Từ Bắc chí Nam lưu ngay TOP các địa điểm du lịch đẹp nhất tháng 11

04/01/2023

Thời tiết chuyển mùa tháng 11 có chút se lạnh sẽ là lúc rất thích hợp để thực hiện những dự định du lịch trong năm. Bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch để cho bản thân cơ hội nghỉ ngơi sau một năm làm việc áp lực? Bạn đã quá cuồng chân vì bao ngày tháng không được du lịch xa vì dịch bệnh cản trở? Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu một số địa điểm du lịch tháng 11 trong nước dưới đây.

Sắp khép lại năm 2020, mọi người có xu hướng đi du lịch nhiều hơn vì muốn kết lại năm bằng những trải nghiệm mới mẻ, đồng thời cũng để xua đi sự buồn chán cho những tháng ngày đã ở trong n0hà quá nhiều vì tình hình Covid biến động. Nắm được tâm lý ấy, PYS Travel hôm nay sẽ gợi ý cho cả nhà những địa điểm du lịch đầy hứa hẹn trong nước để thêm vào lịch trình của du khách tháng 11 này.

I/ Top các địa điểm du lịch miền Bắc "đẹp lịm tim" mùa thu đông:

1/ Chinh phục sống lưng khủng long Bình Liêu - Checkin mùa hoa cỏ lau trắng

Điểm đến đầu tiên cần lưu lại ở miền Bắc nằm trên mảnh đất Quảng Ninh rộng lớn, Bình Liêu được săn đón nhiều bởi được ví là thiên đường sống ảo, nơi du khách không chỉ trầm trồ trước vẻ hùng vĩ trùng điệp mà còn là sự mềm mại, nên thơ của cỏ lau.

Bình Liêu mùa cỏ lau lúc nào cũng lãng mạn, đẹp như trong tranh. (Nguồn ảnh: lanlan.vi) 

Cuối thu, đầu đông, những sườn đồi ở Bình Liêu lại trắng một màu cỏ lau mọc. Những thân lau mềm mại, rì rào trong gió nhẹ như một điệu nhạc êm đềm của thiên nhiên, khiến những du khách đi qua như bị mê hoặc mà đưa tay đỡ lấy.

 

“Sống lưng khủng long” hay được nhắc đến bởi vẻ đẹp hút ngàn trải dài của cánh đồng hoa lau dọc hai bên đường đi (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Chinh phục sống lưng khủng long Bình Liêu

Không ồn ào, vội vã như những điểm du lịch khác ở Quảng Ninh, cánh đồng lau Bình Liêu vẫn còn nguyên sơ và chưa khai thác du lịch, là địa điểm lý tưởng cho những ai có xu hướng du lịch tìm về những nơi yên bình không ồn ào, tấp nập.

2/ Miên man tinh khôi Mộc Châu mùa hoa cải

Tháng 11 là thời điểm Mộc Châu khoác lên mình lớp áo trắng tinh khôi như hình ảnh người con gái vùng cao nguyên đang e thẹn, kiều diễm. Những cánh đồng hoa cải khẽ vươn mình trổ những bông hoa trắng ngần trải dài bất tận cả một vùng trời Tây Bắc.

Cỏ lau đẹp mơ màng vào mỗi cuối thu (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Đến Mộc Châu, du khách nên lưu lại những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa cải như: Thị trấn Nông trường Mộc Châu, nơi có hai cánh đồng hoa lớn, Bản Áng (xã Đông Sang) hay bản Pa Phách - nơi được mệnh danh là thiên đường hoa cải, nơi dễ bắt gặp những cánh đồng hoa cải trắng trải dài hút tầm mắt.

Hoa cải trắng nở tràn trên từng cung đường, len lỏi cả vào nhịp sống thường nhật của người dân (Nguồn ảnh: PYS Travel)

Tour du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng 2 ngày 1 đêm

3/ Khám phá cao nguyên đá Hà Giang hùng vĩ tham gia Lễ hội Hoa Tam Giác Mạch

Hoa tam giác mạch thường được nhắc đến là loài hoa đại sứ du lịch của Hà Giang, thường nở vào tháng 10 cho đến tháng 11 (Nguồn ảnh: Hoàng Quỳnh)

Địa điểm du lịch tháng 11 tiếp theo PYS muốn giới thiệu là Lễ Hội Hoa Tam Giác Mạch Hà Giang. Tổ chức tại cao nguyên đá Đồng Văn, lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần khẳng định thương hiệu và sức hút gắn với loài hoa đại sứ du lịch của Hà Giang. Lễ hội năm nay dự kiến khai mạc vào ngày 14/11.

Lễ hội năm nay mang chủ đề “Sắc màu hoa đá”, được đầu tư kỹ lưỡng và chuyên nghiệp hơn với hy vọng lan tỏa được nét văn hóa và bản sắc dân tộc đến nhiều du khách hơn (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Đến Hà Giang thời điểm tháng 11, bên cạnh tham gia lễ hội Hoa Tam Giác Mạch, du khách có cơ hội để thưởng thức bức tranh hùng vĩ của thiên nhiên đang ngập tràn một sắc hoa tím, kỳ vĩ mà nên thơ.

Thạch Sơn Thần là một trong những địa điểm ngút ngàn hoa được nhiều bạn trẻ check-in (Nguồn ảnh: Hoàng Quỳnh)

4/ Săn mây Tà Xùa thời điểm đẹp nhất năm 

Khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm là khi mọi người bắt đầu rỉ tai nhau đi “Săn mây tà xùa”. Nằm ở huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, Tà Xùa sẽ là một điểm đến mà những ai mê leo núi, check-in “sống ảo” không thể bỏ qua.

Thành quả của một chặng đường dài leo núi sẽ là khung cảnh mộng mơ mà thiên nhiên ưu ái dành tặng chúng ta (Nguồn ảnh: Đỗ Hoàng Việt)

Tà Xùa được hợp lại từ ba đỉnh núi, nằm giữa ranh giới giữa hai tỉnh Yên Bái và Sơn La, mây mờ bao phủ khiến bức tranh hùng vĩ không kém phần huyền ảo, khiến du khách lưu luyến không muốn dời chân. 

Qua tranh ảnh, chúng ta chỉ trầm trồ vì thiên nhiên kỳ diệu, nhưng khi được tự mình chứng kiến, thứ ta thu về còn là thành tựu tự mình chinh phục vẻ đẹp ấy (Nguồn ảnh: Hoàng Mai Ly)

Tour săn mây Tà Xùa-Bắc Yên 2 ngày 1 đêm

II/ Du lịch Miền Trung tháng 11 cũng không "kém cạnh" với những địa điểm "đi vào lòng người"

Đà Lạt mùa hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ, hay còn được gọi là Cúc quỳ, Sơn quỳ, Hướng dương dại, thường ra hoa và dịu cuối thu, mỗi bông thường có 13 cánh, tỏa tròn từ 8 – 10cm, nở bung một màu vàng rực, nhụy hoa căng tròn, tràn đầy sức sống, và đầy kiêu hãnh.

Sắc vàng yểu điệu của dã quỳ khiến Đà Lạt mộng mơ lại càng thêm chất thơ, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp lạ lùng, thi vị. 

Tháng 10, tháng11 hàng năm, dã quỳ nở rộng vàng óng trên những cung đường của Đà Lạt, không gian hoang dại nhưng hết sức quyến rũ (Nguồn ảnh: Hoàng Lê Nguyễn)

Các cung đường ngắm hoa thường được giới trẻ săn đón như Trại Mát - Cầu Đất - Thị Trấn Dran, Đà Lạt - Sân Bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung - Thác Voi - Núi Langbiang, Đà Lạt - Cầu Đất - Đ'Ran - Đơn Dương - đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra - Đà Lạt… những cung đường có thể dài lên đến trăm cây số nhưng không bao giờ làm nản lòng những vị khách đi phượt bởi vẻ đẹp hai bên đường là dã quỳ vàng rộ như chào đón, vỗ về và làm si mê bất kỳ ai.

Những cung đường đẹp nhất của thành phố mờ sương khiến du khách quên lối về (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt tháng 11 - Tour 5 ngày 4 đêm

III/ Miền Tây dân dã với những điểm đến tháng 11 đầy thân thương!

 

1. Rừng Tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư là tên gọi cánh rừng có nhiều cây tràm tọa lạc gần khu vực núi Trà Sư của huyện Tịnh Biên, An Giang. Đến với khu vực rừng Tràm, du khách sẽ choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên được bao trùm bởi chiếc áo màu xanh tràn đầy sức sống của rừng tràm, tạo nên một không gian mát mẻ, dễ chịu.

Nằm trong khuôn viên rừng tràm có một địa điểm check-in luôn được săn đón là Cầu tre vạn bước. (Nguồn ảnh: Lan Piepie)

2. Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Nằm trên dòng sông Cái Răng, cách thành phố Cần Thơ 6km, đây là một trong những chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Chợ nổi Cái Răng dành cho những ai mê đắm cái nhiệt tình, hiếu khách của bà con miền Tây, như một cách diệu kỳ, những tiếng rao hủ tiếu trên sông, tiếng hò đò của người chèo lái… trở thành cái nét riêng của phiên chợ nổi, khiến con người ta tìm thấy sự bình yên tâm hồn trong một không gian tấp nập bán buôn,

Những con thuyền chở đầy hoa quả, đồ ăn trông sặc sỡ, ngon mắt (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

IV/ Miền Nam nắng gió đang chờ đón bạn

Phú Quốc

Phú Quốc được ví như thiên đường cho những ai mê biển xanh cát trắng. 

Phú Quốc được các cặp đôi đặc biệt yêu thích để tổ chức wedding hay tuần trăng mật vì khung cảnh biển khơi khiến tình cảm đôi lứa càng ngọt ngào, nồng thắm (Nguồn ảnh: Đặng Lê Thu Trang) 

Thời tiết tháng 11 ở Phú Quốc mát mẻ cực kì lý tưởng cho những chuyến nghỉ mát, tận hưởng cảm giác được thức dậy đón bình minh trên biển, trải nghiệm những dịch vụ cao cấp tại các khu nghỉ dưỡng hạng sang và nếm thử hải sản tươi ngon của Phú Quốc như tôm hùm, ốc nhảy, hàu nướng…

Tận hưởng chuyến đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm ngay hôm nay

Thúy Quỳnh

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM