PYS Travel đã cho mình thấy một Hà Giang tuyệt đẹp

13/04/2022

Hà Giang - mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc nổi tiếng với núi non hùng vĩ, những cung đường đèo đầy cảm xúc, cùng nhiều di tích lịch sử, giá trị văn hóa dân tộc độc đáo mà ai cũng muốn đến một lần. Lần này PYS Travel có cơ hôi đồng hành cùng anh Nguyễn Thành Nam - Cựu Tổng Giám đốc FPT trong chuyến đi khám phá Hà Giang này. Bài chia sẻ chi tiết và thật nhiều cảm xúc của anh về chuyến đi này:

"Hà Giang

Chưa đến 6h mà trời đã tối mịt. Những dãy núi cao sừng sững như tường thành, đen kịt, ngay cả trong đêm đen. Lưng chừng bức tường ấy, có 1 đốm sáng. Cô đơn. Nếu không thấy những đỉnh nhấp nhô của dãy núi, chắc hẳn ta sẽ cho đó là 1 ngôi sao đơn côi trong vũ trụ. Mà không hẳn thế, các ngôi sao cô đơn, khi nhìn kỹ đều có rất nhiều bạn bè - các vì sao khác xung quanh, mờ ảo và đặc biệt luôn nhấp nháy hoan hỉ.

Còn đốm sáng này chỉ có một. Tuyệt đối đơn độc. Ai sống trong ngôi nhà đó? Họ có hạnh phúc với núi rừng hùng vĩ, mây trôi ngang cửa sổ? Hay khao khát thoát đi tìm chân trời mới, dù bặm trợn xô bồ? Họ từ đâu đến? Đã định cư từ ngàn năm trước khi tương truyền Lý Thường Kiệt trồng cây cột samu ở chỗ bây giờ là Cột cờ Lũng Cú, để đánh dấu “Sông núi nước Nam, vua Nam ở”? Hay mới chuyển đến cùng dòng họ “Vua Mèo” cách đây hơn 300 năm, như cô cháu gái 5 đời của Vua kể lại cho chúng tôi ở dinh thự vẫn còn vững chãi của ông. Họ là người Mông, rất giỏi di cư, đã từ Siberia xuống đây, họ hàng của “đại phượt thủ” Vừ Gia Pó, vì kiếm ăn mà đi lạc sang tận Pakistan? Hay là người Pà Thẻn, mới tối hôm qua còn thách chúng tôi ghìm được xuống đất chiếc chày cứ nhoi lên đầy ma thuật bất chấp luật hấp dẫn theo tiếng gọi của thầy cúng?

Chúng tôi nhâm nhi bia Sài Gòn, thả dòng suy tư theo đốm sáng trên lưng núi Quản Bạ. Bụp, tắt phụt. Giải tán về phòng ăn mèn mén với canh rau cải và và nghe các diễn viên nghiệp dư, vừa lúc nãy là anh xách đồ A Lử giờ đã thành ca sĩ Mạnh Linh, hát “Người vùng cao là thế”: đi chợ về uống rượu, ngủ sớm :-)

Chúng tôi đi Hà Giang vì cậu em rể lấy cô em gái cũng có tên là Hà Giang nhớ vợ đang ở bển vì Covid không thể về được. Làm tour cho chúng tôi là công ty PYS Travel, được anh chị em trong nghề rất nể trọng vì qua cả hai đợt tấn công của Covid không sa thải bất cứ một nhân viên nào.

Hà Giang đẹp hơn Thụy Sĩ. Mỗi cửa sổ là một bức tranh. Mỗi khúc quanh mở ra một khung cảnh hùng vĩ. Dưới mỗi con đèo là 1 bản làng xanh um ngô lúa, đỏ rực rau dền, và trắng muốt hoa tam giác mạch với những cây samu thẳng tặp vươn cao. Cậu em tôi, một nhạc công violon nổi tiếng khẳng định, người ta sống ở đâu thì sẽ sinh ra giai điệu ở đấy. Người dân sống ở Hà Giang trùng điệp đá và hoa này, chắc chắn sẽ rất hợp với nhạc cổ điển. Anh có thể mạnh dạn mở nhạc viện FUNiX online ở đây!

Nếu bạn không thích khám phá những đỉnh đèo sâu hoắm lởm chởm đá tai mèo chen mây trắng, giao lưu với dân bản, tìm hiểu vì sao các cháu bé vùng cao miễn nhiễm với chương trình nặng nề của Bộ giáo dục (chúng không làm bài tập ở nhà vì để sách ở trường để khỏi phải cõng cặp lội suối leo đèo).Thì có thể nằm ườn ngắm núi, tắm nước lá, đợi đến tối để ngắm ngôi sao cô đơn phụt tắt, ăn lẩu gà đen uống rượu Ngô Thanh Vân và nhâm nhi bát thắng dền nồng nàn trong đêm lạnh.

Hà Giang kiểu gì cũng chiều được hết. Hệt như cô em tôi ở bển :-) "


"Phượt thủ" Vừ A Pó, đã đi bộ lạc từ Mèo Vạc, Hà Giang đến tận Pakistan trên chặng đường hơn 6000km


Hoàng Su Phì qua cửa sổ


Ảnh đoàn chụp tại Cột cờ Lũng Cú

PYS Travel hi vọng sẽ luôn được đồng hành cùng các anh chị trên các hành trình tiếp theo.

Nguồn: Facebook Anh Nguyễn Thành Nam

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn