Mách bạn một số hành trình thú vị khi chọn tour Tây Bắc 2 ngày 1 đêm

11/08/2022

Nhắc đến du lịch Tây Bắc, người ta nhớ ngay đến những ngọn núi cao hùng vĩ quanh năm mây phủ, những cánh hoa ban nở trắng rừng độ xuân về gây thương nhớ bao người. Nếu bạn cũng đang có dự định trải nghiệm Tây Bắc 2 ngày 1 đêm, để PYS Travel mách bạn những điểm đến thú vị cho chuyến hành trình ấy nhé.

1. Thiên đường mây Tà Xùa

Tour Hà Nội -  Xím Vàng - Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Nằm ở huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, Tà Xùa là ngọn núi mà dân chụp hình khao khát được ghé thăm một lần để được hòa mình vào làn mây trắng bồng bềnh trên đỉnh núi. Với độ cao trên 2000m, là một trong 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Quả không ngoa khi gọi Tà Xùa là thiên đường săn mây. Đứng trước biển mây Tà Xùa, ta như lạc vào cõi trời. Thời điểm săn mây tốt nhất thường rơi vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau, bởi tiết trời thời gian này khá lạnh, mây giăng kín trời. 

Nếu bạn có dự định đến đây trong chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm, bạn có thể tham khảo lịch trình dưới đây:

Ngày 1: Ghé thăm xã Xím Vàng

Xím Vàng là một xã nhỏ thuộc huyện Bắc Yên. Trong hành trình săn mây trên đỉnh Tà Xùa, bạn sẽ đi qua nơi này. Xã Xím Vàng gồm 7 bản, là nơi có đa số đồng bào Mông sinh sống, mang một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Xím Vàng vào mùa lúa chín cũng đẹp y như cái tên của nó - một màu vàng trải dài bao trùm cả núi rừng. Vẻ đẹp ấy được ví như Hoàng Su Phì ở Hà Giang, nơi có những thửa ruộng bậc thang uốn lượn bên sườn đồi.

 

Ngày 2: Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Săn mây trên đỉnh Tà Xùa, du khách sẽ phải đi qua con đường mòn lên đỉnh núi hay còn được biết đến với tên gọi “Sống lưng khủng long”, dài khoảng 1.5km uốn lượn trên đỉnh núi. Chinh phục Sống lưng khủng long, bạn sẽ đi qua cả làn mây mờ mờ ảo ảo như lạc vào cõi trời. Lên đến đỉnh Tà Xùa, khoảng trời rộng lớn toàn mây trắng khiến bạn cảm thấy mình nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ này. Nhưng nếu ngày bạn đi nhưng trời ít mây thì cũng đừng lo lắng nhé, vì khung cảnh thiên nhiên nơi đây chắc hẳn sẽ làm bạn xiêu lòng thôi..


Sống lưng khủng long


Hòa mình giữa biển mây Tà Xùa

2. Mộc Châu hiền hòa

Tour Hà Nội - Mộc Châu - Happy Land - Thác Dải Yếm 2 ngày 1 đêm

Mộc Châu là một vùng cao nguyên hiền hòa nằm cách Hà Nội khoảng 200km, nơi đây hấp dẫn du khách bởi nét đẹp hoang sơ, dịu dàng cùng nét văn hóa bản địa độc đáo. Cùng tham khảo hành trình dưới đây của PYS Travel nhé:

Ngày 1: Happy Land - Thác Dải Yếm

Điểm dừng chân đầu tiên khi đặt chân đến Mộc Châu mà không du khách nào muốn bỏ lỡ là khu vui chơi, nghỉ dưỡng nổi tiếng Happy Land. Với diện tích rộng khoảng 5ha với khung cảnh mộng mơ với những thảm hoa nhiều màu sắc, thác nước trong vắt … Để làm cho bộ ảnh của mình thêm lung linh, du khách có thể thuê trang phục truyền thống của bà con vùng rẻo cao để hóa thân thành cô thôn nữ giữa biển hoa ngập sắc.


Toàn cảnh HappyLand Mộc Châu

Ngoài ra, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khác khi đến với Happy Land: tham gia chợ phiên hay ghé thăm những chú cừu xinh xắn…


Happy Sheep Farm

Để tiếp tục cuộc hành trình, điểm dừng chân tiếp theo sẽ là Thác Dải Yếm. Thác Dải Yếm hay còn có tên gọi khác là Thác Nàng, thác Bản Vặt nằm ở xã Mường La với dòng nước đổ trắng xóa từ vách núi vừa hùng vĩ, vừa hoang sơ. Ngoài việc ngắm nhìn dòng thác tuyệt đẹp, bạn có thể đến check in tại Cầu kính tình yêu cùng các trò chơi vận động thú vị như: đu dây zipline, chèo thuyền kayak qua suối…


Thả dáng xinh bên Thác Dải Yếm

Check in Cầu kính tình yêu

Ngày 2: Đồi chè Mộc Châu

Đồi chè xanh mướt mắt là điểm check in không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Mộc Châu. Từ trên cao nhìn xuống, đồi chè trải dài như bất tận, từng luống chè được cắt tỉa gọn gàng, đều tăm tắp. Nhiều du khách đã chọn đồi chè trái tim là nơi bày tỏ tình cảm với một nửa còn lại của mình mong muốn đi đến hạnh phúc trọn vẹn.

 
Đồi chè trái tim xanh mướt trải dài

3. Săn mây Y Tý

Tour Hà Nội - Y Tý 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Chinh phục Y Tý

Nhắc đến Y Tý, người ta nhớ ngay về những thửa ruộng bậc thang trải dài một màu vàng óng mỗi mùa lúa đến trên dọc đường đi. Không những thế, Y Tý cũng là một địa điểm săn mây có tiếng với đỉnh Ngải Thầu cao hơn 2000m so với mặt nước biển. Mây trắng bồng bềnh, lững lờ trôi trên những nếp ruộng vàng óng như một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc hớp hồn bao du khách khi đặt chân đến nơi đây.


Mây mờ trên đỉnh Y Tý

Ngày 2: Kết thúc chuyến hành trình tại thung lũng Mường Hum

Nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 50km, thung lũng Mường Hum giữ chân du khách bằng vẻ đẹp của núi rừng, những thửa ruộng bậc thang trải đều hai bên suối, đồi chè Tuyết San xanh tươi mơn mởn… Ngoài ra, khi đến với Mường Hum, du khách còn được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào người Dao đỏ, người Mông, người Giáy… khi tham gia chợ phiên vào những ngày cuối tuần. Nơi đây bày bán đủ những thức quà của người dân vùng rẻo cao, chủ yếu là những vật phẩm do chính người dân làm ra.


Bình yên trên Mường Hum

4. Thư giãn bên suối Khoáng nóng Trạm Tấu

Tour Hà Nội - Trạm Tấu 2 ngày 1 đêm

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm dừng chân để nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc vất vả thì dành 2 ngày 1 đêm thư giãn tại suối khoáng nóng Trạm Tấu là một sự lựa chọn tuyệt vời. Suối khoáng nóng Trạm Tấu được ví như tiểu Bali nơi non cao. Hồ nước nóng tự nhiên nằm lọt giữa núi rừng hùng vĩ với nhiệt độ nước khoảng 40-45 độ C mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho khách hàng.


Tiểu Bali giữa trời Tây Bắc

Sau những giây phút nghỉ ngơi, ngày thứ hai ở đây, du khách có thể đi thăm quan, vượt qua những con dốc cao để ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng của xã Xà Hồ và thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị núi rừng.


Ngắm nhìn núi rừng Trạm Tấu

5. Thành phố mờ sương Sapa

Tour Hà Nội - Sa Pa - Bản Cát Cát - Núi Hàm Rồng - đỉnh Fansipan 2 ngày 1 đêm

Nhắc đến Tây Bắc, một địa điểm mà ngàn vạn lần đi rồi vẫn khiến nhiều du khách muốn quay trở lại là Sapa. Với khí hậu mát mẻ như gói trọn cả 4 mùa trong một ngày, Sapa còn có những điểm đến hấp dẫn mỗi nơi mỗi vẻ: nơi thì bình yên, nơi lại hùng vĩ, dữ dội.

Ngày 1: Ghé thăm Bản Cát Cát

Một bản làng bình yên với những mái nhà gỗ xinh xắn của người Mông đen nằm ngay dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn và đỉnh Fansipan hùng vĩ, nơi đây thích hợp là điểm mở đầu cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm của du khách khi đến với Tây Bắc. Ngoài việc ngắm nhìn cảnh sắc đẹp nhẹ nhàng, bạn có thể biết thêm về văn hóa của người Mông ở nơi đây. Phần lớn nhà cửa của họ đều đơn giản chỉ có 1 cái bàn, 1 cái bếp để nấu nướng và giường nằm… Ven đường vào bản trồng nhiều hoa như chào đón từng bước chân người đến.

 

Ngày 2: Núi Hàm Rồng, Chinh phục Fansipan

Sở dĩ có tên gọi Hàm Rồng cũng chính bởi ngoại hình của ngọn núi này, giống như hàm con rồng đang vươn tới trời cao. Để chinh phục đỉnh Hàm Rồng Sapa, bạn sẽ phải vượt qua những bậc thang được xây dựng bằng đá, xuyên qua những tiểu cảnh như Vườn Lan, Vườn Đào, Trạm Viễn Thông Sapa, Sân Mây và Cổng Trời. Trong chuyến hành trình, bạn có thể dừng chân uống trà cho ấm bụng hoặc thưởng thức một vài món ẩm thực Sapa dọc đường đi cũng là một lựa chọn không tệ đâu.


Núi Hàm Rồng


Đứng trên đỉnh Hàm Rồng toàn cảnh núi rừng như thu vào tầm mắt

Điểm đến tiếp theo có lẽ là điểm hẹn của biết bao nhà leo núi: đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương, với độ cao 3.143m mở ra toàn cảnh núi rừng như một bức tranh mênh mông, hùng vĩ, biển mây trắng bất tận bao phủ cả đỉnh núi. Tuy nhiên, hiện nay bạn cũng có thể chinh phục Fansipan bằng cáp treo hoặc tàu hỏa lên núi để tiết kiệm sức lực mà vẫn có view trời mây xịn xò trên đỉnh núi cao ngất trời này nhé.

 
Biển mây trên Fansipan

Hi vọng với bài chia sẻ ngắn từ PYS Travel đã giúp bạn có thêm một vài lựa chọn cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Nếu còn đang phân vân hoặc chưa biết lựa chọn điểm đến nào, bạn có thể tham khảo trong một vài tour du lịch Tây Bắc khác của PYS Travel nhé:

Tour du lịch Tây Bắc từ Hà Nội

Tour du lịch Tây Bắc từ TP.HCM

Tour du lịch vòng cung Tây Bắc - mùa vàng trên non cao

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn