Tìm hiểu Kashmir tháng 7 có gì

24/03/2023

Thung lũng Kashmir - vùng đất nằm giữa dãy Himalaya và Pir Pa ở phía tây bắc Ấn Độ vào mỗi dịp tháng 7 lại đón nhận hàng ngàn du khách từ khắp mọi miền đổ về. Vậy bạn có thắc mắc Kashmir tháng 7 có gì đặc sắc hay không?

Được biết đến như thiên đường trên mặt đất, Kashmir - thành phố đẹp như tranh vẽ hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ tại Ấn Độ vào tháng 7 như đi thuyền dạo quanh hồ Dal, đắm mình trong khung cảnh thơ mộng của thung lũng, thưởng thức các món ăn truyền thống, ….

1. Giới thiệu về Kashmir

Kashmir tọa lạc tại phía Tây Bắc Ấn Độ, phía bắc của bang Jammu và Kashmir. Vùng đất này nằm giữa dãy Himalaya và Pir Pa được xây dựng nên với một hệ sinh thái hết sức ấn tượng. Những tu viện nằm tĩnh lặng bên dãy núi cao cùng những hồ nước trong xanh đủ để chiếu rọi cảnh đẹp nơi đây. Những ngôi nhà thuyền là một trong những phương tiện quen thuộc tại đây.

Kashmir tọa lạc tại phía tây bắc Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm) 

Hầu hết dân số Kashmir là người Hồi giáo, người Hindu cũng sống trong vùng và ngôn ngữ chính của Kashmir là Kashmiri. Trong thế kỷ 19, Kashmir là một địa điểm du lịch nổi tiếng vì địa hình và khí hậu của nó. Nhiều khách du lịch của Kashmir đến từ châu Âu vì quan tâm đến săn bắn và leo núi mà đã đến với mảnh đất này.

Cảnh vật tại Kashmir làm mê mẩn lòng người (Ảnh: sưu tầm) 

Mỗi mùa, phong cảnh thiên nhiên tại đây sẽ hiện lên với một vẻ đẹp khác nhau. Nếu du khách đến vào mùa đông sẽ chiêm ngưỡng được cảnh tuyết trắng bao trùm khắp nơi như một ngôi làng cổ tích. Mùa hè và mùa thu được xem là hai mùa đẹp nhất với khí hậu mát mẻ và thiên nhiên màu mỡ, rực rỡ.

2. Khí hậu tại Kashmir vào dịp tháng 7

Thời tiết của Kashmir cũng được chia thành 4 mùa: mùa xuân (tháng 3 đến đầu tháng 5), mùa hè (đầu tháng 5 đến cuối tháng 8) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Riêng thời gian từ tháng 12 đến đầu tháng 3 là thời điểm mùa đông, khí hậu vô cùng khắc nghiệt, Kashmir được bao phủ bởi tuyết trong suốt, trông nó giống như một bức tranh từ câu truyện cổ tích.

Toàn bộ Kashmir bị bao phủ bởi lớp tuyết dày đặc vào mùa đông (Ảnh: sưu tầm) 

Thời điểm tháng 7 được coi là mùa hè tại đây, thời tiết nắng nhưng không quá nóng, ít mưa và quan trọng nhất là đỡ lạnh hơn so với những tháng mùa đông. Du lịch Kashmir tháng 7 là thời điểm thích hợp cho những du khách không có khả năng chịu được giá rét, đồng thời cũng là thời điểm dễ dàng tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị khi chúng ta không phải khoác trên mình những chiếc áo nặng trĩu để giữ ấm như mùa đông.

Kashmir tháng 7 - thời điểm thích hợp để du lịch và tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm (Ảnh: sưu tầm) 

3. Kashmir tháng 7 có gì đặc sắc

3.1. Tham gia lễ hội Gurez

Câu trả lời dành cho ai đang thắc mắc Kashmir tháng 7 có gì thì đó chính là lễ hội Gurez - một trong những lễ hội độc đáo nhất của Kashmir và Jammu. Đây là dịp người dân Gurez trưng bày các sản phẩm thủ công, các món ăn ngon và văn hóa sôi động, khiến nơi đây trở thành một trong những lễ hội sôi động nhất của Kashmir.

Các hoạt động chính của lễ hội Gurez là đi bè trên sông, leo núi, zorbing và đạp xe. Các cuộc thi như vẽ và vẽ diễn ra thu hút sự tham gia đông đảo. Ngoài ra, các buổi biểu diễn âm nhạc thể hiện văn hóa Kashmiri là những sự kiện không thể bỏ qua của lễ hội này.

Có nhiều hoạt động được tổ chức tại lễ hội Gurez (Ảnh: sưu tầm)

Nằm cách Srinagar 123 km, Gurez là một thung lũng yên tĩnh ở độ cao 8.000 feet so với mực nước biển. Sông Neelum chảy qua Thung lũng Gurez khiến nơi đây trở thành địa điểm nổi bật để thử vận ​​may với hoạt động chèo bè vượt thác. Toàn cảnh thung lũng tự hào có tầm nhìn tuyệt đẹp vì nó từng nằm trên Con đường Tơ lụa cổ đại.

3.2. Tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng

Kargil - vùng đất của những ngôi làng cổ kính trên dãy Himalaya

Di sản văn hóa lâu đời, ẩm thực địa phương ngon lành, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những ngôi làng cổ kính đã “đánh cắp trái tim” của du khách khi đến với Kargil. Khám phá vẻ đẹp rộng lớn, trong xanh, thơ mộng của thiên nhiên giữa cài nắng tháng 7 và hòa mình vào vẻ đẹp lỗng lẫy ấy của nó chính là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

Kargil - vùng đất của những ngôi làng cổ kính trên dãy Himalaya (Ảnh: sưu tầm) 

Các điểm tham quan chính ở Kargil có thể kể đến như: Tu viện Mulbekh, Bảo tàng Munshi Aziz Bhat, Điểm quan sát thành phố Kargil, …

Hồ Dal - hồ nước đẹp nhất ở Ấn Độ

Thật không ngoa khi nói rằng hồ Dal của Kashmir là một trong những hồ nước đẹp nhất ở Ấn Độ. Nó được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ, tuyệt đẹp từ ba bên hồ. Du khách có thể ngồi trên thuyền, chèo chầm chậm ngắm cảnh mây nước, núi non hữu tình, thả tâm hồn mình trôi theo dòng nước. Những dãy núi ẩn hiện trong chiều hoàng hôn tháng 7 được xem là tuyệt cảnh không ở đâu có được.

Hồ Dal - hồ nước đẹp nhất ở Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm) 

Bình minh trên hồ Dal cũng rất lung linh với ánh rạng đông xa xa, từ màu hồng phấn chuyển dần sang đỏ trên nền trời trong xanh đẹp mắt. Du khách có thể thưởng cảnh trên những chiếc thuyền chèo tay chậm rãi của những người dân địa phương. 

Gulmarg - dải lụa hoa tuyệt đẹp

Nổi bật với những cánh rừng hoa rực rỡ giữa núi rừng tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa chính là những đồi hoa ở Gulmarg. Khách du lịch khi đến đây ngoài việc đắm mình vào những dải hoa chạy dài tít tắp thì có thể trải nghiệm các hoạt động xe đạp, leo núi, trượt tuyết, ... Tuy nhiên nếu muốn trượt tuyết thì du khách nên đến vào mùa đông để có thể tận hưởng được cảnh tuyết trắng bao phủ. Thời điểm tháng 7 sẽ thích hợp với hoạt động leo núi, đạp xe.

Đồi hoa rộng lớn tại Gulmarg (Ảnh: sưu tầm) 

Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc đẹp mắt, rất thích hợp để ngắm cảnh, vui chơi và cho ra những bức ảnh “sống ảo” vô cùng đã mắt.

Srinagar - nơi nghỉ dưỡng lí tưởng

Tọa lạc tại thung lũng Kashmir, Srinagar nằm ở độ cao trên 1.700m so với mực nước biển nên có khí hậu mát mẻ. Cũng vì thế mà nó trở thành nơi nghỉ dưỡng lí tưởng cho du khách khi tới Ấn Độ vào thời điểm thời tiết có phần hơi nắng trong tháng 7.

Srinagar - nơi nghỉ dưỡng lí tưởng (Ảnh: sưu tầm) 

Khí hậu trong lành, dòng sông Jhelum thanh bình, những khu vườn đẹp như tranh vẽ, chợ hoa nổi và những ngôi nhà thuyền huyền thoại khiến Srinagar giống như trở thành thiên đường trên mặt đất. Với sự pha trộn hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn hài hòa Srinagar khiến người ta mê mẩn trước vẻ đẹp khó cưỡng của nó.

Chemrey - tu viện linh thiêng

Đây là một Tu viện Phật giáo được thành lập vào năm 1664, trên địa hình của một ngọn đồi. Xung quanh là cảnh sắc của những vườn hoa rực rỡ màu nổi bật giữa không gian như một dải lụa bao bọc nơi này. Kiến trúc của tu viện này khá giống với  thành phố ở Ý lãng mạn nên càng thu hút nhiều du khách tới tham quan. Tu viện tĩnh lặng này là nơi ở của hơn 120 vị Lạt Ma thuộc phái Mũ Đỏ, thường diễn ra lễ hội với các vũ điệu thiêng liêng vào ngày 28, 29 tháng 9 theo lịch Tây Tạng.

Chemrey - tu viện linh thiêng nhìn từ xa (Ảnh: sưu tầm) 

Tu viện Chemrey hoặc Chemrey Gompa được đặt một bức tượng cao 37,5 m. Từ ngọn đồi du khách có thể nhìn xuống thung lũng xinh đẹp ở phía dưới với những cánh đồng hoa vàng rực vào mùa hè tháng 7.

Yusmarg - Thiên đường của người đi bộ đường dài

Một điểm đến ít ai biết đến ở Kashmir chính là Yusmarg - nơi lý tưởng để ghé thăm cho những ai muốn dành thời gian được tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên. Thiên đường của người đi bộ đường dài - Yusmarg thu hút những người thích khám phá vùng hoang dã trong chuyến thám hiểm đi bộ đường dài của họ. Những con đường quanh co dẫn đến những dòng suối chảy xiết sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua cho những ai ưa thích sự mạo hiểm và muốn khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn.

Yusmarg - Thiên đường của người đi bộ đường dài (Ảnh: sưu tầm) 

Với những chia sẻ của PYS Travel, chắc hẳn du khách đã có thể biết được Kashmir tháng 7 có gì. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đến với Kashmir ngay thôi. Tham khảo các tour Kashmir tại PYS Travel: 

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM