Bí kíp du hí Cát Bà - bung xõa thả ga chỉ với 800k!

24/09/2018

Vì vẫn còn là sinh viên kinh phí eo hẹp, nhưng Cát Bà lại đẹp quá các bạn thích đi nên mình quyết định chia sẻ lại lịch trình chuyến đi du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, nhóm 6 người, với kinh phí hơn 800k/người.

Ngày 1: Hà Nội – Hải Phòng – Đình Vũ – Bãi biển hoang – Cát Bà

catba-pystravel10

• 4h30 dậy, đồ đạc đã chuẩn bị từ hôm trước
  • 5h ăn sáng, đợi đủ team ở cầu Vĩnh Tuy đổ đầy bình xăng rồi lên đường (bọn mình đi bằng xe máy để tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể trải nghiệm sự thú vị của những cung đường)
  • 7h45 tới trung tâm thành phố Hải Phòng, check-In chợ Sắt. Vào chợ Đổ (sau chợ Sắt) mua tôm, thịt, than nướng, cồn, gia vị…

catba-pystravel6

• 8h15 di chuyển tới bến phà Đình Vũ
  • khoảng 9h phà bắt đầu chạy (lần đi bọn mình còn chưa biết có tàu cao tốc dân sinh, có thể cho xe máy lên rất rẻ chỉ 190k/2 người/1 xe máy, đi hết 30’ là tới phà Cái Viềng ở Cát Bà. Lúc về mới đi phà đấy. Nhưng đi phà chậm cũng có cái hay.
  • Qua thị trấn Cát Hải bọn mình dừng mua bia, nước ngọt ở đây, giá như trong đất liền: 10k/1 chai nước 1,5l, 220k/1 thùng bia Hà Nội. Mua thêm 10k đá được 1 túi to vĩ đại.
  • 12h tới phà Cái Viềng, bọn mình di chuyển ra bãi biển hoang ngay chân dốc đá trắng (dốc bắt đầu đoạn đường lên đèo), bãi biển này mình đã tới cùng một người bạn cách đây 3 năm, giờ nó vẫn hoang sơ thế, nước biển hơi đục, nhiều rác nhưng camping ở đây thì siêu mát. Củi lửa, nướng thịt, uống bia, tắm biển ở đây tới 3h bọn mình rời đi, số đen là một xe máy bị sự cố nên không kịp vào rừng quốc gia để chơi.

catba-pystravel

• 6h tối mới vào đến trung tâm thị trấn Cát Bà, do nhà nghỉ anh bạn mình hết phòng nên phải tìm chỗ khác. Ở đảo Cát Bà nhiều cò khách, họ mời chào làm bọn mình cảm thấy mệt mỏi, sau một hồi tìm kiếm thì quyết định ở nhà một người dân với giá 500k/2 phòng (vì đoàn đi có 4 bạn nữ) cho 6 người, thực tế giá này ở được cho 8 người.
  • 8h tắm rồi đi ăn tối, ăn tối xong mọi người lang thang ra trung tâm thị trấn hóng gió, uống nước. Dự tính đêm này đi câu mực nhưng do sóng lớn nên bọn mình không đi nữa.

tour-cat-ba-pys-travel002

(Ngày 1 hơi tiếc vì không kịp thời gian đi rừng quốc gia Cát Bà và ngắm hoàng hôn ở trên pháo đài thần công, câu mực vì sự cố hỏng xe.)

Ngày 2: khám phá trọn vẹn vịnh Lan Hạ trong 1 ngày (trèo kayak, lặn biển, tắm biển, leo núi)

Vịnh Lan Hạ là địa điểm tham quan đẹp nhất trên đảo Cát Bà, gồm quần thể các dãy núi đá, hòn đảo lớn nhỏ trên biển, không đến đây coi như chưa đi Cát Bà.

tour-cat-ba-pys-travel012

tour-cat-ba-pys-travel007

Để tham quan hết vịnh phải mất nguyên ngày, tuy nhiên hiện nay các thuyền du lịch ở Cái Bèo mà khách thuê 1,5 – 2tr/thuyền chỉ đưa du khách đi một vòng đến đảo Khỉ rồi lại đưa khách về, tổng thời gian khoảng 2-3 tiếng.

Hình thức này hợp với những gia đình không có thời gian. Nếu bạn muốn mua vé lẻ, bạn có thể mua với giá 260k/người.

Bọn mình thích mua một tour đi tàu quanh vịnh Lan Hạ, ghé cả đến hang Sáng, hang Tối trèo kayak ở đấy, rồi ăn trưa trên tàu, về khu bãi san hô lặn biển, nhảy tàu, cuối cùng về đảo Khỉ tắm biển, leo núi rồi về lại trung tâm thị trấn.

tour-cat-ba-pys-travel009

Tour này bắt đầu từ 9h sang cho đến 17h chiều (giá 360k/người, tính ra chỉ đắt hơn vài trăm so với thuê thuyển riêng nhưng đi được nguyên ngày, có cả ăn trưa).

• 8h ăn sáng ngay chợ, bọn mình ăn bún cá 30k/bát.
  • 8h30 ra chợ mua quà mang về nếu cần.
  • 9h xe của công ty tour đến tận cửa đón. Có thể trả phòng mang đồ đạc lên tàu luôn, để lúc về không phải quay lại khách sạn.
  • 9h30 thuyền di chuyển ra vịnh Lan Hạ, đích đến là hang Sáng, hang Tối. Trên đường đi sẽ ghé qua làng chài Cái Bèo (làng chài ~1000 năm tuổi, cổ nhất Việt Nam).
  • 11h tới hang Sáng, hang Tối: xuống thuyền đi trèo kayak khám phá hang động vô cùng đẹp. Cảm giác thích thú, phưu lưu, mạo hiểm. Trèo thuyền kayak qua hang động là một trải nghiệm vô cùng thích thú.
  • 12h30 quay lại thuyền ăn và nghỉ trưa

tour-cat-ba-pys-travel010

tour-cat-ba-pys-travel004

• 13h30 thuyền quay về khu vực bãi san hô cho mọi người lặn ngắm san hô bằng ống thở. Và tắm ở khu bãi 3 trái đào. Khu này cũng rất đẹp. Bọn mình chơi trò nhảy từ trên tàu xuống. Rồi bơi ra bãi san hô chơi, sau đấy bơi lại thuyền. Hôm nay không lặn biển được vì nước lớn.
  • 14h30 tắm xong mọi người lên thuyền trở về đảo khỉ
  • 15h về tới đảo khỉ, mọi người có thể tắm hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm quanh cảnh cả hòn đảo bên dưới, một góc vịnh Lan Hạ đẹp mê hồn.
  • 15h15 bọn mình dặn tour guide cho về trước lúc 4h để kịp chuyến phà cuối cùng về thành phố. Nên dặn với lái tàu và công ty tour cho về cảng Cái Bèo lúc 15h30, về tới Cái Bèo 15h30, bọn mình trở lại trung tâm thị trấn. Lái xe một mạch ra phà Cái Viềng, sợ muộn giờ đi nhanh nên một xe khác trong đoàn lại gặp sự cố, phải đẩy. Đẩy ra đến bến phà để mua vé cao tốc 190k/2 người/1 xe như mình nói ở trên thì biết 5h phà mới chạy chuyến cuối, làm chạy bở hơi tai, chơi cũng không vui nữa. Nên các bạn có thể căn giờ để về không lo hết phà nhé!

Kinh phí chi tiết cho chuyến đi du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm của bọn mình.

cat-ba-pys-travel003_001

Ngày 1: Ăn sáng: 130k, đổ xăng 3 xe: 135k, mua thịt 63k, tôm 40k, chanh ớt, gia vị: 20k, cồn khô 20k, than hoa: 30k, đũa, giò, bánh mì, dưa chuột: 70k

– Vé phà từ Đình Vũ đi Cát Hải: 123k/6 người/3 xe

– Bia 220k, Nước: 20k, Đá: 10k, Cốc: 15k (mua ở Cát Hải)

– Vé phà 78, Nước: 65k, Kem 83k, Ăn tối 235k, Nước thuốc 55k

– Nhà nghỉ 500k

catba-pystravel7

Ngày 2: Ăn sáng 210k, Nước mua trên thuyền: 40k, Tour: 1600k, Vé tàu cao tốc: 570k/6 người/3 xe từ Cái Viềng về Đình Vũ, Kem chống nắng 80k, Dầu gội 30k

=> Tổng 4430k/6 = 738k/người. Nếu đi thêm vườn quốc gia Cát Bà, tắm biển bãi Cát Cò, thăm pháo đài thần công, câu mực hết tổng khoảng 900k/người/2 ngày 1 đêm

Tour Hà Nội - Cát Bà 3 ngày 2 đêm giá siêu hạt dẻ. Xem ngay>>>

Thục Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn