Hòn Dấu - Địa điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội vạn người mê

12/03/2021

Đến hòn dấu khách du lịch không chỉ được chiêm ngưỡng nét cổ kính trong các kiến trúc của đảo Hòn Dấu mà còn được khám phá nét mới của khu du lịch Hòn Dấu Resort. Nếu bạn muốn tìm địa điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội thì Hòn Dấu là nơi vô cùng lý tưởng và thích hợp

Nhắc đến địa danh Hòn Dấu đã có rất nhiều lời ngợi ca. Khách du lịch ví đó là một viên ngọc quí mà tạo hóa ban tặng cho Hải Phòng. Có người thì cho rằng, đây là thiên đường nơi hạ giới bởi vẻ đẹp của chốn tiên cảnh bồng lai. Đến hòn dấu khách du lịch không chỉ được chiêm ngưỡng nét cổ kính trong các kiến trúc của đảo Hòn Dấu mà còn được khám phá nét mới của khu du lịch Hòn Dấu Resort. Nếu bạn muốn tìm địa điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội thì Hòn Dấu là nơi vô cùng lý tưởng và thích hợp.

1.Du lịch đảo Hòn Dấu

Cách Hà Nội và Hải Phòng không xa nên Hòn Dáu khá thích hợp cho chuyến nghỉ hai ngày cuối tuần. Không khí thoáng đãng, mát mẻ, trong lành ở nơi đây sẽ là điểm nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho du khách.Nên đi du lịch Hòn Dấu vào thời gian nào? Thời tiết khí hậu ở Hòn Dấu – Hải Phòng cũng được chia ra làm 4 mùa rõ rệt: Xuân – Hạ – Thu – Đông. Mỗi mùa lại mang tới một vẻ đẹp, đặc trưng riêng của mùa đó mà không giống bất cứ mùa nào.

hondau-pystravel4

Ảnh: aoibaraaa

Tuy nhiên, với những kinh nghiệm du lịch Hòn Dấu tự túc, thuận lợi và an toàn mình khuyên bạn nên thực hiện chuyến du lịch Hòn Dấu vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 nhé. Bởi thời tiết lúc này là mùa hè, có nắng nóng rất thích hợp cho việc tắm biển và khám phá khu rừng nguyên sinh. Chính vì thế thời gian này được xem là thời điểm tham quan, du lịch Hòn Dấu thích hợp nhất trong năm.

Người Hải Phòng hay gọi đảo Hòn Dáu là đảo đèn, bởi nơi đây có trạm đèn biển kỳ vĩ, gắn bó cùng thăng trầm lịch sử. Đèn biển Hòn Dáu do kiến trúc sư người Pháp thiết kế, được xây dựng từ năm 1892, hoàn thành năm1898. Đó là một tòa nhà 2 tầng (nay được dùng làm bảo tàng), chính giữa là tháp đèn như một pháo đài cổ vút lên giữa đảo.

hondau-pystravel3

Ảnh: trinhtrinh26

Tháp cao năm tầng, đỉnh đèn cao 140m so với mặt nước biển, ánh sáng được phát ra từ độ cao 65 m so với chân tháp. Hải đăng Hòn Dáu chiếu xa đến 40 km, ngày ngày dẫn dắt tàu thuyền qua lại vùng biển này.

Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, trạm đèn biển này là một trong những mục tiêu oanh tạc của đế quốc Mỹ. Tháng 4/1967, hải đăng Hòn Dáu bị đánh sập hoàn toàn nhưng những công nhân trạm đèn vẫn anh dũng bám trụ, dựng cột đèn bằng sắt thay thế, đảm bảo hoạt động.

hondau-pystravel2

Ảnh: dang_thu89

Đến đảo Hòn Dấu, chúng ta sẽ có những giây phút thực sự tĩnh tâm, bỏ xa sự ồn ào, náo nhiệt hay những lúc căng thẳng vì khói bụi đô thị. Hòn đảo nhỏ này không chỉ thích hợp với những bà, những cô thích đi lễ, vãn cảnh đền chùa mà còn phù hợp những người ưa khám phá, mạo hiểm. Với những bãi đá thoai thoải, chắc chắn bạn sẽ có nhiều kỷ niệm với những bức ảnh đẹp để ghi lại những kỳ thú thiên nhiên ban tạng cho Hòn Dấu. Chính vì vậy Hòn Dấu luôn nằm trong top những resort gần Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ ngắn ngày cuối tuần. 

hondau-pystravel1

Ảnh: trangkieu.9

2. Gợi ý địa điểm nghỉ dưỡng tốt nhất - Khu resort Hòn Dấu

Chuỗi khách sạn 3-5 sao đẳng cấp quốc tế, nhưng sự tiện nghi và hiện đại không làm mất đi vẻ hoang sơ, quyến rũ của một hòn đảo xanh. Khu khách sạn vừa mang phong cách hiện đại, vừa đậm đà bản sắc dân tộc. Chỉ cần mở tung cửa phòng và tựa mình vào ban công ngắm mặt trời lên từ biển, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình tràn ngập xung quanh, làn gió biển trong lành của thiên nhiên tinh khiết.

hondauresort-pystravel1

Ảnh: hangpham43

Bên cạnh những khách sạn là bãi tắm biển tự nhiên, bãi tắm lưới và hệ thống bể bơi ngoài trời hiện đại được bố trí nằm giữa vườn dừa, thảm cỏ, vườn cây xanh... Bên cạnh đó là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và các chương trình vui chơi, du lịch kết hợp thể thao dành cho nhiều lứa tuổi.

hondauresort-pystravel2

Tham gia tour Hòn Dấu Resort – Hà Nội, quý khách sẽ được tham quan bến Nghiêng, nơi những tên lính thực dân pháp cuối cùng rút khỏi miền Bắc năm 1955. Đó là Bến tàu không số , nơi xuất phát của những con tàu không số vận tải hóa , vũ khí chi viện cho trận mạc miền Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Quý khách cũng sẽ được ghé thăm Biệt thự Bảo Đại, căn biệt thự của vị vua cuối cùng nước ta.

hondauresort-pystravel3 

Ảnh: hangpham4

Hòn Dấu resort nằm cách nút giao đường cao tốc 5B với đường Phạm Văn Đồng chừng 10km, cách Hà Nội 1 giờ chạy xe. Từ Hà Nội và những tỉnh thành lân cận, để tránh không khí ồn ào, ngột ngạt của đô thị, rất nhanh chóng bạn đã có thể đến được Hòn Dấu Resort để trở về với thiên nhiên của biển.

hondauresort-pystravel4

Bạn đang tìm địa điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội cho gia đình

Xem ngay những lịch trình tour hấp dẫn của PYS Travel: 

>>> Chùm tour resort gần Hà Nội

Số điện thoại tư vấn: 024 7307 5060

Thanh Tâm

Tour nổi bật tại Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn