Ladakh tháng 7 có gì mà khiến du khách tranh nhau “săn” vé

25/03/2023

Nếu bạn đang có ý định cho chuyến du lịch Ladakh – vùng đất với hoang mạc rộng lớn, ngập tràn núi tuyết vào tháng 7 tới đây thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. PYS Travel sẽ chia sẻ đến bạn Ladakh tháng 7 có gì.

1. Giới thiệu về Ladakh

Ladakh là khu vực thuộc bang Jammu và Kashmir, phía Bắc của Ấn Độ, có địa hình cao trên 3.000 m so với mực nước biển. Nơi đây được mệnh danh là “Tiểu Tây Tạng” vì nằm trong dãy Himalaya và có người Tây Tạng sinh sống. Địa hình, khí hậu của Ladakh cũng có nhiều khác biệt so với đặc thù Ấn Độ. Chính điều này đã khiến cho Ladakh thu hút ngày càng nhiều du khách nước ngoài ghé thăm.


Ladakh nằm ở độ cao trên 3.000m (Ảnh: sưu tầm)

Ladakh nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ với các ngọn núi hùng vĩ ngập đầy băng trắng và “đặc sản” là những cung đường đèo quanh co. Cuộc sống tại Ladakh thong thả, tách biệt với lối sống náo nhiệt, ồn ào của thành thị nên đem đến cảm giác bình yên, thư thái. Người dân đa số theo Phật giáo Tây Tạng, tính tình hòa nhã, thân thiện và hiếu khách. 


Những cung đèo quanh co tại Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Ladakh cũng được biết như là "vùng đất của Gompas (tu viện)". Mỗi gia đình ở Ladakh đều cho một người con trai của mình xuất gia làm Lạt ma và thọ giới. Họ được gửi tới các tu viện khi mới 5, 6 tuổi để giáo dục, đào tạo như các vị sư và dành toàn bộ cuộc sống của mình để nghiên cứu và học tập Phật giáo.


Những tu viện với kiến trúc độc đáo tại Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

2. Khí hậu tại Ladakh vào tháng 7

Khí hậu ở Ladakh được chia thành hai mùa: bốn tháng mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9) và 8 tháng mùa đông (từ tháng 10 đến tháng 5).

Thời điểm tháng 7 được coi là mùa hè tại Ladakh, thời tiết tương đối dễ chịu trong toàn bộ khu vực ít mưa và đỡ lạnh hơn so với những tháng mùa đông khắc nghiệt. Nhiệt độ lúc này dao động từ 15-25 độ C (59-77 độ F). Đây là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Ladakh khi băng tuyết bắt đầu tan ra, du khách có thể chiêm ngưỡng phong cảnh và tham gia nhiều hoạt động thú vị.


Khung cảnh Ladakh vào mùa hè tháng 7 (Ảnh: sưu tầm)

3. Ladakh tháng 7 có gì đặc sắc

3.1. Các hoạt động lễ hội lớn

Nếu du khách vẫn đang băn khoăn tự hỏi Ladakh tháng 7 có gì, thì câu trả lời đầu tiên phải kể đến là các lễ hội lớn

Lễ hội Phyang Tsedup

Phyang là một trong những Tu viện cổ xưa ở vùng Ladakh. Vào ngày thứ hai và thứ ba của tháng thứ sáu theo lịch Tây Tạng, thường rơi vào tháng 7-8, lễ hội Phyang Tsedup được tổ chức tại Tu viện Phyang nằm ở quận Leh. Lễ hội nhằm mục đích tôn vinh những lời dạy của Đức Phật. Trong lễ hội, những lời cầu nguyện đặc biệt được thực hiện với điệu múa mặt nạ linh thiêng của các nhà sư trong trang phục lụa sang trọng. 


Lễ hội Phyang Tsedup được tổ chức tại tu viện Phyang (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội Yuru Kabgyat 

Được tổ chức tại Tu viện Lamayuru nổi tiếng, Yuru Kabgyat là một trong những lễ hội lớn đáng xem ở Ladakh. Lễ hội kéo dài hai ngày này được tổ chức vào tháng 6 - 7 và có sự tham gia của một số lượng lớn tín đồ Phật giáo không chỉ từ Ấn Độ mà còn bởi các nhà sư Phật giáo từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Bhutan.


Lễ hội Yuru Kabgyat ở Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Điểm thu hút chính của Yuru Kabgyat là Múa Chăm truyền thống được biểu diễn trên nhịp trống.

Lễ hội Hemis

Nếu du khách đến đây vào tháng 7, sẽ được tham gia lễ hội Hemis – một trong những lễ hội nổi tiếng ở Ladakh với nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Lễ hội kéo dài hai ngày đánh dấu ngày sinh của Ngài Guru Padmasambhava (Đức Liên Hoa Sinh). Vào ngày này, tu viện được trang hoàng lộng lẫy, sân chính là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng. Người dân địa phương mặc trang phục truyền thống chỉn chu nhất và tập trung tại sân của tu viện Hemis để chứng kiến những màn tái hiện nghi thức đầy sắc màu và kỳ bí.


Màn biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội Hemis (Ảnh: sưu tầm)

Các nghệ nhân biểu diễn tất cả đều là các vị Lạt ma, tùy theo cấp bậc khác nhau trong quá trình tu tập mà điểm nhiệm các vai trò khác nhau trong buổi lễ. Đỉnh điểm của lễ hội là việc phá hủy Storma (lễ hiến tế) vào ngày cuối cùng.

3.2. Tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ladakh

Hồ Pangong Tso

Hồ Pangong Tso nằm ở độ cao 4.350m trên dãy Himalaya so với mực nước biển, kéo dài qua Ấn Độ và Trung Quốc. Tháng 7 là thời điểm thích hợp để đi bộ đường dài và ngắm phong cảnh hồ khi băng tan.


Hồ Pangong Tso vào thời điểm tháng 7 (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Pangong lấy tên từ tiếng Tây Tạng, “Pangong Tso” có nghĩa là “Hồ đồng cỏ cao”. Sự thật thú vị nhất về hồ này là nó thay đổi màu sắc, xuất hiện màu xanh lam, xám, xanh lá cây hoặc đỏ vào các thời điểm khác nhau. Nếu muốn ngắm nhìn sự thay đổi kì diệu này thì đừng bỏ lỡ chuyến tham quan tại hồ Pangong Tso nhé.

Làng Turtuk

Turtuk là ngôi làng nằm gần biên giới. Cảnh vật nơi đây thay đổi đáng kể với cây cối xanh tốt và bạt ngàn những cánh đồng mai, đào. Với bầu không khí thanh bình, khung cảnh tuyệt đẹp và làn nước trong xanh của dòng sông Shyok uốn khúc qua làng, Turtuk giống như “thiên đường nơi mặt đất” vậy. Đến đây, bạn hoàn toàn có thể đắm mình trong vẻ đẹp không bị xáo trộn bởi đám đông khách du lịch.


Toàn cảnh ngôi làng Turtuk nằm sát biên giới (Ảnh: sưu tầm)

Thung lũng Nubra

Một biển cồn cát rộng lớn trên chính dãy Himalaya là thung lũng mang tên Nubra. Đây là một thung lũng trù phú bậc nhất của khu vực này. Nơi đây từng là điểm dừng chân quan trọng trong hành trình của con đường tơ lụa năm xưa.


Thung lũng Nubra vào một buổi chiều hoàng hôn tháng 7 (Ảnh: sưu tầm)

Đường vào thung lũng Nubra được ví đẹp như cổ tích với những ngôi nhà nhỏ, nằm giữa các lùm cây và cánh đồng lúa mạch. Xa tít tắp phía trên sườn đồi là Tu viện Phật giáo nằm tịch mịch linh thiêng. Tháng 7 chính là thời điểm thích hợp để tận hượng trọn vẹn cái nắng, cái gió của thung lũng này.

Cung điện Leh

Đây là nhà của hoàng gia Ladakh và được mô phỏng theo cung điện Potala của Tây Tạng ở Lhasa. Cung điện Leh là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc Tây Tạng thời Trung cổ. Cung điện được làm bằng đá, gỗ, bùn và cát. Các bức tường của cung điện cung cấp sự ấm áp vào mùa đông và tạo ra bầu không khí mát mẻ vào mùa hè.


Vẻ đẹp đậm chất cổ điển của cung điện Leh (Ảnh: sưu tầm)

Nội thất được trang trí bằng vương miện, lễ phục, đồ trang sức và các bức tranh nghệ thuật. Một số có tuổi thọ khoảng 450 năm và được làm từ màu sắc có nguồn gốc từ bột đá và đá quý. Ngoài ra, cung điện còn cung cấp tầm nhìn ngoạn mục ra những dãy núi xung quanh và các thung lũng ẩn hiện trong cái nắng tháng 7.

Tu viện Thiksey Ladakh

Được mệnh danh là tiểu Potala thu nhỏ và toạ lạc trên một ngọn đồi cao. Tu viện Thiksey xứng đáng là một trong những tu viện phải ghé thăm khi bạn đến Ladakh vào tháng 7.


Toàn cảnh tu viện Thiksey nhìn từ xa (Ảnh: sưu tầm)

Tu viện Thiksey rất đẹp với hàng stupa trắng toát và đá mani ở bên dưới. Nhưng không giống như Potala, tu viện Thiksey nằm hẳn trên một ngọn đồi cao vút, xung quanh là hoang mạc và một bên là nhìn ra dòng sông Indus huyền thoại. Đây hứa hẹn sẽ là tầm nhìn “triệu view” dành cho du khách

Bảo tháp Shanti Stupa

Shanti Stupa là một bảo tháp có mái vòm màu trắng của Phật giáo trên đỉnh đồi ở Chanspa, quận Leh, Ladakh. Đối diện với những đỉnh núi phủ tuyết trắng, nó được tạo nên bởi sự pha trộn thú vị giữa các Phật tử Nhật Bản cùng với người dân địa phương. Bảo tháp đánh dấu và kỷ niệm 2500 năm Phật giáo và cũng được coi là biểu tượng của hòa bình. Nơi đây lưu giữ một bức tượng Phật bằng vàng và những hình ảnh về sự ra đời và cái chết của Ngài.


Bảo tháp Shanti Stupa với mái vòm màu trắng (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tháp đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch không chỉ vì ý nghĩa tôn giáo của nó mà còn do vị trí của nó tầm nhìn cực đẹp phóng tầm mắt bao quát ra cảnh quan xung quanh.

4. Lưu ý chuẩn bị trang phục khi du lịch Ladakh tháng 7

Ladakh nằm ở vị trí địa hình cao, vì thế thời điểm mùa hè tia UV tương đối mạnh, nhiệt độ không khí có thể chỉ vào khoảng 23°C, tuy nhiên một nhiệt kế nếu để ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp có thể lên đến 50°C, chính vì vậy việc mang theo quần áo chống nắng là điều cần thiết.

Để bảo vệ làn da một cách tốt nhất, bạn nên mang theo một lượng lớn kem chống nắng và sử dụng kính chống nắng giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV.

Trên đây là những chia sẻ về Ladakh tháng 7 có gì của PYS Travel. Nếu bạn đang có ý định đến với mảnh đất đẹp tựa thiên đường này hãy tham khảo ngay tour du lịch Ladakh sẵn có tại PYS Travel:

Tour du lịch Ladakh 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Ladakh 9 ngày 8 đêm từ TP.HCM 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM