Đến Điện Biên check-in Pha Đin - Nơi giao thoa đất trời

24/09/2018

Tháng 3 là một trong những thời điểm Điện Biên đẹp nhất năm với khung cảnh ban mở trắng rừng, thời tiết man mát có nắng nhưng vẫn se lạnh. Còn đợi chờ gì mà không đến đây tham dự Lễ hội hoa ban và cùng lên đỉnh Pha Đin ngắm trời đất giao mùa bạn nhỉ ?

Pha Đin là một 6 con đèo gây ấn tượng nhất Việt Nam bao gồm Khau Phạ, Hồng Thu Mán (trên Quốc lộ 4D, thuộc Pa So Phong Thổ, Lai Châu), Ô Quy Hồ, Hải Vân và Hòn Giao (thuộc Hòn Giao, Khánh Hòa). Con đèo này đã trở thành một huyền thoại mà bất cứ phượt thủ nào cũng mong được chinh phục.

ÐB-pys-travel002ÐB-pys-travel003_001Từ Hà Nội lên Điện Biên Phủ nếu không đi đường hàng không mà đi đường bộ, bạn sẽ phải vượt qua hàng trăm km đường đèo dốc và nhất thiết là phải vượt qua đèo Pha Đin. Từ Pha Đin theo tiếng địa phương nghĩa là "trời đất", đây là nơi tiếp giáp giữa trời và đất.

ÐB-pys-travel002_001Ảnh: Trần Việt AnhÐB-pys-travel001Trên đèo hiện nay có một tấm bia ghi: "Đây là nơi hứng chịu nhiều nhất những trận oanh tạc bằng máy bay của thực dân Pháp nhằm ngăn chặn đường tiếp vận vũ khí, đạn dược, lương thực, thực phẩm của ta phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ". (Ảnh: Trần Việt Anh)

Đèo Pha Đin dài khoảng 32 km, từ km số 360 đến km số 392 trên quốc lộ 6, là nơi tiếp giáp theo hướng Đông-Tây giữa tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên, nằm trong hệ thống cao nguyên Tả Phìn. Điểm cao nhất của đèo là 1.648 mét so với mực nước biển và tại đây có một tháp truyền hình khối lượng khoảng 70 tấn, chịu sức gió 200km/h[7]. Địa thế đèo rất hiểm trở, chênh vênh, một bên là vách núi và một bên là vực sâu hun hút. Hơn nữa, nơi đây còn có vô số các khúc cua nguy hiểm như cua tay áo, cua chữ A, chữ Z nối tiếp nhau khiến nó được mệnh danh là một trong những đường đèo nguy hiểm nhất vùng Tây Bắc.

ÐB-pys-travel003_002Ảnh: imax_73ÐB-pys-travel005_001Lên đây bạn có thể chiêm ngưỡng vô số sống lưng khủng long (Ảnh:Hùng Đoàn Mạnh)ÐB-pys-travel001_001Con đèo này trở thành thách thức mà mọi phượt thủ đều muốn chinh phục 

Trên lưng chừng đèo Pha Đin thường mịt mờ mây phủ, dưới chân đèo là những bản làng lác đác. Đứng trên dốc đèo phía tỉnh Điện Biên nhìn xuống du khách sẽ thấy thung lũng Mường Quài trải rộng với ngút ngàn màu xanh của đồi núi, thấp thoáng những làng bản đầu tiên của huyện Tuần Giáo. Tuy nhiên, khi lên đến gần đỉnh đèo thì hầu như không còn nhìn thấy bản làng nào mà chỉ còn nền trời xanh thẳm và núi rừng hùng vĩ như hòa quyện làm một.

ÐB-pys-travel006Dừng chân nghỉ phóng tầm mắt ra xa thả hồn vào núi rừng thiên nhiên (Ảnh: Trần Việt Anh)ÐB-pys-travel004_001Khung cảnh hùng vĩ có thể thấy được khi đứng từ đỉnh đèoÐB-pys-travel004_002Ở đây bạn cũng có thể ngắm khung cảnh mây mù chạm tới chân mình (Ảnh: Trần Việt Anh)

Trên đỉnh đèo Pha Đin cũng có một khoảng đất trống cho các bjan nghỉ ngơi, chơi đùa, chụp ảnh, check in sau cả một quãng đường dài.

ÐB-pys-travel005Ảnh: Trần Linh ÐB-pys-travel003     Ảnh: Trần LinhÐB-pys-travel006_001   Cành hoa nơi đỉnh đèo khô cằn

Quả là một con đèo huyền thoại, còn chần chừ gì mà không xách balo lên và đi thôi bạn ơi!

Mai Chi

(Ảnh: internet, vnexpress)

Tham khảo tour du lịch Điện Biên mùa ban nở với chi phí cực hấp dẫn 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn