Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm cực chi tiết kẻo trôi bài !!!

07/07/2020

Hôm nay rảnh rảnh lại ngồi chăm chỉ gõ gõ viết lách, tổng hợp lại và chia sẻ với các bạn chút kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm, hè sắp đến rồi, mùa du lịch biển lại đến, Khu vực biển Quảng Ninh có khá nhiều đảo đẹp, nhưng hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Cát Bà nhé..

Hôm nay rảnh rảnh lại ngồi chăm chỉ gõ gõ viết lách, tổng hợp lại và chia sẻ với các bạn chút kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm, hè sắp đến rồi, mùa du lịch biển lại đến, Khu vực biển Quảng Ninh có khá nhiều đảo đẹp, nhưng hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Cát Bà nhé..Cát Bà là một hòn đảo thuộc Hải Phòng, hàng năm đều có lượng du khách rất lớn đến đây tham quan, nghỉ dưỡng tắm biển và khám phá. Cho dù bạn là sinh viên với chi phí eo hẹp hay nhân viên văn phòng bận rộn thì cũng nên đến đây 1 lần, (biết đâu lại có lần sau nữa thì sao?. Nói đến Cát Bà người ta thấy ngay sự lôi kéo cuốn hút đó chính là hệ thống quần đảo và những bãi biển tuyệt đẹp rất thích hợp với lịch trình du lịch Cát Bà 1 ngày , hoặc 2 ngày 1 đêm cũng là một ý tưởng không tệ chút nào.

Xem ngay chùm tour du lịch biển teambuilding mùa hè!

1.Thời điểm hợp lý để đi Cát Bà 

Đừng tưởng chỉ mỗi mùa hè là đi được Cát Bà đâu các bạn nhé. Mùa hè Cát Bà thường đông khách nhất, nhưng vào các mùa còn lại vẫn có nét riêng thú vị đấy.Mùa xuân đến Cát Bà các bạn có thể ghé thăm những hang động kỳ vĩ như là Trung Trang. Trung Trang vừa mang một chút gì đó gọi là thung lũng, vừa mang một chút gì đó gọi là hang động. Ngoài ra còn có động Đá Hoa hay động Phù Long vẫn còn giữ được những nét hoang sơ. Mùa thu hoặc mùa đông, mang thêm chút gì đó của gió biển, se se lạnh, bạn có thể đi leo núi và thăm vườn quốc gia Cát Bà cũng rất thú vị đó nhé.

2.Di chuyển

Bạn có thể đi bằng bất cứ phương tiện gì từ xe máy, ô tô và cả tàu hỏa.Nếu đi xe máy, khi tới Hải Phòng, các bạn phải di chuyển ra bến tới bến phà Đình Vũ, đi phà sang Cát Bà. Nếu không bạn có thể đi tàu cao tốc dân sinh, cho xe máy lên mà giá cũng khá rẻ chỉ 190k/2 người/1 xe máy, đi 30 phút là tới phà Cái Viềng ở Cát Bà.

 

Ngoài việc đi tự túc bằng xe riêng hay xe máy, thì xe khách là sự lựa chọn của nhiều người. Nếu đi xe khách bạn có thể đặt vé xe Hoàng Long đi thẳng đến thị trấn Cát Bà giá vé xe là 200k/lượt/người. Xe xuất phát tại bến Lương Yên với các khung giờ sau: 5h20, 7h20, 11h20, 13h20.Nếu đi bằng tàu hỏa, bạn có thể đi tàu hỏa đến Hải Phòng rồi ra bến tàu Bính để mua vé tàu cao tốc đi Cát Bà. Tàu 2h có 1 chuyến thời gian tàu chạy từ 8h đến 13h.

3.Khách sạn, nơi nghỉ

Cát Bà là một trong những điểm thu hút hàng ngàn khách du lịch nên khách sạn, resort ở đây rất nhiều bạn không sợ thiếu. Tuy nhiên, vào các dịp nghỉ lễ hay cuối tuần, giá phòng ở đây thường tăng cao, để có mức giá hợp lý bạn nên đặt phòng trước.Một gợi ý cho bạn nếu muốn thuê phòng ở ngay trung tâm thì có thể liên hệ anh Đoàn nhà nghỉ ở Cát Bà (sdt 0969.671.226 nhé). Giá phòng cũng tương đương giá sàn chỉ 300k ngày thường, 600-800k ngày cuối tuần và lễ thì 1 triệu.

Hoặc phương án tiết kiệm mà lý tưởng nhất cho bạn đó là tìm kiếm nhà dân để thuê. Vì ở đây người dân có cho thuê, với giá chỉ 500k/2 phòng cho 6 người, nhưng bạn có thể ở 8 người.

4. Lịch trình tham khảo

Dưới đây là lịch trình 2 ngày 1 đêm và đi bằng xe máy từ Hà Nội nhé các bạn. Các bạn có thể tham khảo.Ngày 1: Hà Nội – Hải Phòng – Đình Vũ – Bãi biển hoang – Cát Bà+ 4h30 dậy ăn sáng, đợi đủ team ở cầu Vĩnh Tuy đổ đầy bình xăng rồi lên đường + 7h45 tới trung tâm thành phố Hải Phòng, check-In chợ Sắt. Vào chợ Đổ (sau chợ Sắt) mua tôm, thịt, than nướng, cồn, gia vị…

8h15 di chuyển tới bến phà Đình Vũ + khoảng 9h phà bắt đầu chạy (lần đi bọn mình còn chưa biết có tàu cao tốc dân sinh, có thể cho xe máy lên rất rẻ chỉ 190k/2 người/1 xe máy, đi hết 30’ là tới phà Cái Viềng ở Cát Bà. Lúc về mới đi phà đấy. Nhưng đi phà chậm cũng có cái hay.

Khám phá trọn vẹn vịnh Lan Hạ trong 1 ngày (trèo kayak, lặn biển, tắm biển, leo núi)

Qua thị trấn Cát Hải bọn mình dừng mua bia, nước ngọt ở đây, giá như trong đất liền: 10k/1 chai nước 1,5l, 220k/1 thùng bia Hà Nội. Mua thêm 10k đá được 1 túi to vĩ đại.+ 12h tới phà Cái Viềng, bọn mình di chuyển ra bãi biển hoang ngay chân dốc đá trắng (dốc bắt đầu đoạn đường lên đèo), bãi biển này mình đã tới cùng một người bạn cách đây 3 năm, giờ nó vẫn hoang sơ thế, nước biển hơi đục, nhiều rác nhưng camping ở đây thì siêu mát. Củi lửa, nướng thịt, uống bia, tắm biển ở đây tới 3h bọn mình rời đi, số đen là một xe máy bị sự cố nên không kịp vào rừng quốc gia để chơi.+ 6h tối mới vào đến trung tâm thị trấn Cát Bà, do nhà nghỉ anh bạn mình hết phòng nên phải tìm chỗ khác. Ở đảo Cát Bà nhiều cò khách, họ mời chào làm bọn mình cảm thấy mệt mỏi, sau một hồi tìm kiếm thì quyết định ở nhà một người dân với giá 500k/2 phòng (vì đoàn đi có 4 bạn nữ) cho 6 người, thực tế giá này ở được cho 8 người. 8h tắm rồi đi ăn tối, ăn tối xong mọi người lang thang ra trung tâm thị trấn hóng gió, uống nước. Dự tính đêm này đi câu mực nhưng do sóng lớn nên bọn mình không đi nữa.

Ngày 2: khám phá trọn vẹn vịnh Lan Hạ trong 1 ngày (trèo kayak, lặn biển, tắm biển, leo núi) Địa điểm được coi là đẹp nhất ở Cát Bà mà bạn không thể bỏ qua – Vịnh Lan Hạ. Xung quanh Vịnh là những dãy núi đá, hòn đá lớn nhỏ khác nhau. Nếu muốn khám phá hết Vịnh này bạn phải dành nguyên 1 ngày trời mới thỏa mãn được. Nếu thích bạn có thể mua một tour đi tàu quanh vịnh. Tour này bắt đầu từ 9 giờ sáng cho đến 17 giờ chiều (giá 390k/người, tính ra chỉ đắt hơn vài trăm so với thuê thuyền riêng nhưng đi được nguyên ngày, có cả ăn trưa). Thuyền sẽ đi đến Hang Sáng, Hang Tối, trên đường đi bạn cũng sẽ được ghé qua làng chài Cái Bèo – ngôi làng được xem là cổ nhất tại Việt Nam. Đến Hang Sáng, Hang Tối bạn có thể chèo thuyền kayak để khám phá các hang động, cực kỳ thú vị ấy, cảm giác phưu lưu mà lại mạo hiểm.

Khoảng tầm đầu giờ chiều, thuyền sẽ quay về khu vực bãi san hô, tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô bằng ống thở. Và thỏa sức vùng vẫy trong làn nướng ở khu bãi 3 trái đào. Khu này khá là đẹp, thích nhất vẫn là trò nhảy từ trên tàu xuống, cảm giác thích thú. Giờ giấc cụ thể như này:+ 8h ăn sáng ngay chợ+ 8h30 ra chợ mua quà mang về nếu cần.+ 9h xe của công ty tour đến tận cửa đón. Có thể trả phòng mang đồ đạc lên tàu luôn, để lúc về không phải quay lại khách sạn.+ 9h30 thuyền di chuyển ra vịnh Lan Hạ, đích đến là hang Sáng, Hang Tối. Trên đường đi sẽ ghé qua làng chài Cái Bèo+ 11h tới Hang Sáng, Hang Tối: xuống thuyền đi trèo kayak khám phá hang động vô cùng đẹp.

 

12h30 quay lại thuyền ăn và nghỉ trưa+ 13h30 thuyền quay về khu vực bãi san hô cho mọi người lặn ngắm san hô bằng ống thở. Và tắm ở khu bãi 3 trái đào. Khu này cũng rất đẹp.+ 14h30 tắm xong mọi người lên thuyền trở về đảo khỉ+ 15h về tới đảo khỉ, mọi người có thể tắm hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm quanh cảnh cả hòn đảo bên dưới, một góc vịnh Lan Hạ đẹp mê hồn.+ 15h30, về tới Cái Bèo, bọn mình trở lại trung tâm thị trấn. Lái xe một mạch ra phà Cái Viềng, mua vé chờ lên phà.

Đi tàu ra vịnh Lan Hạ rất đẹp và tắm ở vịnh thì sóng lặng nhưng lại có nhiều đá.

Chèo Kayak "xịn xò" nhất Vịnh Bắc Bộ. (Ảnh Xuân Cát)

Đi tàu ra vịnh Lan Hạ rất đẹp và tắm ở vịnh thì sóng lặng nhưng lại có nhiều đá nên bạn phải cẩn thận vì sẽ rất dễ bị xước chân và đầu gối.- Chuyến phà cuối về lại tp Hải Phòng lúc 5h, do vậy, bạn nhớ phải căn thời gian về trước lúc 4 giờ đấy.Hy vọng là với những kinh nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm, mọi người sẽ có được chuyến đi vui vẻ.

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Cát Bà?

Xem ngay tour của PYS Travel: Tour Hà Nội – Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024.7307.5060

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn