Tour du lịch Team Building: Lan tỏa văn hóa, gắn kết tình thân

25/07/2020

Với 10 năm kinh nghiệm tổ chức các hoạt động tập thể cho những thương hiệu lớn như LG, Viettel, FPT, MSB, Casper...PYS Travel đảm bảo cung cấp Tour du lịch Team Building với lịch trình hợp lý, nội dung sáng tạo, đem lại giá trị tối đa cho doanh nghiệp của bạn.

1. Team Building là gì?

Team Building, tạm hiểu là xây dựng đội nhóm. Đây là một khái niệm miêu tả hàng loạt các trò chơi tập thể để học viên cùng tham gia, trải nghiệm các tình huống thông qua các câu hỏi, yêu cầu của giảng viên/người quản trò. Từ đó rút ra các bài học thực tiễn trong công việc, cuộc sống.

Bên cạnh đó, các hoạt động tập thể này cũng giúp mỗi cá nhân tự ý thức phát triển năng lực, hành vi trong quá trình học tập để hướng đến mục tiêu chung của tổ chức.

2. Du lịch Team Building là gì?

Du lịch Team Building là loại hình du lịch bao gồm các đặc điểm của một tour du lịch truyền thống (tham quan, khám phá, chụp hình lưu giữ khoảnh khắc), kết hợp với các trò chơi Team Building, đóng vai trò là điểm nhấn quan trong góp phần tạo nên thành công của chương trình.

Thông qua đó, người chơi có thể rút ra những bài học quý giá về tinh thần tập thể, kéo các thành viên trong doanh nghiệp xích lại gần nhau hơn.

3. Những lợi ích Team Building mang lại

3.1 Đối với cá nhân

Du lịch Team Building là cơ hội để mỗi thành viên tự khám phá, thể hiện năng lực của bản thân. Đồng thời, tích lũy những trải nghiệm ấn tượng, điều bạn khó có thể tìm thấy trong tour du lịch truyền thống hay những hoạt động tập thể đơn thuần.

3.2 Đối với doanh nghiệp

Cách tốt nhất để tạo dựng nên sự kết nối mạnh mẽ giữa các thành viên trong một tổ chức là để họ kết nối với nhau trong một không gian mở, tự do khám phá, trò chuyện, thay vì mãi ngồi trong văn phòng, họp bàn căng thẳng.

Khi có cơ hội gặp gỡ bên ngoài, giao lưu thoải mái mà không cần chú ý đến nghi thức công sở, giữa họ sẽ hình thành nên sự kết nối mạnh mẽ. Đây chính là giá trị vô hình nhưng thiết thực của Du lịch Team Building.

3.3 Đối với quản lý, lãnh đạo

Thông qua chuyến du lịch Team Building, các nhà lãnh đạo sẽ phát hiện được những đặc điểm tính cách, năng lực của từng cá nhân để xây dựng bàn cờ nhân sự phù hợp với mô hình phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

4. Các loại hình Team Building phổ biến hiện nay

Tùy theo từng đối tượng tham gia, mục đích, nhu cầu tổ chức, nhà tổ chức phân ra các loại hình Team Building khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là 2 loại hình Team Building Indoor (Team Building trong nhà) và Team Building Outdoor (Team Building ngoài trời).

4.1 Teambuilding indoor là gì?

Là hoạt động diễn ra trong không gian nhỏ, thời gian tổ chức ngắn, thường kết hợp với hội nghị, hoạt động đào tạo với mục đích phát triển kỹ năng làm việc nhóm.

➤ Các trò chơi team building trong nhà HOT nhất hiện nay

Các trò Team Building trong nhà thường được tổ chức nhằm mang đến bầu không khí làm việc vui tươi, thư giãn và tiếng cười sảng khoái, xóa tan khoảng cách giữa các thành viên.

Một số trò chơi Team Building trong nhà phổ biến, có thể kể đến như:

Bánh Orion thần kỳ: Các đội thi nhau xem ai di chuyển bánh Orion từ trên trán xuống miệng mình nhanh nhất, sẽ dành chiến thắng.

Trò chơi Team Building trong nhà do PYS Travel tổ chức

Lần đầu sờ ‘vùng kín’: Các đội chơi lần lượt cử người lên đoán đồ vật trong chiếc hộp bí mật. Đội nào đoán trúng nhiều nhất sẽ là người chiến thắng.

Phân loại kẹo: Phân loại 5 loại kẹo được trộn lẫn vào 5 cốc thủy tinh khác nhau. Đội phân loại nhanh sẽ dành chiến thắng.

Trò chơi ném bóng vào rừng hoang được các thành viên công ty du lịch PYS Travel hưởng ứng nhiệt tình

Ném bóng vào rừng hoang: Một người kẹp chiếc rổ giữa hai chân. Các thành viên còn lại trong đội đứng từ khoảng cách cố định, ném bóng sao cho trúng vào rổ.

4.2 Team building outdoor là gì?

Team Building Outdoor là chuỗi hoạt động tập thể được tổ chức ngoài trời (bãi biển, công viên, resort...). Những chương trình này thường được tổ chức kết hợp Gala Dinner, Khám phá điểm đến...để tạo hiệu ứng thiết thực.

➤ Các trò chơi team building outdoor phổ biến và hot nhất hiện nay

Chinh phục bóng khổng lồ: Mỗi đội cử một thành viên trèo lên trên đỉnh quả bóng hơi, 5 người còn lại đứng xung quanh, dồn sức đẩy sao cho người ở trên trụ vững, cả khối bóng di chuyển về đích.

Chinh phục bóng khổng lồ

Cưỡi ngựa nhặt bóng: Lần lượt từng thành viên cưỡi ngựa hơi, di chuyển về đích, nhặt bóng và quay về điểm xuất phát trong thời gian sớm nhất.

Cưỡi ngựa nhặt bóng

Guốc gỗ: Mỗi một đội chơi được trang bị một chiếc guốc gỗ dài, tất cả cùng xỏ chân vào, đứng vững, và di chuyển đồng nhất theo một nhịp sao cho về đích nhanh nhất.

Guốc gỗ

Cặp đôi hoàn hảo: Mỗi lượt chơi, các đội cử hai người, đứng quay lưng, nắm chặt tay nhau, đỡ bóng và chạy về đích, sao cho quả bóng không rơi trong quá trình di chuyển.

Cặp đôi hoàn hảo

Vòng tròn liên hoàn: Mỗi đội chơi được trang bị vòng nhựa lớn, các thành viên nối tiếp nhau, chui qua chiếc vòng, sao cho giữ nguyên đội hình và có nhiều người chui qua vòng nhất, sẽ dành chiến thắng.

Vòng tròn liên hoàn

4.3 Các loại hình team building khác

Ngoài hai hình thức Trong nhà và Ngoài trời, Team Building còn được tổ chức với nhiều hình thức như:

Amazing Race: Thử thách ly kỳ trên nhiều địa hình như sông hồ, đồi núi, rừng cây...với cốt truyện thú vị, hấp dẫn.

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-06

Hành trình Amazing Race của đoàn Vietin Bank

Bussiness Game: Bao gồm các trò chơi trong môi trường kinh doanh ảo, như nghiên cứu thị trường/đối thủ, lập kế hoạch kinh doanh, đấu giá, vay vốn...

Đốt lửa trại: Hoạt động ngoài trời buổi tối, được tổ chức với hình thức đốt lửa trại, tạo không gian để mọi người nhảy múa, hát ca, gắn kết tinh thần.

Gala dinner: Bữa tiệc đặc biệt kết hợp giữa các trò chơi tập thể trong nhà, âm nhạc sôi động, và những bàn tiệc thịnh soạn, giúp các thành viên kết nối, gắn bó với nhau hơn.

CHUM TOUR DOANH NGHIEP-07

Hội thao của đoàn doanh nghiệp Hawee

Hội thao doanh nghiệp: Hoạt động thể thao truyền thống nay được biến thể thành một loại hình Team Building hấp dẫn, với tính cạnh tranh lành mạnh, giúp phát triển thể lực và gắn kết tinh thần cho đội ngũ nhân sự.

5. Những địa điểm tổ chức tour Team Building HOT nhất

5.1 Tour du lịch Team Building kết hợp nghỉ dưỡng

Các Resort nghỉ dưỡng cao cấp chính là một trong những địa điểm tổ chức Team Building gần Hà Nội, kết hợp nghỉ dưỡng, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi chi phí thấp và không gian nghỉ dưỡng yên bình, không tốn thời gian di chuyển.

1. Tản Đà Resort

Cách Hà Nội khoảng 1 giờ di chuyển bằng ô tô, Tản Đà Resort nằm trong không gian yên bình của vùng đất Ba Vì. Đây là không gian văn hóa với nhiều tiện ích như tắm khoáng nóng, spa.

Tất cả hệ thống phòng nghỉ, nhà hàng, dịch vụ đều nằm dọc theo hồ Suối Bơn xanh trong, điển hình cho sự giao thoa giữa trời và đất, nơi thiên nhiên gần gũi với con người.

2. Vịt Cổ Xanh Resort

Cách Hà Nội 45km về phía Tây, có một vùng đất đậm chất văn hóa của người Mường, nơi hội tụ những nếp nhà nhỏ xinh, duyên dáng khoe mình giữa khung cảnh tự nhiên của đồi núi, sông suối, thửa ruộng...bình yên.

Nơi đây có không gian sinh hoạt chung rộng lớn, thích hợp với các hoạt động tập thể. Cùng với đó là khu Spa riêng biệt, đưa bạn trải nghiệm phương pháp trị liệu cổ truyền của người Mường.

Tại đây cũng có nhà hàng phục vụ những món ăn tinh tế Việt Pháp hay Chợ đêm Mường dân dã, mang đậm sắc màu văn hóa dân tộc.

3. Bản Xôi Resort

Bản Xôi, Ba Vì cách Hà nội 45km về phía Tây, khu du lịch sinh thái dã ngoại Bản Xôi được biết đến như địa điểm tổ chức tour team building lý tưởng đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Nơi đây có đặc trưng là những khu nhà sàn xinh xắn, mang phong cách dân tộc đậm nét.

Thung Lũng Bản Xôi cũng có phòng họp hội nghị, không gian ngoài trời rộng lớn, thích hợp cho bạn cắm trại dã ngoại và chơi các trò chơi tập thể.

4. Flamingo Đại Lải Resort

Rộng gần 123ha, Flamingo Đại Lải Resort xứng đáng là một trong những resort lớn nhất toàn miền Bắc. Nơi đây còn trở nên nổi tiếng hơn khi sở hữu gần 500ha diện tích mặt hồ cùng hàng ngàn ha rừng thông xung quanh, rất lý tưởng cho một địa điểm tổ chức tour Team Building.

Những ngọn đồi, cánh rừng còn nguyên vẻ hoang sơ, hệ thống bán đảo, sông suối mát lành chắc chắn sẽ đem đến cho du khách nhiều điều bất ngờ thú vị.

5.2. Du lịch Team Building trên biển

Để hành trình Team Building an toàn, ấn tượng, những bãi biển phải đảm bảo các tiêu chí về độ an toàn, dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống với chi phí hợp lý, chất lượng đảm bảo.

Một số gợi ý từ PYS Travel cho địa điểm tour du lịch Team Building bãi biển, bạn có thể tham khảo như:

1. Sầm Sơn

Sầm Sơn hiện là một trong những bãi biển rộng lớn. Tại đây, bạn có thể thỏa thích trải nghiệm những trò chơi Team Building cùng đồng nghiệp, tha hồ tắm biển, tận hưởng làn nước mát, chơi đùa cùng những con sóng dập dồn.

2. Cát Bà

Nhắc đến những địa điểm du lịch Team Building, không thể không kể đến Cát Bà. Những bãi biển hoang sơ, thanh vắng, không khí dịu êm, trong lành, nhiều địa danh để khám phá bên những người đồng nghiệp và chi phí rất phải chăng.

3. Cô Tô

Đảo Cô Tô được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, dịch vụ du lịch chưa bị thương mại hóa, nên không gian tương đối bình yên, tĩnh tại.

Tour du lịch Team Building tại đảo Cô Tô, thỏa thích chơi đùa trên những bãi cát trắng trải dài, tận hưởng bầu không khí mát lành của biển khơi, chắc chắn là trải nghiệm bạn không thể nào quên.

4. Hạ Long

Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long từ lâu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Nơi đây quy tụ nhiều thắng cảnh đẹp, những bãi biển xanh trong, cát trắng, nắng vàng, những món ăn ngon...

5. Cửa Lò

Biển Cửa Lò có lẽ là vùng biển đẹp hơn bất cứ điểm du lịch biển nào trên lãnh thổ Việt Nam. Bãi cát mịn, dài và thẳng tắp, trước mặt là biển mênh mông, sau lưng rừng dương xanh bát ngát.

Nơi đây là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho tour du lịch team building với chi phí thấp.

6. Quảng Bình

Du lịch team building tại Quảng Bình phát triển mạnh trong những năm gần đây nhờ nét thuần khiết, hoang sơ ít nơi nào có được.

Bên cạnh đó, du lịch team building Quảng Bình được rất nhiều doanh nghiệp ưa thích bởi chỉ với một mức chi phí vô cùng hợp lý, chương trình mang đến những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn hơn hẳn một chuyến du lịch tham quan đơn thuần.

6. PYS Travel - Công ty tổ chức Team Building chuyên nghiệp

Với hơn 8 năm kinh nghiệm tổ chức thành công 2.000 chương trình Team Building hấp dẫn, PYS Travel hiện là một trong những đơn vị tổ chức Team Building hàng đầu miền Bắc. Đến với PYS Travel, khách hàng sẽ luôn nhận được:

6.1 Kịch bản thiết thực, hấp dẫn, hiệu quả

PYS Travel luôn xây dựng kịch bản chương trình dựa trên văn hóa cốt lõi và những yêu cầu về nhân sự, kinh phí doanh nghiệp yêu cầu. Đặc biệt, với kho tàng trò chơi tập thể được cập nhật liên tục theo xu hướng của thế giới, đồng hành cùng chúng tôi, chương trình Team Building của các bạn sẽ luôn độc đáo, sáng tạo và đầy hấp dẫn.

6.2 Điểm đến không giới hạn

Lên rừng hay xuống biển, đến cao nguyên thanh bình hay bãi biển sôi động, khám phá cực Bắc, chinh phục cực Nam hay chu du ngoài lãnh thổ Việt Nam, PYS Travel luôn đồng hành cùng bạn với sự chuyên nghiệp, sáng tạo.

➤ Hệ thống Game Tools đa dạng

Các loại Game Tools mới mẻ, đa dạng luôn được PYS Travel cập nhật theo xu hướng mới nhất trên thế giới. Từ game tools đồ phao, cho đến những dụng cụ hoạt náo trên bãi biển như lưới bóng chuyền, dây chăng hít đất...đều được trang bị, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

➤ Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm

Tại PYS Travel, đội ngũ Điều hành, MC, Hướng dẫn viên, Tư vấn viên...đều là những người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, được tham gia huấn luyện, đào tạo thường xuyên để bồi dưỡng kỹ năng, cập nhật xu hướng mới.

Xây dựng bộ trò chơi thú vị, tận tình hướng dẫn, hoạt náo không khí, gắn kết tập thể...là trách nhiệm của chúng tôi.

➤ Chi phí phù hợp, cạnh tranh nhất

Thứ nhất, dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp, PYS Travel sẽ thiết kế những chương trình với ngân sách từ thấp cho đến cao...Với bất cứ quỹ ngân sách nào, chúng tôi đều đảm bảo sự hiệu quả và an toàn của chương trình.

Thứ hai, thường xuyên mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng. Những gói quà tặng Game đồ phao, Photo Tour lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình...thường xuyên được triển khai như lời tri ân đến Quý doanh nghiệp đã tin tưởng và đồng hành cùng PYS Travel.

Bên cạnh đó, PYS Travel là đối tác tin cậy của hơn 1.000 hãng xe du lịch, đại lý vé máy bay, 3000 điểm lưu trú trên toàn quốc. Chính vì vậy, chúng tôi luôn cung cấp dịch vụ CHUYÊN NGHIỆP NHẤT với giá thành CẠNH TRANH NHẤT trên thị trường.

Đừng để chuyến du lịch công ty trở nên ‘nhàm chán’ hay trở thành ‘thủ tục bắt buộc’. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để hành trình mùa hè 2023 thêm rực rỡ, đáng mong đợi. Và quan trọng hơn hết, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp sẽ được triển khai hiệu quả, nhẹ nhàng.

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn