Là dân Sài Thành, nhất định không được bỏ lỡ top 6 điểm du lịch Tây Bắc này

15/08/2022

Xứ Tây Bắc từ lâu vốn nổi tiếng với những cảnh thiên nhiên hoang sơ, núi non hùng vĩ với nóc nhà Đông Dương Fansipan chọc trời, những thác nước bọt trắng xối xả, những dòng sông uốn lượn nên thơ, những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu… Hãy cùng PYS Travel khám phá Top 6 điểm đến du lịch Tây Bắc từ TPHCM lý tưởng qua bài viết này nhé!!!

Là dân Sài Thành, nếu như bạn đã quá quen với những bãi biển trải dài cát trắng, sóng vỗ êm đềm của vùng phía Nam Tổ quốc, vậy thì du lịch Tây Bắc từ TPHCM chính là một lựa chọn tuyệt vời mang lại cho bạn những cảm giác hoàn toàn mới lạ, rất thích hợp cho những tâm hồn ưa khám phá, thích mạo hiểm. Nhắc đến vùng núi cao Tây Bắc là nhắc đến vùng đất mà cứ đi một đoạn là bạn phải dừng lại chỉ để trầm trồ trước sự hùng vĩ của núi rừng, của khung cảnh tuyệt đẹp từ những cung đường cho đến những rừng cây cheo leo, những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng ươm tới mùa gặt, những rừng hoa mơ, hoa mận đẹp ngất ngây…

 

1. Tà Xùa

Tà Xùa được ca ngợi là một trong những thiên đường săn mây miền Bắc. Là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, tiếp giáp với Yên Bái, nơi đây từ lâu đã được dân du lịch đặt cho cái tên mỹ miều: “thiên đường mây Tà Xùa”. Một biển mây bồng bềnh trắng sữa được bao bọc bởi những đỉnh núi trập trùng hùng vĩ, đó là cảnh tượng vô cùng huyền ảo mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng nếu du lịch Tà Xùa vào dịp cuối năm.


Cảnh bình minh Tà Xùa đầy mê hoặc

Đỉnh Tà Xùa ở độ cao 2875m (theo GPS) quanh năm được bao bọc trong những dải mây mù cuồn cuộn, bay tầng tầng lớp lớp tựa như sóng đại dương vỗ vào dãy núi bốn bề. Cứ mỗi “mùa săn mây” vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 Dương lịch hàng năm, miền biên viễn mộng mơ này lại đón hàng trăm lượt du khách.


Ta bên nhau giữa mây trời - Tà Xùa (Ảnh Thắng MP)


Cây táo mèo cô đơn - Tà Xùa (Ảnh ut_nho_kiki) 

Trước khi được biết tới với “đặc sản” mây, Tà Xùa là quê hương của chè Shan tuyết cổ thụ và quả sơn tra (táo mèo). Vài năm gần đây, Tà Xùa đã trở thành một trong những điểm nhấn của du lịch Sơn La, bên cạnh những thác Dải Yếm hùng vĩ, Mộc Châu tươi mát, thung lũng Nà Ka,...

2. Mộc Châu

Mộc Châu mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải, chén rượu ngô ấm nồng men say,… tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này. 


Mùa xuân trên cao nguyên Mộc Châu 2 (Copy)

Mộc Châu là một huyện miền núi, nằm ở phía Đông Nam của tỉnh Sơn La. Không phải ngẫu nhiên mà ”Nàng thơ Tây Bắc” luôn luôn nằm trong top 10 điểm đến nhất định phải đi một lần trong đời, bởi nhắc đến du lịch Mộc Châu, người ta thường nhớ ngay đến những thung lũng hoa mận trắng muốt, đẹp như tranh, những vườn mận sai trĩu quả khi mỗi độ hè về hay những cánh đồng cỏ trải dài đến tận chân trời không khác gì trời Âu.


Trắng tinh khôi hoa mận bao phủ khắp thảo nguyên xinh đẹp. Ảnh Phạm Duy Tiến 


Thác Chiềng Khoa Mộc Châu


Mùa hồng giòn nức tiếng Mộc Châu (Ảnh Photo Tour PYS Travel)

3. Sapa

Hiếm có một chuyến du lịch Tây Bắc nào mà người ta có thể bỏ qua Sapa. Thành thị nằm giữa muôn trùng mây núi này vẫn giữ được nhiều công trình tuyệt đẹp, không thinh lặng mát mẻ và các bản làng dân tộc độc đáo. Sapa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển. Sapa cách Lào Cai khoảng 38 km và cách Hà Nội khoảng 376 km.


Mùa hoa anh đào Sapa đẹp mê hồn (ảnh sưu tầm)


Cầu kính Sapa thách thức những kẻ yếu tim (Ảnh Nguyễn Duyên)

Sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, núi rừng hùng vĩ, cùng với khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới ẩm rất dễ chịu, Sapa được mệnh danh là nơi giao thoa giữa đất và trời. Điều đặc sắc ở Sapa là bốn mùa gặp nhau trong một ngày. Sớm mai là mùa xuân, trưa đến là mùa hè, chiều xuống là mùa thu, đêm về là mùa đông.


Mùa hoa anh đào khoe sắc ngay giữa núi rừng Tây Bắc (Ảnh Sapa Media) 


Một “phiên bản Châu Âu” có thực tại thành phố mờ sương (ảnh @hanakily)[caption]

Những yếu tố trên đã khiến Sapa thu hút rất nhiều du khách đến nghỉ ngơi, thư giãn, và từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nghỉ mát nổi tiếng bậc nhất ở khu vực miền Bắc Việt Nam. 

4. Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một địa điểm du lịch tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua bởi nơi đây không chỉ có nhiều cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn thu hút du khách bởi những hoạt động vui chơi thú vị như thả dù lượn,... Cách Hà Nội hơn 300km, Mù Cang Chải giờ đây không còn xa lạ với dân du lịch. Quốc lộ 32 nối liền một dải lên tận miền Lai Châu, cung đường cheo leo nằm uốn mình theo từng sườn núi đưa bạn đi qua nhiều cảnh đẹp của vùng núi Tây Bắc.


Được ngắm nhìn toàn cảnh những lớp sóng lúa từ đèo Khau Phạ luôn mang đến cảm xúc tuyệt vời cho các phi công dù lượn. (Ảnh Xuân MaiVietnam+)

Đến du lịch tại huyện Mù Cang Chải du khách sẽ được ngắm nhìn ánh sắc vàng của nắng và của đồng lúa mênh mông. Mù Cang Chải là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc và đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là danh thắng độc đáo và bậc nhất của Việt Nam. Những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải được ca ngợi là “đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh từ văn hóa và lao động của người Việt Nam”.


Mùa lúa chín tại Mù Cang Chải, Yên Bái  

Vào mùa lúa chín, Mù Cang Chải tựa như những núi vàng sóng sánh cả một vùng rộng lớn. Đi dọc cung đường đèo Khau Phạ, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn những cánh đồng bất tận và mùi thơm ngọt ngào của lúa chín thì bao mệt mỏi dọc đường đi cũng tan biến hết.

5. Y Tý 

Nhắc tới Lào Cai, du khách nhớ nhiều tới mảnh đất Sa Pa. Thế nhưng, có một vùng đất mang tên Y Tý cũng chứa đựng nhiều điều thú vị. Trong 2 năm trở lại đây, du lịch Y Tý trở thành điểm dừng chân mới lạ của nhiều du khách thích du lịch khám phá. 


Cầu Thiên Sinh (Ảnh Sùng Kỷ)

Y Tý được biết đến như là địa điểm săn lúa, săn mây đẹp ngất ngây mỗi khi cuối thu đông tới. Vào khoảng tháng 9, Y Tý lại khoác trên mình dải lụa vàng óng ánh làm say đắm lòng người. Những thửa ruộng bậc thang trên lưng chừng núi được ôm trọn bởi những đám mây trắng tinh khôi. 


Thung lũng Thề Pả mang màu vàng ươm của nắng

Từ tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm thích hợp để săn mây tại nơi đây, dưới tiết trời đông bạn sẽ cảm nhận được hết những vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây, lúc mà nhiệt độ xuống thấp khoảng 0-5 độ C, những làn mây xuất hiện trên lưng chừng núi và sà xuống bao trùm thung lũng và các bản làng. 


Ảnh @trinhdinhthi12

Đến Y Tý bạn sẽ đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn trời mây cùng với những cánh đồng bậc thang bất tận, xa xa là những dãy núi cao hùng vĩ. Hòa mình với thiên nhiên mây trời nơi đây, mọi ưu phiền của cuộc sống gần như dần tan biến. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không xách balo lên mà đi, đến đây và cùng trải nghiệm ngay thôi nào!

6. Mai Châu

Mai Châu là một thung lũng xinh đẹp đến ngẩn ngơ, tọa lạc nơi núi rừng Tây Bắc. Nơi đây hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để trở thành địa điểm du lịch lý tưởng: khí hậu ôn hòa mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, con người hiền hậu thân thiện, và bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng. Những trải nghiệm độc đáo và tươi mới là điều bạn chắc chắn sẽ nhận được khi lựa chọn Mai Châu, Hòa Bình làm nơi dừng chân của mình.


Thác Gò Lào - Mai Châu 

Khí hậu ở Mai Châu khá ôn hòa và dễ chịu, mùa hè không quá nóng, mùa đông cũng không quá lạnh. Vì thế bạn có thể du lịch Mai Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.


Hang Chiều - Mai Châu 

Đặc biệt, lên đến thung lũng Mai Châu xinh đẹp vào tháng 5 - tháng 6 bạn sẽ lạc vào thiên đường lúa chín vàng óng ả do bàn tay của người dân tộc Tày và H’Mông canh tác. Những cánh đồng lúa chín vàng bao phủ khắp mọi ngóc ngách của bản Lác và bản Pom Coong. Sau đó bạn được thưởng thức món xôi nếp nương được làm bằng lúa mới chín và thưởng thức rượu cần với người dân bản địa thì còn gì bằng!


Mai Châu đẹp nhất là từ tháng 5, tháng 6 khi những cánh đồng lúa chín vàng.

 

Trên đây là top 6 điểm đến du lịch Tây Bắc từ TPHCM mà PYS Travel đã mang đến cho bạn. Hi vọng với một vài gợi ý trên, bạn đã có thể lựa chọn được những địa điểm du lịch Tây Bắc ưng ý cho riêng mình. 

PYS Travel đang có một số tour du lịch dưới đây, bạn có thể tham khảo

Tour Tây Bắc 5 ngày 4 đêm

Tour Tây Bắc 4 ngày 3 đêm 

Tour Tây Bắc 3 ngày 2 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn