Tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dịp tết Âm lịch 2023 với những địa điểm không thể thú vị hơn

07/01/2023

Tranh thủ ngay kỳ nghỉ lễ 3 tuần liên tiếp , cùng PYS xem qua những điểm du lịch dịp tết Âm lịch 2023 đáng để đi nhé !

Những ngày sang tháng 1 cũng là lúc thời tiết trở nên ấm áp và trong lành hơn , khí hậu vô cùng dễ chịu là thời điểm lý tưởng để cùng vi vu tận hưởng những điều mới mẻ.

1. Hà Giang - Đồi hoa tam giác mạch khoe sắc hồng trên cao nguyên đá

Đối với những ai đã từng đặt chân đến Hà Giang, chắc chắn sẽ thấy Hà Giang có quá nhiều thứ đẹp, đến nỗi đi một lần rồi lại muốn đi lần nữa, rồi lại lần nữa để từng chút, từng chút một khám phá hết những thứ đẹp đẽ dưới đây vào mỗi thời điểm. 

Khoảnh khắc lãng mạn bên đồi hoa tam giác mạch. (Ảnh: Mai Anh)

Vào tháng 1, Hà giang nổi bật với sắc hồng nhẹ nhàng của cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài trên những ngọn đồi. Đây là những khóm hoa còn lại cuối mùa như lời chia tay đông lạnh để bước vào mùa xuân ấm áp. Đâu đó nơi cao nguyên đất đá này, lại điểm thêm những nhành hoa mận trắng biếc,tinh khôi như là một điềm lành khởi đầu cho một năm mới tràn đầy niềm vui. Không hề thua kém, những nụ hoa đào đầu mùa cũng bắt đầu chớm nở khoe sắc nhưng vẫn còn chút e ấp ngại ngùng. 

Đâu đó trên những nẻo đường Hà Giang ta bắt gặp hình dáng những đứa trẻ có phần lấm lem đeo gùi hoa xuống chợ. (Ảnh: Anh Nguyễn)

Đâu chỉ có thế, Hà Giang còn có một vẻ đẹp nín thở khi đứng trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống, đây chính là nơi cảm nhận được trọn vẹn sự hùng vĩ bao la của núi rừng miền biên giới phía Bắc. Ngoài ra, Cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh họ Vương, cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn,... là những địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến với Hà Giang.

Chinh phục Nho Quế - Mã Pì Lèng. (Ảnh Nguyễn Cẩm Nhung)

2. Mộc Châu – Mùa hoa nở đẹp nhất năm

Vào dịp tết Dương lịch Mộc Châu lại trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Ở đây không quá xa , cảnh vật lại phong phú, rất thích hợp cho một kì nghỉ ngắn ngày.

Đồi cải vàng rợp trời giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc khó quên.( Ảnh: Nguyễn Thị Hương)

Đến với Mộc Châu dịp này du khách sẽ được cảm nhận tiết trời se lạnh mùa đông đặc trưng của Mộc Châu, ngắm những cánh đồng cải trắng, cải vàng trải dài trên những ngọn đồi. Sau bạt ngàn cải trắng nở rộ thì bắt đầu các đóa hoa đào cũng thi nhau khoe sắc. Chưa hết , các bạn còn có cơ hội tham quan nhiều địa danh đặc sắc như đồi chè xanh mướt, Thác Dải Yếm hung vĩ , Ngũ động Bản Ôn,…

Thảo nguyên xanh bao la.( Ảnh: Minh Huyền)

Đồi chè xanh ngát . (Ảnh: Hà Uyên)

Hãy mở đầu năm mới với kì nghỉ tết Dương lịch tại thảo nguyên xinh đẹp này để xóa đi mọi mệt mỏi của năm cũ, đón chào năm mới được êm đẹp, thuận buồm xuôi gió hơn.

3. Tà Xùa – Bốn bề mây phủ tựa chốn bồng lai

Đến Tà Xùa đơn giản chỉ là muốn đi và tìm lại nguồn năng lượng cho một tuần mới của cuộc sống đầy bộn bề nơi phố thị. Ở đây, cả 3 bề 4 hướng nơi nào là thung lũng thì đều có thể là biển mây.

Tà Xùa - Thiên đường mây phủ. (Ảnh Dương Mai Việt Anh)

Với khung cảnh kỳ vĩ của Tà Xùa, bạn sẽ được trải nghiệm và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ một cách tráng lệ giống như đang lạc vào một thiên đường. Dãy núi Tà Xùa mọc lên một cách sừng sững, tạo ranh giới giữa tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Chinh phúc sống lưng khủng long là một trải nghiệm đáng thử khi đến Tà Xùa. (Ảnh: Hoang Mai Ly)

Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng  đã tạo nên một Tà Xùa huyền bí. Cùng với đó là những sắc hoa rừng hoang dại trải khắp triền núi tạo nên một khung cảnh phong phú và đa dạng. Thêm vào đó, mỗi sáng sớm cảnh bình minh đặc sắc lộ dần qua từng lớp mây và tỏa sáng muôn nơi, làm đứng tim biết bao du khách đến tham quan nơi núi rừng hoang dã này.

 4. Ba Bể Bản Giốc – Thắng cảnh tuyệt đẹp của vùng núi phía Bắc

Đông Bắc là hành trình tuyệt vời xuyên qua những con đường ngoằn ngoèo uốn lượn qua các dãy nũi, là cảm giác nhẹ nhàng thư thái khi ngồi trên chiếc thuyền lướt nhẹ mặt hồ xanh màu ngọc bích của Hồ Ba Bể hay trầm trồ trước sự hùng vĩ cao ngạo của thác Bản Giốc.

Chàng về theo cái cùng con - Để em đi trẩy nước non Cao Bằng. (Ảnh Nam Anh)

Đến với nơi đây, bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đẹp, mà còn được thưởng thức những đặc sản riêng có nuôi dưới hồ như cá, tôm cùng nhiều món ăn đặc sắc khác như gà đồi, rau rừng, lợn sữa, nếp nương, măng trúc…

Thác Bản Giốc hùng vĩ. (Ảnh:Bùi Hoài)

Suối nước trong mát, ngọt lành. (Ảnh: Trang Đài)

Vẻ đẹp của mây trời, sóng nước nơi đây tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình  khiến bạn có thể quên đi mọi ưu tư, phiền muộn và lo toan, tạo một cảm giác bình yên đến lạ.

5. Trạm Tấu – Ngắm Bali thu nhỏ giữa trời Tây Bắc

Khu sinh thái suối khoáng nóng Trạm Tấu Yên Bái được mệnh danh là “tiểu Bali” Việt Nam. Thiên nhiên ưu ái dành tặng nơi đây vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng đại ngàn, suối nước nóng Trạm Tấu có làn nước trong xanh tự nhiên,  giàu khoáng chất, tạo cảm giác thư giãn hết nấc.

Làn nước suối nóng tự nhiên hảo hạng. (Ảnh: Nguyễn Văn Nghĩa)

Khung cảnh buổi đêm suối nước nóng cũng không kém phần rực rỡ (Ảnh Nguyễn Văn Nghĩa)

Thưởng thức các món ăn đặc sản đậm chất vùng cao. Ảnh: Nguyễn Hồng Thu Trang

6. Bình Liêu - Nơi biên ải nắng gió

Nằm ở miền biên giới của Tổ quốc, Bình Liêu được mệnh danh là "thiên đường của những cột mốc". Bình Liêu hùng vĩ không kém Tà Xùa, hữu tình chẳng thua Hà Giang, thơ mộng như Sapa thu nhỏ. Đến với nơi đây bạn được tự do mà thả hồn với những cơn gió vùng biên cương để quên đi hết những muộn phiền, bộn bề chốn thị thành tấp nập.

Vùng đất biên giới đầy nắng gió. (Ảnh: Đỗ Hoàng) 

Những ngọn đồi giống như được trải thảm xanh mịn và mát mắt. (Ảnh: Đỗ Hoàng) 

Những cột mốc biên giới Bình Liêu vô cùng thiêng liêng, chỉ cần bước qua thôi đã là lãnh thổ của một quốc gia khác. Có tới đây người ta mới hiểu phần nào vì sao cha ông ta bao đời nay đổ máu xương cũng chỉ là để giữ gìn những cột mốc đơn sơ như thế.

Tới thăm vùng biên không thể quên check - in những cột mốc biên giới. (Ảnh: Đỗ Hoàng) 

7. Điện Biên - Lắng nghe câu chuyện lịch sử 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đến với mảnh đất anh hùng Điện Biên, đi trên những đỉnh đèo hùng vĩ nhất tổ quốc, ngắm cảnh mây vờn lưng núi, hít hà hương gió miền sơn cước Tây Bắc. Điện Biên hôm nay yên bình, tuyệt đẹp nhưng vẫn còn đó những di tích lịch sử về một thời quá khứ vàng son chống giặc giữ nước của con dân Điện Biên.

 

Đèo Pha Đin là một trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ Việt Nam. (Ảnh: Sưu tầm)

Cảnh sắc hùng vĩ, nên thơ nơi mảnh đất anh hùng. (Ảnh: Do Kien Truc)

Bảo tàng lịch sử Điện Biên Phủ. (Ảnh: Khách hàng PYS Travel)

8. Quang Bình - Bắc Hà khám phá vẻ đẹp vùng cao

 Hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ miền cao Tây Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi cùng những nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc nơi đây đã lôi cuốn du khách đến với Quang Bình. Quang Bình nổi tiếng với đồi núi hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Đây là địa điểm hợp lý để du lịch đầu năm, tận hưởng xảnh sắc mùa xuân.

 

Hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ Quang Bình. (Ảnh:Khách hàng PYS Travel)

Khám phá nét đặc sắc văn hóa dân tộc Tây Bắc. (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn