. Để đề phòng nên đem theo cục sạc dự phòng hay pin để sử dụng khi điện thoại hay máy ảnh hết pin.

 


Ảnh: PYS Travel

 

Vì trên mạn vùng cao vẫn chưa được phát triển hết nên để tìm một hiêu thuốc khi đi du lịch là rất khó. Bạn nên chuẩn bị một số thuốc hoạt huyết, các loại sâm nước bổ hoặc thuốc chống say xe vì đường đèo Hà Giang khá vòng vèo nên kể cả người đi ô tô quen cũng dễ say lắm đấy! Ngoài ra bạn có thể đem một ít thuốc giảm đau đầu, đau bụng, băng gạc và thuốc xịt chống côn trùng nhé!

Ai cũng nghĩ khi đi du lịch theo tour thì không cần mang giấy tờ theo, nhưng bạn đã nghĩ sai rồi. Giấy tờ tùy thân là vật quan trọng mà bạn cần luôn mang theo bên người. Vì đi đâu mang chứng minh thư đi bạn mới có thể thuê phòng khách sạn hay khi thuê xe máy cần dùng đến. Hãy bảo quản hành lý trong suốt chuyến đi của bạn.

Trên vùng cao vẫn còn nhiều điều kỳ bí, những hủ tục đặc trưng của mỗi dân tộc nên nếu bạn đi tham quan tại các điểm du lịch thì hãy đừng tò mò và đựng chạm vào những vật khả nghi. Hãy trả về nguyên hiện trạng ban đầu những khu vực bạn đi qua, không chặt phá cây rừng, vứt rác bừa bãi,…

Khi mua đồ ở những phiên chợ bạn có thể hỏi hướng dẫn viên, nhờ hướng dẫn viên đưa đến những địa điểm bán hàng uy tín để bạn mua một ít đặc sản về làm quà. Và bạn cũng đừng quên khảo sát giá trước khi mua để không bị “hớ” nhé!

 


Ảnh: PYS Travel

Điều quan trọng mà PYS Travel muốn nhắn nhủ đến bạn là hãy tránh những tò mò quá mức đối với người dân tộc địa phương như đừng tự ý vào nhà khi không có sự cho phép của chủ nhà, trước cửa nhà có treo đồ vật gì hãy đừng chạm vào hay chụp ảnh cùng... vì có những loại bùa chú hay phong tục tập quán của dân tộc vùng cao khác với mình.

Và khi đến những địa điểm tham quan nếu bạn gặp những đứa trẻ trên vùng cao. Hãy chuẩn bị một số bánh kẹo hoặc sách vở để tặng cho những đứa trẻ người dân tộc (hãy hạn chế đưa tiền mặt vì nếu đưa tiền mặt sẽ tạo tiền đề xấu đến những đứa trẻ). Làm như vậy chúng sẽ rất quý mến bạn đấy.

Kinh nghiệm đi du lịch Hà Giang luôn là điều cần biết và nâng bước hành trang cho bạn trong chính chuyến đi của mình! PYS Travel sẽ đem đến những dịch vụ hoàn hảo nhất cho các bạn tại mảnh đất cực Bắc thân yêu của Tổ quốc. 

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel:

Tour Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 4 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM