Góc hỏi đáp: Mộc Châu tháng 5 có gì đẹp?

27/03/2023

Mộc Châu - Cao nguyên lộng gió với bầu không khí mát mẻ, trong lành thu hút nhiều du khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng vào mỗi dịp hè đến. Vậy đi Mộc Châu tháng 5 có gì đẹp? Cùng PYS Travel điểm danh những điểm đến, hoạt động nổi bật có trong hành trình du lịch tới xứ Mộc vào tháng 5 trong bài viết dưới đây nhé!

I. Thời tiết Mộc Châu tháng 5 

Mộc Châu - Vùng đất cao nguyên tuyệt đẹp nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam thuộc tỉnh Sơn La. Với độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm trở thành điểm đến lý tưởng cho dân “ ưa xê dịch “ tới du lịch vào bất cứ thời điểm nào. 

 
Ảnh: Cao Anh Tuấn

Tránh xa khỏi cái nắng nóng oi bức khó chịu của thủ đô, tháng 5 ở Mộc Châu có thời tiết ôn hòa, thoáng mát với nhiệt độ trung bình dao động từ 24 độ C - 25 độ C. Vào ban ngày, trời có nắng nhẹ, đôi khi có mưa nhỏ còn về đêm thì Mộc Châu lại có bầu không khí mát mẻ, thậm chí còn hơi se se lạnh như đang trong mùa thu vậy. 

 
Ảnh: PYS Travel

Với đặc điểm thời tiết như vậy, cao nguyên lộng gió -  Mộc Châu luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách để du lịch thăm quan và nghỉ dưỡng mỗi khi mùa hè tới. 

II. Tháng 5 Mộc Châu có gì ? 

1. Mùa hái mận 

Mộc Châu, Sơn La được coi là vựa mận lớn nhất của cả nước, được trồng nhiều các nông trường và khắp cao nguyên. Tháng 1,2 ta được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tiên cảnh của những bông hoa mận đua nhau khoe sắc trên mọi cung đường thì du lịch Mộc Châu vào tháng 5, bạn sẽ có dịp được trải nghiệm hái những trái mận căng tròn, đỏ chót, sai trĩu quả khi bước vào mùa thu hoạch. 

 
Ảnh: PYS Travel 

Ghé thăm vườn mận và tự tay thu hoạch những quả mận trên cành chắc chắn sẽ là trải nghiệm nổi bật và tuyệt vời nhất khi tới Mộc Châu vào tháng 5. 

2. Mùa đổ nước

Tháng 5 - Thời điểm của những cơn mưa đầu hạ đã vô tình vẽ nên bức tranh đầy lôi cuốn, độc đáo của mùa đổ nước giữa miền Tây Bắc sơn cước hùng vĩ. Những thửa ruộng bậc thang vào mùa đổ nước hiện lên với nhiều gam màu được kết hợp với nhau rất hài hòa : màu ánh bạc của nước, màu xanh của đất trời hay màu đỏ của đất ; tất cả như tô điểm thêm cho khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tuyệt sắc nơi cao nguyên Mộc Châu. 

 
Ảnh: Sưu tầm 

3. Mùa của đồi chè xanh mướt

Không giống với hình ảnh xám xịt, thiếu sức sống của những đồi chè trụi lá sau mùa thu hoạch thì vẻ đẹp của đồi chè Mộc Châu tháng 5 sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ và choáng ngợp trước sự thay đổi ngoạn mục của nó. 

 
Ảnh: PYS Travel

Những đồi chè tươi xanh mơn mởn hòa cùng hương thơm phảng phất từ lá chè mang đến cảm giác dễ chịu, xua tan mọi ưu phiền, lắng lo ở cuộc sống bộn bề ngoài kia. 

III. Du lịch Mộc Châu tháng 5 nên đi đâu ? 

1. Thung lũng mận Nà Ka

Nằm ngay trên con đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 16km, thung lũng mận Nà Ka hiện lên vẻ đẹp thơ mộng tựa cõi tiên với hình ảnh những cành mận đỏ rực rỡ, sai trĩu quả khi bước vào mùa thu hoạch.

 
Ảnh: PYS Travel

Đến với “ thung lũng thiên đường” này vào tháng 5, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh “ đầy rực lửa” từ sắc đỏ của trái mận chín. Đeo trên vai những chiếc lù cở, tự tay hái những bé mận căng tròn rồi thưởng thức chúng sẽ cho bạn những cảm nhận và trải nghiệm chân thực nhất về đời sống lao động của người dân nơi đây. 

 
Ảnh: PYS Travel

- Giờ mở cửa: 7:00- 18:30 tất cả các ngày trong tuần, từ Thứ 2 - Chủ Nhật

- Giá vé thăm quan:

+ Người lớn: 30.000VNĐ/ khách 

+ Trẻ em: miễn phí vé vào

2. Đồi chè trái tim Mộc Châu 

Nổi bật với những khóm chè hình trái tim lãng mạn, nhìn từ trên cao xuống thì đồi chè như những mảnh xếp đồ chơi ghép nối một cách có quy luật, rất độc đáo được những người dân cắt tỉa, tạo dáng rất tỉ mỉ và tận tâm, từ đó đã khiến điểm đến này luôn hấp dẫn du khách từ mọi miền tới đây ghé thăm và check-in. 

 
Ảnh: PYS Travel

Vào bình minh, khi những giọt sương long lanh trên những lá chè xanh tươi mơn mởn vẽ nên khung cảnh đầy chất trữ tình, mộng mơ nơi vùng Tây Bắc mù sương.Khoác lên mình những bộ trang phục dân tộc truyền thống hay những chiếc váy trắng tinh khôi, bạn sẽ dễ dàng hóa thân vào nàng thơ xứ Mộc để chụp ảnh và lưu giữ kỉ niệm tại nơi đây. 

Có thể bạn quan tâm>>>Kinh nghiệm du lịch đồi chè mộc châu chi tiết nhất

3. Thác Dải Yếm 

Tháng 5 cũng là thời điểm mùa thác đổ tại thác Dải Yếm, ngắm nhìn dòng thác Dải Yếm cuồn cuộn chảy xuống từ độ cao 70 mét hùng vĩ, trong vắt và mát lạnh, có thể nói đây là điểm đến lý tưởng cho gia đình, hội nhóm để dã ngoại, thăm quan mỗi dịp hè đến. 

 
Ảnh: PYS Travel 

Gắn liền với truyền thuyết về tình yêu lứa đôi đầy nổi tiếng cùng với bức tranh thiên nhiên hội tụ đầy đủ yếu tố cảnh quan: có cây, có núi, có rừng, có sông đã khiến thác Dải Yếm trở nên nổi tiếng và quen thuộc hơn bao giờ hết với những ai đặt chân tới Mộc Châu. 

 
Ảnh: PYS Travel

- Giá vé thăm quan: 

+ Người lớn và trẻ em chiều cao từ 1,3m: 80.000 đồng/vé.

+ Trẻ cao từ 1m đến dưới 1,3m: 30.000 đồng/vé.

+ Trẻ em cao dưới 1m: miễn phí vé.

4. Rừng thông Bản Áng

Được ví như “ Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc” - Rừng thông Bản Áng là điểm đến tiếp theo trong chuyến du lịch Mộc Châu tháng 5. Có diện tích lên đến 43 ha, bao gồm khu rừng thông cao ngút ngàn, trải dài trên những triền đồi xa, cùng với đó là hồ nước tự nhiên rộng đến 5ha cùng hệ động thực vật phong phú, du khách có dịp được trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời tại khuôn viên rộng lớn và thoáng mát này. 

 
Ảnh: PYS Travel

Ở đây bạn có thể lựa chọn thuê thuyền đạp vịt lượn quanh vòng hồ, ngắm cảnh sắc trời xanh đổ bóng xuống lòng hồ tĩnh lặng, cùng nhau nói những câu chuyện nhỏ nhặt và tận hưởng không khí trong lành. Hay cùng nhau tổ chức bữa tiệc BBQ, dã ngoại nho nhỏ và hòa mình vào không gian sinh hoạt của người Thái sẽ giúp bạn khám phá thêm được nhiều điều mới mẻ về văn hóa bản địa của dân tộc thiểu số nơi đây. 

 
Ảnh: PYS Travel

- Giá vé tham quan:

+ Người lớn, trẻ em cao trên 1m : 80.000 VNĐ/người

+ Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

IV. Đi Mộc Châu tháng 5 cần lưu ý gì ? 

- Hiện tại, ở một số điểm tham quan tại Mộc Châu có dịch vụ thuê trang phục dân tộc với mức giá chỉ từ 50.000 - 100.000 VNĐ/ bộ. Chính vì vậy, bạn không cần mang theo quá nhiều trang phục đến đây để chụp hình, check-in nhé!

- Trong quá trình thu hoạch và hái mận, bạn phải có ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường cảnh quan tại địa phương: không bẻ cành, xả rác bừa bãi,...

- Chuẩn bị cho mình thuốc diệt côn trùng vì khi vào vườn cây hay thung lũng sẽ có nhiều muỗi, côn trùng. 

- Tháng 5 là thời điểm của nhiều cơn mưa mùa hè bất chợt, vì thế nên đừng quên check thời tiết trước khi đi để có chuyến đi trọn vẹn nhất. 

Trên đây là một vài thông tin về những hoạt động nổi bật trong chuyến đi Mộc Châu vào tháng 5 mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ gửi tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ cung cấp cho những nội dung hữu ích về cao nguyên lộng gió Mộc Châu. Để biết tháng 5 đi Mộc Châu có gì đẹp thì đừng chần chừ nữa mà không xách balo lên và trải nghiệm khám phá vẻ đẹp xứ Mộc ngay ngoài đời thực thôi nào .

 
Ảnh: PYS Travel

Đừng quên PYS Travel luôn có tour Mộc Châu ưu đãi dành riêng cho bạn: 

Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn