Du lịch Bà Nà Hills - "kinh đô nghỉ dưỡng" ở Đà Nẵng

24/09/2018

Cảnh đẹp thanh bình ngỡ miền tiên cảnh, độc đáo với không gian và kiến trúc Pháp, thức ăn ngon đặc sắc... là những điểm cộng níu chân du khách du lịch Bà Nà Hills.

Bà Nà Hills không chỉ là điểm đến tuyệt vời cho những ai mong muốn tìm một nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, mà còn là điểm dừng chân cho những người có tâm hồn nghệ sĩ muốn thả hồn phiêu du cùng gió mây.

bà nà

Dường như Du lịch Bà Nà Hills có thể chiều lòng tất cả mọi người. Nếu đến Bà Nà cùng gia đình có con nhỏ, bạn nên đến thăm Fantasy Park náo nhiệt với những trò chơi hấp dẫn, đầy mạo hiểm. Còn nếu là một người mến mộ đạo Phật, danh sách điểm đến đầu tiên trong kỳ nghỉ không thể bỏ qua các ngôi chùa trang nghiêm, lễ chùa Linh Ứng tại đây.

bà nà

Đỉnh Bà Nà, lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng, từng được biết đến như một “Kinh đô nghỉ dưỡng của xứ Trung Kỳ” vào những năm đầu thế kỷ XX. Nơi đây hội tụ những ưu đãi của thiên nhiên với môi trường trong lành, khí hậu bốn mùa tươi mát, nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, tín ngưỡng.

bà nà

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, thiên nhiên nơi đây vẫn giữ được nét nguyên sơ, hùng vỹ của núi rừng. Hơn thế, Bà Nà còn được người Pháp quy hoạch rất hoàn hảo với các tiện ích phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân Pháp thời bấy giờ.

Sau thời gian chiến tranh tàn phá, dưới bàn tay tài hoa của những người thợ, Bà Nà đã được hồi sinh xuân sắc. Đặc biệt là khi khu làng Pháp được xây dựng dựa trên ý tưởng về món quà mà vua Gia Long dự định tặng cho Pigneau de Behaine, nhà truyền giáo có công phò tá ông gây dựng vương triều Nguyễn. Ngôi làng được xây dựng hoàn toàn dựa theo cuốn phác thảo các bản vẽ và ghi chú về những chuyến đi của Behaine trong hành trình ông khám phá xuyên nước Pháp.

bà nà

Đâu đó trong bóng dáng, đường nét, kiến trúc, con đường nhỏ, góc phố xinh, quán café, hầm rượu,… của ngôi làng khiến người vãn cảnh như được gặp các bậc cổ họa. Ngọn tháp này như trong tranh của Nicolas Poussin, góc quán kia có sự tinh tế của Paul Cezanne, góc phố nọ có sự táo bạo của Van Gogh, sự kỳ ảo của Antoine-Jean Gros…

bà nà

Dường như ngôi làng Pháp đã chịu ảnh hưởng khá lớn từ kiến trúc đô thị Pháp thời Trung cổ qua lăng kính của các danh họa. Với kiến trúc Gotique đặc trưng, ngôi làng như một bức tranh thu nhỏ của nước Pháp ngay tại Việt Nam, giữa ngút ngàn mây núi.

Du khách thường bị níu chân ngay điểm dừng đầu tiên, công trình mang đậm dấu ấn miền Tây Bắc nước Pháp nơi có thứ nước uống thần thánh – món bia ủ trứ danh của Brittany cùng lâu đài Josseline nguy nga, lộng lẫy. Ngồi trong sảnh lâu đài, nơi được thiết kế thành một nhà hàng thuần Pháp, nhâm nhi ly bia mát lịm, nhâm nhi cùng bánh Crepe và Kig ha farz giữa trời nắng vàng rực rỡ mang lại cảm giác sảng khoái vô cùng.

bà nà

Nhà hàng được thiết kế khá độc đáo, chăm chút, chỉn chu tới từng chi tiết nhỏ với những dãy bàn gỗ lên nước nâu bóng, những chiếc đèn chùm đồng sậm màu thời gian, điểm xuyết những bức tranh kể lại câu chuyện dân gian vùng Brittany về quỷ Ankou rất sinh động.

Và bên ngoài cửa sổ, đài phun đá hoa cương tung lên những chùm tia nước trong veo, mát lành như muốn đánh tan cái nóng nực giữa buổi trưa hè. Kế bên là công trình hoành tráng mang dáng dấp thánh đường St.Denis của thị trấn Saint Denis (xưa nằm ở ngoại ô Paris, nay đã được hòa nhập vào thành phố Paris tráng lệ).

bà nà

Công trình tại làng Pháp còn lưu giữ được những đường nét, hình khối, trang trí đặc trưng phong cách Gotique cổ từ thế kỷ thứ 2 của nền văn hóa Gallo-Roman đã mai một nhiều ở Paris hiện đại.

bà nà

Sau một ngày dài chiếu sáng, mặt trời nhẹ nhàng khuất sau làn mây bồng bềnh để nhường chỗ cho mặt trăng thả những sợi vàng óng lên những tòa tháp cổ, nhuộm vàng những ngọn cây và lan tràn trên các con đường lát đá.

Trong ánh sáng kỳ ảo của đêm rằm Bà Nà, món gan ngỗng Foia gras và nấm truffle hảo hạng vùng Sarlat-la-Caneda hay pizza Pissaladier và oliu của thị trấn miền duyên hải Eze làm say lòng thực khách.

Tham khảo Tour Bà Nà – Cù Lao Chàm – Gold Hotel I Đà Nẵng 4N3Đ

Quỳnh Thơ

(Tổng hợp)

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn