Một ngày ở Hội An bạn sẽ đi đâu và làm gì?

15/06/2020

Một ngày ở Hội An bạn sẽ đi đâu và làm gì? Trong bài viết này PYS Travel sẽ gợi ý lịch trình cho bạn nhé!

Một ngày ở Hội An bạn sẽ đi đâu và làm gì? Trong bài viết này PYS Travel sẽ gợi ý lịch trình cho bạn nhé!

Buổi sáng làm gì ở Hội An?

Sáng sớm khi mặt trời vừa lên, khi phố cổ vươn mình thức dậy, chuẩn bị một ngày dài náo nhiệt là một khoảnh khắc không nên bỏ lỡ.

Ngắm nhìn phố phường buổi sáng yên bình và trong lành.

Cả không gian như dành riêng cho bạn.

Sẽ rất tuyệt vời nếu buổi sáng ấy trời đẹp,với một chút nắng sớm, những người phụ nữ đội nón lá, tất bật với gánh hàng rong, xe đạp đi ngang qua phố, những ngôi nhà cổ cửa vẫn đóng, không hàng quán, không đông người… một khung cảnh bình dị vô cùng. Việc cần làm chỉ là bước ra phố vào khoảng 5-6h sáng và hít cho đầy cuống phổi thứ không khí tươi mới ấy.

 

Mì Quảng Hội An.

Thưởng thức bánh mì Phượng.

Sau khi đi dạo một vòng, cần nạp năng lượng cho ngày mới. Một chiếc bánh mỳ Phượng ở 2B Phan Chu Trinh hoặc bánh mì Madame Khánh ở 135 Trần Cao Vân với thịt, giò, pa-tê hảo hạng, rau sống và nước sốt thơm lừng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho ngày mới. Hai quán bánh mì này vô cùng ngon và nổi tiếng-không chỉ ở Hội An mà trên toàn thế giới. Giá trung bình 20,000đ/1 chiếc.


Ngồi cà phê vỉa hè ngắm phố phường. (Ảnh Chilk2411)

Một quán trà vô cùng đặt biệt, do những người khiếm thính thành lập và tự sản xuất trà. Một không gian cổ nhưng vô cùng ấm áp, đậm chất Hội An!!! Chắc nhiều bạn tò mò về cách phục vụ quán khi họ không nghe được? Rất tuyệt vời khi họ nghĩ ra những khúc gỗ mang tên và dùng chúng!

Faifo Coffee quán cà phê lý tưởng để ngắm Hội An đẹp lung linh từ trên cao
Hội An là điểm đến đi hoài, đi mãi vẫn không chán. Một vòng dạo quanh phố cổ với thiên đường ẩm thực, FaiFo Coffee là quán cafe rất đáng để bạn dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn sau khi đã đảo hết các khu phố đi bộ tại đây!

Cùng hội chị em khám phá ẩm thực Hội An.

Mang chiếc bánh mì tới quán café vỉa hè quen thuộc của người Hội An, vừa ăn, vừa uống, vừa ngắm sông Hoài yên bình vào buổi sáng sớm. Người Hội An thường uống một ly café ở vỉa hè sát bờ sông Hoài trước giờ cấm xe máy. Một ly café thơm lừng cho ngày dài thêm tỉnh táo. Hai quán café vỉa hè ngon, đông khách buổi sáng là quán cô Thảo, ngay khúc quanh từ cầu Nhật rẽ ra cầu Hội là điểm đến hấp dẫn của những người trẻ, còn quán bác gái đối diện quán cô Thảo, ở ngay đầu khu ẩm thực đêm là quán yêu thích của những người trung tuổi.

Checkin Chùa Cầu.

Để tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa người Hội An, không gì bằng tới thăm những ngôi nhà cổ và các công trình tâm linh, xã hội ở đây. Hội quán Quảng Đông, Phúc Kiến, nhà cổ Tấn Ký, Phùng Hưng, Quân Thắng, chùa Cầu, chùa Ông, nhà thờ tộc Trần, bảo tàng Sa Huỳnh… là những công trình cổ đặc trưng ở phố Hội. Tuy nhiên để tham quan các địa điểm này cần phải mua vé, có hai loại vé 80,000đ được tham quan 3 điểm và 120,000đ được tham quan 5 điểm.

Buổi sáng là thời gian Phố Hội yên bình nhất.

Trưa và chiều ở Hội An làm gì?

Nạp lại năng lượng để tiếp tục cho buổi chiều bằng cơm gà. Đây cũng là một trong những món ăn nổi tiếng ở phố Hội. Cơm gà nổi tiếng nhất là cơm Bà Muội ở 22 Phan Châu Trinh.

Cơm gà Bà Buội.

Vào mùa hè, ta có thể thuê một chiếc xe đạp hoặc xe máy để ra biển Cửa Đại, An Bàng tắm. Hay chỉ đơn giản là nằm hóng mát dưới hàng dừa xanh, bãi cát trắng.

Checkin con hẻm nổi tiếng trong "truyền thuyết".

Đừng quên thưởng thức ly "Mót" Hội An nhé!

Buổi chiều ở Hội An thú vị nhất là ngồi ăn vặt ven đường. Những món ăn vặt vừa ngon, vừa rẻ khó thể cưỡng lại như: thịt nướng cuốn bánh tráng (5000đ/1 xiên), chả chiên (5,000đ/chiếc), bánh bèo (4000đ/chén), bánh da heo (2,000đ/chiếc), chè đậu ván, tào phớ (10,000đ/ly)… vv được bày bán dọc các tuyến phố lớn như Trần Phú, Nguyễn Thái Học. Một thiên đường ẩm thực dành cho những người có tâm hồn ăn uống.

Hoành thánh chiên 100k/đĩa.
Siêu tooo, siêu ngon. Rất đáng tiền!!! Đến Hội An phải ghé ăn món đặc biệt này

Hoa hồng trắng (bánh bao bánh vạc) 70k/đĩa.

Buổi tối làm gì ở Hội An?

Ăn Cao Lầu. Không cần phải băn khoăn ăn gì cho buổi tối nữa, vì còn một món ăn vô cùng đặc trưng của Hội An, thích hợp cho bữa stối – đó là Cao Lầu. Món mì màu vàng, ăn sần sật, trộn với một ít nước dùng thơm vị mắm, thịt xíu, rau thơm và tóp mỡ rán giòn ngon đúng kiểu Hội An, ngon một cách bình dị. Giá khoảng 25,000đ/1 tô, nhiều khách thấy ngon mà chưa đủ no có thể ăn hai tô.

Cao lầu Hội An có giá 25.000VND/ 1 bát. 

Dạo phố đêm. Ăn tối xong, cũng là lúc phố cổ vừa lên đèn. Ánh đèn từ những ngôi nhà cổ hắt ra lung linh trên mặt sông Hoài, những dãy phố treo đèn lồng, cầu Nhật Bản, cầu Hoài với đủ sắc màu… đêm phố cổ lại bắt đầu.


Sắc màu Phố Hội. (Ảnh Jean Claude Castor)

Dạo một vòng để ngắm phố cổ về đêm, hòa mình vào các hoạt động rất thú vị như: đi thuyền (ghe nhỏ) trên sông Hoài, thả đèn hoa đăng, chơi bài tròi ở ngay đầu phố Bạch Đằng, ăn thêm một món gì đó ở phố ẩm thực ở gần cầu Nhật Bản, mua quà lưu niệm chợ đêm, phố đèn lồng bên kia bờ sông Hội…


Thả đèn hoa đăng. (Ảnh NoDurlans)

Có rất nhiều thứ thú vị để làm chỉ trong một buổi tối và những hoạt động đó không hề tốn kém. Giá đi thuyền trên sông hoài chỉ từ 20 – 100,000đ (càng đông càng rẻ) và đèn hoa đăng 10,000đ/3 chiếc.

Khám phá Hội An với Tour Hà Nội - Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An 4 ngày 3 đêm của PYS Travel!

Biên tập: Thanh Hà

Theo phượt thủ Trần Việt AnhDulichbui24.com

Tour nổi bật tại Hội An

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM