Một Hà Giang tuyệt đẹp trong chuyến đi cùng PYS Travel

24/09/2018
Một Hà Giang tuyệt đẹp trong chuyến đi cùng PYS Travel
đã tham gia:

Đêm khuya tự kỷ không muốn về nhà. Sống nơi thành phố xô bồ mới nhớ đến nơi núi đồi Hà Giang hùng vĩ. Mộc mạc, đơn sơ và quá đỗi bình yên. Ngày vui, khỏe thì ra rẫy, ngày mệt, chán thì cứ nằm phè ở nhà. Không lo ăn, ko lo mặc, không cần suy nghĩ đến hai chữ tương lai.

Giờ bỗng thèm được ngồi trên chuyến xe đi Hà Giang ấy, thèm được nhìn cảnh núi rừng trùng trùng điệp. Ngắm màu xanh của bầu trời, màu xanh của núi rừng, xa xa có ngôi nhà trên vách núi cheo leo, có dòng suối nhỏ trong veo. Nhìn ngắm nương ngô bạt ngàn mới thật khâm phục cuộc sống của những người phụ nữ nơi đây.Dẫu dốc núi chênh vênhDẫu đèo cao khó trèoDù mưa rơi nắng hạnNương ngô vẫn bạt ngàn

Không phải là tưởng tượng, không phải là hình ảnh trong sách vở, không phải là lời giảng giờ địa lý của thầy, cao nguyên núi đá Đồng Văn, núi đồi Hà Giang trùng điệp, dòng sông Nho Quế uốn quanh, ánh mắt ngây thơ của các em nhỏ dân tộc, buổi chợ phiên sôi nổi... tất cả đều tôi đều tham lam nhìn ngắm và ghi sâu vào trí nhớ.

Từ miền Nam tôi ra Hà Nội, từ Hà Nội đi thêm 500 cây số là đến Lũng Cú - nơi cực Bắc Việt Nam. Đường xe lên như khoai tây lốc xoáy, uốn lượn, quanh co, khúc khủyu, nhìn qua khung cửa kính bên dưới là những ngôi nhà bé nhỏ.

Vượt một chặng đường dài, đặt chân tại cột cờ Lũng Cú, bao nhiêu mệt mỏi lại chợt tan biến. Ngày nhỏ thường kéo cờ hát quốc ca, nhưng chưa bao giờ thấy cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới đẹp như nơi đây. Giữa núi rừng xanh bạt ngàn, giữa trời cao bao la, dù năm tháng trôi qua, cột cờ Lũng Cú vẫn đứng hiên ngang như thế.

Bỗng nhớ tiếng ca hát trên xe, nhớ giọng hát đầy nội lực của anh ca sĩ đẹp trai siêu cấp, nhớ tiếng dàn đồng ca nhạc thiếu nhi, nhớ tiếng hát hòa trong tiếng gió... Ca hát quên mỏi mệt, ca hát nên thấy đường về dường như không còn xa lắm...

Một ngày nếu có trở lại, dù tôi có già đi nhưng tôi tin, Hà Giang vẫn tươi trẻ như ngày đầu gặp mặt trong chuyến đi cùng PYS Travel.

Khách hàng Võ Minh Huệ chia sẻ những cảm xúc sau chuyến đi Hà Giang của PYS Travel, từ ngày 10 - 12//7/2015. ha giang hà giang

Chia sẻ của bạn Võ Kim Huệ trong chuyến đi Hà Giang cùng PYS Travel ngày 10/7/2015

  Một số hình ảnh trong chuyến đi: ha giang ha giang 

hà giangTại di tích Nhà của Pao - Làng văn hóa Lũng Cẩm

 hà giang 

hà giangTại mốc số 0 Hà Giang

 hà giang 

hà giangĐoàn chụp hình kỷ niệm tại di tích Dinh thự họ Vương 

 hà giang 

hà giangChinh phục Cột cờ Lũng Cú

Quỳnh Thơ

  

Tour nổi bật được gợi ý

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM