Lưu ngay 7 điểm du lịch biển gần Hà Nội cho mùa hè vui hết nấc

08/01/2024

Những điểm du lịch biển gần Hà Nội có cảnh quan tương đối đẹp, nên thơ, không quá đông đúc và đặc biệt, chi phí dịch vụ rất rẻ. Còn chần chừ gì nữa, thu xếp đồ đạc và chuẩn bị hành lý đi nạp Vitamin Sea ngay thôi!

Không cần phải đi quá xa, ngay sát Hà Nội cũng có những bãi biển vừa đẹp, vừa rẻ để bạn cùng gia đình, bè bạn ghé thăm mỗi dịp cuối tuần. Nhanh tay chuẩn bị hành lý để lên đường thôi. Còn chần chừ gì nữa?

du lịch biển cho hè 2024
(Ảnh: PYS Travel)

những bức hình "sống ảo" tại biển
Tha hồ chụp những bức hình "sống ảo" tại biển (Ảnh: PYS Travel) 

1. Hạ Long - Quảng Ninh

Hạ Long điểm đến hấp dẫn với rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biết đối với du khách Việt Nam vào mùa hè thì đây lại là một địa điểm vô cùng hấp dẫn cho các du khách, bởi hệ thống bãi tắm rộng với nhiều bãi tắm trải khắp nơi giúp cho du khách thỏa thích bơi lội, giải tỏa cơn nắng nóng vào mùa hè...

Hạ Long có rất nhiều bãi biển nổi tiếng
Hạ Long có rất nhiều bãi biển nổi tiếng (Ảnh:Sưu tầm)

Các bãi biển Hạ Long luôn hút hồn các du khách trong và ngoài nước . Nơi đây còn có Vịnh Hạ Long nổi tiếng là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới với gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ cùng hệ sinh thái đa dạng vì thế ngày càng nhiều du khách đi du lịch Hạ Long.

Vịnh Hạ Long - Một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới
Vịnh Hạ Long - Một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Hạ Long team building 2 ngày 1 đêm

Tour Hạ Long team buidling 3 ngày 2 đêm

2. Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía đông tỉnh Quảng Ninh và cách đất liền khoảng 80km. Cô Tô có đến gần 50 đảo lớn nhỏ xung quanh, trong đó thì khu vực đảo Cô Tô lớn và Cô Tô con rất phát triển về du lịch. Với diện tích lên đến 47,3km2, Cô Tô ghi điểm trong lòng nhiều du khách bởi cảnh quan hoang sơ tự nhiên cùng nhiều địa danh tham quan, du lịch nổi tiếng.

đảo cô tô

Cô Tô là địa điểm du lịch biển gần Hà Nội được nhiều người yêu thích. Tại đây quy tụ nhiều bãi tắm như Hồng Vàn, Vàn Chảy, và các điểm tham quan hấp dẫn như Rừng nguyên sinh, Con đường Tình Yêu...phù hợp với nhiều nhóm bạn, gia đình đang mong muốn tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.

Du lịch Cô Tô cho những trải nghiệm tuyệt vời

Du lịch Cô Tô cho những trải nghiệm tuyệt vời
Du lịch Cô Tô cho những trải nghiệm tuyệt vời (Ảnh: PYS Travel)

Các loại hình lưu trú, dịch vụ ăn uống tại Cô Tô tương đối đa dạng, chất lượng tốt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn. Thả mình trong làn nước trong xanh, thường thức các món ăn hải sản trứ danh rồi dạo bước đến những địa danh nổi tiếng chắc chắn là những điều tuyệt vời chỉ có thể tìm thấy tại Cô Tô. Còn đợi gì mà không đến trải nghiệm ngay.

Tham khảo >>  Tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Tour Cô Tô team building 3 ngày 2 đêm

3. Biển Trà Cổ - Quảng Ninh

Không phải ngẫu nhiên mà biển Trà Cổ được mệnh danh là "bãi biển trữ tình nhất Việt Nam". Nơi đây mang vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và khí hậu dịu êm, tạo nên một không gian thơ mộng, hoang sơ, thanh vắng.

chụp ảnh trên biển trà cổ
Mùa hè mà thấy biển là như cá về với nước, tỉnh táo hẳn (Ảnh: @ttranquangg)

Tháng sáu Âm lịch là thời điểm nơi đây diễn ra Hội làng Trà Cổ, một trong những lễ hội lớn nhất cư ngư dân Bắc Bộ. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm hội thi ông voi, và chứng kiến nhiều lễ tế thần được người dân địa phương tổ chức long trọng, nhằm bày tỏ lòng biết ơn trời đất, thần linh và tổ tiên năm qua đã phù hộ cho họ mạnh khỏe, cuộc sống ấm no, ra khơi đánh bắt nhiều cá tôm.

Biển Trà Cổ - Quảng Ninh
Dạo trên cát trắng, không quên tạo dáng sống ảo (Ảnh: @paa_2910)

Nhiều du khách yêu thích biển Trà Cổ là do nơi đây chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người nên vẫn lưu giữ được nét hoang sơ của thiên nhiên. Người dân Móng Cái thường ví biển Trà Cổ như một “cô thiếu nữ thôn quê” vì sóng biển nơi đây khá êm dịu và phẳng lặng. Nếu có dịp đến Móng Cái thì bãi Trà Cổ chắc hẳn là điểm đến lý tưởng cho bạn.

Tham khảo >> Tour Móng Cái - Trà Cổ - Đông Hưng 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Trà Cổ - Móng Cái 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

4. Cát Bà - Hải Phòng

Được mệnh danh là "hòn ngọc quý của vịnh Bắc Bộ", Cát Bà vốn là điểm du lịch biển gần Hà Nội quen thuộc với nhiều người. Nếu quỹ thời gian eo hẹp, muốn đi và về trong ngày, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nơi đây.

Không gian biển Cát Bà
Không gian biển Cát Bà (Ảnh: @jujuballs18)

Các bãi tắm tại Cát Bà tương đối yên bình, được nối liền với nhau bằng con đường nhỏ, men theo triền núi. Bãi tắm Cát Cò, vịnh Lan Hạ và hang động Thu Trang, Thiên Long...là những địa điểm bạn nên lưu lại để hành trình du lịch Cát Bà được trọn vẹn.

đảo cát bà

Đặc biệt, khi đến với nơi đây, bạn có thể thử chèo thuyền Kayak trên vịnh Lan Hạ, cảm giác làn nước mát lành, không gian hữu tình, tâm tình thư thái. Giá tương đối rẻ, chỉ khoảng 100.000VNĐ – 200.000VNĐ/người.

Du lịch biển Cát Bà
Du lịch biển Cát Bà (Ảnh: Trịnh Đặng)

Cách lý tưởng nhất để “khởi động” mùa hè luôn là một chuyến du lịch biển hoành tráng. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch biển HOT ở gần Hà Nội nước ta thì Đảo Cát Bà chính là gợi ý đầu tiên và số 1. Những bãi tắm đẹp; những trò chơi dưới nước thú vị; hải sản tương ngon… đang chờ bạn khám phá.

Tham khảo >> Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm 

Tour Cát Bà team building 3 ngày 2 đêm 

Tour Cát Bà team building 2 ngày 1 đêm

5. Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng

Bãi biển Đồ Sơn cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất và nổi tiếng nhất Hải Phòng mà bạn không nên bỏ qua. Bãi biển này nằm ngay trong thành phố Hải Phòng, thuộc quận Đồ Sơn và được chia ra làm 3 bãi tắm Đồ Sơn 1,2,3.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại Đồ Sơn
Khung cảnh tuyệt đẹp tại Đồ Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Đồ Sơn nổi tiếng với đường bờ biển dài và sạch đẹp, bãi cát vàng óng,.. thích hợp cho mọi lứa tuổi ghé đến vui chơi, thư giãn mỗi ngày. Ngoài hoạt động tắm biển, bạn có thể ghé đến khu du lịch Hòn Dấu cách bãi biển Đồ Sơn không xa để tham quan, check in ở đây, đặc biệt là ghé thăm ngọn hải đăng Hòn Dấu, bến tàu không số rất thú vị.

nhiều góc sống ảo ở Đồ Sơn

Khác với Đồ Sơn, Hòn Dấu gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thanh vắng, không quá đông đúc. Tại đây, bạn có thể tận hưởng một nhịp sống chậm rãi, thư giãn để tận hưởng mùa hè bình yên, không lo lắng về công việc hay những hóa đơn sinh hoạt thường trực. Có lẽ vì vậy mà nơi đây ngày càng trở thành sự lựa chọn được yêu thích trong số những điểm du lịch biển gần Hà Nội.

Ngọn hải đăng Hòn Dấu
Ngọn hải đăng Hòn Dấu (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Hòn Dấu được bao bọc bởi rừng nguyên sinh nên không khí trong lành, khí hậu mát mẻ. Đối với các nhóm bạn trẻ yêu thích khám phá, cung đường trekking tại rừng nguyên sinh chắc chắn là trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Bạn lưu ý mang theo đồ trekking và kem chống muỗi để đảm bảo một hành trình an toàn nhé.

Hòn Dấu là vùng biển gần Hà Nội lý tưởng để bạn tìm về sự yên tĩnh
Hòn Dấu là vùng biển gần Hà Nội lý tưởng để bạn tìm về sự yên tĩnh (Ảnh: @vuhaiduong88)

Đền thờ Nam Hải Thân Vương và ngọn hải đăng Hòn Dấu cũng là những điểm đến không thể bỏ lỡ đối với những ai đang ấp ủ dự định đến với nơi đây. Từ ngọn hải đăng, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ vùng biển yên tĩnh, ngắm hoàng hôn lên, hoặc bình minh dần tắt, chiêm ngưỡng hình ảnh những cánh hải âu chao liệng trên bầu trời xa xăm, thật sự rất yên bình.

Tham khảo >> Tour du lịch Hải Phòng

6. Sầm Sơn - Thanh Hóa

Sầm Sơn là bãi biển nổi tiếng nhất của Thanh Hóa. Nước biển Sầm Sơn có độ mặn và nhiệt độ thích hợp, có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp để du khách nghỉ ngơi, an dưỡng. Sầm Sơn có bờ biển dài khoảng 9km từ cửa sông Mã đến Vụng Ngọc. Một số bãi biển nổi tiếng của Sầm Sơn không thể không kể đến bãi biển nội thị A, B, C, D, bãi biển Vinh Sơn,...

Sầm Sơn những ngày du lịch
Sầm Sơn những ngày du lịch (Ảnh:Sưu tầm)

Là một địa danh bạn có thể thực hiện các chuyến du lịch kép có cả biển và núi. Bởi ngoài những bãi biển xinh đẹp Sầm Sơn còn có những ngọn núi xanh, hùng vĩ, các vách đá dựng đứng. Đây sẽ là nơi trải nghiệm tuyệt vời. Sầm Sơn được biết đến là một hình thức du lịch biển nên sẽ phù hợp với những chuyến du lịch vào lúc trời nắng đẹp.

Hoàng hôn ở Sầm Sơn
Hoàng hôn ở Sầm Sơn (Ảnh:Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour Sầm Sơn team building 3 ngày 2 đêm

Tour Sầm Sơn team building 2 ngày 1 đêm

7. Bãi biển Cửa Lò - Nghệ An

Bãi biển Cửa Lò thuộc tỉnh Nghệ An cũng là một trong những bãi biển gần Hà Nội hấp dẫn nhất vào mùa hè. Biển Cửa Lò có khung cảnh tuyệt đẹp, nơi biển xanh, cát trắng, nắng vàng và gió biển mát rượi hòa quyện vào nhau.

Biển Cửa Lò thuộc top bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ
Biển Cửa Lò thuộc top bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với biển Cửa Lò, bạn có thể thư giãn với các hoạt động vui chơi trên biển như tắm biển, ngắm bình minh và hoàng hôn, đi đảo Song Ngư, câu cá đêm và hơn thế nữa. Bãi biển Cửa Lò cách Hà Nội khoảng 280km, chỉ mất khoảng 6 tiếng là bạn có thể đến với bãi biển Cửa Lò.

Du lịch Cửa Lò Nghệ An đẹp nhất vào mùa hè
Du lịch Cửa Lò Nghệ An đẹp nhất vào mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >> Tour du lịch Nghệ An

8. Những bãi biển khác gần Hà Nội

8.1. Bãi Đông - Thanh Hóa

Nói về điểm du lịch biển gần Hà Nội, Thanh Hóa có lẽ là điểm đến được nhiều người yêu thích nhất. Tổng thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng, đường đi thuận tiện, các dịch vụ tiện ích như ăn uống, nghỉ ngơi đều được khách du lịch đánh giá cao.

Bãi Đông Thanh Hóa

Bãi Đông Thanh Hóa
Bãi Đông Thanh Hóa là điểm du lịch đang được nhiều người yêu thích (Ảnh: Nhiên Nhiên)

Bãi Đông cách Thanh Hóa khoảng 60km, là điểm đến đang HOT trong thời gian gần đây bởi vẻ đẹp hoang sơ, nước biển sạch và không gian tương đối vắng vẻ, tĩnh tại.

Tại đây có nhiều bãi đá rất đẹp, thích hợp để bạn chụp hình lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng trong hành trình, hoặc tận hưởng cảm giác yên bình khi ngồi giữa không gian hoang sơ, ngắm bình minh lên.

bãi đông thanh hóa
Không gian bãi biển (Ảnh: Nhiên Nhiên)

Đến Bãi Đông, bạn phải vào bên trong Nghi Sơn Eco Island để tắm biển. Giá vé khoảng 15.000VNĐ/người. Mức phí này bao gồm phí tắm tráng, gửi xe, và vui chơi tại các chòi, khu nghỉ trên bãi biển.

thiên nhiên hoang sơ tại bãi đông

Vì mới được đưa vào khai thác chưa lâu nên các dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây còn tương đối thưa thớt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy một số resort, khách sạn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình, nhóm bạn. Giá trung bình khoảng 200.000VNĐ – 700.000VNĐ/đêm/phòng 2 người, tùy vào nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn.

bãi đông hoang sơ
Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, bãi Đông, Thanh Hóa là điểm đến dành cho bạn (Ảnh: Nhiên Nhiên)

Một số điểm đến được đánh giá cao như: Nghi Sơn Eco Island, Bella Resort, Đảo Ngọc...

Tham khảo >> Tour du lịch Thanh Hóa

8.2. Biển Hải Tiến - Thanh Hóa

Giống như biển Hòn Dấu, Hải Tiến là điểm du lịch biển gần Hà Nội được nhiều người lựa chọn bởi không gian yên tĩnh, không xô bồ. Còn gì tuyệt hơn khi được ngâm mình dưới làn nước trong veo, mát lạnh, thưởng gió trời khẽ ru mái tóc thề bay nhè nhẹ và nắng vàng dịu nhẹ.

Không gian biển Hải Tiến
Không gian biển Hải Tiến (Ảnh: Phương Hà)

Đến với nơi đây, bạn có thể thuê một chiếc xe máy, dạo vòng quanh thành phố hay ghé thăm làng chài để cảm nhận cuộc sống bình dị của những gia đình ngư dân. Nếu may mắn, bạn có thể thuyết phục họ cùng lên thuyền ra khơi đánh bắt. Thực sự đây là trải nghiệm không thể quên.

Quên mọi nóng nực khi đến với biển Hải Tiến
Quên mọi nóng nực khi đến với biển Hải Tiến (Ảnh: @linhlost)

Bãi biển Hải Tiến hấp dẫn du khách bằng sự hài hoà của cảnh quan thiên nhiên, không khí trong lành và kiến trúc hạ tầng du lịch hiện đại. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển xanh trong, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Tham khảo >> Tour Hải Tiến 3 ngày 2 đêm

8.3. Biển Đồng Châu - Thái Bình

Biển Đồng Châu Thái Bình là địa điểm không nên bỏ lỡ cho chuyến du lịch biển gần Hà Nội vào tháng 7, tháng 8.

Sự dễ chịu là cảm nhận của nhiều người khi đặt chân đến nơi đây. Bạn sẽ cảm thấy mọi phiền muộn tan biến khi tận hưởng cảm giác mát lành của biển xanh, nắng vàng.

Biển đồng châu hiền hòa, dịu êm, sóng nhẹ
Biển hiền hòa, dịu êm, sóng nhẹ (Ảnh: @anhngoc.23)

Bạn có thể ghé thăm bãi biển Cồn Thủ, Cồn Vàng để trải nghiệm hết chuyến du lịch Đồng Châu Thái Bình nhé. Một số món ăn đặc sắc như gỏi nhệch, nộm sứa, sứa muối, bánh cáy làng Nguyễn, nem chạo Vị Thủy...là những đặc sản trứ danh khi bạn đến vùng biển này.

Check-in những bức ảnh tuyệt đẹp tại biển vô cực
Check-in những bức ảnh tuyệt đẹp tại biển vô cực (Ảnh: Sưu tầm)

Biển Đồng Châu cách Hà Nội khoảng hơn 100km, di chuyển khoảng 2 tiếng. Bạn có thể dễ dàng đến du lịch Đồng Châu.

Tham khảo >> Tour du lịch Thái Bình

Với những gợi ý ở trên, hy vọng bạn và gia đình, bạn bè sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho những chuyến du lịch biển gần Hà Nội đáng nhớ của riêng mình trong mùa hè rực rỡ này. 

 

 Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2024 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2024 từ HCM

Tour Team Building

Tour nổi bật tại Hải Phòng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn